Getter Robo Arc ผลงานอนิเมะหุ่นยนต์จากยุค 70’s สู่อนิเมะซีรีส์ 2021


          เก็ตเตอร์โรโบะ เป็นผลงานอนิเมะหุ่นยนต์จากยุค 70’s ที่เกิดจากการที่ อ.นางาอิ โก ได้รับคำสั่งจากสปอนเซอร์ให้สร้างการ์ตูนเรื่องใหม่ เพื่อมาสานต่อความสำเร็จของ มาชินก้า Z ที่ครั้งนี้มีคอนเซ็ปท์ให้เป็นหุ่นที่แปลงร่างได้ แต่ด้วยความที่ตอนนั้น อ.โกงานล้นมือขนาดหนักและยังคิดไม่ออกว่าจะสร้างหุ่นตัวใหม่นี้จะทำออกมายังไง ท่านจึงไปตามตัวเพื่อนที่ชื่อว่า อิชิคาวะ เคนมาให้ช่วยงานนี้ และวันหนึ่งท่านก็ได้ไปพบกับอุบัติเหตุรถยนต์ชนท้ายกัน ก็ทำให้เกิดไอเดียขึ้นมาว่าน่าจะทำหุ่นยนต์ที่แปลงร่างได้ 3 ร่างจากยาน 3 ลำมาประกอบร่างกัน และแล้วเก็ตเตอร์โรโบะก็ได้กำเนิดขึ้นมาในโลกด้วยประการฉะนี้


          ผลงานเก็ตเตอร์โรโบะในช่วงแรกนับเป็นผลงานร่วมระหว่าง อ.นางาอิ โก และ อ.อิชิคาว่า เคน โดยที่ช่วงแรกนั้นจะออกคอมิคส์ไปพร้อมๆกับอนิเมะฉายทีวี ตัวหนังประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ขณะที่คอมิคส์ที่ อ.เคน เขียนนั้นจะมีความดิบเถื่อนทั้งในเนื้อหาและลายเส้นที่ต่างออกไปจากอนิเมะ และจากนั้นสิ่งนี้จะกลายเป็นเอกลักษณ์ของเก็ตเตอร์ที่แฟนๆทุกคนรู้จักกันดี ด้วยความฮิตของอนิเมะเก็ตเตอร์โรโบะ ทำให้มีการเข็นภาคต่อออกมาทันทีในชื่อว่า เก็ตเตอร์โรโบะ ซึ่งหลังจากอนิเมะชุดนี้จบลง เก็ตเตอร์โรโบะก็ห่างหายจากประชาชนไปเป็น 10 ปี


           เก็ตเตอร์โรโบะกลับมาหวนคืนจอในปี1991ในชื่อว่า เก็ตเตอร์โรโบะ GO ที่ในอนิเมะฉายทางทีวีนั้นเหมือนเป็นเส้นเรื่องใหม่ที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับอนิเมะ 2 ภาคแรกแต่อย่างใด แต่ว่าการที่หุ่นเก็ตเตอร์ในเรื่องนี้ถูกออกแบบมาให้แปลงร่างได้จริง คือไม่ได้แปลงร่างโม้ๆ หด ยืด ขยาย แบบเก็ตเตอร์รุ่นเก่า สิ่งนี้เองทำให้ อ.เคน เกิดความสนใจที่จะกลับมาเขียนคอมิคส์เก็ตเตอร์อีกครั้ง ซึ่งก็เป็นภาค เก็ตเตอร์โรโบะ GO


           ทว่ามันไม่ได้มีความเหมือนในอนิเมะที่ออกมาแม้แต่นิดเดียว แถมยังมีตัวละครเก่าๆกลับมาปรากฏตัวในเรื่องอีกมากมาย และมันก็ดันกลายเป็นภาคต่อโดยตรงจากเก็ตเตอร์ และ เก็ตเตอร์ G แถมในเรื่องก้ยังให้กำเนิดเก็ตเตอร์ตัวใหม่คือ ชินเก็ตเตอร์ ที่หมีความหมายว่า เก็ตเตอร์ที่แท้จริง ซึงชินเก็ตเตอร์ตัวนี้จะมีบทบาทต่อเนื่องอีกมากมายทั้งโลกของคอมิคส์ อนิเมะ และเกม


           ซึ่งหลังจากเขียนเก็ตเตอร์โรโบะ GO จบ อ.เคนก็ได้เขียนคอมิคส์เก็ตเตอร์ภาคชินเก็ตเตอร์ออกมา รวมถึงได้มีการย้อนไปเขียนภาคแรก และ ภาค G ออกมาใหม่ด้วย เหมือนกับว่าท่านต้องการขมวดเก็ตเตอร์ทุกภาคให้มาอยู่ในจักรวาลเดียวกัน และมีความต่อเนื่องกัน ก่อนที่ อ.เคนจะปล่อยคอมิคส์ เก็ตเตอร์โรโบะ ARC ที่ว่ากันว่าจะเป็นภาคสุดท้าย ซึ่งได้ออกมาในปี 2001 แต่แล้ว อ.เคน กลับเสียอย่างกะทันหันในปี 2006 ด้วยอาการหัวใจวาย ทำให้เราจึงไม่มีโอกาสได้อ่านตอนจบที่ท่านตั้งใจไว้


          และแล้วในปี 2021นี้ เก็ตเตอร์โรโบะ ARC ก็ได้ถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมะซีรีส์ หลังจากที่ อ.เคนเสียไปแล้ว 15 ปี ด้วยการถอดแบบลายเส้นและดีไซน์ของ อ.เคนมาใช้แบบเต็มๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟนๆเก็ตเตอร์รอคอยมานานซึ่งเนื้อเรื่องเก็ตเตอร์ในภาคนี้ดำเนินมายัง นางาเระ ทาคุมะ ลูกของชายคนขับเก็ตเตอร์รุ่นแรกนางาเระ เรียวมะ ที่ออกเดินทางมาพร้อมกับเพื่อนวัยเด็ก บาคุ เพื่อตามหาคนร้ายที่สังหารแม่ของตน ทั้งสองถูกชักจูงมายัง สถาบันวิจัยซาโอโตเมะ จนได้พบกับ จิน ฮายาโตะ อดีตนักบินเก็ตเตอร์อีกคนที่ตอนนี้กลายมาเป็น ผอ.สถาบัน และยังได้พบกับ คามุย ลูกครึ่งมนุษย์กับชาวจักรวรรดิสัตว์เลื้อยคลาน ด้วยโชคชะตาทำให้ ทาคุมะ,คามุย และบาคุ ได้กลายเป็นนักบิน เก็ตเตอร์โรโบะตัวสุดท้าย เก็ตเตอร์โรโบะ ARC ซึ่งพวกเขาทั้งสามต้องรับมือกับผู้รุกรานจากกลุ่มดาวแอนโดรมีดาที่เห็นว่าเก็ตเตอร์นั้นเป็นภัยคุกคามของจักรวาล และเมื่อยิ่งต่อสู้ไป พวกเขาก็พบว่าความลับของพลังงานเก็ตเตอร์นั้นมันอาจเป็นปีศาจร้ายที่แท้จริงก็เป็นได้


          ตัวอนิเมะภาคนี้ ออกฉายแล้วตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมาทางช่อง YouTube : Ani-OneAsia ซึ่งได้ดำเนินเรื่องตามคอมิคส์ของ อ.เคน แบบแทบจะเป๊ะๆ และยังมีการสอดแทรกเหตุการณ์จากคอมิคส์ชินเก็ตเตอร์เข้ามาด้วย จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากว่าตอนจบของเรื่องนั้นจะมีการทำต่อไปจากที่ อ.เคนเขียนค้างไว้หรือไม่ แต่สิ่งที่คงต้องบอกกันไว้ก่อนก็คือตัวงานอนิเมะเรื่องนี้นั้นมีความสุกเอาเผากินพอสมควร แถมซับไทยที่มีนั้นก็ราวกับใช้โปรแกรมแปลภาษาโยนลงมาแบบไม่มีการตรวจทานใดๆทั้งสิ้น แต่ด้วยความสนุกของเนื้อเรื่องก็พอจะทำให้มองข้ามทุกอย่างที่ว่ามานี้ไปได้

ใครสนใจชมตามลิงค์นี้ไปได้เลย

By Step Hen
ขอบคุณรูปภาพข้อมูลจาก
Ani-One Asia
www.powerupmag.com

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE