แข้งเพชรพรีเมียร์ลีก 'เทพเพอร์ซี่'


เมื่อไอ้ปืนโต ซัดไปทั้งสิ้น 27 ประตู ในพรีเมียร์ ลีก เป็นส่วนสำคัญอย่างมากที่ทำให้อาร์เซนน่อล พลิกสถานการณ์ในช่วงออกสตาร์ทซีซั่นกลับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในขณะนี้ จึงไม่พลิกเลยสำหรับยอดกองหน้าอย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี ในฐานะกัปตันทีมและศูนย์หน้า ดาวซัวโวคนปัจจุบันของอาร์เซน่อลคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของพีเอฟเอประจำซีซั่น 2011-12 ไปครอง
กอร์ดอน เทย์เลอร์ ประธานฝ่ายบริหารพีเอฟเอ บอกว่าเขาคือศูนย์หน้าที่มหัศจรรย์มาก ฟอร์มการเล่นของเขาในฤดูกาลนี้ทำให้คิดถึง เดนนิส เบิร์กแคมป์, รุด ฟาน นิสเตลรอย, มาร์โก ฟาน บาสเท่น ซึ่งทุกคนล้วนแต่คือตำนานของ ฮอลแลนด์
โรบิน ฟาน เพอร์ซี เป็นนักฟุตบอลชาวดัตช์ บุตรของคู่สามีภรรยาศิลปิน จึงได้รับการเลี้ยงดูฟูมฟักให้เป็นศิลปินตามรอยเท้าของผู้ให้กำเนิด แต่เพอร์ซีกลับเลือกที่จะเล่นฟุตบอลและได้เริ่มเล่นฟุตบอลกับ SBV Excelsior สโมสรดัตช์เล็กๆแห่งหนึ่งโดยเป็นนักเตะเยาวชนของสโมสรเมื่อปี 2001 จากนั้นก็ได้เซ็นสัญญากับสโมสรฟุตบอลเฟเออโนร์ด สโมสรดังประจำบ้านเกิดเมืองนอนเมื่อปี 2002 ทำให้เพอร์ซีมีโอกาสได้สัมผัสถ้วยแชมป์ยูฟ่าคัพ 2002 อีกด้วย
เพอร์ซีเริ่มมีชื่อเสียงเนื่องจากเป็นนักเตะอายุน้อยที่มีพรสวรรค์ แต่กลับมีปัญหาเรื่องระเบียบวินัยกับเฟเออโนร์ด ผู้จัดการทีมทนไม่ไหวกับพฤติกรรมอยากจะให้เขาย้ายสโมสรไป จนในที่สุดก็เป็นอาร์เซนอลภายใต้การคุมทีมของอาร์แซน เวนเกอร์ที่ยังเล็งเห็นถึงความสามารถที่แฝงอยู่ในตัวเพอร์ซีอยู่ได้เซ็นสัญญากับเขาเมื่อปี 2004 นับจากนั้นมา เพอร์ซีก็ช่วยให้อาร์เซนอลคว้าแชมป์คอมมิวนิตีชิลด์และเอฟเอคัพตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่มาค้าแข้งอยู่ที่ลอนดอน ปัจจุบันติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ไปแล้ว 35 ครั้ง ยิงได้ 13 ประตู โดยได้ลงประเดิมสนามทีมชาติชุดใหญ่เมื่อปี 2005 และได้เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลโลก 2006และยูโร 2008ในชุดขุนพลอัศวินสีส้ม
ส่วนนักฟุตบอลดาวรุ่งยอดเยี่ยมปีนี้เป็นของ ไคลด์ วอลเกอร์ แบ็กขวาจอมบุกดีกรีทีมชาติอังกฤษ ของสเปอร์ส ทั้งนี้ ก่อนการประกาศรางวัลหลายสื่อ คาดกันว่า เซร์คิโอ อเกวโร หัวหอกแมนซิตี้ น่าจะเป็นผู้คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมไปครอง แต่ผลออกมากลับพลิกความคาดหมาย
นอกจากนี้ พีเอฟเอ ยังประกาศรายชื่อทีมยอดเยี่ยมประจำปีนี้ออกมาแล้วด้วยเช่นกัน โดยประกอบไปด้วย
ผู้รักษาประตู : โจ ฮาร์ท (แมนซิตี้) กองหลัง : ไคลด์ วอล์คเกอร์ (สเปอร์ส) ฟาบิโอ โคลอคชินี่ (นิวคาสเซิล) แว็งซอง ก็องปานี (แมนซิตี้) เลย์ตัน เบรนส์ (เอฟเวอร์ตัน) กองกลาง : ดาบิด ซิลบา (แมนซิตี้) สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ (สเปอร์ส) ยาย่า ตูเร่ (แมนซิตี้) , แกเร็ธ เบล (สเปอร์ส)

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE