รวม 6 ออนเซ็นกลางแจ้งท่ามกลางหิมะของญี่ปุ่น ที่มาพร้อมกับวิวหลักล้าน


       ช่วงนี้ตั๋วจองไปญี่ปุ่นหายากขั้นสุดแถมราคาก็สูงลิบลิ่ว ว่ากันว่าราคาค่าตั๋วแพงกว่าไปประเทศโซนยุโรปอีกใครๆก็โหยหาญี่ปุ่นทั้งนั้น เพราะเดินทางง่าย สะดวก อาหารการกิน ช็อปปิ้ง ครบครับหมด

       Mars Online แนะนำว่าใครจะไปช่วงฤดูหนาวของญี่ปุ่น ไม่ควรพลาดกับไปการออนเซ็นแบบกลางแจ้งท่ามกลางหิมะ เรารวบรวม6 สถานที่ออนเซ็นที่อยู่ภูมิภาคโทโฮคุ (Tohoku) หรือภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นซึ่งแต่ละแห่งล้วนมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน และมีชื่อเสียงเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศญี่ปุ่นลองจินตนาการดูว่าทุกพื้นที่ปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลย ส่วนเรานอนแช่ออนเซ็นเสพบรรยากาศ แค่นี้ก็ฟินแล้ว


ฮิกาชินารูโกะออนเซ็น (Higashinaruko Onsen) “บ่อน้ำแร่สำหรับสาวงาม”

         เป็นหมู่บ้านออนเซ็นเก่าแก่อยู่จังหวัดมิยากิ (Miyagi) เป็นออนเซ็นที่มีคุณสมบัติน้ำแร่ที่หลากหลายในญี่ปุ่น จึงเหมาะกับทุกเพศทุกวัย ทำให้ผู้คนนิยมชวนครอบครัว และกลุ่มเพื่อนมาตระเวนแช่บ่อน้ำพุร้อนให้ครบทุกบ่อ สำหรับบ่อที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ “บ่อน้ำแร่สำหรับสาวงาม” มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง

        วิธีการเดินทาง : จากสถานีTokyoให้นั่งรถไฟJRสายTohoku Shinkansen (Yamabiko)ไปลงสถานีFurukawa Stationใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 15 นาที จากนั้นให้นั่งรถไฟ JR สาย Rikuuto Line ไปลงสถานี Naruko-Gotenyu ใช้เวลาประมาณ 40 นาที

       Google map :https://goo.gl/maps/o999RgzPFk8XMgXS7


ฮิกาชิยามะออนเซ็น (Higashiyama Onsen) 1 ใน 3 ของออนเซ็นชั้นเลิศในแถบโออุที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 1,300ปี

        แหล่งออนเซ็นที่ขึ้นชื่อในเรื่องประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 1,300ปี อยู่ในจังหวัดฟุกุชิมะ (Fukushima) ที่ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 3 โออุซันระคุเคียว (สามแหล่งออนเซ็นชั้นเลิศในแถบโออุ) นอกจากผู้ที่มาเยือนจะได้พักผ่อนเยียวยาร่างกายด้วยน้ำแร่บริสุทธิ์ซึ่งมีส่วนผสมของโซเดียมซัลเฟตเป็นไฮไลท์ของที่นี่แล้ว ยังได้ดื่มด่ำกับความสวยงามของหิมะสีขาวโพลนที่ปกคลุมบริเวณโดยรอบอีกด้วย

       วิธีการเดินทาง : จากสถานี Tokyo ให้นั่งรถไฟ JR สาย Tohoku Shinkansen (Yamabiko) ไปลงสถานี Koriyama ใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมง 30นาที จากนั้นให้นั่งรถไฟ JR สาย Ban Etsusai ไปลงสถานี Aizu-Wakamatsuใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมง 15 นาที แล้วนั่งรถบัส Aizu “Akabe” ประมาณ 20 นาที หรือรถบัส “Haikara-san” ประมาณ 40นาที

        Google map :https://goo.gl/maps/c9PoSjTf7DoUu5xm7


นิวโตะออนเซ็น (Nyuto Onsen)ออนเซ็นที่ขุนนางเคยใช้รักษาตัว

       หมู่บ้านออนเซ็นที่ประกอบด้วยออนเซ็นทั้งหมด 7 แห่ง อยู่จังหวัดอาคิตะ (Akita) แต่ละแห่งมีคุณสมบัติของน้ำแร่ต่างกันไป สำหรับออนเซ็นที่เก่าแก่ และมีชื่อเสียงที่สุดในนี้คือ“ทซึรุโนะยุ”เป็นออนเซ็นที่ขุนนางผู้มีชื่อเสียงในสมัยก่อนเคยใช้รักษาตัว ลักษณะที่พักจะเป็นบ้านซามูไรสมัยก่อน ทำให้คุณได้สัมผัสกับบรรยากาศย้อนยุค โดยเฉพาะในฤดูหนาวที่หิมะตกโปรยปรายทำให้ได้บรรยากาศแสนโรแมนติก

        วิธีการเดินทางโดยรถไฟ จากสถานีโตเกียว นั่งรถไฟ JR สาย Akita Shinkansen (Komachi) มาลงที่สถานี JR Tazawako ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง แล้วนั่งรถบัส Ugo kotsu มาลงป้าย Nyuto Ganiba Onsenใช้เวลาประมาณ 45 นาที

        Google map :https://goo.gl/maps/N6PsmGd6rMZdecA86


กินซังออนเซ็น (Ginzan Onsen) หนึ่งในหมู่บ้านออนเซ็นที่สวยงามที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ตามรอยซีรี่ส์โอชิน

        กินซังออนเซ็นเป็นหมู่บ้านออนเซ็น อยู่ในจังหวัดยามากาตะ (Yamagata) ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในหมู่บ้านออนเซ็นที่สวยงามที่สุดในประเทศญี่ปุ่น นอกจากนักท่องเที่ยวจะนิยมมาแช่ออนเซ็นแล้ว ยังนิยมมาถ่ายรูปกับอาคารไม้โบราณที่ตัดกับผนังสีขาว เพราะอาคารเหล่านี้ได้รับการอนุรักษ์ไว้ตั้งแต่สมัยปลายยุคไทโชทำให้ที่นี่มีบรรยากาศโรแมนติกชวนให้ย้อนรำลึกถึงวันวานในอดีต และยังเป็นฉากในซีรี่ส์ชื่อดังอย่างเรื่องโอชินอีกด้วย

        วิธีการเดินทาง : จากสถานีโตเกียว นั่งรถไฟ JR สาย Yamagata Shinkansen (Tsubasa) ไปยังสถานี Oishida ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง 20 นาที จากนั้นให้นั่งรถบัสต่อไปยัง Ginzan Onsenใช้เวลาประมาณ 35 นาที

        Google map : https://goo.gl/maps/EwMubz366fE4dg5n8


โอซาวะออนเซ็น (Osawa Onsen) ที่ได้รับยกย่องให้เป็นที่พักออนเซ็นที่หลงเหลือกลิ่นอายในอดีตของภูมิภาคโทโฮคุ

         โอซาวะออนเซ็นเป็นบ่อน้ำร้อนเก่าแก่ที่ถูกค้นพบเมื่อประมาณ 1,200 ปีก่อน อยู่ในจังหวัดอิวาเตะ (Iwate) ได้รับการยกย่องให้เป็นที่พักออนเซ็นที่หลงเหลือกลิ่นอายในอดีตของภูมิภาคโทโฮคุ ปัจจุบันภายในพื้นที่มีที่พักออนเซ็นให้เลือกใช้ถึง 6 แห่ง สำหรับที่พักห้ามพลาดคือ “ซันซุยคะคุ” ที่พัก 5 ดาวสไตล์ญี่ปุ่นสมัยใหม่ และ “โทจิยะ” ที่พักเก่าแก่ซึ่งมีอายุยาวนานกว่า 220 ปี หากมาที่นี่รับรองว่าจะได้ผ่อนคลาย และเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศย้อนยุคของที่นี่

         วิธีการเดินทาง : จากสถานีโตเกียว ให้นั่งรถไฟ JR สาย Tohoku Shinkansen (Hayabusa) หรือ (Yamabiko) ไปลงสถานี Kitakami ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จากนั้นให้เปลี่ยนไปขึ้นรถไฟ JR สาย Tohoku ไปยังสถานี Hanamaki ใช้เวลาประมาณ 10 นาที แล้วนั่งบัสสายShinnamari Onsen ไปยัง Osawa Onsen ใช้เวลาประมาณ  25 นาที

       Google map : https://goo.gl/maps/bJoGWJACxhPwQUaS8


ออนเซ็นลำธารโออิราเสะ (Oirase Stream Onsen) ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของทิวทัศน์ธรรมชาติ และน้ำแร่บริสุทธิ์ใสสะอาดไร้สี

        ออนเซ็นลำธารโออิราเสะ อยู่ในจังหวัดอาโอโมริ (Aomori) เป็นที่พักออนเซ็นขนาดเล็กที่มีห้องให้เลือกเข้าพัก 8 ห้อง ตั้งอยู่ใกล้กับ “ลำธารโออิราเสะ” ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของทิวทัศน์ธรรมชาติ และน้ำแร่บริสุทธิ์ใสสะอาดไร้สี หากคุณมาแช่ออนเซ็นกลางแจ้งในฤดูหนาว คุณจะได้อบอุ่นร่างกายจนลืมความหนาวเลยทีเดียว นับเป็นภาพความทรงจำที่ตราตรึงใจอย่างยิ่ง

        วิธีการเดินทาง : จากสถานีโตเกียว ให้นั่งรถไฟ JR สาย Tohoku Shinkansen (Hayabusa) ไปลงสถานี Shin-Aomori Station ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จากนั้นให้นั่งรถบัส JR Tohoku สาย Oirase หรือ สาย Mizuumi ไปลงที่ป้าย Towadako Onsenkyoใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 15 นาที

        Google map : https://goo.gl/maps/uHf58UqrmVMYxCXf7

ขอบคุณข้อมูลจาก:JR-EAST

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE