ตากลมริมเลลันตา : ศรีรายา เกสต์เฮาส์


ณ ถนนเมืองเก่าลัตตาใหญ่ บ้านสังกาอู้ หมู่บ้านชาวเลทางตอนใต้ของเกาะ เป็นชุมชนของชาวเลเผ่าลูโมะลาโว้ยที่ตั้งถิ่นฐานบนเกาะลันตามานานหลายชั่วอายุคน ศรีรายา เกสต์เฮาส์ บ้านไม้หลังเก่า เปิดรับเพื่อนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ต้องการความสงบเงียบ นอนฟังเสียงคลื่นซัดเฉลียงไม้ที่ยื่นรับลมทะเลที่หอบเกลียวฟองฟอดซัดชายฝั่ง

โรงแรมเล็กๆ ที่มีความสุขสงบระดับห้าดาว คุณเปาได้ค้นพบเสน่ห์ของเมืองเก่าแห่งนี้ แล้วใช้รสนิยมส่วนตัวรีโนเวทบ้านไม้เก่าให้เป็นเกสต์เฮาส์ที่มีกลิ่นอายย้อนยุค เราจะได้เห็นโปสเตอร์หนังเก่า ถ้วยชากาแฟ แจกันเคลือบห้อยอยู่ตามริมระเบียง เมื่อมาอยู่บนถนนเมืองเก่าก็กลมกลืนอย่างลงตัว

พื้นกระดานไม้ยกสูงที่มองลอดเห็นน้ำทะเลซัดเกลียว เมื่อน้ำลงในตอนเช้ามืด ทะเลที่หอบคลื่นกลับกลายเป็นชายหาดยาวที่มีปูตัวเล็กเกลื่อนหาด เปลือยหอย ปูเสฉวยวิ่งฉวัดเฉวียนรับแดดสาย ก่อนที่น้ำจะขึ้นอีกครั้งในตอนบ่าย เราขึ้นมานอนโยกเปญวนบนเฉลียง เอกเขนกพลางทานซีฟู๊ดปิ้งย่างสดๆ ที่รับมาจากหมู่บ้านประมงใกล้ๆ กัน

พี่เปาพูดเสมอว่าแขกที่มาพักมักจะมาเป็นประจำ แม้เป็นโรงแรมเล็กๆ แต่ทุกคนก็มาในนามของเพื่อน ทั้งเพื่อนเก่าเพื่อนใหม่ ต่างแวะเวียนกันมาเยี่ยมเยือน มอเตอร์ไซด์คันเล็กที่จอดไว้หน้าบ้านก็หยิบยืมกันไปขี่เที่ยวรอบเกาะโดยเติมเพียงน้ำมันและไม่มีค่าเช่าค่ายืมเหมือนที่อื่น หาดน้อยหาดใหญ่ที่น้ำใสทรายละเอียด หรือจะเข้าไปที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ก็จะได้เห็นสาวต่างชาติผิวแทนนอนอาบแดดอยู่เป็นระยะ

ระยะทางที่ห่างไกลจากแผ่นดิน เกาะลันตาจึงยังคงความสวยงามของหาดและน้ำทะเลสะอาด ทั้งยังมีวิถีชีวิตของชาวเกาะดั้งเดิม ทั้งไทยพุทธ ไทยจีน ไทยมุสลิม อยู่ร่วมกันอย่างสันติ ผสานกับความเจริญทางด้านหัวเกาะแถบท่าเรือและชายหาดฝั่งตะวันตก ซึ่งคึกคักด้วยนักท่องเที่ยว การมาเยือนเกาะลันตาจึงได้เที่ยวหลายบรรยากาศในคราวเดียวกัน

ฟ้าสวย น้ำใส ทรายละเอียด ละเลียดบรรยากาศโรแมนติกบนชายหาดที่เต็มไปด้วยบิกินี่ ซัมเมอร์นี้คุณยังจะเอาอะไรอีกเล่า…Check in ได้เลยที่ Facebook/ Sriraya Guest House หรือโทร0835266223











No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE