4 ไอเดียสุดติ่ง น่าชวนสาวทำ ในคืนฮัลโลวีน

งวดเข้ามาทุกทีสำหรับคืนปล่อยผีที่หนุ่มสาวส่วนใหญ่มักจะชวนกันออกไปสนุกสุดเหวี่ยงนอกบ้าน เดินให้ “ผีปลอมๆ” หลอก ท่ามกลางบรรยากาศการดื่มกินที่ครื้นเครง

แต่คุณเคยเป็นไหม แบบว่ารู้สึกเบื่อหน่ายกับกิจกรรมพื้นๆ เดิมๆ ซึ่งก็ไม่มีอะไรมากไปกว่า “ออกไปเมา” แล้วก็กลับเข้าบ้านตีสามตีสี่ เดินโซเซเหมือนผีตายซาก โดยเฉพาะสาวๆ ยิ่งดึกดื่นเพียงใด เครื่องแป้งแต่งหน้าที่ละลายไปกับเหงื่อและฤทธิ์แดนซ์ ก็จะเยิ้มไปทั่วใบหน้า ยิ่งถ้าดื่มจนเมาและเป็นสาวขาแดนซ์ด้วยแล้ว โอกาสที่คนอื่นจะเห็นคุณเป็น “ผี” ตอนเลิกผับกลับบ้าน ก็ยิ่งมีสูงเท่านั้น

ถ้าคุณเบื่อที่จะเมา เรามีกิจกรรมมาแนะนำสำหรับคุณ ไม่รับประกันว่าเวิร์กหรือไม่เวิร์กนะ แต่อย่างน้อยๆ มันน่าจะทำให้คืนฮัลโลวีนของคุณผ่านไปอย่างมีสีสันมากขึ้น มากกว่าแค่สังสรรกับเพื่อนๆ และจะให้ดีที่สุด คุณควรจะชวนหญิงสาวของคุณไปร่วมวงไพบูลย์ในกิจกรรมนี้ด้วย มันถึงจะครบรส

1. ดูหนังผี
ไม่ว่าจะดูอยู่ที่บ้านหรือในโรงหนัง ก็เหมือนกัน แต่ในโรงหนัง สาวของคุณอาจจะอึดอัดใจอยู่บ้างที่จะต้องกระโดดเข้าซุกไหล่ของคุณ ตอนถึงฉากตกกะใจ เพราะบางที ถ้าเธอไม่ใช่พวกสาวไวไฟจริงๆ เธอก็ต้องมีกริ่งเกรงสายตาของใครต่อใครที่จ้องมองเหมือนกันนะ เอ้า งั้นเอาเป็นว่า ถ้าคุณจะพาเธอไปดูในโรง ก็เลือกรอบดึกๆ ที่คนน้อยๆ หน่อยละกัน แต่เราว่านอนดูอยู่บ้านอาจจะดีกว่ามาก เพราะอย่างแรกเลย จะดูท่าไหนก็ได้ หกคะเมนตีลังกาดูก็ยังได้ ตามแต่คุณจะเลือกสรรและพึงพอใจ และจะให้ดี ควรปิดไฟดูด้วยเพื่อสร้างบรรยากาศแห่งความน่ากลัว

ทีนี้ก็มาถึงหนังที่คุณจะต้องเลือกเพื่อมาดูสำหรับสองเรา เราเชื่อว่าคุณคงไม่เลือกหนังอย่าง Shaun of the Dead มาดูเพียงเพราะเห็นว่ามันเกี่ยวกับซอมบี้แล้วน่าจะน่ากลัวหรอกนะ อันนั้นเอาไว้ดูวันอื่น แต่วันนี้ ขอเน้นๆ เป็นหนังหยองๆ หลอนๆ แบบถึงลูกถึงคน เลือกหนังที่คิดว่าจะทำให้หญิงสาวของคุณเผลอหวีดกรี๊ดว้ายได้ยิ่งดี เพราะนี่คือโอกาสเดียวที่ไหล่อุ่นๆ ของคุณจะได้เป็นที่พักพิงสำหรับหญิงสาวอกสั่นขวัญหนีเพราะกลัวผีหรือเรื่องสยองที่เกิดขึ้นในหนัง

2. ล่าท้าผี
กิจกรรมแบบนี้คุณควรจะถามใจสาวเจ้าก่อนว่าจะยินยอมพร้อมใจหรือเปล่า หรือใจแข็งพอไหม เพราะไม่อย่างงั้น คุณพาเธอไป จ๊ะเอ๋กับผีเข้าให้ แล้วเธอหัวใจวายตายไปเสียก่อน คุณคงต้องตามไปแอ้มเธอชาติหน้า ดังนั้น คุณต้องรู้ว่าหวานใจของคุณรักความท้าทายและห่างไกลจากโรคหัวใจหรือเปล่า

การล่าท้าผีก็ไม่ใช่อะไรอื่นไกล ถ้าคุณเป็นแฟนน้าป๋องหรือพวกพ่อหมอแม่หมออย่าง เจน ญาณทิพย์ คุณจะรู้ว่า การตามล่าหาผีนั้นเป็นกิจกรรมที่ระทึกขวัญเพียงใด คุณจะต้องรู้ว่ามีที่ไหนบ้างที่เขาเล่าลือกันว่ามีผีเฮี้ยน โรงแรมผีสิง บ้านผีสิง หรือแม้แต่ตู้เย็นผีสิง มันหาไม่ยากหรอกสถานที่แบบนี้น่ะ เพราะผีก็อยู่เป็นที่เป็นทางเหมือนดั่งพวกเราที่เป็นคนนี่แหละ ดังนั้น หาสถานที่แบบนั้นให้พบ แล้วก็พาสาวของคุณออกไปล่าผีกัน

คำแนะนำ ถ้าคุณมีพวกลูกประคำหรือของศักดิ์สิทธิ์อย่างน้ำหมากน้ำมนต์ ก็ควรติดไม้ติดมือไปด้วย เพราะถ้าเจอผีเข้าจริงๆ คุณจะได้ใช้ป้องกันตัว และถ้าจะวิ่งหนียังไง ก็ให้ระลึกไว้ว่า “ผู้หญิงต้องมาก่อน” ดูแลเธอด้วย ไม่ใช่ใส่เกียร์หมาวิ่งป่าราบ หนีเอาตัวรอดคนเดียว อย่างนั้นแล้ว คุณอย่าหวังแม้แต่สายตาของเธอที่จะเหลียวมองคุณอีก

3. นอนท้าผี
ก็ใกล้ๆ เคียงๆ กับข้อที่แล้ว เพียงแต่ว่า นี่ไม่ใช่การออกไปจับผีตัวเป็นๆ แต่มันหมายถึงการทดสอบความแข็งแกร่งและสมรรถนะของสภาพจิตใจ เธออาจจะอยากทดสอบคุณ หรือคุณอาจจะทดสอบเธอ เราต่างทดสอบกันและกัน เหมือนการปีนภูกระดึงซึ่งหนุ่มสาวจำนวนมากใช้เป็นเครื่องมือชี้วัดว่าคนนั้นๆ เหมาะที่จะเป็นภรรยาสามี หรือ “คู่ชีวิต” ได้หรือไม่

วิธีการก็คือ เสาะหาแหล่งที่พักที่เขาว่ากันว่าผีดุหรือเฮี้ยน อาจจะเป็นที่พักสำหรับคนไม่กลัวผี หรือโรงแรมร้างบ้านร้างอะไรก็ว่ากันไป ขอให้มันตอบสนองต่อจุดหมายของคุณ นั่นก็คือ ไปนอน เพื่อจะพิสูจน์ว่าคุณไม่ได้กลัวผี และข้อนี้ก็เหมือนข้อที่แล้ว คือคุณต้องถามความสมัครใจของสาวๆ ด้วย อย่าลืม

โอเคล่ะ ถ้าคุณกลัวว่าตกดึกๆ วังเวงๆ บรรดาผีมันจะมาดึงขาเล่นหรือผีจะมาจับหัวคุณหมุนไปหมุนมาเป็นลูกข่าง เหมือนในหนัง Paranormal Activity เราขอแนะนำให้คุณนำสายสิญจน์ไปล้อมวางรอบเตียงไว้ คุณเคยดูหนังผีใช่ไหม ผีมันเจอสายสิญจน์เป็นไม่ได้หรอก ร้อนเนื้อร้อนตัวร้องกรีดวี้ดว้ายไปทั้งนั้น แต่จริงๆ เราไม่ขอแนะนำให้ทำอย่างนี้หรอก เพราะคิดดูสิว่า มันจะดูไม่แมนแค่ไหนในสายตาหญิงสาวที่ไปร่วมทริปหลอนกับคุณ เธอจะมองคุณอย่างไร ถ้ากลัวแบบนี้ นอนจับหัวตัวเองอยู่บ้านดีกว่ามาให้ผีจับ จบข่าว

4. ปาร์ตี้ผีหน้ากาก
สามตัวเลือกที่ผ่านมาอาจจะดูไม่เวิร์กและไม่เหมาะเท่าไรนักกับไลฟ์สไตล์ของคุณ เราขอแนะนำ นี่เลย งานปาร์ตี้ที่จัดกันทั่วบ้านทั่วเมือง มีปาร์ตี้ดีๆ เครื่องดื่มดีๆ เพลงดีๆ ไว้รอเสิร์ฟคุณกับผีสาวของคุณ ย้ำก่อนว่า คุณต้องเลือกหน้ากากผีให้มันดูมีสง่าราศีหน่อย อย่างพวกหน้ากากที่มาจากตัวละครฆาตกรโรคจิต เราว่าอย่าดีกว่า เพราะเดี๋ยวสาวๆ จะเข้าใจว่าคุณก็โรคจิตเหมือนตัวละครเหล่านั้นด้วย

แต่การจะไปปาร์ตี้ผีหน้ากาก ไม่ใช่นึกอยากจะไปไหนก็ไป อันนั้นเหมือนสั่งข้าวผัดกะเพราะไก่ไข่ดาวไปสักหน่อย เราอยากให้คุณมองหาปาร์ตี้ผีๆ ที่ไม่ต้องเอิกเกริกมากนัก แบบเฉพาะกลุ่มได้ยิ่งดี เพราะพวกนี้ เวลาเขาจัดงานอะไรอย่างนี้ เขาจะดีไซน์บรรยากาศตลอดจนอุปกรณ์ตกแต่งฉากอะไรต่างๆ ได้ดูหลอนและน่ากลัว ชนิดที่ “ผีหน้ากาก” ที่เดินสวนกันไปมาในงานปาร์ตี้ก็อาจตกกะใจพวกเดียวกันเองได้

เราไม่รู้หรอกนะว่าปาร์ตี้เฉพาะกลุ่ม สยองกันเฉพาะก๊วนแบบนี้ จัดที่ไหนบ้าง คุณต้องเปิดตากว้างๆ มองหาเอาเอง หรือถ้ามันมืดแปดด้านจริงๆ ก็ลองถาม รปภ.ที่หน้าออฟฟิศของคุณดู!

************************
ครบ 4 ข้อแล้ว ได้ผลลัพธ์เป็นยังไง หลังคืนฮัลโลวีน ถ้าไม่จับไข้หัวโกร๋นกันไปซะก่อน อย่าลืมมา “เหลา” ให้ฟังกันบ้างนะ

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE