นาฬิกาสุดชิกแนวสตรีต ของคนมีสไตล์


ย้อนกลับไปไม่ถึง 10 ปี ถ้าคุณกำลังเดินคุยกับเพื่อนริมถนน ซื้อของ หรือแม้แต่นั่งเล่นเพลินๆ อยู่ในสวนสาธารณะ แล้วอยู่ๆ มีคนเข้ามาขอถ่ายรูป คงเป็นเรื่องแปลกและไม่น่าไว้วางใจสักเท่าไหร่ แต่สำหรับตอนนี้ มันมีความหมายว่า คุณเป็นคนมีสไตล์ น่าประทับใจ และกำลังจะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนอีกนับล้านตามกระแสนิยมวัฒนธรรม street fashion ที่กำลังระบาดหนักและมีอิทธิพลไปทั่วโลก 
พวกเขาและเธอกลายเป็นนางแบบ-นายแบบหน้ากล้อง ที่ถูกรัวกดชัตเตอร์ถ่ายรูปโดยเหล่าช่างภาพแฟชั่นชื่อดัง เพื่อนำมาลงบล็อกเผยแพร่ออนไลน์ อาทิ The Sartorialist, The face Haunte, Style Rookie และ Streetfsn ที่มีผู้เข้าชมนับล้านและดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กระแสแฟชั่นนี้เองไม่ได้ถูกนำเสนอออกมาแค่เสื้อผ้า หน้า ผม เท่านั้น ยังรวมไปถึงนาฬิกาเรือนน้อยๆ บนข้อมือด้วยเช่นกัน
FORTIS
นาฬิกาเรือนแรก ขอแนะนำเป็นนาฬิกาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ Fortis B-42 Marinemaster โดดเด่นที่หน้าปัดสีดำตัดกับเข็มนาฬิกาและตัวเลขบอกเวลาขนาดใหญ่สีขาวสะอาดตา แต่เคลือบสารเรืองแสงสีฟ้าสำหรับดูเวลาตอนกลางคืน ตัวเรือนเป็นโลหะขัดด้าน เส้นผ่าศูนย์กลาง 42.0 มิลลิเมตร แสดงวันที่แบบบิ๊กเดตที่ตำแหน่ง 3 นาฬิกา มาพร้อมระบบจับเวลาโครโนกราฟ ทั้งหมดทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติ Valjoux 7750 ความถี่ 28,800 ครั้ง/ชั่วโมง เข็มนาฬิกาและนาฬิกาเรือนนี้ปกป้องหน้าปัดด้วยกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ เข้าคู่กับสายหนังสีดำขลับสุดเท่และกันน้ำได้ลึก 200 เมตร


FRANCK MULLER
ความสนุกสนานของผู้ชายสะท้อนผ่านนาฬิกาได้เหมือนกัน โดยเฉพาะนาฬิการุ่น Conquistador Grand Prix Chronograph ที่มีรูปลักษณ์สปอร์ตโฉบเฉี่ยว ตัวเรือนมีการผสมผสานกันของวัสดุต่างชนิดเพื่อความแข็งแรงและน้ำหนักที่เบา เช่นเดียวกับวัสดุที่ใช้ในรถแข่ง Fomula 1 โดยวัสดุที่นำมาใช้ ได้แก่ ไทเทเนียมและอะลูมิเนียมอัลลอยสีเทา ขับเคลื่อนการทำงานด้วยกลไก 8900 CC GP ความถี่ 28,800 ครั้ง/ชั่วโมง สำรองพลังงานได้ 48 ชั่วโมง แสดงเวลาชั่วโมงและนาทีตรงกลางเรือนนาฬิกา ส่วนวินาทีแสดงบนหน้าปัดย่อยที่ตำแหน่ง 9 นาฬิกา ขาดไม่ได้เลยคือระบบจับเวลาโครโนกราฟ และหน้าปัดย่อย 30 นาทีที่ตำแหน่ง 3 นาฬิกา และแสดงวันที่บนตำแหน่ง 6 นาฬิกา


RAYMOND WEIL
นาฬิกาสไตล์สปอร์ตอีกหนึ่งเรือนที่ดึงความทรงจำของคุณในอดีตกลับมา เพราะคอลเลกชัน Nabucco ได้รับแรงบันดาลใจมาจากท่อนหนึ่งในบทละครโอเปราของนักประพันธ์อิตาเลียนระดับตำนานอย่าง จูเซปเป แวร์ดี ว่ากันว่าอยู่ในช่วงปี ค.ศ. 1836 นับว่าเป็นเรื่องเล่าให้คนรอบข้างได้เป็นอย่างดีทีเดียว โดยในคอลเลกชันนี้ รุ่นที่เร้าใจสุภาพบุรุษ คือ Nabucco Cuore Vivo เนื่องด้วยการออกแบบให้เปิดหน้าปัดออกเพื่อเห็นการทำงานของกลไกอัตโนมัติ Chronograph RW5400 ที่ตำแหน่ง 10 นาฬิกา ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 46.0 มิลลิเมตร มีวงแหวน Tachometer สำหรับวัดความเร็ว ส่วนตัวเรือนหรูหราด้วยวัสดุไทเทเนียมตัดกับสายหนังสีดำ มาพร้อมระบบจับเวลาโครโนกราฟที่มีหน้าปัดย่อยสำหรับจับเวลา 30 นาที 12 ชั่วโมง และแสดงวินาทีครบถ้วน ที่สำคัญเพิ่มความพิเศษของตำแหน่ง 12 นาฬิกาด้วยตัวเลขอารบิกขนาดใหญ่ และผลิตจำนวนจำกัดเพียง 400 เรือนทั่วโลก


HARRY WINSTON
นาฬิกาสปอร์ตสุดหรูต้องยกให้รุ่น Ocean Triple Retrograde Chronograph ตัวเรือนโดดเด่นด้วยวัสดุทองคำขาว ขนาด 44.0 มิลลิเมตร บรรจุกลไกอัตโนมัติ สำรองพลังงานได้นานถึง 42 ชั่วโมง โดดเด่นด้วยหน้าปัดแสดงเวลาชั่วโมงและนาทีแบบเยื้องศูนย์ พร้อมจับเวลาโครโนกราฟผ่านฟังก์ชันแสดงเวลาแบบเรโทรเกรดมาพร้อมสายหนังจระเข้สีดำ แสดงวินาทีผ่านช่องหน้าต่างคู่กับเข็มชี้ชูริเกน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของนาฬิกาตระกูลนี้


HUBLOT
Big Bang Black Carbon อีกหนึ่งในผลงานสปอร์ตจากอูโบลท์ ที่มาพร้อมตัวเรือนสปอร์ต ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ขนาด 44.0 มิลลิเมตร กระจกคริสตัลแซฟไฟร์เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนขอบตัวเรือนและพื้นหน้าปัดดีไซน์ให้สอดคล้องกับตัวเรือนด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ และยังคงเอกลักษณ์ของสกรูตัว H ทั้ง 6 มุมขันแน่นรอบขอบตัวเรือน บรรจุกลไกอัตโนมัติ สำรองพลังงานได้นานถึง 42 ชั่วโมง พร้อมฟังก์ชันบอกและจับเวลาโครโนกราฟได้อย่างเที่ยงตรง กันน้ำได้ลึก 100 เมตร


PARMIGIANI FLEURIER
Pershing Chronograph หนึ่งในคอลเลกชันที่น่าสนใจ ที่พาร์มิเจียนี่จับมือร่วมกับบริษัทผลิตเรือยอชต์รายใหญ่แห่งอิตาลี อย่าง Pershing เพื่อพัฒนากลไกโครโนกราฟตัวเรือนและสายทำจากสเตนเลสสตีลพื้นหน้าปัดสีดำสะท้อนอารมณ์สปอร์ตเท่กับดีไซน์วงหน้าปัดจับเวลารอบ 12 ชั่วโมง และ 30 นาที โดยจัดวาง ณ ตำแหน่ง 6 และ 9 นาฬิกาตามลำดับ เจาะหน้าต่างบอกวันที่เป็นทรงโค้งโดยอ่านค่าผ่านลูกศรสีแดงแยกฟังก์ชันแสดงวินาทีมาอยู่ที่ 3 นาฬิกา เพื่อไม่รบกวนการอ่านค่าฟังก์ชันอื่นๆ สำรองพลังงานได้นานถึง 50 ชั่วโมง กันน้ำได้ลึก 200 เมตร


ขอบคุณข้อมูลจากนิตยสาร GM

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE