3 คำ illslick "นาย แน่ มาก"


ถ้ายอดวิวจาก Youtube คือรางวัลการรันตีความสามรถ ชั่วโมงนี้คงไม่มีใครเถียงเสียงคลิกเมาธ์หลายสิบล้านวิว!!ที่เข้าไปดู illslick ว่าเขาไม่มี “ของ” เพราะนี้คือของจริง!! ที่ไม่ได้ผ่านการปลุกเสกจากค่ายเพลง หรือ “บริษัทสร้างภาพ และพีอาร์ระดับเทพ” ทุกบทเพลง ทุกคำร้อง ทุกเนื้อหา ล้วนกลั่นกรองมากจากมันสมองของเขา “โต้ง อิลสลิก”
ด้วยเสียงร้องอันนุ่มนวลมีเสน่ห์ คำร้องที่กัดกินเข้าไปถึงอารมณ์ กับความแปลกใหม่ของแนวเพลงแร็ปแนว Slow jam ที่อาจจะไม่คุ้นหูคนไทยแต่โดนใจกันไปเต็มๆ ประกอบกับจุดเด่นของเพลงแนวนี้ ที่เมโลดี้สวยงาม เนื้อร้องน่ารักแกมหยิก แอบกัด ผสานไปกับเสียงร้องนิ่ม ๆ ในจังหวะรัว ๆ ตามแบบแร็ปเปอร์ ที่พี่โต้ง(อิล) ร้องออกมาได้ชวนเคลิ้ม แต่พอถึงจังหวะจะรัว พี่แกก็รัวได้สุดๆสาดได้เละ สะใจ

illslick เป็นฉายาของแร็ปเปอร์ ที่มาจาก AKA หรือง่ายๆก็คือนามปากกาของแร็ปเปอร์ ที่แต่ละคนใช้หัวคิดและตั้งให้กับตัวเอง แต่กว่าจะหลุดจากโลกดนตรีใต้ดินขึ้นมาสูดออกซิเจน มีราคาบนพื้นดินได้ โต้ง illslick ต้องพิสูจน์ตัวเองอย่างหนักหนาสาหัส เพราะเล่นแต่งเอง มิกซ์เอง ร้องเอง ขายเอง ทำเองทุกขั้นตอน ทุกอย่างคนเดียว!!
จากจุดเริ่มเล็กๆเพียงซาวด์เบ้าท์เครื่องเดียว บันทึกทำนองเพลงไว้ แล้วลองเอามาใส่เนื้อร้อง เกิดเป็นความคลั่งไคล้ในเพลงแร็ป หลังจากนั้นเขาก็ซ้อมร้อง ซ้อมแต่งทุกๆวัน จากการสะสมประสบการณ์มาเรื่อยๆโต้งได้เกิดไอเดียใหม่ที่เห็นว่านอกจากฝรั่งจะร้องแร็ปได้มันส์แล้ว ยังร้องได้นุ่มด้วย จึงเริ่มทำเพลงแร๊ปที่นุ่มนวลเป็นภาษาไทย แต่ความท้ายทายมันอยู่ที่วรรณยุกต์ และเสียงสูงต่ำนั้นเอง

“ สิ่งที่ผมทำแล้วชอบคือผมชอบที่จะทำมัน ส่วนเรื่องที่คนอื่นชอบด้วยผมถือว่าเป็นผลพลอยได้ จะประสบความสำเร็จหรือไม่นั้น ให้เราทำแบบที่เราอยากทำ ถ้าทำไปแล้วคนชอบก็ถือว่าดี แต่ถ้าไม่ชอบก็ไม่เป็นไรเพราะถือว่าเราชอบของเราแบบนี้ เลือกทำในสิ่งที่ตัวเองคิดว่าแฮปปี้แล้ว ผมแฮปปี้กับสิ่งที่ทำแล้ว ไม่จำเป็นต้องเป็นแร็ปเปอร์แบบอยู่ในผับ เปิดเพลงดังๆ ให้สาวกรี๊ด!! อะไร”
“ ทุกครั้งที่ผมทำเพลงผมจะคิดว่าเพลงนี้เป็นเพลงสุดท้ายแล้วจะไม่ได้ทำอีกแล้ว เพราะฉะนั้นผมจะตั้งใจทำทุกเพลงทุ่มเททุกอย่าง เพื่อให้มันออกมาดี ”
จากคำพูดของ โต้ง illslick ด้านบนที่ครั้งหนึ่งเขาเคยให้สัมภาษณ์คงพอเดากันออกว่าทำไมบทเพลงของเขาถึงโด่งดัง และเป็นที่ยอมรับจากแฟนๆทั่วโลก ใช่แล้วครับ คุณอ่านไม่ผิดหรอก เพราะ illslick มีแฟนเพลงทั่วโลกจริงๆ
อีกหนึ่งความคิดที่ โต้ง illslick ทิ้งไว้ให้ใครก็ตามที่มองหาแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่เพื่อเก็บไว้เป็นข้อคิดก็คือ
“ทุกครั้งที่ท้อ ผมจะนึกถึงแม่ก่อนเลย แม่ผมเป็นคนเก่งมาก ทุกอย่างทำคนเดียวได้หมด ผมเลยคิดว่าแม่ยังทำคนเดียวได้เลยทำไมผมจะทำไม่ได้”
“คนๆหนึ่งเรามีผิดพลาดได้ ทำพลาดได้ แต่เมื่อเราผิดพลาดแล้วไม่ใช้ว่าเรามาจมอยู่กับมัน ไม่ใช่มาคิดว่าไม่น่าผิดเลย ไม่งั้นคงได้ไปจุดนั้น จุดนี้ ผมไม่มานั่งคิดเลย แต่จะพยายามแก้ไขมันมากกว่า และพยายามทำให้มันดีขึ้น ดียิ่งขึ้น”
สุดท้าย………………
“ผมอาจจะเปลี่ยนโลกนี้ไม่ได้นะ ครับ แต่ความคิดของผมอาจจะจุดประกายให้คนที่เค้ามีโอกาสที่จะเปลี่ยนโลกนี้ได้ ให้เขาได้ทำในสิ่งที่ดีขึ้น ยิ่งใหญ่กว่าที่ผมทำ”
“ให้บอกว่ารักเท่าจักรวาลมันก็ยังไม่พอ
ก็อยากได้ยินเธอพูดซ้ำ like I never heard that before
ก็อยากได้ยินมันทุกวัน อยากได้ยิน เพียงเธอบอกรักฉัน”
วันนี้คุณฟัง “รักเมียที่สุดในโลก” แล้วหรือยัง

ขอบคุณบทสัมภาษณ์จาก I AM… …ทีวี
หนึ่งใน เพลงและเอ็มวี ที่ห้ามพลาด !!! ของ ILLSLICK

เผื่อใครยังไม่เคยฟัง กับหนึ่งในเพลงแจ้งเกิดของเขา

อีกบทเพลงที่ควรกดไลท์หลายๆๆรอบ

เกินล้านทุกเพลงจริงๆกับ ILLSLICK

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE