ดูทีเด็ด 'สาวคันทรี่'

Blowin’ in the songs
โดย : ประมวล ดาระดาษ
p_daradas@hotmail.com

เมืองแนชวิลล์ ในมลรัฐเทนเนสซี่ นี่คือ ตักศิลาสถานแห่งแวดวงเพลงคันทรี่ สหรัฐอเมริกาโดยเฉพาะ สาวๆ ในแวดวงคันทรี่ไม่ว่าจะเป็นในแถบเทนเนสซี่, เวอร์จิเนีย, เวสต์ เวอร์จิเนีย,เท็กซัส และ เคนทักกี้ฯลฯเหล่านี้คือ สาวคันทรี่ของแท้ จากยุคสมัยสู่ยุคสมัย กับการแต่งกายแบบสาวคันทรี่ยุคบุกเบิกในภาพยนตร์เคาบอยที่เน้นเดรสทรงสุ่มไก่ มีเชือกรัดร้อยแผ่นหลังเพื่อขับเน้นคอดเอวและเผยทรวงอกสล้าง จนถึงปัจจุบันที่พวกเธออาจสวมยีนส์เน้นสะโพกผาย เสื้อเชิ้ตลาย กับรูปร่างแข็งแรง ผิวอาบแดดสวย เปี่ยมเสน่ห์แบบจริงใจ ด้วยรูปร่างและรังสีที่ขับจากจิตใจงาม
เรามาดู 9 สาว คันทรี่ยอดนิยม ซึ่งจัดว่าเป็นซูเปอร์สตาร์แห่งแวดวง ที่ห้าวกร้าวแกร่ง ไม่อ่อนหวานแบบนางถนิมสร้อย หากทว่าบึกสมบูรณ์อย่างที่สาวคันทรี่ ควรจะเป็น พร้อมเกร็ดประวัติเล็กๆ น้อยๆ

1.Faith Hill
เกิดปี 1967 จากมิสซิสซิปปี้ สหรัฐอเมริกา เป็นนักร้องคันทรี่ หญิงขวัญใจนักร้องคันทรี่หนุ่มทิม แมคกราว กับยอดขายอัลบั้มที่น่าริษยาถึง 30 ล้านก็อบปี้ เธอมีสามอัลบั้ม ติดอันดับหนึ่งเรียงกันแบบเหนือใคร แถมยังได้รับรางวัลมากมายอย่าง แกรมมี่ ถึงอเมริกันมิวสิค อวอร์ดและพีเพิ่ล ชอยส์ อวอร์ด คือแต่ละรางวัลมากมายหลายสาขาอยู่แบบน่าปลื้มใจแทน เห็นภาพนิ่งก็รู้ว่าเธอเปี่ยมเสน่ห์เซ็กซี่ไม่มีวันโรยรา


2.Shania Twain
โด่งดังเป็นดาวค้างฟ้าแบบเทพธิดาคันทรี่ ฝีมือไม่ฝีมือในทางดนตรีก็คว้า ห้ารางวัลแกรมมี่มาแล้ว จากซิงเกิ้ลที่โด่งดังและสุดฮ็อตไปทั่วโลกอย่าง ''You''re Still The One'' ด้วยวัยกระดังงาลนไฟ ถึงตอนนี้ ฝูงมดแดง คงผิวปากกันคึกไป เธอผ่านการหย่าร้างเรียบร้อย ชาเนีย ทเวน (ในมิวสิค วิดิโอ) แม้จะอยู่ในชุดเสื้อสายเดี่ยวและกางเกงผ้ายืดแบบแม่บ้าน สไตล์บ้านๆ ต่อเมื่อเธอแต่งองค์ทรงเครื่องเหมือนเจ้าหญิงในชุดสีแดงนั้น ยืนยันได้ดีต่อการ จะเป็นเทพธิดา หรือในชุดสบายๆ แบบแม่บ้านธรรมดา เธอก็มีรูปร่างสูงยาว เข่าดี แบบชนะใจชาย




3.Carrie Underwood
ปี 2005 แคร์รี อันเดอร์วู้ด เธอคือผู้ชนะรายการอเมริกัน ไอดอล ฤดูกาลที่สี่ เป็นเจ้าของเพลงดังอันดับหนึ่งบนชาร์ตบิลบอร์ดอย่าง “Inside Your Heaven” การันตีด้วยรางวัล อเมริกัน มิวสิก อวอร์ด ตามติดด้วย 13 รางวัลบิลบอร์ด มิวสิก อวอร์ดและสองรางวัลแกรมมี่ แบบน่าภาคภูมิใจในสาขา“ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม”
ภาพของเธอในชุดบิกินีที่ผิวผ่อง ใสกิ๊กไปทั้งร่าง และกับหน้าท้องที่แบนราบ หนั่นแน่น แบบฟรีคอเรสเตอรอล นี่คือความเซ็กซี่ที่หนุ่มมิอาจปฏิเสธได้



4.Miranda Lambert
สาววัย 29 ปี จากเท็กซัส เมื่อเริ่มอาชีพนักร้องลูกทุ่ง ก็ประสบความสำเร็จตั้งแต่วัยเริ่มสาวเต็มสาวทีเดียว จากผลงานหลากหลายซิงเกิ้ลและห้าอัลบั้มที่เป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ มานานนับทศวรรษ และปีนี้ เธอก็ชนะรางวัล Academy of Country Music สาขานักร้องหญิงแห่งปี ในอัลบั้มแห่งปี Four the Record
“ฉวีวรรณสรรผ่องผุด จะนิราศร้างลานุช…นั้นไม่ใช่” ก็ฝันให้เธออยู่ในอ้อมใจกันไปสำหรับหนุ่มนักฝันทั้งโลก


5.LeAnn Rimes
สาวจากมิสซิสซิปปี้ผู้ดูดีไปหมดทั้งเรือนร่าง ได้รับคำชมไปทั่ว ไม่ว่าจะเป็นลุค ไลฟ์สไตล์ และเสียงร้อง เธอคือนักร้องคันทรี่ ป๊อบสาววัย 30 ปี เข้าวงการนักร้องลูกทุ่งตั้งแต่วัยทีน ผลผลิตจากรายการค้นหาดาวจากที วี ชองหนึ่ง และชนะเลิศมาตั้งแต่อายุยังไม่ถึงแปดขวบนั่นคือ พรสวรรค์ผสมโอกาสที่เธอได้รับและคว้ามันไว้ได้อย่างอยู่มือ ต่อมาเธอก็ประสบความสำเร็จกับอัลบั้มถึง 14 ชุด ตั้งแต่ปี 91 ถึงปัจจุบันในชุด Spitfire รูปร่างที่แสนเย้ายวนของเธอคือแรงส่งให้สู่ความสำเร็จจากการแสดงภาพยนตร์อีกแขนง แบบมีรูปร่างหน้าตาเป็นทรัพย์



6.Kellie Pickler
อเมริกันและนักฟังเพลงทั่วโลกต่างตกหลุมรักเธอ เมื่อแรกรู้จักในอเมริกัน ไอดอล และแล้วเธอก็หันเหวิถีสตาร์มาเป็นนักร้องลูกทุ่งสาว นับแต่เสียงร้องของเธอเจื้อยแจ้วออกอากาศ สังคมผู้นิยมเพลงคันทรี่ก็ร้อนรุ่มด้วยไฟเสน่หาจากเธอ… ด้วยการเป็นนางแบบที่ดูดีมีลูกอึ๋ม และผิวขาวฉ่องแบบสะท้อนแสง นี่คือข้อได้เปรียบ เธอประสบความสำเร็จกับอัลบั้ม และซิงเกิ้ลฮิตหลากหลาย รางวัลต่างๆ มากมายสาธยายไม่หมด คือข้อยุติการันตีของสาววัย 26 ปีจากนอร์ธ แคโรไลนา

(ใครอยากได้ลายเซ็นมั่ง?!!)
7.Julianne Hough
เพราะความสามารถหลากหลาย คือ เป็นทั้งนักเต้นรำระดับแชมเปี้ยน นักร้อง นักแต่งเพลง แบบหาตัวจับยาก เริ่มอาชีพนักร้องที่แนชวิลล์ เมื่อปี 2008 จากนั้นก็มีอัลบั้มที่สร้างชื่อ และมีเพลงติดชาร์ตบิลบอร์ด คันทรี่ขายได้หลายหมื่นก็อปปี้ และปีนี้ เธอมีภาพยนตร์เรื่อง Rock of ages ของผู้กำกับ อดัม แชงค์แมน ร่วมกับซุปเปอร์สตาร์ทอม ครูส และแคทเทอรีน ซีตาร์ โจนส์ ฯลฯ นี่คือการ ได้ประชันความสามารถกับนักแสดงรุ่นใหญ่ สมกับเทพธิดาคันทรี่สาววัย 24 ปี จากเมืองนางฟ้า ลอสแอนเจลิส





8.Martina McBride
ด้วยรอยยิ้มสว่างไสวเปิดโลกสดชื่นขึ้นทั้งใบ เรียวขาที่แข็งแรง เหมือนสาวคันทรี่ ที่อดีตต้องจรม้าและควบเกวียนข้ามทุ่งกว้างตามแบบบรรพบุรุษ รูปร่าง อก เอว สะโพก เรียวขา ช่วงแขน และนิ้วที่สวยงามคือมรดกที่เธอได้รับมา เธอสง่าที่สุดต่อการเป็นราชินีคันทรี่ ถ้าจะวัดกันด้วยรูปลักษณ์ พิศภาพแล้วน่าจะคิดว่าเธอเป็นสาวน้อย แต่เธอเป็นสาววัยสี่สิบห้ายังแจ๋ว แบบมะพร้าวห้าว ที่สาวน้อยคันทรี่จะประมาทเธอมิได้ ต่อประสบการณ์อันยาวนานและช่ำชองในแวดวง
เธอได้รับว่าเป็น”ซีลิน ดิออน”แห่งสไตล์คันทรี่เนื่องจากมีโทนเสียงโซปราโนที่ไม่ธรรมดา เธอโด่งดังด้วยแนวเพลงนีโอ เทรดดิชั่น คันทรี่ แต่ก็มาประสบความสำเร็จในแนวป๊อป แบบครอสโอเวอร์ ในรูปแบบเฟธ ฮิลล์ และชาเนีย ทเวน

9.Taylor swift
นับจากเจ้าพ่อแห่งแนชวิลล์ การ์ธ บรู๊ค ที่ทำเงินมากมายมหาศาล และขณะนี้มีสาวน้อยเทเลอร์ สวิฟท์ ที่ทำรายได้สูงสุดกับอุตสาหกรรมเพลงคันทรี่ ที่ไม่มีวันตาย และตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา เพลงคันทรี่มียอดขายเพลงเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบันจากการสำรวจของวิทยุแห่งหนึ่ง
เพลงคันทรี่ที่สะกดและตราตรึงอยู่ในจิตวิญญาณของชาวตะวันตก นอกจากเป็นเพลงที่เรียบง่าย ฟังสบาย และเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับวิถีชีวิต และสะท้อนวัฒนธรรมความเป็นอยู่แล้ว
ปฏิเสธไม่ได้ว่า การขายรูปโฉมโนมพรรณ และเสน่ห์อันหาประมาณมิได้ของคันทรี่สาวเสน่ห์เหล่านี้ คือ อีกเหตุผลหนึ่งแห่งแรงดึงดูด เร้าใจ บางทีอาจจะมากกว่าเสียงร้องและเนื้อหาของเพลงด้วยซ้ำไป

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE