9 ของขวัญต้องห้าม "วันแห่งความรัก"


14 กุมภาพันธ์ กำลังเคลื่อนตัวมาถึง คนมีความรักทั้งหลายกำลังตื่นตัว เก็บเงินซื้อของขวัญชิ้นน้อยใหญ่ให้แก่คนที่รัก บ้างก็เป็นของมากมูลค่าราคาแพงลิบลิ่ว บ้างก็เป็นของแฮนด์เมด ที่กลั่นออกมาจากไอเดีย ทั้งยังลงมือทำเองอยู่ข้ามวันข้ามคืน
แต่อย่าให้ของที่คุณหวังจะใช้มันแทนความรักจากใจ มาก่อให้เกิดเรื่องร้ายในชีวิต เพราะการใช้ของบางอย่างเป็นของขวัญ อาจมีความหมายแอบแฝง บ้างก็ผูกติดกับความเชื่อแบบเก่า ซึ่งหากไม่ลำบากเกินไปนัก เราอยากให้หนุ่ม Taste เลี่ยงของกำนัล 9 ชิ้นต่อไปนี้ แฝงความหมายชนิดที่เรียกว่าหลอน 5 กะโหลก!!
ข้อมูลเหล่านี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน ช่วงเทศกาลแห่งความรักที่กำลังจะมาถึงก็ช่วยให้ใครที่ยังลังเลว่าจะซื้อของขวัญแบบไหนให้คนรักดี อย่างน้อยคุณก็ตัดออกไปได้ 9 ชิ้นแล้วล่ะ

รูปถ่าย – รูปถ่ายเดี่ยวๆ ของตัวเองนั้นโปรดเลี่ยง เพราะมันเปรียบเสมือนการให้รูปที่ระลึกไว้ดูต่างหน้าเวลาจากกัน อาถรรพ์นี้หลายคนเจอมาแล้ว หากใครไม่ต้องการให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย หลีกเลี่ยงเด็ดขาด ต่อให้รูปนั้นคุณจะรีทัชมาอย่างหล่อก็ตามที

เครื่องแต่งกายสีดำ – อันนี้หลอนสุด คือ ห้ามให้เสื้อผ้าชุดสีดำเป็นของขวัญโดยเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ กางเกง กระโปรง ผ้าคลุม เพราะผู้หลักผู้ใหญ่ คนเก่าก่อน มีความเชื่อว่า ถ้าเราให้ชุดดำแก่ใคร เราจะต้องได้ไปงานศพของคนนั้น…. ระวัง!!

เข็มกลัด – ภายนอกอาจจะดูสวย แต่ภายในแฝงไปด้วยความหมายที่น่าเจ็บปวด เพราะเชื่อว่าหากให้เข็มกลัดแก่ใคร จะเป็นการทิ่มแทงใจ สร้างความเจ็บปวด ขัดแย้งให้กับผู้รับคนนั้น

ของมีคม – อันนี้คงไม่เชิงความเชื่อ เพราะมีสิทธิ์เกิดขึ้นได้แน่นอน แต่เชื่อไว้ก็ไม่เสียหลาย พวกของมีคม อาวุธ ดาบ ของเล่น โมเดลต่างๆ ที่มีคม อย่านำไปเป็นของขวัญ เพราะจะทำให้ผู้รับได้รับอันตราย มีภัย โชคร้ายไปด้วย

ผ้าเช็ดหน้า – ผ้าเช็ดหน้าส่วนใหญ่มีไว้ใช้ทำอะไร คนรับของขวัญก็จะต้องใช้ทำอย่างนั้น หน้าที่ของ ผ้าเช็ดหน้า คือใช้เช็ดน้ำตา ดังนั้นใครไม่อยากเสียน้ำตา ต้องเลี่ยงให้ของขวัญเป็นผ้าเช็ดหน้า (บางคนบอกว่า ผ้าเช็ดหน้ามีไว้เช็ดน้ำมูก ระวังคนที่รับของไป จะเป็นหวัดตลอดนะครับ)

รองเท้า – การมอบรองเท้าเป็นของขวัญแก่คู่รักที่ยังไม่ได้แต่งงานกัน จะทำให้เลิกกัน เพราะรองเท้ามันต้องอยู่เป็นคู่ รองเท้าจึงเป็นอาถรรพ์ที่อาจจะทำให้เลิกกันได้ ซึ่งเหตุการณ์นี้ยังเคยเกิดขึ้นกับคู่รักหลายต่อหลายคู่มาแล้ว

หวี – การมอบหวีให้กับแฟน หรือเพื่อนคนไหน จะทำให้ความสัมพันธ์ของผู้ให้และผู้รับต้องห่างเหินกันเหมือนซี่ของหวีนั้นแล

เครื่องแก้วต่างๆ – ของขวัญประเภทนี้หลายคนคงได้รับอยู่บ่อยครั้ง แต่ตามความหมายที่แท้จริง เชื่อว่าถ้าเกิดเครื่องแก้วนั้นแตกขึ้นมา นั่นก็หมายถึงความสัมพันธ์ของทั้งสองคนเป็นอันแตกหัก แตกสลายลงไปนั่นเอง …. อู่ยยยยยยยยยยยยยยยยย

นาฬิกา – อันนี้มาแนวถือเคล็ดซะมากกว่า เพราะความเชื่อมีอยู่ว่า หากแฟนซื้อนาฬิกาให้ จะทำให้ระยะเวลาที่คบกัน อาจต้องหยุดลงเมื่อนาฬิกาเรือนนั้นหยุดเดิน ไม่ว่าสาเหตุจะมาจากอะไรก็ตาม

“ข้อมูลทั้งหมดเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ที่พิสูจน์ไม่ได้ด้วยหลักวิทยาศาสตร์ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน”

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE