เรื่องเลือดสาด 'ลิงคอล์น' จัดให้ Vampire Hunter


หลังวันชาติอเมริกา 4 กรกฎา หนึ่งวัน ได้มีเสียงคำรามประกาศก้องสั่นโรงภาพยนตร์ของนายเหนือชีวิตเหล่าทาสดำนิโกร ทั่วราชอาณาจักรไทยและราชอาณาจักรแห่งโลก

ท่านสุภาพบุรุษทั้งหลาย !
ผมเชิญให้ท่านมาดูตัวอย่างยอดเยี่ยมของตระกูล หากมันมีกับเขานะครับ กระทิงเปลี่ยวนามอิสราเอล ฟันของมันปรกติ แต่ร่างของมันใหญ่โตผิดธรรมดา ท่านจะหาคนปลูกข้าวที่ดีกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว! เมียของมัน เบียทริช แขนและหลังเกือบจะแข็งแรงเท่าผู้ชาย แต่มีมือละเอียดพอจะซ่อมเสื้อผ้าคุณสุภาพสตรีได้! ลูกๆ ของพวกมัน เด็กชายสิบขวบที่ต้องกลายเป็นคนงานแข็งแรงเหมือนพ่อ และเด็กหญิงสี่ขวบผู้มีใบหน้าน่ารักปานนางฟ้า ท่านจะหาสินค้าสี่ตัวที่ดีกว่านี้ไม่ได้แล้ว!

กาลครั้งหนึ่ง ตัวไม่เพียงเป็นลักษณะนามบ่งบอกสิ่งมีชีวิตประเภทสัตว์เดรัจฉาน แต่หมายรวมถึงนิโกรผิวสีถ่านไหม้ มนุษย์อีกจำพวกที่จัดไว้ต่างหาก แต่มีสถานะเสมือนเช่นเดรัจฉานไม่ต่างกัน เพียงชี้นิ้วสั่ง ทุกสิ่งต้องเป็นไปตามประสงค์ ผิวดำไม่มีสิทธิ์วิงวอน เพียงเศษอาหารเหลือเดน และความเจ็บปวดทุกข์เท่านั้นที่ชนชั้นปกครองผิวขาวจ่ายให้กับชาติพันธุ์ที่แตกต่างนี้
 class=
เป็นยังไงบ้าง คงนึกไม่ออก เพราะเราเกิดมาในยุคหลังอุตสาหกรรมเฟื่องฟู กระแสสมัยไอโฟนนิยม ท่านที่รู้สึกตนในฐานันดรชนชั้นกลางที่กำลังอ่านบรรทัดนี้ น้อยคนที่จะรู้สึกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่ได้แค่ปั้นแต่งจากจินตนาการบรรเจิดหรือท่องจำจากแบบเรียนประวัติศาสตร์พระเจ้าเหา แม่พลอย อำแดง นายทองเหม็น เป็นญาติใครคงไม่มีความหมายเท่าแกดเจ็ตตัวใหม่สเปกปรี๊ดที่เพื่อนร่วมงานไปสอยมาได้ก่อนใคร นาฬิกายังเดินหน้า แต่หารู้ไม่ว่าเรากำลังก้าวถอยหลัง
โลกมีการกินหัวกันตามลำดับขั้นของสปีชีส์อันเป็นปรกติสามัญ สิ่งมีชีวิตอยากอยู่รอดก็ต้องดิ้นให้หลุดจากการโดนกินหัว ความรุนแรงเป็นของคู่กับความสามัญนี้ อยากยิ่งใหญ่ก็ต้องเลือดเย็นให้เป็น อังกฤษไล่ฆ่าสิ่งมีชีวิตบนทวีปใหม่ที่เรียกว่า อเมริกา กวาดต้อนอินเดียนแดง กระทิงไบซัน ชนเผ่าและสรรพสัตว์น้อยใหญ่สู่หุบเหวนรกเพื่อให้ได้ครอบครองพื้นที่มาเป็นของตน นาซีโฆษณาชวนเชื่อให้อารยันห้าวหาญฆ่ามนุษย์ต่างสายพันธุ์ จีนแผ่นดินใหญ่ใช้ดาบ ลูกตะกั่ว และความตายรวมประเทศจนรุ่งเรือง คนอ่อนแอย่อมเป็นเหยื่อวันยังค่ำ

ทุกคนเคยเป็นคนอ่อนแอ ลินคอล์นผู้ยิ่งใหญ่ก็เคยเป็นคนอ่อนแอ คนอ่อนแอโดนรังแกก็เป็นกฎของธรรมชาติ Abraham Lincoln: Vampire Hunter นวนิยายล้านเล่มการันตีนิวยอร์กเบสต์เซลเลอร์ เริ่มเรื่องตั้งแต่เมื่อ ลินคอล์น อายุได้เพียง 11 ปี เมื่อเขาได้รับทราบถึงการมีอยู่ของเผ่าพันธุ์แวมไพร์จาก โธมัส ลิงคอล์น ผู้เป็นบิดา ที่เล่าถึงประวัติศาสตร์ของตระกูลซึ่งเกี่ยวข้องกับเผ่าพันธุ์ กระหายเลือดนี้ เมื่อปู่ของเขาถูกแวมไพร์สังหารเมื่อปี 1786 ขณะที่มารดาของเขา แนนซี แฮคส์ ลิงคอล์น ก็ตกเป็นเหยื่อของพวกมันเช่นเดียวกัน จน ลิงคอล์น สาบานว่าเขาจะไล่ล่า แวมไพร์ เพื่อแก้แค้นแทนมารดา และทำลายแผนการจับคนมาเป็นอาหารของพวกมันให้จนได้ โดยบันทึกเรื่องราวต่างๆ ไว้ในไดอารีส่วนตัวที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน
สำนักพิมพ์ มาร์ สเปซ ส่งต่อความบ้าคลั่งจนตีพิมพ์เป็นครั้งที่ 2 ไปแล้ว

นวนิยายแอกชั่นดราม่าเลือดสาด ยิ่งอ่านยิ่งอิน ซาตานในคราบแวมไพร์ซ่อนเขี้ยวในตอนกลางวัน เหมือนกับคนข้างตัวที่ซ่อนคมลิ้นเข้าว่า “ปากปราศรัย น้ำใจเชือดคอ” ปีศาจในคราบมนุษย์ใส่สูทนั่งกินข้าวร่วมโต๊ะเดียวกัน ลินคอล์น เป็นตัวแทนของวีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ ในชีวิตจริงเขาเลิกทาส หาญกล้าท้าประกาศกับผู้ต่อต้านระบบกินคน ในนวนิยายเขาถือขวานไล่จามหัวแวมไพร์โดยมีเพื่อนแวมไพร์คอยให้ความช่วยเหลืออยู่ห่างๆ เฮนรี สเตอเจส เพื่อนต่างเผ่าพันธุ์ที่ยังคงมีกระแสเลือดเฮโมโกลบินอยู่ในตัว อาจมีความเป็นมนุษย์ผู้ละโมบมากกว่านายทุนหรือนักการเมืองบางคนเสียอีก

มันส์เสียจน ทิม เบอร์ตัน เอาไปทำหนังโดย 20th Century Fox และ สำนักพิมพ์ มาร์ สเปซ ส่งหนังสือเล่มนี้มาให้ผู้อ่านได้ลิ้มรสความบ้าคลั่งจนขณะนี้ได้ตีพิมพ์เป็นครั้งที่ 2 ไปแล้ว

ตัว – อาจกลายเป็นลักษณะนามที่เรียกเรา หากวันนี้ยังมี “ทาส” ถ้าคุณยังต้องกลัวว่าจะไปเหยียบเท้าใครในผับแล้วเจอลูกพ่อมาเฟีย คอยระวังความฉ้อฉลของกลุ่มอิทธิพลที่จะมาคุกคามคุณเมื่อไหร่ก็ได้ แวมไพร์ก็คงไม่ได้เป็นแค่นิทานหลอกเด็กอีกต่อไป แม้คุณจะไม่มีพ่อแม่เป็นนิโกร แต่สถานะก็คงไม่ต่างกัน

ผมเอาขวานตัดหัวเขา
พอหัวเขาตกถึงพื้น ดวงตาของเขากลายเป็นสีดำเหมือนรองเท้าที่เขากำลังขัดอยู่ ผมไม่รู้เลยสักนิดว่าเขาก่ออาชญากรรมอะไร และผมก็ไม่สน ผมสนแต่ว่าวันนี้จะมีแวมไพร์น้อยลงกว่าเมื่อวานหนึ่งตน ผมยอมรับว่ามันแปลก เมื่อคิดว่าผมเป็นหนี้บุญคุณแวมไพร์ในเรื่องนี้ เคยมีคนพูดมานานแล้วว่า “ศัตรูของศัตรูคือสหายของเรา”

 
 
 
เจอกันไอ้ผีบ้า ข้าจะเอาขวานบั่นคอแก 5 กรกฏาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์



No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE