เท่ ดับร้อน ทรงผม มีสไตล์


สำหรับหนุ่มๆ ที่ไม่ชอบผมยาว วันนี้เรามีเทรนด์ผมสั้นของปี 2013 มาฝาก ไม่เพียงเฉพาะหนุ่มๆ ที่นิยมการไว้ผมสั้นอยู่แล้ว แต่เทรนด์นี้อาจจะเปลี่ยนใจหนุ่มผมยาวให้ลองมาไว้ผมสั้นตอนรับซัมเมอร์นี้บ้างก็ได้
Slick Back Undercut (ไถ เสย)
ในปีนี้ความเท่ของกระแสไถข้างนี้ยังคงแพร่หลายในทุกหย่อมหญ้า แต่จะเน้นที่การเสยไปด้านหลังมากขึ้นอีกด้วย เพิ่มความเนี้ยบและได้อารมณ์แบบโอสคูล ปรัชญาของทรงนี้อยู่ที่การไถผมด้านข้างและด้านหลังออก มากน้อยแล้วแต่ความพอใจ ตามด้วยแวกซ์และหวีจนเข้าที่ โดยด้านข้างของทรงนี้จะมีการหวีผมแสกออกเป็นสองข้างเพื่อเน้นรอยให้ชัดเจน หรือจะเสยไปข้างหลังเฉยๆ ก็ได้แต่ต้องไถข้างและด้านหลังออก


Slick Comb Over (แสกข้างหวีเสย)
ทรงผมแสกข้างหวีเสยเรียบ ทรงนี้คล้ายกับ Slick Back ด้วยทรงผมในสไตล์นี้จะทำให้ท่านสุภาพบุรุษดูดี เรียบร้อยสะอาดสะอ้าน ในแบบท่านชาย หรือนักบริหารผู้สุขุมนุ่มลึก ไม่ใช่แค่ปาดผมไปด้าานหลังเฉยๆ แต่ถ้าอยากได้ทรงที่ดูคลาสสิกขนาดนี้ควรจะไดร์หรือยืดผมให้ตรงเนี้ยบก่อนแล้วจึงค่อยแบ่งผมออกเป็นส่วนชัดเจน จากนั้นจะปาดไปด้านหลังหรือเอี้ยวนิดๆ ด้วยเจลหรือแวกซ์ที่มีประกายและมีน้ำหนักให้มีพลังอยู่ทรงสูงก็ตามใจ


Spiky Hair (หัวหนาม)
ยุคนี้ทรงผมจะต้องแสดงออกถึงการเคลื่อนไหว ไม่ปล่อยทิ้งตัวตามธรรมชาติ แต่จัดทรงให้มีทิศทางที่ชัดเจน ตัวอย่างทรงที่เป็นที่นิยมทรง “Spiky Hair” ที่จับผมให้ตั้งขึ้นเป็นกระจุกๆ ด้านข้างจะตัดสั้นสบายๆ ใช้แวกซ์ปั่นปลายผมให้เป็นช่อเล็กๆ แล้วดึงขึ้นเบาๆ ด้วยนิ้วมือ ทำซ้ำให้ทั่วศีรษะจะได้ทรงหนามแหลม


Short Crop (สั้นติดศีรษะ)
ทรงผมสไตล์นี้เรียกกันว่า Short Crop เป็นการตัดผมสั้นติดศีรษะ ซึ่งจะทำให้รู้สึกได้ถึงความทะมัดทะแมง เข้มแข็ง ถ้าคุณนึกถึงรูปแบบทรงผมสไตล์นี้ไม่ออก ก็ให้คิดถึงทหารที่จากเดิมตัดสกินเฮด แต่เมื่อปลดประจำการก็ปล่อยให้ยาวขึ้นมา รูปแบบจะใกล้เคียงกัน


Quirky Quiff
ผมในแบบ Quirky Quiff คือทรงที่ผมบริเวณด้านข้างจะสั้น ส่วนด้านบนจะยาวและถูกเซตให้หนาเป็นก้อนด้วยเจลหรือสเปรย์ เป็นอีกหนึ่งรูปแบบในเทรนด์ทรงผมสั้นสำหรับผู้ชายในปีนี้


Elvis Presley
สุดท้ายสำหรับหนุ่มๆ ที่ชอบสไตล์ย้อนยุค สบายใจได้กับผมทรงคลาสสิกอย่าง เอลวิส เพรสลีย์ ไม่ต้องกลัวว่าทรงนี้จะหลุดเทรนด์ ยังคงเกาะกระแสไปได้อยู่อย่างต่อเนื่อง

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE