เล็ก ได้อีก อูคุเลเล่พับได้!!


ครั้งหนึ่งเจ้า อูคุเลเล่ อาจจะเคยแก้ขัดให้คุณ เวลาเดินทางไปพักผ่อนกันเพื่อนฝูง ในบางครั้งที่กระเป๋าเดินทางพะรุงพะรัง เต็มไม้เต็มมือไปหมด ทำให้จำเป็นจะต้องทิ้งกีตาร์ตัวโปรดไว้ที่บ้าน แล้วเลือกที่จะหอบ อูคุเลเล่ไปแทน เพราะขนาดที่กระทัดรัด ไม่กินพื้นที่มากนัก เสียงดนตรีที่ได้ก็พอจะสร้างความบันเทิง ในการปาร์ตี้ริมชายหาดได้อยู่

แต่นาย Brian Chan นักออกแบบ นักพับกระดาษญี่ปุ่นหรือ “โอริงามิ” กลับรู้สึกว่าเจ้า อูคุเลเล่ มันเกะกะเกินไปล่ะมั้ง จึงใช้ไอเดียทางด้านออกแบบ มาผสมผสานกลับทักษะการพับกระดาษระดับมืออาชีพ สร้าง อูคุเลเล่พับได้ (Folding Ukulele) ขึ้นมา

โดยใช้ไม้ไผ่เป็นวัสดุหลัก และมีให้เลือก 2 ขนาด คือ Soprano Size และ Supermini ซึ่ง Soprano Size จะมีรูปทรงเหมือนอูคุเลเล่ขนาด โซปราโนทั่วไป แต่สามารถพับเกมด้ามได้ โดยมีค่าตัวในแบบประกอบเสร็จเรียบร้อย อยู่ที่ 375 usd ส่วนขนาดพิเศษ Supermini ซึ่งถูกออกแบบเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าและก็สามารถพับเก็บด้ามได้ ซึ่งอาจจะแปลกตาสำหรับผู้คุ้นเคยกับ อูคุเลเล่ทรงปกติสักนิด โดยค่าตัวถูกลงเพียง 250 usd ในแบบประกอบเสร็จ

ซึ่งถ้าหากว่าคุณอยากจะรื้อฟื้นความสามารถในวิชางานประดิษฐ์ที่เคยคว้าเกรด 4 มาครองเมื่อสมัยประถม คุณก็สามารถซื้อ ชุดอูคูเลเล่พับได้แบบประกอบเอง มาลองรื้อฟื้นความสามารถดูก็ได้ เพราะค่าตัวถูกกว่ากันหลายอยู่ เพียงคุณเตรียมอุปกรณ์ เช่น กาวสำหรับติดไม้ กระดาษทราย สว่าน ตะไบ สำหรับงานประดิษฐ์อูคุเลเล่พับได้ ซึ่งคุณยังสามารถทาสีต่างๆ หรือเพนต์ลวดลายได้ตามจินตนาการของคุณอีกด้วย

เพราะราคาในแบบประกอบเองนั้นเพียง 85 usd หรือ2,550 บาทสำหรับ soprano size และ 75 usd สำหรับแบบ supermini
ซึ่งสามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ทาง http://ponoko.com/showroom/chosetec
หรือใครอยากติดตามฝีมือการออกแบบ งานประดิษฐ์ รวมถึงการพับกระดาษสุดบรรเจิด ได้ที่ facebook fanpage ของเขา http://www.facebook.com/pages/Brian-Chan/213805998867

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE