CLASSIC ITEMS SUMMER 2012


นอกจากความโดดเด่นด้านวัฒนธรรม อาหารการกิน เทคโนโลยี และสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว เทรนด์แฟชั่นที่ผ่านการสร้างสรรค์ จนเกิดสไตล์อันโดดเด่นจนเป็นเอกลักษณ์ ศูนย์กลางเมืองแฟชั่นของเอเชีย อย่างประเทศญี่ปุ่น ยังมีอิทธิพลต่อการแต่งกายของวัยรุ่นไทยมาหลายต่อหลายยุค และนี่คือคีย์ลุค จาก โตเกียว สตรีท แฟชั่น2011 ที่ผู้เชี่ยวชาญเทรนด์แฟชั่นจากประเทศญี่ปุ่น อายาโกะ เคเนตะ Executive Account Manager, Global Product Supply Chain, คอตตอน อินคอร์ปอเรท แห่งประเทศญี่ปุ่น ยืนยันว่าจะฮอตในซัมเมอร์ 2012

โพลก้าดอท” ใส่ความสดใสให้วัยหนุ่ม
ในบรรดาลายปริ้นท์ทั้งหลาย ลายจุดเป็นเทรนด์หนึ่งที่กลับมาได้รับความนิยมอย่างถล่มทลายในซีซั่นนี้ ซึ่งได้รับความนิยมทั้งเสื้อผ้าบรุษและสตรี แต่จะนิยมมากเป็นพิเศษในกลุ่มเสื้อผ้าผู้ชาย โดยลายจุดใหญ่จะถูกนำไปใช้กับเสื้อผ้าท่อนบน ส่วนลายจุดเล็กก็สามารถพบได้บ้าง กับไอเทมท่อนล่างอย่างกางเกง ทั้งกางเกงทรงมุสลิมขาจั๊ม หรือแม้แต่เทรนด์กางพับขาก็ยังมีปรากฏให้เห็น นอกจากนี้ยังพบลายโพลก้าดอท รูปแบบใหม่ๆ เช่น ลายเนวีดอทสีเข้มบนพื้นสีน้ำตาล ซึ่งให้กลิ่นอายความเท่ในสไตล์นาวิกโยธิน อาจเรียกได้ว่าเป็นเทรนด์ที่น่าจับมองสำหรับซัมเมอร์นี้เลยทีเดียว

คลาสสิกสไตล์ “ลายตาราง”
เมื่อมองย้อนกลับไปตั้งแต่สมัยยุควิกฤตเศรษฐกิจในสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2008 เสื้อผ้าลายตารางก็ได้รับความนิยมเสมอมาจนถึงยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นซีซั่นไหน ลายตารางจะเข้ามาเป็นส่วนประกอบหนึ่งของคอลเลก ลายตารางจึงเป็นคีย์ไอเทมตัวเก่งของทั้งวัยรุ่นที่ต้องมีในตู้เสื้อผ้า โดยรูปแบบของสีสันและลวดลายในซีซั่นนี้จะเน้นไปที่ความเรียบง่าย แต่อาจจะพบเห็นรูปแบบของลายตารางที่ได้รับการประยุกต์ให้แปลกออกไปจากเดิม ตัวอย่างเช่น เดรสยาวลายตารางสีเข้มสไตล์โมโนโครม เชิ้ตผสมลายระหว่างลายขวางและลายสก๊อต

แม้แต่การนำลายตารางที่มีรูปร่างและขนาดที่แตกต่างกันมาตัดต่อเป็นชิ้นส่วนของผ้าชิ้นในและชิ้นนอกของเสื้อเชิ้ต เพื่อให้เกิดมิติของเนื้อผ้าที่ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเพิ่มความน่ารักสดใส ด้วยการนำสีพาสเทลมาใช้ลายตารางทั้งในเสื้อผ้าท่อนบนและท่อนล่างอีกด้วย


อิงกระแสปฏิวัติด้วย “ลายพราง”
ถ้าพูดถึงลายพราง บางคนอาจจะนึกถึงลายทหารแบบดั่งเดิม ซึ่งอันที่จริงแล้ว ซีซั่นนี้ได้หยิบยกเอาลวดลายบางส่วนของลายพรางมาปรับแต่งให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น แต่คงกลิ่นอายแห่งความเท่ และความปราดเปรียวในแบบฉบับของทหารไว้ได้อย่างลงตัว ซึ่งไอเทมฮอตของเทรนด์นี้คือ กางเกงขาสั้นลายพราง กางเกงลายพรางสไตล์คาร์โก้ เสื้อกันหนาว และที่จับตามองเป็นพิเศษ คือ เลกกิ้ง ที่ได้กลายเป็นไอเท็มยอดนิยมอย่างมากในหมู่วัยรุ่นชายชาวญี่ปุ่น ขณะที่เทคนิคการปะติดเนื้อผ้าสองชนิด โดยการทำให้ผ้าลายพรางขาดหลุดลุ่ย แล้วปะติดด้วยผ้าสีแดงสีสดคล้ายเลือด เสมือนชุดทหารผ่านศึก ก็เป็นเทคนิคใหม่ที่กำลังอิน

“โฟล์ก-ลอร์” เรียบแต่หรู
อีกหนึ่งเทรนด์ที่ยังคงได้รับความนิยมตั้งแต่ปีที่แล้ว กับลายผ้าพื้นเมืองประยุกต์หรือที่เรียกกันติดปากว่า “โฟล์ค-ลอร์” ซึ่งในซีซั่นนี้จะพบได้ทั้งในกลุ่มเสื้อผ้าผู้ชายและเสื้อผ้าผู้หญิง โดยนำเอารูปแบบของลวดลายและสีดั่งเดิมมาประยุกต์ให้เป็นเสื้อผ้าสไตล์แคชชวลที่สามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน ซึ่งพบมากกับไอเท็มเสื้อผ้าท่อนล่างทั้งกางเกงและกระโปรง หรือแม้แต่นำมาตกแต่งในรายละเอียดอย่างกระเป๋ากางเกง หรือสาบเสื้อ เป็นต้น แต่คีย์ไอเท็มที่สำคัญที่น่าจับตามองคือ เสื้อกั๊กลายสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัดสีพาสเทล และเสื้อคลุมสไตล์โมโนโครม ที่ให้ความรู้สึกเรียบง่าย แต่เรียบหรู สามารถสวมใส่ได้หลากหลายโอกาส

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE