ชากีรา : พลังบั้นท้ายร่อนไหวจักรวาล

Blowin’ in the songs
โดย : ประมวล ดาระดาษ
p_daradas@hotmail.com

“พี่ ๆ เลดี กาก้า จะมาเล่นคอนเสิร์ตในไทยปลายพฤษภานี้ พี่มีอะไรจะเขียนเพิ่มเติมไหม…” น้องๆ ในกอง บก.สะกิด
“เคาะครับ” ผมว่า
ผมก็รู้สึกว่าจะก้าวไม่ทันป๊อบคัลเจอร์ใหม่ๆ ดูอยู่แบบไม่ชอบก็จะมีอคติแหละครับ เคยเขียนอยู่ เลดี กาก้า หลายปีมาแล้ว
ผมก็วิเคราะห์ไปตามความรู้สึก พอสรุปได้ ถึงการครอบงำสื่อของเธอหรือสื่อครอบงำเธอก็ไม่รู้ น่าจะทฤษฎีสมประโยชน์นั่นแหละ
ด้วยจุดขายที่แปลก แตกแขนงมาจาก มาดอนนา และบริธนีย์ สเปียร์ส์ และสตาร์สาวอื่นๆ ผู้มาก่อน และแหวก แตกแขนงไปสู่สิ่งใหม่ ประมาณนั้น
เพียงแต่กาก้า ออกมาในแนวทางล้ำ โลดแล่นไปในอนาคต แบบแกมวิตถาร อาทิ การสวมชุดหนังเนื้อสด ขึ้นเวที การจะนำเอาศพคนตายขึ้นมาแจมบนเวที (สิ่งเหล่านี้ มันเป็นภาพลักษณ์ที่ติดตา ฝังใจ คนรุ่นผม ทำให้ขยาดไม่กล้ารับประทานก๋วยเตี๋ยว เนื้อสด และเนื้อเปื่อย เมื่อนึกถึงการ โปรโมทตัวตน บนเวที อัตลักษณ์แบบล้ำกึ่งจิตเภท (แรงไปไหม) ของเลดี กากา
เมื่อเช้าก็หาข่าวจากลูกสาว ว่า ไม่ไปดูเลดี กาก้า หรือ ข่าวว่า บัตรหมดเกลี้ยงแล้วนะ เหลือแต่ราคาเจ็ดพันบาท ลูกสาววัยยี่สิบสองเฉย
มีอะไรจะเพิ่มเดิมเกี่ยวกับเลดี กาก้า ไหม ผมว่า
ลูกสาวเสริมแค่ “ก็แหม…เธอเป็นคนแปลก แต่งตัวแปลก เล่นกะสื่อเป็น อย่างรองเท้าแฟชั่นของเธอ ยามไปปรากฏตัว ใส่สวย แต่เดินไม่ได้ เวลาจะเคลื่อนที่ ก็มีบอดีการ์ดคอยอุ้ม กะการไปไหนมาไหน…”
ผมฮา แล้วมันจะเป็นที่นิยมได้อย่างไร ก็แปลกดี…
ต่อคำถามว่า (ผมพยายามจะดึงเข้าสู่ตุ๊กตาคำถาม ที่ผมตั้งไว้ในใจและไม่ค่อยกล้าถามใคร จะเสิร์ชไปก็เปล่าประโยชน์ เขาให้ดูของแปลก ฟังเพลงแนวล้ำๆ แปลกๆ อย่าซุกซนไปถึงเรื่องพรรค์กระโน้นเลย ก็ไม่วายเพริดไปกะใจที่ฟุ้งไปว่าหล่อนเป็นผู้หญิงแท้ หรือกระเทียมกันแน่)
ลูกสาวตอบว่า ก็เห็นเขาร่ำลือกันว่า ก้ำกึ่ง มีกล้องปาปารัชชี่บางกล้อง พยายามเน้นซูมตรงเป้าเธอด้วยแน่ะ(55) เพื่อ ซ.ต.พ. แล้วผลเป็นยังไง ผมรุก แบบอยากฟังความเห็นของวัยรุ่น
ไม่มีคำตอบครับ ปล่อยให้เป็นปริศนาต่อไป
ผมก็มาอนุมาน เอาตามสัญชาตญาณตนเอง แบบเพศผู้แบบ ส.ว.โดยใช้สามัญสำนึกเอาแหละครับ
แม่ใหญ่มาดอนนา, บริธนีย์ สเปียรส์, เจ๊ เจนนิเฟอร์ โลเปซ หรือ เจ.โล,คริสตินา อาร์กิเลลา,บียองเซ่, เคที เพอรร์รี ถึงสามพี้น้อง เดอะ เพอรีแบนด์(นักร้องนำสาว) กระทั่งถึง เทเลอร์ สวิฟท์ ,รีฮันนา.ถึง ชากีราฯลฯ เหล่านี้ ดูเพลิดเพลิน และรู้สึกว่าเธอๆ เหล่านี้ มีความเป็นหญิง มีเซ็กส์ แอพพีลสูง นะครับ วัดและคะเนเอาตามสัญชาตญาณก็พอเดาได้ ใคร่ครวญแบบครุ่นหวนรัญจวนจิตแล้ว
คือ ดูแล้วก็มีจินตภาพ ตื่นตา ตื่นใจ ใคร่อยากใกล้ชิดอยากสัมผัส ทั้งผิวขาว และผิวสีแทนเท่าที่กล่าวมา แต่กับเลดี กาก้า ไม่มีความรู้สึกอย่างนั้นครับ เธอไม่มีเสน่ห์ดึงดูดทางเพศพอที่จะให้อยากใกล้ชิดอะไรเลย พูดง่ายๆ เธอไม่มีเสน่ห์ของความเป็นหญิงแหละครับ ขาดอะไร เคมีแบบไหนไปไม่รู้ คิดไม่ออก
แล้วผมจะเสียเงินทองไปดู แค่ ฉากคน บุคลิกแปลก หลุดโลก ซาวนด์ผสมแบบสังเคราะห์ คนกับโลกแอนดรอยด์ หุ่นยนต์ และเอฟเฟ็กต์ ล้ำๆ สีแสง ควัน ดราย ไอซ์ ท่วมเวที หรือ ซี.จี.ระบบ 3 ดี ตระการตา โอ่อ่าแบบแนว พร็อก.ร็อค แค่นั้นหรือครับ
มันไม่คุ้มมม.เอานา..(ฮา) เมื่อนึกถึงอารมณ์ซู่ซ่า ชื่นมื่น ที่ขาดหายไประหว่างชม แถมมันจะกลายเป็นความเครียดขึ้นมาอีกก็ไม่รู้ นี่อคติแล้ว

คิดถึงเคที่ เพอรรี่ อีกสาวใหญ่ปทุมไฉไลแบบทวิตู้มเต่ง แล้วระทึกนะครับ กับลีลาบนเวทีคอนเสริ์ต ที่สนุกสนาน เนื้อเพลงแบบกึ่งสนุก ทะเล้น และขี้เล่นเป็นกันเอง ออกแนวไม่ซีเรียส เอนเทอร์เทนคนดู ในแนว สนุกสนานอารมณ์ดี ข่าวว่าเตียงหักกับสามีรัสเซล แบรนด์ น่าจะเป็นข่าวดีของมดแดงทั้งโลก
ทว่า…ข่าวล่ามาเร็ว…เคที เพอร์รี ได้ฤกษ์เปิดตัว แบพติส จีอาไบโคนี แฟนหนุ่ม ที่เพิ่งมีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่องว่าตัวติดกับนักร้องสาวเสมอๆซึ่งเขาก็ได้ทวีตภาพถ่ายคู่ของเขากับเธอลงในทวิตเตอร์ด้วย เร็วมากต่อเรื่องพรรค์กระนี้ ของเหล่าซุปตาร์พันธุ์เทศ (ไทยด้วย)
ผมก็รับฟังข่าวอยู่ จะมีใหม่หรือเลิกแล้วค่ะ ถ้ามาเล่นคอนเสิร์ตในไทย ก็ยังน่าสนใจอยู่นะครับ
อีกคน ”ชากีรา” (Shakira Isabel Mebarak Ripoll) ก็ไม่ใช่สาวน้อยแล้วละครับ สามสิบห้าอัพ เกินกว่าสามสิบยังแจ๋ว แล้ว เป็นคน ไทยก็สาวใหญ่เป็นแก่มะพร้าวห้าวไปแล้ว หากทว่ายังทรงเสน่ห์เสมอหาใดเปรียบปาน อันว่าแม่สาวละติน ผิวสีแทนเชื้อสาย โคลัมเบียนางนี้ เธอหมั่นออกกำลังกายและเข้าฟิตเนสอยู่เสมอ ทำให้แลดูสดใสไม่มีแววโรย หรือเฉาเลย สดชื่นเหมือนสาวแรกแย้มเสมอ ใช้ได้ครับ มองแล้วก็เพลิดเพลิน รื่นเริง สดใสตามมาทีเดียว โดยเฉพาะทรงผมสีบลอนด์ทองสยาย หน้าอกหน้าใจที่ได้รูปพอเหมาะ หน้าตา รูปร่าง หน้าท้องที่แบนราบ เพราะเต้นและส่ายมากจนไขมันไม่มีเหลือ และอีกลีลาบนเวที ส่ายสะโพก โยกแอนด์คลึงปานดอกไม้ไหว แบบสไตล์ละตินปนแขก เฉกสตาร์บอลลีวูดก็ไม่ปาน หาใครเทียบยาก
จำได้ว่า เธอ แม่เสือสาวใหญ่ ”ชากีรา” โด่งดังเป็นที่รู้จักในเมืองไทยมาพร้อมกับชาวโลกระดับสากลเช่นกัน
ขออนุญาตคัด/ย่อ ตัดต่อจาก วิกิพีเดีย มาให้อ่านก็แล้วกัน ง่ายดี(เผื่อคุณๆ ขี้เกียจค้น และ/หรือ อาจลืมไปแล้ว-ฮา)



ชากีรา เกิดเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 1977 ณ ประเทศโคลัมเบีย เป็นศิลปินมีความสามารถหลากหลาย ถนัดในแนวเพลง ละตินป็อป, ร็อค เอน เอสปาญอล, ป็อป ร็อค, อัลเทอร์เนทีฟร็อค, เวิร์ลด์ มิวสิค, เออร์เบิน มิวสิค เป็น นักร้อง, นักแสดง, นักแต่งเพลง ถนัดเครื่องมือดนตรีทั้ง กีตาร์, ฮาร์โมนิกา, กลอง, เครื่องเคาะจังหวะอื่น ฯลฯ
พอชากีราอายุ 13 ปี ได้ไปที่กรุงโบโกตา เพื่อเริ่มประกอบอาชีพนางแบบ และได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงโซนี่ในปีนั้นเช่นกันออกผลงานชื่ออัลบัม Magia ที่ร่วมแต่งเพลงด้วย
ต่อมาออกผลงานชุดที่ 2 คือ Peligro ในช่วงนี้ ชากีรากลับไปเรียนต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาจนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
ปี 1995 ชากีรามีงานแสดงละครเรื่องเอลโอเอซิส และออกอัลบัม Pies Descalzos ถึงปี 1996-2001 ชากีราเป็นที่รู้จักในระดับสากลกับผลงานชุด Laundry Service ที่มีเพลงดังอย่าง “Whenever, Wherever” และ “Underneath Your Clothes” และผลงานดังอย่างอัลบัมภาษาอังกฤษที่มีชื่อว่า Oral Fixation Vol.2 ที่มีเพลงดังอันดับ 1 บิลบอร์ดอย่างเพลง “Hips Don’t Lies” และ “Don's Brother”
ช่วงปี 2007 ชากีราได้มีโปรเจกต์พิเศษโดยมาร้องเพลงร่วมกับบียอนเซในเพลง “บิวติฟูล์ไลอาร์” เป็นซิงเกิลที่อยู่ในอัลบัม B-Day Delux Edition โดยสามารถขึ้นอันดับ 1 ในอังกฤษ ส่วนในสหรัฐอเมริกาขึ้นสูงสุดที่อันดับ 3 และยังได้รับรางวัลในงาน MTV Europe


ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้เป็นเจ้าภาพ ชากีราได้เป็นหนึ่งในนักร้องที่ร้องเพลงประจำการแข่งขันครั้งนี้ด้วย ในเพลง “Waka Waka (This Time for Africa)” ซึ่งคำว่า “Waka Waka” ในภูมิภาคแอฟริกากลาง แปลความหมายได้ว่า “ได้เวลาแล้ว ทำเลย/ลุยเลย” ทำนองนั้น
ชากีราทำสถิติ การร้องเพลงประกอบฟุตบอลโลกสองสมัยติดต่อกัน โดยครั้งก่อนก็ที่ประเทศเยอรมันเป็นเจ้าภาพ นับว่าไม่ธรรมดา
ชากีรา โต้ตอบในกรณีผูกขาดสองงานใหญ่ระดับโลก เมื่อมีปากหอยปากปู ว่าเธอไม่เหมาะ ที่จะมาร้องเพลงในรายการฟุตบอลโลกคราวที่แล้วที่ประเทศแอฟริกา เพราะหล่อนไม่ใช่นักร้องพื้นเมือง มาขโมยซีนน้องร้องในภูมิลำเนาได้ไง
ชากีรา บอกว่าความเซ็กซี่ และความสมบูรณ์ในสตรีเพศที่สวรรค์ประทานให้ ไม่ใช่ปัญหา ขอให้ดู ที่ความสามารถทางกาย และพิจารณาเนื้อในของกึ๋น(สมอง)และใจ สิ่งนั้นสำคัญกว่า แล้วก็ปากร้ายว่าเหน็บคนก่นว่าปนกระแนะกระแหน แบบสไตล์นางงามผู้มีรูปและปัญญาเป็นทรัพย์เชียว


เมื่อเดือนก่อน ชากีราก็มีข่าวอื้อฉาวกับแฟนหนุ่ม ในแวดวงนักฟุตบอลชื่อดัง ที่เธอก้าวข้ามวังวนไม่พ้นลูกกลมๆ และการซัดกระหน่ำประตู ชากีรา อาจเป็นนางแม่หมอเจ้าเสน่ห์ ที่อาจจะเรียกได้ว่า สิ่งที่เธอรักทำให้เธอมีชื่อเสียง และกีฬาฟุตบอล และนักฟุตบอลที่เธอรักอีกเช่นกันที่ทำให้ต้องยุ่งยากลำบากใจ ต่อชื่อเสียงที่สะสมมา และดูเหมือนเธอจะอยู่ในช่วงเวลาของขาลงเสียแล้วกระมัง
เป็นสัจธรรมแห่งความเศร้า ที่น่าเห็นใจอยู่
มาฟังข่าวในวงการกีฬา และบันเทิง รายงานข่าวกัน แบบอื้อฉาว ในเดือนที่แล้ว
เมื่อเคราร์ด ปิเก นักเตะกองหลัง แห่งทีมเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา แห่งลาลีกา สเปน ไปหลงใหลซุปเปอร์สตาร์ นักร้องสาวทรงเสน่ห์ เซ็กซี่สะบึม อึ๋ม ซ่าส์ ชากีรา จนเสียสมาธิไม่เป็นอันฟิตซ้อม แหกชอบค่ายพาแฟนสาวไปเที่ยวเตร่ และทำการฟิตซ้อมนอกโปรแกรมกันประจำ
การทำตัวเป็นสตาร์นอกสนามนี้ เคยเกิดขึ้นกับเดวิด เบคแฮมมาแล้ว อเล็กซ์ เฟอร์กุสัน กุนซือ ผีแดงก็ไม่พอใจ ที่เบ็คแฮม ออกสื่อสารธารณะมากไป เหล่านี้ ทำให้ฝีเท้าและสมาธิในสนามเป็นปัญหา ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ดารา/กับกีฬาเหมือนน้ำกับน้ำมันเข้ากันยาก
กวาดิโอลาร์ กุนซือ ”บาร์ซ่า” ก็กำลังมีปัญหาในกรณีนี้กับสโมสร และยื่นคำขาดว่า จะเลือกเขาหรือเลือกปิเก..ต่อประธานสโมสร
สาวชากีรา จะทั้งลักกี้ อินเกม ลักกี้ อิน เลิฟ หรือไม่ ก็คงต้องดูกันต่อไป แต่ข่าวล่า มาเร็ว ก็มาสไตล์เคที เพอร์รี อีหรอบเดียวกัน คือ น่าจะเลิกคบหากับปิเก อีกแล้ว มาไวไปไวสมบุคลิกสะโพกดอกไม้ไหวจริงๆ
“พี่ ดู ชากีรา ไลฟ์ คอนเสิร์ต อิน ปารีส ยัง” น้องๆ ในกอง บก. กระตุ้นผม ให้รู้จักความกระชุ่มกระชวยร่วมสมัย ล่าสุด เมื่อยังไม่มีรายการ คอนเสิร์ต ออนทัวร์มาไทย ผมก็ไปดูคอนเสิร์ตของ ชากีรา ที่แสดงสด ในปารีส ที่น้องๆ แนะนำ ซึ่งสามารถอัพโหลดมาดูได้ เท่าที่ได้ดูได้ฟัง ดีวีดี ตัวอย่าง ก็คลายความคิดถึง ชากีรา ไปได้ส่วนหนึ่งครับ
ลีลาการเต้น แบบเน้นระบำส่ายเอว บดสะโพกกับอากาศแบบดอกไม้ไหว อันเป็นต้นแบบให้บรรดาโคโยตี้ทั้งหลายทั้งปวง ไม่ว่าในบาร์ ผับ หรืองานวัด นำเป็นแบบอย่างนั้น เป็นลีลาที่ตื่นตา ตื่นใจและเซ็กซี่สุดๆ ครับ ต้องขอขอบคุณหลาย ที่แนะนำมา
ผมก็มานับจำนวนครั้ง ที่ร่อนกระเด้งบั้นเอว ข้างหน้าข้างหลัง ขึ้นลง ปรากฏว่าตาลาย นับครั้งไม่ได้เทียวครับ(ฮา)

“…ลือกระฉ่อนมีคลิปสยิวระหว่าง เคราร์ด ปิเก ปราการหลังทีมชาติสเปนกับชากีรา แฟนสาว รอเวลาคลิกปล่อยสู่โลกอินเทอร์เน็ต หากไม่ยอมจ่ายเงินตามคำขู่แบล็กเมล์ของอดีตทีมงานป็อปสตาร์ขาแดนซ์ชาวโคลัมเบีย จากการรายงานของ “TV Notas”
สำหรับคลิปกิจกรรมเซ็กส์ของปิเกกับชากีรา อ้างว่าถูกถ่ายโดยอดีตทีมงานของนักร้องสาววัย 34 ปี รายงานระบุว่าเป็นการทำ “ออรัลเซ็กส์” ให้ฝ่ายชาย โดยเรียกร้องเงิน หากไม่ยอมจ่ายก็จะเผยแพร่สู่สาธารณชน แน่นอนว่าอาจจะเป็นการทำลายเส้นทางอาชีพของทั้งคู่ไปโดยปริยาย
อย่างไรก็ตาม หากชากีราไม่ยอมจ่ายเงินตามคำขู่ของอดีตลูกจ้าง ก็คงมีบรรดาสื่ออีกหลายสำนักที่พร้อมจะควักเม็ดเงินเพื่อแลกกับการเป็นเจ้าแรกที่เผยแพร่ข่าวฉาวของคนดัง โดยที่ไม่มีใครสนใจหรอกว่าอนาคตและผลกระทบที่ตามมาจะเป็นเช่นไร
ชากีรา แยกทางกับ อันโตนิโอ เด ลา รัว แฟนหนุ่มที่คบกันมานานถึง 11 ปี ก่อนจะเริ่มเดตกับปิเก กองหลังทีมชาติสเปนชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ราว 2-3 เดือนหลังจากมีการปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงอย่างเป็นทางการของการแข่งขันครั้งนี้ที่แอฟริกาใต้ ชื่อเพลง “วากา วากา”
ปิเก อดีตกองหลังดาวรุ่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และชากีราคบกันอย่างเปิดเผยหลังจากถูกสื่อจับภาพได้ โดยมักจะเลิฟซีนนอกจอทั้งจูบกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันให้เห็นเป็นประจำ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาว่าทั้งคู่แยกทางกันก่อนที่จะมีการปฏิเสธข่าวที่เกิดขึ้น…”
สรุปตบท้ายด้วยข่าว จากโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 มกราคม 2012- 12:52 น
ข่าวนี้ทำให้สมิงหนุ่มทั่วโลก แฟนฟุตบอลต่างประเทศ และแฟนของเจ้าแม่เซ็กส์ สตาร์ละติน/โคลัมเบียแห่งทศวรรษ ใจหายใจคว่ำเล่นเสียกระมัง
แต่จะอย่างไรเมื่อเคที เพอร์รี และ ชากีรา ยังไม่มา ขอ เลดี กาก้า จัดแทนไปก็แล้วกัน

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE