Hermes Cape Cod : อมตะแห่งเรือนเวลา


หากเอ่ยถึงคอลเลคชั่นจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลกนาม Hermès คงไม่อาจปฏิเสธได้ถึงความชำนาญการด้านการผลิตเครื่องหนัง จนเป็นที่ยอมรับในคุณภาพของการตัดเย็บอันประณีต โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกสรรเฉพาะวัสดุคุณภาพเยี่ยม ที่มีทั้งความแข็งแรง ทนทาน และรูปลักษณ์อันงดงาม
กระทั่ง Hermès ได้ขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ไปสู่สินค้าต่าง ๆ อีกมากมายและรวมถึงนาฬิกา ซึ่ง Hermès ยังหวังให้ นาฬิกา เป็นอีกหนึ่งผลงานชั้นเยี่ยมภายใต้ชื่อ Hermès
คอลเลคชั่น Cape Cod เป็นคอลเลคชั่นที่ได้รับการออกแบบขึ้นเป็นครั้งแรกโดย Henri d’Origny ศิลปินนักออกแบบชาวฝรั่งเศส ผู้รังสรรค์ผลงานการออกแบบ ทั้งผ้าไหมพันคอ เน็คไท กระเป๋าถือ รวมถึงนาฬิกาข้อมือ และนาฬิกาปลุก
โดยเฉพาะ คอลเลคชั่น Cape Cod นับเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงซึ่งสร้างความนิยมสูงสุด นับแต่เปิดตัวขึ้นครั้งแรกในปี 1991 ด้วยการนำภาพของ รีสอร์ทหรูสำหรับพักผ่อนในช่วงฤดูร้อนนอกเมือง Boston มาเป็นแรงบันดาลใจหลัก ก่อเกิดเป็นลวดลายของโซ่สมอ (anchor chains) หรือ Chaine d’ancre ที่ใช้ในการออกแบบสายสร้อยข้อมือและตัวเรือนนาฬิกา คู่กับการเลือกหน้าปัดเปลือกหอยมุก จนสามารถสร้างชื่อเสียงสูงสุดในฐานะนาฬิกาสปอร์ตทางน้ำที่มีความงดงามและลงตัวที่สุด … หากแต่เรื่องราวไม่ได้จบลงเพียงเท่านั้น
เมื่อ Henri d’Origny ได้สานต่อตำนานของคอลเลคชั่นนี้ ด้วยการเปิดตัวทายาทรุ่นต่าง ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง
และในปี 2012 นี้ได้ขยายภาคต่อของคอลเลคชั่น Cape Cod ด้วยการสร้างสรรค์ผลงานเรือนเวลารุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกับความสมบรูณ์แบบมากขึ้น ทั้งในด้านประสิทธิภาพการทำงานของกลไก ไปจนถึงดีไซน์อันแสดงถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวในคอลเลคชั่นล่าสุด 3 แบบ 3 สไตล์
โดยในรุ่น Cape Cod Large Size Etain สำหรับสุภาพบุรุษ มาในมาดงามสง่าของเฉดสีเทาทั่วตลอดทั้งเรือน ขับเคลื่อนด้วยกลไกอัตโนมัติ ตัวเรือนสตีล รับกับหน้าปัดสีเทา เซาะร่องลายตารางที่บริเวณกึ่งกลางหน้าปัด ฟังก์ชั่นแสดงเวลาชั่วโมง นาที และวินาที ผ่านเข็มชี้กึ่งกลางหน้าปัด พร้อมช่องแสดงวันที่ที่ 3 นาฬิกา กระจกคริสตัลแซฟไฟร์ กันน้ำได้ 30 เมตร

พร้อมด้วยรุ่น Cape Cod Small Size Lime และ Cape Cod Small Size Electric Blue สำหรับสุภาพสตรีอีกด้วย

เชิญแวะชมคอลเลคชั่น Cape Cod ได้แล้ววันนี้ที่ เพนดูลัม เกษร ชั้น 1 โทร. 0 2656 1116-7เพนดูลัม เอ็มโพเรียม ชั้น Gโทร. 0 2664 8377-8 แผนกนาฬิกาห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม ลาดพร้าว ปิ่นเกล้า และแจ้งวัฒนะ

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE