จาก 'เจ้าหนูจุ่มสี' ถึง 'เต้าจิตรกร' : งานศิลป์จากจุดเสียววว…

ผลงานศิลปะหลายต่อหลายชิ้นที่คุณเห็น อาจมิได้บังเกิดขึ้นจากปลายของแปรงพู่กัน สำหรับใครที่ติดอยู่ในกรอบเดิมๆ จิตกรเหล่านี้จะเปลี่ยนความคิดเหล่านั้นของคุณให้หมดไป

เจ้าหนูจุ่มสี
ผลงานศิลปะที่เห็นเป็นผลงานของนาย ทิม แพทช์ หรือ ปิกัสโซ่ อาร์ทติสชาวออสเตเลี่ยน ที่สร้างสรรค์ผลงานศิลปะโดยใช้เจ้าโลกละเลงแต่งแต้มสีสันบนผืนผ้าใบ อยากรู้จังว่าปีนึงจิตรกรอย่างปิกัสโซ่ต้องเปลือยกายใช้แรงเจ้าหนูหนักสักขนาดไหน


อ้วกแตกแอ๊บแสตรคท์
มิลลี่ บราวน์ จิตกรนักดื่ม ในที่นี้หมายถึงดื่มนมที่เป็นสีๆ แล้วอ้วกออกมาเพื่อสร้างผลงานแนว abstract ให้ผู้คนได้ชื่นชมกัน ซึ่งแน่นอนว่าผลงานของมิลลี่ที่ได้มาอย่างยากเย็นนั้นมีมูลค่าหลายพันดอลล่าร์สหรัฐเลยทีเดียว


เดาะลูกเพ้นท์ภาพ
หง อี้ จิตรกรสาวนักเดาะใช้ลูกบาสเก็ตบอลจุ่มสีเดาะไปมาเพื่อสร้างสีสันแทนแปรงพู่กัน ซึ่งบุคคลที่ปรากฏในภาพที่น่าประทับใจนี้เป็นรูปพอทเทรดของหนุ่มนักบาสชื่อดังจากทีมฮุลตัน ร็อคเก็ตส์ เหยา หมิง ที่ตอนนี้ได้ลาวงการไปแล้ว


เลือดสาดกวาดจานสี
วินีเซีย เกซาด้า ศิลปินมากพรสวรรค์จากบราซิล เพิ่มมูลค่าให้กับชิ้นงานที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยใช้เลือดและปัสสาวะวาดลวดลายแทนสีจากปลายพู่กัน เห็นผลงานของวินีเซียแล้ว คงจะจริงอย่างที่เขาว่ากันว่า เลือดข้นกว่าน้ำ

สองเต้าสร้างเงิน
จิตรกรสาวคัพ E ชาวมะกัน คิร่า เอียน แวค์เซกิ ใช้สองเต้าจุ่มสีน้ำมัน ประทับบดขยี้บนผืนผ้าใบกลายเป็นผลงานศิลปะล้ำค่าที่เปิดโอกาสให้ผู้คนที่หลงใหลในงานศิลปะได้เลือกซื้อเก็บไว้ชื่นชม ผลงานของเธอมีขายในเวบไซด์ขายของยอดนิยมอย่างอีเบย์ คิร่าบอกว่าผลงานของเธอตอนนี้ขายไปทั่วโลกแล้วนะจะบอกให้


ศิลปะล้างเผ่าพันธุ์
คริส ทรูแมน สร้างสรรค์ผลงงาน “Self – Portrait With Gun” โดยใช้ศากศพมดที่ตายแล้วถึง 2 แสนตัวในการสร้างผลงานชิ้นนี้ เขากล่าวว่าตัวจิตกรเองเกลียดการฆ่านักแรงงานตัวน้อยเหล่านี้ แต่ก็ต้องดำเนินหน้าที่ต่อไปเพื่อให้ผลงานเสร็จสิ้น ผลสุดท้ายงานศิลปะชิ้นนี้เรียกเงินได้ถึง 35,000 ดอลล่าสหรัฐ

สร้างภาพจากผงธุลี
โดยปกติแล้วเมื่อคนเราตายไปคงเหลือไว้แต่ขี้เถ้าผงธุลีให้เก็บไว้ดูต่างหน้า แต่วาล์ ทอมป์สัน จิตรกรสาวกลับคิดต่างจากคนทั่วไป วาล์นำขี้เถ้าของผู้ที่ไม่เหลือแล้วซึ่งลมหายใจมาผสมผสานกันจนเกิดเป็นงานศิลปะชิ้นใหม่ หวังว่าคงไม่หลอนจนเกินไป

รูปภาพและข้อมูลจาก : Oddee

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE