สิ้นสุดการรอคอย PlayStation VR2 Headset ที่มาพร้อมกับ Sense Controllers

          แม้จะประกาศเปิดตัว PlayStation VR2 ไปแล้วเมื่อเดือนก่อน พร้อมกับสเปคและรายละเอียดที่นักเล่นควรรู้ไปแล้วก็ตาม แต่ทันทีที่ทาง Sony เผยโฉมให้เห็นภาพจริงแล้วทำเอาบรรดานักเล่นทั้งหลายใจบางเหมือนกัน


           เริ่มจากการดีไซน์ ที่ทาง Sony รับแรงบันดาลใจในการออกแบบ PlayStation VR2 มาจากตัวคอนโซลของ PS5 อีกทั้งยังให้ความใส่ใจในเรื่องความกลมมนในแบบเดียวกัน ที่มาในรูปทรงในธีม Orb รูปโลก ทั้งนี้ก็เพื่อสะท้อนการเข้าสู่โลกเสมือนในแบบ 360 องศา ที่สำคัญคืออุปกรณ์นั้นได้ถูกออกแบบมาให้มีความสลิมลงอย่างเห็นได้ชัด มีน้ำหนักที่เบาลงกว่ารุ่นก่อนและยังมีแผ่นรองด้านหลังที่ปรับปรุงสายรัดให้ดีขึ้น เด็ดตรงการเพิ่มเติมมอเตอร์ระบบสั่นโต้ตอบกับการเล่น


          ส่วนไฮไลท์หนึ่งที่มองข้ามไม่ได้เลยจริงๆที่ทาง Sony นั้น เน้นหนักและให้ความสำคัญในเรื่องของความสบายในการสวมใส่ในขณะเล่น โดยคำนึงถึงหลักสรีรศาสตร์ในการออกแบบ และให้ความสำคัญในเรื่องของการระบายอากาศที่ว่ากันว่าถูกพัฒนาต่อยอดจากรุ่นก่อนหน้านี้อย่างมาก เพราะปัญหาที่นักเล่นทั้งหลายเจอคือการที่เล่นไปนานๆมักจะเกิดฝ้าขึ้นไปเกาะที่ตัวแว่น ด้วยเหตุนี้ทาง Sony จึงมีการดีไซน์ให้มีช่องระบายขนาดเล็กเพื่อให้อากาศถ่ายเท


          PlayStation VR2 headset มาพร้อมกับจอแสดงผล OLED ที่ปรับปรุงใหม่ จอ 4K HDR OLED Display ความละเอียด 2,000×2,040 พิกเซลต่อข้าง พร้อมกับเฟรมเรต 90Hzและ120Hz เพื่อให้ภาพเคลื่อนไหวได้สมูทมากขึ้น การแสดงผลภาพในระดับความคมชัด 4K HDR, Refresh Rate 90 หรือ120Hz ด้วยระบบ eye-tracking ที่ได้รับการพัฒนาเพิ่มเติม การเชื่อมต่อแบบใช้งานด้วยสาย USB-C เข้ากับตัวเครื่องเล่น PS5 อุปกรณ์ดังกล่าวยังมาพร้อมกับ adjustable lens dial หรือจุดปรับเลนส์


          อ่านจบจนมาถึงบรรทัดนี้ เชื่อว่านักเล่นทั้งหลายน่าจะคำนวนค่าเสียหายในใจไว้แล้วล่วงหน้าสำหรับ PlayStation VR2 headset ที่มาพร้อมกับ Sense Controllers ยังไงก็คุ้มสำหรับนักเล่นอย่างเราๆ ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการเล่นแบบไร้รอยต่อ

Photo :
https://blog.playstation.com/
https://www.gamesradar.com/
https://gadgets360.com/
https://www.ruetir.com/
https://www.androidauthority.com/
https://weweat.com/

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE