Minibar Royale : ร้านเล็กๆ แต่รสชาติแหล่ม…


แว่วมาว่า ร้านอาหารชื่อกระฉ่อน ร้านหนึ่งแถวสุขุมวิทเพิ่งเป่าเค้กวันเกิดครบรอบ 3 ปี ไปหมาดๆ ทำให้ผมเกิดอารมณ์อยากอินเทรนด์ ไปทานอาหารที่นี่กะเค้าบ้าง แถมหลังจากมีอายุครบ 3 ขวบแล้ว ยังมีการคิดเมนูเด็ดๆ เพิ่มขึ้นอีก 13 เมนูเป็นของขวัญวันเกิดให้ตัวเอง และผู้มาเยือนอีกด้วยแหละเอ้อ
ร้านอาหารกึ่งบาร์ แฝงกลิ่นอายของคาเฟ่สไตล์ฝรั่งเศส ที่ลงเข็มตั้งรกราก ณ ชั้น G โรงแรมซิทาดีนส์ กลางซอยสุขุมวิท 23 นำเสนอเมนูโฮมเมดสไตล์ปารีเซียงอเมริกันมาเนิ่นนาน มีชื่อเต็มตามสำมะโนครัว ว่า “มินิบาร์ รอเยล (Mini Royale)” แห่งนี้รับรองว่า เพียงคุณได้บรรยากาศร้านแค่ในภาพถ่าย ก็ทำให้คุณอยากลองมาเยือนดูสักครั้ง ไม่แพ้ผมหรอก

แม้ว่าการมาเยือนในวันนี้ผมไม่ได้แบกท้องไส้กิ่ว หิวโหยมาก็ตามที มันก็ไม่ได้ทำให้ความเอร็ดอร่อยลดน้อยลงแต่อยากใด เพราะที่มาที่ไปของ อาหารในแต่ละรายการนั้น ล้วนแล้วแต่เปี่ยมไปด้วย story และลีลาการนำเสนอที่อัดแน่นไปด้วยกลเม็ดเด็ดพราย
โดยจุดเริ่มต้นของที่นี่ เกิดมาจากความชื่นชอบในการทานอาหาร และรักการปาร์ตี้สุดใจขาดดิ้นของกลุ่มเพื่อนสนิทที่เคยใช้ชีวิตร่วมกันที่นิวยอร์ค จึงร่วมแรงร่วมใจกันก่อตั้ง โดยมีการพัฒนารสชาติ แบบที่ทุกคนต้อง say yes ลงมติเป็นเอกฉันท์เสียก่อน จึงเจะถือว่า ผ่านการทดสอบ ออกมาเป็นแต่ละเมนูที่ถูกนำเสนอ

ปอม-รัตนา พงศ์นพรัตน์ หนึ่งในทีมผู้บริหาร ที่รับหน้าที่คิดค้นสูตรเด็ดดวงเข้าลงชิงชัย เล่าให้ TASTE ฟังว่า “ที่เราพิถีพิถันขนาดนี้ก็เพราะว่าอยากให้คนที่เข้ามาทานได้รับประสบการณ์ดีๆเหมือนสมัยที่เราเคยใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ที่มีทั้งอาหารอร่อยและเพื่อนสนิท ทั้งสองสิ่งนี้ทำให้เกิดความรู้สึกที่อบอุ่น มีความสุข สร้างบรรยากาศและความทรงจำดีๆ เราจึงต้องการมอบสิ่งเหล่าให้กับทุกคนที่มาใช้บริการ” ปอมจบประโยคด้วยแววตาระลึกถึงความหลัง
ก่อนหน้าอาหารจะมาถึง มินิบาร์ รอเยล ก็หยิบยื่นบรรยากาศราวกับคาเฟ่ในปารีส มหานครแห่งแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์สีขรึมๆ ประตูแบบฝรั่งเศสกับตู้ไม้สีทึมๆ ตัดกับพื้นผิวด้านบนของบาร์ซึ่งโดดเด่นด้วยสีเงินสะดุดตา พื้นโมเสกซึ่งทำให้บรรยากาศโดยรวมดูทันสมัย อีกทั้งยังได้โซฟาสีมารูนแดงอมน้ำตาล กับเก้าอี้บุกำมะหยี่สีดำกับสีเทา มาช่วยอีกแรง ไม่นานนักเมนูแนะนำก็มาเรียงรายกันตรงหน้า พร้อมกับการสนทนาอย่างสนุกสนานกับพี่ปอม ที่ทวีรสชาติ เพิ่มเข้าไปอย่างหรรษา

ผมไล่เก็บสแปร์ โดยเลือกเมนูใหม่ เพราะเหตุผลว่า อยากกินก่อนใคร ตั้งแต่จานเบาๆ “เห็ดทอดกับชีสพาร์มิซานเสิร์ฟกับซอสมายองเนสรสกระเทียม” ด้วยการนำเห็ดออรินจิ เห็ดหอม และเห็ดโคนญี่ปุ่น มาคลุกกับชีสพาร์มิซานแล้วทอดให้ได้สีเหลืองทอง ทานคู่กับซอสมายองเนสรสกระเทียม “มินิเบอร์เกอร์ไส้ซีฟู้ดกับซอสไข่ปลามายองเนส” ที่นำของชอบอันขึ้นชื่อจากทะเล ทั้งสแกลล็อป กุ้ง ปลา และปลาหมึก มาเคล้าเป็นไส้เบอร์เกอร์ และราดซอสมายองเนสผสมไข่ปลา “สปาเกตตี้กุ้งลายเสือผัดมันกุ้งและไข่ปลา” เอาใจคนชอบจานสไตล์เอเซียผสมตะวันตก และก็ “พิซซ่าตอติลย่าหน้าไส้กรอกสเปนรสจัด” นี่เป็นส่วนหนึ่งของ 60 เมนูที่ร้านเตรียมไว้รองรับผู้มาเยือนเท่านั้น
หากแต่ว่าเมื่อมีโอกาสคุณมาลองลิ้มรสความอร่อยที่นี่ อย่าลืมเผื่อท้องไว้ทานขนมหวาน และเครื่องดื่มอร่อยๆ อีกมากมายเพื่อความสมบูรณ์แบบของอาหารมื้อนี้ของคุณ




More info
ที่ตั้ง : ชั้น G โรงแรมซิทาดีนส์ กลางซอยสุขุมวิท 23 (ซอยประสานมิตร)
การเดินทาง : รถไฟฟ้า BTS สถานีอโศก หรือ รถไฟฟ้า MRT สถานีสุขุมวิท
เวลาบริการ : ทุกวัน 11.30 – 23.00 น.
โทร. 02 261 5533

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE