สาวคลิปฉาววว..ทูลิสา


Blowin’ in the songs
โดย : ประมวล ดาระดาษ
p_daradas@hotmail.com

ทูลิสา คอนโทสตาฟลอส (Tula Paulinea “Tulisa” Contostavlos)
เกิด 13 กรกฎาคม 1988 ที่ลอนดอน จากแม่ซึ่งเป็นชาวไอริชและพ่อชาวกรีก ในวัยเด็กเธอประสบชะตากรรมที่ไม่ดีนักเมื่อตอนอายุได้ 5 ขวบ แม่ของเธอก็ป่วยเป็นโรคจิตเภท ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลประสาท แค่นั้นยังไม่พอ ต่อมาพ่อของเธอก็ทิ้งครอบครัวไปเมื่ออายุได้ 14 ปี เธอสารภาพว่า เพราะเหตุนี้กระมัง ที่ทำให้ต้องกลายเป็นคนที่มีอุปนิสัยโลดโผน ชอบความรุนแรง ติดสุรา ยาเสพติด แม้กระทั่งโรคอะนอเร็กเซียก็เคยเป็น และในวัยทีนนั้น เมื่อเดือดร้อนเรื่องเงินขึ้นมา ก็เข้าก๊วนเกรียนมั่วสุม กลายเป็นอันธพาลเหลือเดนของสังคม
เธอเคยคิดฆ่าตัวตายหลายครั้ง แต่ในเงามืดของมัจจุราชก็ยังโชคดี ที่ได้ลุงไบรอน คอนโทสตาฟลอส อดีตผู้จัดการวง N-Dubz คอยตักเตือนและประคับประคองชีวิตเธอให้ได้เข้ารับการรักษา และได้เรียนหนังสือ จนกระทั่งได้รับโอกาสดีอีกครั้ง เมื่อญาติข้างพ่อของเธอ แดปปี้ คอนโทสตาฟลอสและเฟเซอร์ พาเข้าสู่วงการเพลงฮิปฮอป แบบวงที่มีนักร้องหญิงนำ
ถึงตอนนี้ ทูลิสา คอนโทสตาฟลอส นอกจากการเป็นนักร้อง นักแต่งเพลง นางแบบ นักแสดงและกรรมการตัดสินการประกวดนักร้อง รายการทางที วี ที่โด่งดังแล้ว
นี่คือของแท้ เพราะขณะนี้ เธอคืออันดับหนึ่งของสาวสวยเซ็กซี่ที่สุดในโลก ผลโดยการสำรวจโพลจากนิตยสารผู้ชายอันโด่งดัง FHM ประจำปี 2012 ทางเว็บไซต์
ทูลิสา คอนโทสตาฟลอส ตอนนี้กลับกลายเป็นเจ้าหญิงสาวสวย สุดแสนร่าเริง ดั่งนกน้อยที่ถูกปล่อยออกจากกรงทองที่สังคมต่างชื่นชมยกย่อง ในวัย 23 ปี อดีตนักร้องนำจาก N-Dubz วงฮิปฮอปจากเกาะอังกฤษ และขณะนี้เธอคือหนึ่งในกรรมการ The X-Factor รายการประกวดร้องเพลงอันโด่งดังของชาวอังกฤษอีกด้วย เธอมากด้วยความสามารถ ประสบการณ์และโอกาส มาแรงแบบไม่ได้ถูกประจบสอพลอ ยกยอปอปั้น แบบตลกร้ายแต่อย่างใด

โอกาสของทูลิสานั้นมาแรงเป็นลำดับ เธอผู้ซึ่งมักจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับสาวสวยผู้มาก่อนแบบเป็นหนามยอกใจ เพราะมีสไตล์ อัตลักษณ์และรูปลักษณ์พื้นเพเบื้องหลังแบบถอดพิมพ์ประพายคล้ายๆ กันมา กับสาวผู้เป็นแชมป์เซ็กซี่ของนิตยสาร FHM สองสมัยซ้อนในปีกลายและปีก่อน นั่นคือ รุ่นพี่ที่ชื่อ เชอรีล โคล โดยเธอถูกทูลิสาเขี่ยมหาเสน่ห์เซ็กซี่ผู้มาก่อนตกไปอยู่อันดับสองแบบอหังการ
แต่ทูลิสาก็เปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกที่เธอคือผู้หญิงที่เซ็กซี่ที่สุดในโลกในขณะนั้นว่า เธอรู้สึกแปลกในมาก และไม่รู้จริงๆ ว่าทำไมแฟนๆ นิตยสารส่วนใหญ่ถึงลงคะแนนให้เธอ ไม่ได้ทำขวยเขินสะเทิ้นอาย แบบบางนางในตอนนี้เลย
ทูลิสาให้สัมภาษณ์ถ่อมตน ในขณะที่เพื่อนๆ นางแบบและสาวคนบันเทิงอื่นๆ ที่มาร่วมงานเลี้ยงฉลองแสดงความยินดีที่เธอได้รับเกียรติ ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่รู้สึกแปลกใจเลยซักนิด ที่หนุ่มๆ โหวตให้เธอคือผู้หญิงที่เซ็กซี่ที่สุด เพราะในสายตาของผู้หญิงเองนั้น เธอทั้งมีรูปร่างดี สมส่วนมาตรฐาน สวย มีเสน่ห์ น่าดึงดูด และเวลาที่เธอโพสท่าถ่ายแบบก็ดูเซ็กซี่เป็นธรรมชาติเอามากๆ นับว่าเหนือความคาดหมาย เพราะไม่ใช่แต่ผู้ชาย เพศเดียวกันก็ยังให้การยอมรับ
ไม่ได้เสแสร้งแบบแต่งตัวจัดฉาก เชิญแกมบังคับสื่อมวลชนมาทำข่าว แบบไร้ความคิด ไร้ตัวตนแบบใครอื่น
สำหรับหนุ่มๆ อดใจรอชมผลงานของทูลิสา คอนโทสตาฟลอส คงจะสมหวังกันทุกคนไป เพราะในเดือนมิถุนายนที่แล้วนิตยสาร FHM จะวางแผงฉบับพิเศษที่มีเธอขึ้นปก จะเซ็กซี่ขนาดไหนใครที่ยังไม่ได้ซื้อหาก็ดูต้องรอและขวนชวายติดตาม ใครนึกภาพเธอไม่ออก กับจริตจะก้านอันน่าชวนมอง ชวนพิศของชายหนุ่มทั้งโลกนั้น มิวสิกวิดีโอในยูทูบแทร็กนี้ คงสนับสนุนต่อความคิดนั้นได้ โปรดพิศไปพลางๆ ก่อนหนังสือจะตกถึงมือ

“… Forgive me for what I have done,
Cause i'm young, yeah i'm young
Forgive me for what I have done,
Cause i'm young, yeah i'm young
I don't mean to frighten you off
It's just fun, it's just fun
I don't mean to frighten you off
It's just fun, it's just fun…”
ซิงเกิล “YOUNG” ของเธอนี้ ก็คือ การตัดเป็นซิงเกิลออกมาจากสตูดิโออัลบั้มที่นำออกมาให้ดาวน์โหลดกันเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2012 และได้รับเสียงตอบรับดีในไอร์แลนด์ และที่อังกฤษ แบบท็อปฮิตติดชาร์ต
เนื้อหาของซิงเกิล เขียนโดยนักเขียนเพลงมือทองของวงการ ปีเตอร์ อิบเซ่น / อาลี เทนแนนท์ และอดีตคนรักเก่าของทูลิสา-เฟเซอร์ และแน่นอน ได้รับการสร้างสรรค์จากคู่หูดูโอโปรดิวเซอร์แห่งวงการป็อปแดนซ์ของอังกฤษคือ เฟเซอร์ และปีเตอร์ อิบเซ่นแบบไว้ลาย
เพื่อให้ซิงเกิลนี้พ้นเงื้อเงาของวง N-Dubz ในอดีตของทูลิสานั่นเอง แต่ก็นั่นแหละ แม้จะพยายามฉีกตัวออกมาแต่พื้นฐานยังคงอยู่ YOUNG เป็นเพลงที่มีส่วนผสมของดนตรีจังหวะถี่กระชั้นแบบ อัป เทมโป แดนซ์ป็อป และสัดส่วนของดนตรี Trance ระทึกเร้าใจ ยอดนิยมแห่งยุคสมัย ในท่อนคอรัสอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
น้ำเสียงของทูลิสา แม้จะไม่ใช่เสียงแบบอเมริกัน-แอฟริกัน ที่ได้เปรียบ ไม่ใช่น้ำเสียงสไตล์ DIVAS ที่ใครฟังต้องหลง หากแบบมีพลังกึ่งๆ จะแหบเสน่ห์ ก็น่าฟังดีแบบมีเนื้อเสียงเอกลักษณ์อยู่
โดยคอนเซ็ปต์ของเนื้อหา ก็ว่าถึง ความเป็นหนุ่มสาวที่จะทำอะไรเพื่อความสนุกสนานไปเท่านั้น ไม่มีเจตนาอื่นแอบแฝง โลกวัยคิขุอาโนเนะ ที่ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรมากมาย ก็ต้องขอโทษที่ทำให้หลายคน หวั่นไหวและตื่นกลัวไปบ้าง มันก็แค่นั้น
ทูลิสาบอกว่า “เมื่อได้เห็นเพลงนี้จากคนแต่ง เธอก็รีบอึ๊บอั๊บว่าเป็นของเธอทันที กลัวว่าจะตกไปถึงมือนักร้องอื่น ก็ต้องรีบคว้า…”
เพราะเนื้อหานั้น น่าจะสะท้อนอดีตอันขมขื่นของเธอ ที่เหมือนจะจมปลักลงไปถ้าไม่ได้รับโอกาสที่ดีในชีวิต
หนทางเดินที่ผิดพลาดไป แม้นกลับตัวกลับใจได้ทัน โลกนี้ก็คงไม่โหดร้ายจนเกินไปนัก

เมื่อเดือนมีนาคมปีนี้ “ทูลิสา คอนโทสตาฟลอส” ก็มีข่าวฉาว แบบคนดวงแข็งจะดวงดีไปตลอดกาลไม่ได้ ในกรณีคลิป ฉาวของเธอที่ว่อนเน็ตไปทั้งโลก สุดท้าย…เธอจำต้องหาญกล้าเผชิญกับความจริง โดยยืนยันแล้วว่าเซ็กซ์เทปที่เธอออกมาปฏิเสธก่อนหน้านี้ว่าเป็นสาวหน้าคล้าย ที่แท้เป็นของจริงของเธอเองนั่นแหละ แบบกลับลำทัน
โดยเปิดเผยว่า คือฝีมืออดีตแฟนหนุ่ม “จัสติน เอ็ดเวิร์ด” หรือที่รู้จักในนาม “เอ็มซี อัลตรา” เป็นคนนำมาเผยแพร่
“ก็เสียใจมาก เจ็บสุดๆ เลย …คือว่า…เมื่อคุณมีช่วงเวลาส่วนตัวกับคนที่คุณรัก ส่วนมากผู้หญิงเราจะหลงและเชื่อใจในความรักที่ตนมอบให้ ยอมทำทุกอย่าง…เมื่อภาพนั้นมันได้ถูกแชร์ไปทั่วโลก มันก็เป็นช่วงเวลาที่โหดสาหัสสำหรับฉันอีกครั้งหนึ่งจริงๆ …”
ทูลิสาตัดพ้อ และคิดว่าเธอจะต้องผ่านวิกฤตคราวนี้ไปได้อีกเหมือนอดีตเลวร้ายที่เธอประสบเคราะห์กรรมแต่ละครั้งและก้าวผ่านมาได้
เธอยอมรับว่า การที่เธอตัดสินใจออกมาพูดเรื่องนี้เป็นเพราะเธอรู้ดีว่า แน่นอน… เธอถูกทรยศหักหลังจากอดีตแฟนหนุ่มและอยากให้ทุกคนรู้ว่า ใครกันที่อยู่เบื้องหลังการปล่อยคลิปลับนี้
การยอมรับคราวนี้ ทูลิสาว่า เหตุการณ์ทั้งหมดมันเป็นเรื่องนานมาแล้วสมัยนั้นเธออายุได้ 17 ปี
สาวศิลปินชื่อดังอายุ 23 ปี กับการถูกแบล็กเมล์ทำลายชื่อเสียง หากทว่าเธอหาญกล้าในวุฒิภาวะ พอที่จะยอมรับความจริง แบบนี้ ทุกคนก็ต้องให้อภัย และยอมรับในความสามารถ ยิ่งเป็นชาย ยิ่งต้องสยบต่อความนิ่งของใจ ยากที่จะหาใครเสมอเหมือน
ทูลิสา ไม่ปล่อยให้ความเฉไฉเลเลื่อนเปื้อนของสังคม ความหน้าไหว้หลังหลอก สอพลอ มาทำลายชื่อเสียงและบารมีที่เธอสร้างสมและประสบความสำเร็จมาต้องหายวับไป สาววัย 23 รู้ดี เธอบริหารและจัดการกับความสำเร็จได้

ต้นเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ หลังจากนายิกีของเมืองสารขัณฑ์ประเทศ ได้ทำให้เกิดกรณีอื้อฉาว แบบ ว.5 ชั้น 7 ของโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ แบบสร้างความระทึกใจในความวาบหวามในจินตนาการแก่ผู้เสพข่าวด้วยใจระทึกพลันนั้น หากข่าวคราวความเป็นจริงต่อเหตุการณ์นั้น ขณะนี้กลับเงียบหายไปกับสายลม กลายเป็นอดีตที่ไม่มีนักข่าวหัวเห็ดขุดคุ้ย และสำนึกแห่งจริยธรรมแบบผู้นำก็หดจู๋
เพราะไม่ยอมเผชิญหน้า แบบค้นหาความจริง แบบสังคมประชาธิปไตยต้นแบบที่กลุ่มตนมักแอบอ้างเสมอ
ทว่า เมื่อต้นสัปดาห์นี้ การกลับเป็นว่า นายิกีผู้แสนสวย รวยเสน่ห์ของ(ว่าที่)รัฐไทยใหม่ กลายมาเป็นข่าวคราวอีกครั้ง
เมื่อนิตยสาร FHM (FOR HIM MAGAZINE) ฉบับภาษาไทย จัดอันดับ 20 สาวสุดเซ็กซี่ในดวงใจตลอดกาล ในนิตยสาร FHM ฉบับเดือน ก.ค. ยกให้
“…น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย เป็นผู้หญิงเซ็กซี่อันดับ 1 โดยมีมุมของผู้หญิงที่มีความแข็งแกร่งและอ่อนไหวอยู่ในทีในคราวที่เธอให้สัมภาษณ์เมื่อครั้งเกิดเหตุการณ์มหาอุทกภัยเมื่อปีก่อน รวมไปถึงภาพคนที่เป็นแม่ที่ดูแลลูกชายเป็นอย่างดี เท่านี้ก็นับว่าเป็นเสน่ห์สำหรับผู้นำประเทศที่น่ารักน่าชังอย่างปฏิเสธไม่ได้…” (Voice TV)
โดยที่ไม่รู้ว่า เป็นการสอพลอแบบตลกร้ายหรือไม่ เมื่อ 20 อันดับสาวเซ็กซี่ที่นิตยสารฉบับนี้จัดอันดับนั้น มี ผีอีแพง, เชอรี่ สามโคก, ป้าเซ็งแห่งน้ำหมักมหัศจรรย์ “ซูเปอร์เช็ง” และน้องจ๊ะ คันหู ฯลฯ อยู่ใน 20 อันดับโพลด้วย
ผู้เขียนให้รู้สึก “หัวเราะมิได้ ร่ำไห้มิออก” อีกใจก็ระคนความละอายแทน ทูลิสา คอนโทสตาฟลอส แห่ง FHM (หัวนอก) ที่ต้องมาหมองเพราะความเหลวไหลเลอะเทอะ ในฉบับหนังสือสำหรับผู้ชายในยุคประชาธิปไตยแดงเบ่งบานในสารขัณฑ์ประเทศ ต้นแบบ…ถึกคึกพิโรธ อยู่ในขณะนี้ (ฮา)

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE