ปลีกวิเวก ที่ตรอกข้าวสาร?!?!


     สำหรับคนที่เคยย่างกรายเข้ามาที่ถนนข้าวสารคงรู้ใช่มั้ยครับว่าที่นี่มีสีสันแค่ไหน
แน่นอนที่ตรอกข้าวสารมีชื่อเหลือเกินในด้านการท่องเที่ยวยามวิกาล ฝรั่งหัวทองหัวขาวทั้งหลายแหล่อาจจะรู้ดีกว่าคนไทอย่างเราๆ ซะด้วยซ้ำ

    สองข้างทางช่างหนวกหู ทั้งเสียงคนเคล้าเสียงเพลงที่ดังออกมาจากทุกร้านมีมั้ยร้านไหนที่พอจะได้นั่งกินข้าวอย่างสบายใจ เราอยากได้มุมสงบที่ลงตัวกับอาหารดีๆ ท่ามกลางถนนแห่งเสียงแสงสี ท่ามกลางความจอแจภายนอก

   เราเพิ่งเจอมาสองร้าน อาจจะต่างสไตล์กันแต่ก็มีสิ่งที่เราพยายามค้นหาเหมือนกัน แต่มีอายุร่วมร้อยปีเหมือนกัน มันเหมือนกับหลุมหลบภัยจาำกไฟแสงสีในย่านที่อึกทึกที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองหลวง

 
ครัวไทเดิม
     แค่ชื่อก็บอกว่าที่ร้านนี้ขายอาหารไทย ในซอยข้าวสารมีร้านอาหารไทยไว้ขายฝรั่งเยอะ รสชาติก็อาจจะตามใจฝรั่งไปมาก จนบางทีปากคนไทยอย่างเราก็ไม่ได้รู้สึกถึงความอร่อยอย่างไทยแท้ๆสักเท่าไหร่ แต่เราอยากให้สังเกตชื่อร้าน นั่นเป็นคำที่จริงใจในรสชาติของทางร้านที่พิถีพิถันในการปรุงเพื่อให้ถูกปากลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ
ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อน
ปูนิ่มทอดกระเทียมพริกไทย
 
   ใครที่เข้าถนนข้าวสารมาทางแยกคอกวัวก่อนถึง KFC จะมีซอยเล็กอยู่ทางขวาตรงข้าม Subway ที่ดูเหมือนจะไม่มีร้านอะไรอยู่ในนั้น นั่นแหละครับเดินเข้าซอยไปเลย ตรงไปสักพักป้ายชื่อร้านไทยเดิมก็โผล่อออกมาพร้อมกับบ้านไม้แบบเก่าที่ผ่านการตกแต่งตามอย่างร้านอาหารแต่เราก็ไม่ได้เห็นบ้านไม้มานานแล้วยิ่งทราบว่าบ้านหลังนี้อยู่ที่นี่มาเป็นร้อยปี ยิ่งทำให้เราอยากรู้จักร้านไทยเดิมมากขึ้น
ส้มตำปูไข่
 class=
 
   ร้านนี้เรียกได้ว่าเป็นเจ้าเก่า เมื่อก่อนร้านเคยอยู่แถวห้างย่านท่าพระ มีเมนูสุดฮิตคือส้มตำปูไข่ ที่ยังคงเป็นเมนูแนะนำร้านจนถึงตอนนี้ ทานคู่กับหมี่ลวกไข่ต้ม ขอบอกว่าไม่เคยกินที่ไหน และอีกเมนูหลากหลายของอาหารไทยรสชาติเข้มข้น อร่อยไม่แพ้ที่ไหน อย่าง ปูนิ่มทอดกระเทียมพริกไทย ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อน กุ้งคลุกฝุ่นที่เป็นกุ้งตัวเล็กๆคลุกเครื่องเทศแล้วนำไปทอดกินได้ทั้งตัว ยำปูไข่ดอง ผัดไทย ฯลฯ

 
    ให้บอกของอร่อยทุกอย่างคงไม่ได้ ยังมีอีกหลากหลายอาหารไทยให้ไปลองที่ร้านไทยเดิม โดยภายในร้านที่มีที่นั่งทั้งภายในห้องแอร์ หรือจะเลือกรับลมลมเย็นธรรมชาติภายนอก มีทั้งมุมส่วนตัวนั่งสบายสำหรับสองท่าน และโต๊ะใหญ่สำหรับท่านที่มาเป็นหมู่คณะ

ร้านอาหารไทยเดืมเปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุดตั้งแต่เวลา 12.00 – 24.00 น.สำรองที่นั่งโทร 02-629-2252

 
Chez Bruno
ใครที่ชอบอาหารโซนนอกเรามีร้านอยากให้รู้จัก
ถ้าเดินเข้ามาทางซอยรามบุตรี จนถีงช่วงหัวโค้งที่กำลังจะออกไปทางด้านหลัง แถวโรงแรมเวียงใต้ซอยเล็กๆก่อนถึงซอยที่เชื่อมกับถนนข้าวสารหลัก จะเห็นร้านเหล้าข้างหน้าที่ชื่อมอลลี่ ในซอยเล็กๆข้างร้านนั้นมีประวัติศาสตร์ซ่อนอยู่
Tapas by Chez Bruno
 class=
 
   อาคารทรงยุโรปที่เหมือนจู่ๆโผล่ออกมา เราไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามันตั้งอยู่ ณ ที่ตรงนี้นับเป็นร้อยปี กลิ่นอายของอารยธรรมอบอวลไปทั่วที่สำคัญมันมีกลิ่นอายวัฒนธรรมของทั้งตะวันตกและตะวันออก และเมื่อบวกกับบรรยากาศโดยรอบที่เป็นถนนแห่งความบันเทิง ที่นี่จึงดูเป็นร้านที่จู่ๆเหมือนโผล่ออกมาให้เราตกใจเล่น
Black ink, Thai Seafood
 
      ภายในมีทั้งส่วนที่เป็นห้องแอร์และโซนภายนอกสำหรับคนที่ชอบรับลมธรรมชาติ ภายในอาคารมีห้องจัดเลี้ยงสำหรับจัดงานสังสรรค์ของผู้ที่มาเป็นหมู่คณะ ในตัวอาคารดูคล้ายพิพิธภัณฑ์อย่างที่ร้านถูกดูแลรักษามาในรูปแบบนั้น งานศิลปะมากมายที่ประดับอยู่ดูเรียบง่ายแต่หรูหรา แต่ละชิ้นเป็นผลงานเลอค่าที่มีเรื่องราวมากมายใครที่ชื่นชอบงานศิลปะคงจะติดอกติดใจเป็นแน่
 class=
 
    สำหรับอาหารของทางร้านนั้นเน้นของสดที่ส่งตรงจากแหล่งผลิตชั้นดีทั้งสิ้นจากทั้งในและนอกประเทศ เมนูที่เราได้ลองก่อนเป็น Tapas by Chez Bruno เรียกน้ำย่อยกันด้วยขนมปังและซอสฟรัวกราส์แบบฝรั่งเศสพร้อมหน้าต่างๆที่เน้นความอร่อยของวัตถุดิบที่ส่วนมากนำเข้ามาจากหลากหลายแหล่งวัตถุดิบชั้นดีเป็นหลักอย่าง Ham from Spain,Grilled Beef,Smoke Duck Breast
Poach Apricot Honeycomb yogurt
 
    ตามมาด้วยอีกหลายเมนูทั้งจานหลักไปจนถึงล้างปากอย่าง Camembert with Mediterranian Fruit Chutney กามองแยร์ชีสทอดเสิร์ฟพร้อมซอสผลไม้แบบเมดิเตอร์เรเนี่ยน, Black ink, Thai Seafood สปาเก็ตตี้เส้นดำผัดขี้เมาทะเลแบบไทย, Duck Confit ขาเป็ดทอดจากฝรั่งเศสพร้อมซอสจูนิเปอร์เบอรี่, Poach Apricot Honeycomb yogurt แอพริคอตเชื่อมเสิร์ฟพร้อมรังผึ้งสด


 
    อีกเมนูหลากหลายที่ร้าน Chez Bruno กำลังรอให้ท่านไปพิสูจน์ซึ่งคงไม่ทำให้ผู้ที่ต้องการหย่อนใจในอาคารทรงยุโรปที่เต็มไปด้วยเรื่องราวดีๆอย่างมีศิลปะและอาหารอร่อยต้องผิดหวัง

Chez Bruno Restaurant เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น.วันอังคารถึงวันอาทิตย์ โทรสำรองที่นั่ง 02-629-5828

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE