พบแล้ว!! เมสซี่แดนปลาดิบ

จากผลงานฟาดแข้งฟุตบอลไทยหลังจบฉากซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ผ่านมา อาจไม่เป็นที่พอใจของบรรดาแฟนบอลลูกหนังไทยเท่าไรนัก ถึงขนาดมีเฟสบุ๊ก “มั่นใจบอลไทยไปมวยโลก” ออกสื่อมาให้เห็นกัน แต่ยังไงซะเราก็ขอให้แฟนบอลอย่าหมดศรัทธากับบอลไทย ขอให้เชียร์กันต่อไป แต่ถ้าแฟนบอลคนไหนยังหดหู่ผิดหวังกับบอลไทยอยู่ เราขอแนะนำหนูน้อยทาเคฟุสะ คุโบะ ดาวรุ่งพุ่งแรงแดนปลาดิบ ที่คอยแรงใจแรงเชียร์จากคนเอเชียด้วยกันอยู่

“ผมต้องการจะไปให้ถึงสุดยอดของสโมสร” หนูน้อยทาเคฟุสะ คุโบะวัย 11 ปี สมาชิกของทีมเยาวชนบาเซโลน่าที่อายุน้อยที่สุดตะโกนกึกก้อง

คุโบะเป็นแสงตะวันแห่งเอเชียที่นำความภาคภูมิใจมาให้กับครอบครัวและประเทศชาติ ด้วยความสามารถและพรสวรรค์ที่ติดเท้ามาตั้งแต่เกิด บวกกับลีลาการเล่นที่คล่องแคล่ว ว่องไว ขยันฝึกซ้อมเมื่ออยู่ที่โรงเรียนฟุตบอลบาร์เซโลน่าในฟุกุโอกะทางตอนใต้ของญี่ปุ่น ทำให้สตาฟฟ์โค้ชประจำศูนย์ฝึกทีมเยาวชนของบาเซโลน่านำตัวคุโบะมาเซ็นสัญญาในแดนกาตาลุนย่าเพื่อไต่เต้าเข้าทีมชุดใหญ่ต่อไป

ถึงจะเป็นเด็กเอเชียตัวเล็กแต่ขอยกนิ้วให้ว่าเป็นเล็กพริกขี้หนูจริงๆสำหรับหนูน้อยคุโบะ เพราะผลงานที่เขาทำนั้นไม่ได้น้อยตามตัวเลย เมื่ออายุ 8 ขวบคุโบะเข้าร่วมแข่งขันในตำแหน่ง Strikerจากการจัดการแข่งขันทดสอบรุ่นเยาวชนของ FCB Escola ที่จัดขึ้นที่โยโกฮาม่า งานนี้เขาฉายแววโดดเด่นและโชว์ฟอร์มไว้อย่างงดงาม

นอกจากจะโชว์ฟอร์มในบ้านได้อย่างดีแล้ว คุโบะยังคว้าชัยชนะทำคะแนนในการออกสนามนอกบ้านให้กับสโมสรถึงสองครั้งที่ Escola F. Gava ล่าสุดคุโบะได้รับรางวัลนักเตะเอ็มวีพีในทัวร์นาเมนต์ระดับเยาวชนที่ประเทศบราซิล เขาเป็นเด็กเอเชียคนแรกในประวัติการณ์ที่ได้รับรางวัลนี้ ทำให้เขาได้รับฉายาว่า “New Messi from Japan”

ในความเป็นจริงแล้วบาเซโลน่าไม่เคยรับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 13 ปีเข้าร่วมทีมเยาวชน แต่ครั้งนี้สโมสรทำข้อยกเว้นเป็นกรณีพิเศษให้กับหนูน้อยคุโบะ และยังฝากความหวังที่จะให้เขาได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของบาเซโลน่า คงมีแต่เวลาที่จะพิสูจน์ความสามารถที่แท้จริงของหนูน้อยคนนี้ ว่าจะประสบความสำเร็จในวงการลูกหนังนี้หรือไม่

ในอีกแง่มุมนึงจะเป็นการผิดศีลธรรมหรือเปล่าที่จะซื้อตัวเด็กตั้งแต่อายุเพียงเท่านี้ อันนี้คงไม่มีคำตอบที่ชัดเจน มีแต่คุณเท่านั้นที่จะเป็นคนตัดสิน !!!

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE