10 แกดเจ็ต เพิ่มความเจ๋งคอเกมขั้นเทพ

นอกจากกีฬา หนัง และเพลง การเล่นเกมก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่หนุ่มๆ ร่วมสมัยชอบที่จะใช้เวลาว่างกับมัน เพื่อพักสมองและประลองทักษะของตัวเอง แน่นอนว่า เมื่อเป็นคอเกม การสรรหาอุปกรณ์เสริมเพื่อเพิ่มเติมอรรถรสในการเล่น ก็เป็นสิ่งหนึ่งซึ่งควรรู้เช่นเดียวกัน

นิตยสาร Tenn ฉบับเดือนสิงหาคม ได้รวบรวมอุปกรณ์เสริมแบบที่ว่านั้นมาให้เราได้รู้ และบอกได้คำเดียวว่า ถ้าคุณเป็นคอเกมจริงๆ นี่คือสิ่งที่ควรมีไว้คู่บ้านคุณ
1. Ferrari Wireless GT Cockpit 430 Scuderia Edition
ถ้าอยากเป็นนักแข่งรถเฟอร์รารี่ ต้องไม่พลาดเจ้าพวงมาลัยของ Wireless GT 430 ชิ้นนี้ที่ออกแบบมาเพื่อนักแข่งรถบน PC และ PS3 โดยเฉพาะ ตัวบอดี้เป็นโลหะคุณภาพดี ทำงานในแบบไร้สาย แบตเตอรี่อยู่ได้นานถึง 50 ชั่วโมง พับเก็บสะดวก นอกจากนี้ยังมีหน่วยความจำให้เราสามารถปรับตั้งค่าการควบคุมเพื่อให้เหมาะกับเกมแต่ละเกมได้ด้วย

2. Kinect Sensor for Xbox 360
แค่ขยับก็บังคับเกมได้ นี่น่าจะเป็นวิธีการเล่นเกมในฝันของใครหลายคน กับการเล่นเกมโดยไม่ต้องใช้คอนโทรลเลอร์หรือจอยสติ๊ก โดยเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้ เป็นส่วนเสริมสำหรับ Xbox 360 ที่ควบคุมเกมด้วยการเคลื่อนไหวของตัวเรา ไม่ว่าจะกระโดด เตะ หรือต่อย Kinect ก็สามารถเข้าใจได้ในทันทีด้วยเซ็นเซอร์ตรวจจับภาพและความเคลื่อนไหวเพื่อใช้ในการควบคุมตัวละครในเกม และใช้ควบคุมเมนูในการดูหนังฟังเพลง แถมยังรับรู้และสั่งงานด้วยเสียงได้เช่นกัน

3. Sony Wireless Stereo Headset 7.1 for PS3
ถ้าได้ภาพสวย แถมเสียงก็ดี คงจะยิ่งเพิ่มความสนุกในการเล่นเกมได้เจ๋งมาก หูฟังไร้สายที่ออกแบบมาสำหรับเครื่อง PS3 ของโซนี่ตัวนี้ สามารถให้เสียงได้ในระดับ 7.1 Channel ได้เสียงที่สมจริง ยิ่งเวลาที่เล่นเกมการต่อสู้ เราจะได้ยินเสียงของศัตรูก่อนที่จะเห็นตัวด้วยซ้ำไป ใช้วัสดุคุณภาพดี สวมใส่สบายเป็นเวลานานๆ มาพร้อมไมโครโฟนดีไซน์หรูเพื่อการเล่นเกมออนไลน์แบบเป็นทีม แบตเตอรี่ใช้งานได้ถึง 7 ชั่วโมง

4. Street Fighter X Tekken Fight Pad
สำหรับคอเกมแนวต่อสู้ สิ่งที่ต้องฝึกฝนมากเป็นพิเศษ คือ “ความรวดเร็ว” ในการบังคับตัวละครเพื่อที่จะสามารถออกท่าไม้ตายและออกอาวุธได้ก่อนคู่ต่อสู้ เพื่อชิงความได้เปรียบ อุปกรณ์ตัวนี้เป็นจอยบังคับของ Mad Catz ที่ผลิตออกมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ ออกแบบมาให้จับได้กระชับมือ ปุ่มกดแต่ละปุ่มมีการตอบสนองที่รวดเร็วและแม่นยำเป็นพิเศษ สามารถตอบสนองได้ดีกว่าจอยที่มากับเครื่องเกมมาก จอยรุ่นนี้ออกแบบมาสำหรับเครื่อง PS3 และ Xbox 360

5. PlayStation Move
ผลิตภัณฑ์จากโซนี่ตัวนี้ เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับเครื่องเพลย์สเตชันที่จะทำให้เราสามารถเล่นเกมได้อย่างสมจริง โดยเมื่อเราใช้ Station Move กวัดแกว่งไปมา ตัวละครในเกมจะเคลื่อนไหวตามเรา ในส่วนหัวบอลทำจากยาง สามารถเปลี่ยนสีเพื่อบอกสถานะต่างๆ แถมยังสั่นเพื่อตอบสนองการทำงานและเพิ่มอรรถรสให้กับการเล่นเกมได้ โดยใช้ Magnetic Sensor จับการเคลื่อนไหว และยังมี PlayStation Move ช่วยในการคำนวณความลึกและแรงเหวี่ยงได้ในแบบ 3 มิติ ทำให้มีความเที่ยงตรงแม่นยำในการบังคับสูง

6. Drum Rocker for Wii
กลองกับดนตรีร็อกดูจะขาดกันไม่ได้ แม้แต่ในเกมที่เป็นแนวดนตรี อย่าง Rocker Band เกมอันดับหนึ่งของเกมแนวดนตรีในทุกๆ แพลตฟอร์ม ก็ชี้ชวนให้มีอุปกรณ์เสริม อย่าง Drum Rocker กลองที่ออกแบบมาเพื่อเล่นเกมแนวดนตรี บนเครื่อง Wii ตัวชุดกลองออกแบบได้อย่างแข็งแรง ปรับตำแหน่งและเพิ่มเติมความสามารถได้หลากหลาย นอกจากจะใช้เล่นเกมแล้ว ยังมีอุปกรณ์เสริมเพื่อเล่นเป็นกลองเดี่ยวๆ หรือต่อเข้ากับ PC ได้อีกด้วย คอเกม Drum Rocker พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

7. Wii Fit Plus Balance Board
สำหรับคนที่ชอบเล่นเกมแต่ไม่ชอบออกกำลังกาย อาจจะต้องเปลี่ยนใจ เมื่อได้ลองสัมผัสกับ Wii Fit Plus ซึ่งเป็นชุดซอฟต์แวร์สำหรับการออกกำลังกาย มาพร้อมกับ Wii Plus Balance Board ที่จะช่วยให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องไม่น่าเบื่ออีกต่อไป แถมมีโค้ชให้คำแนะนำในคอร์สต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโยคะ การวิ่ง การเต้น หรือแม้กระทั่งตีกอล์ฟ และเรายังสามารถสร้างโปรไฟล์ของตัวเองและเพื่อนๆ เพื่อติดตามพัฒนาการและน้ำหนักของแต่ละคนได้อีก

8. Mad Catz Arcade Stick
คอเกมแนวต่อสู้ การบังคับด้วยจอยสติ๊กแบบปกติทั่วไป อาจทำให้การควบคุมตัวละครได้ไม่รวดเร็วเพียงพอ อุปกรณ์เสริมที่เป็นจอยสติ๊กแบบเครื่องเกมตู้ ก็จะเป็นอาวุธชิ้นสุดท้ายที่คอเกมแนวนี้ทุกคนต้องฝันถึง Mad Catz เป็นผู้ผลิตคอนโทรลเลอร์ที่มีชื่อเสียง และ Arcade Stick ก็เป็นอุปกรณ์ควบคุมชั้นเยี่ยมที่ใช้วัสดุคุณภาพดี เป็นจอยสติ๊กแบบ 3 ทิศทางและปุ่มกดทั้ง 8 ปุ่มได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ ตอบสนองได้รวดเร็วทันใจกว่าเดิม เรียกได้ว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้จะเป็นกุญแจสู่ชัยชนะในสังเวียนได้เป็นอย่างดี

9. Microsoft Wireless Controller
คอนโทรลเลอร์ของเครื่อง Xbox 360 ได้รับคำชมเป็นอย่างมากในเรื่องของการออกแบบที่ลงตัว จับกระชับมือ และสามารถเล่นเกมต่อเรื่องได้เป็นเวลานานๆ โดยไม่ทำให้เมื่อยล้า อุปกรณ์คอนโทรลเลอร์สำหรับเครื่อง PC และ Xbox 360 ที่ออกแบบมาในเวอร์ชั่นไร้สายก็ยังคงรักษาการออกแบบที่ดีไว้ได้เช่นเดิม แต่เพิ่มอิสระในการเล่นเกมมากขึ้น โดยไมโครซอฟท์ก็ยังคงรักษาประสิทธิภาพในการทำงานได้ดีเยี่ยม

10. HORI Nintendo 3DS Mario Kart 7 Racing Wheel
Mario Kart เกมตัวชูโรงของค่ายนินเทนโด ที่มีนายมาริโอ้และผองเพื่อนมาขับรถแข่งกันในเกม 3DS ซึ่งสามารถแข่งกันได้หลายคนพร้อมๆ กัน และเมื่อ Mario Kart 7 ภาคใหม่ได้ออกมาวางจำหน่าย ก็มีผลิตภัณฑ์ของ HORI ที่เป็นพวงมาลัยจำลองแบบพกพามาช่วยเพิ่มอรรถรสในการบังคับรถแข่ง เมื่อสวมเครื่อง 3DS เข้ากับพวงมาลัยก็จะทำให้จับได้กระชับมือ หมุนพวงมาลัยเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาได้คล่องแคล่ว แถมปุ่มซ้ายและขวา ก็ใหญ่และจับได้กระชับมือ เพิ่มความมันในการเล่น Mario Kart ได้อย่างดีเยี่ยม

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE