THANG LONG RESTAURANT : อิ่มเวียดนาม สามประเทศ


23 ปีแล้ว ที่ร้านทังลอง เป็นที่รู้จักของผู้หลงใหลอาหารเวียดนาม ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ในฐานะร้านอาหารเวียดนามเก่าแก่ ที่สร้างความอร่อยคู่กับซอยหลังสวนมาอย่างยาวนาน
กาลเวลาหมุนเปลี่ยน ทางร้านก็ไม่หยุดอยู่นิ่ง โดยการปรับโฉมร้านขึ้นใหม่ เพื่อสร้างสีสัน และทำลายความจำเจที่มีอยู่เดิมๆ
บรรยากาศโซนหน้าร้าน
ด้วยการตกแต่งภายใน เพื่อสร้างบรรยากาศสไตล์โมเดิร์นอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เน้นความเป็นธรรมชาติแบบเมืองร้อน (tropical) โอบล้อมด้วยกำแพงต้นไม้ ดีไซน์เรียบเก๋ โดดเด่นด้วยการตกแต่งที่มองเห็นจากภายนอก เผยถึงความทันสมัย โล่งโปร่ง
ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อก้าวเข้ามาสัมผัสบรรยากาศแสนอบอุ่นภายใน ที่เน้นโทนสีดำเป็นหลัก ผสมผสานการใช้หิน ทองแดง เหล็กดัด เครื่องทองเหลือง รวมถึงเฟอร์นิเจอร์สวยจากพม่าได้อย่างลงตัว ทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกถึงความเอ็กซ์คลูซีฟในทันที
บรรยากาศภายในร้าน
120 ที่นั่งของ “ทังลอง” ถูกจัดสรรเป็นโซน outdoor เหมาะสำหรับนั่งทานอาหาร ฟังเพลง รับลมสบายๆ ดื่มด่ำบรรยากาศยามค่ำคืน และโซน Indoor ที่จัดมุมรับรองไว้ 2 ชั้น รวมถึงห้อง VIP สำหรับความเป็นส่วนตัวที่มากขึ้น
ส่วนเมนูของร้าน นอกจากจะเน้นอาหารเวียดนามพื้นเมืองแท้ๆ แล้ว ยังมีอาหารแบบฟิวชั่น ที่นำการผสมผสานรสชาติอาหารฝรั่งเศส เวียดนาม ไทย อย่างลงตัว และผ่านการคิดค้นสูตรเป็นพิเศษ โดยการปรับรสชาติให้เข้มข้นและกลมกล่อม เรียกได้ว่าถูกใจทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ เลยทีเดียว
หมูย่างใบชะพลู
อย่างเช่น “สลัดปูนิ่ม” เมนูชื่อคุ้น แต่ที่ “ทังลอง” จะใช้ปูนิ่มที่กรอบนอกนุ่มใน ตัดแบ่งสี่ เต็มคำ ทานไปพร้อมกับผักสลัดสดกรอบ และน้ำสลัดที่รสชาติกลมกล่อม หรือจะเป็น “ยำหอยแมลงภู่” ที่ใช้หอยแมลงภู่นำเข้าตัวโต ราดด้วยน้ำจิ้มที่มีกระเทียมสดสับละเอียดโรยหน้า และใช้ขนมปังกระเทียม ใบกะเพราทอด เป็นเครื่องเคียง ลงตัวด้วยความนุ่มหนึบของหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์และน้ำจิ้มรสเยี่ยม “ปลาตะไคร้เวียดนาม” ก็น่าสนใจไม่น้อย ด้วยการใช้ปลาตาเดียว ที่หั่นเป็นชิ้นพอดีคำมาทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน (อีกแล้ว) โรยด้วยตะไคร้ทอดฉีกฝอย ทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรของร้าน ที่ใช้ ขิง ตะไคร้ เต้าเจี้ยวเป็นส่วนผสม ได้รสชาติสมุนไพรไทยแบบเต็มคำ
สลัดปูนิ่ม
นอกจากนี้ที่ “ทังลอง” ก็ยังมีอาหารเวียดนามยอดนิยมไว้บริการอย่างแน่นอน เช่น กุ้งพันอ้อย หมูยอ ขนมเบื้องญวน ข้าวเกรียบปากหม้อ หมูย่างใบชะพลู ซี่โครงหมูย่างข้าวเหนียวทอด ที่ใช้ข้าวเหนียวมูลมาทำเป็นไส้ซ่อนอยู่ในแผ่นเปาะเปี๊ยะทอด
ซึ่งโดยรวมแล้ว ถึงแม้เมนูจะทานได้ไม่ยากตามร้านอาหารเวียดนามอื่นๆ แต่รับรองว่ารสชาติอาหารของ “ทังลอง” นั้นแตกต่างจากร้านอื่นเพราะกลมกล่อมจริงๆ อีกทั้งที่นี่ยังการันตีด้วยรางวัล Best Veitnamese Restaurant จากนิตยสาร Thailand Tatler และเป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ถูกแนะนำผ่านนิตยสารระดับโลกอย่าง Lonely Planet อีกด้วย
หอยแมลงภู่เวียดนาม
และหากว่าคุณและครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนกำลังหาที่สังสรรค์ ที่จุดหมายนั้นไปมาสะดวก พร้อมทั้งมีเมนูที่เด็กก็ทานได้ แล้วล่ะก็ “ทังลอง” จะเป็นจุดหมายนั้นให้คุณและครอบครัวได้อย่างสมบูรณ์แบบ และแม้ว่าเมื่อดูผิวเผิน ร้านทังลอง อาจจะทำให้คุณคิดว่า อาหารต้องแพงแน่ๆ แต่เชื่อเถอะว่า คุณภาพของอาหารที่คุณจะได้รับนั้น ไม่ได้แลกมาด้วยราคาที่สูงลิบลิ่วจนระคายเคืองกระเป๋าสตางค์ของคุณอย่างแน่นอน
ปลาตาเดียวทอดตะไคร้
ที่ตั้ง 82/5 ซอยหลังสวน ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ
เปิดบริการทุกวัน มื้อกลางวัน 11.00-14.30 น. และมื้อค่ำ 17.00-24.00 น.
สำรองที่นั่งโทร.0-2255-4491, 0-2251-3504

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE