10 ของต้องห้าม หนุ่ม 30 อัพ


หลายคนคงเคยได้ยินคำพูดที่ว่า “ยิ่งแก่ยิ่งดูดี” นี่แหละคำนิยามของผู้ชายวัย 30 เลยหละ เพราะผู้ชายวัยกลางคนจะมีการแต่งตัวที่ภูมิฐานขึ้น สะอาด เป็นผู้ใหญ่ เป็นที่ปรึกษาที่ดี จึงทำให้ทั้งสาวน้อยสาวใหญ่ต่างพากันหลงเสน่ห์ได้อย่างไม่ยากเย็น เรื่องของเสื้อผ้าแอกเซสซอรีก็เป็นเรื่องที่คุณผู้ชายห้ามมองข้ามโดยเด็ดขาด เพราะการจะเป็นผู้ชายที่ดูดีมีสไตล์ สง่าสมวัย คุณต้องดูแลใส่ใจเป็นพิเศษ

อะไรบ้างที่ผู้ชายวัยเริ่มต้นขึ้นเลขสามต้องโละออกไปจากชีวิตเพื่อการที่ทำให้คุณดูดีขึ้นในสายตาคนรอบข้างโดยเฉพาะสาวๆ อะไรที่เคยใส่แล้วดูดีเมื่อวัยยี่สิบต้นๆ ถึงเวลานี้ก็ควรลืมไปได้เลยเพราะสิ่งเหล่านั้นอาจมาทำลายบุคลิกภาพที่ดีของคุณได้ เราไปดูกันดีกว่าว่า 10 อันดับสิ่งของต้องห้ามสำหรับคุณผู้ชายวัยกลางคนมีอะไรบ้าง

อันดับ 10 ยีนส์ เยอะๆ
เริ่มต้นอันดับ 10 ด้วยเบสิกที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับคุณผู้ชาย กางเกงยีนส์ที่เป็นของคู่กันมาช้านาน จะปักหมุด ตอกลิ่ม ดิ้นสีเจ็ดสีเจ็ดลายบนกระเป๋าหลัง ขอบอกว่ามันเอาต์มากๆ และที่สำคัญคุณเองก็ไม่ใช่หนุ่มน้อยวัยสิบสี่ที่จะต้องสนุกกับสีสันอะไรนักหนา เราไม่ได้บอกให้คุณเลิกใส่กางเกงยีนส์ แต่ความเยอะของกางเกงก็ควรลดสวนกระแสกับอายุของคุณที่เพิ่มขึ้น เลือกแบบเรียบๆ ก็ดูเท่อย่างมีสไตล์ได้ครับ

อันดับ 9 เสื้อยืดสกรีนลายพังก์ร็อกโหดๆ
เสื้อยืดของ “Ed Hardy” เป็นเสื้อสกรีนลาย มังกร เสือ งู หัวกะโหลก ลายโหดๆ ซึ่งมันไม่เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับผู้ชายวัยกลางคน ถ้าคุณเป็นคนหนุ่มวัยยี่สิบต้นๆ ก็ยังพออนุโลม เพราะลวดลายที่น่ากลัวเหล่านั้นอาจทำให้บุคลิกของคุณดูน่ากลัวตามไปด้วย ถ้าคุณไม่ใช่ผู้ชายแนวพังก์ร็อกจริงๆ เราขอแนะนำให้คุณมองข้ามเสื้อยืดลายนี้ไปเลย

อันดับ 8 รองเท้าผ้าใบสีสันแสบตา
มันไม่ใช่เรื่องแปลกหรือผิดปกติแต่อย่างใดหากผู้ใหญ่จะยังอยากใส่รองเท้าผ้าใบที่มีสีสันสดใสอยู่ เพราะคุณไม่ได้อยู่ในโลกของสีขาวและสีดำเท่านั้น แต่เราก็มีข้อห้ามเพียงเล็กน้อยสำหรับคุณผู้ชายวัย 30 อัพที่จะเลือกใส่รองเท้าผ้าใบสีสันสดใส อย่างเช่นการใส่รองเท้าผ้าใบสีเหลืองสะท้อนแสง กับเชือกผูกรองเท้าสีเขียวนีออน ก็ดูจะไม่ดีเท่าไหร่ เราควรลดโทนสีมันลงมาให้ดูซอฟต์ๆ เบาๆ แต่ก็ไม่ได้ห้ามว่าใส่สีๆ ไม่ได้นะครับ

อันดับ 7 กางเกงหนัง
เรารู้ว่าคุณเซ็กซี่ แต่บางทีเรื่องของรสนิยมการแต่งกายก็เป็นอะไรที่แสนจะละเอียดอ่อน จริงอยู่ว่าเทรนด์ชุดหนังสำหรับสาวๆ อาจจะมาแรง แต่อีกทางหนึ่งคอลเลกชั่นของคุณผู้ชายวัย 30 กางเกงหนังมักไม่ถูกบัญญัติไว้ โดยเฉพาะหากคุณไม่ใช่หนุ่มเมโทรเซ็กชวลที่ช่างแมตช์ชุดได้เป๊ะจนเราเถียงไม่ออก และหากรูปร่างคุณไม่เย้ายวนในชุดหนังอย่างนักร้องชื่อดัง เลนนี คราวิทซ์ แทนที่จะหล่อ คุณอาจจะกลายเป็นแหนมห่อได้ในพริบตา

อันดับ 6 ใส่กางเกงยีนส์เอวต่ำ (Sagged jean)
ถ้าคุณเรียนอยู่โรงเรียนมัธยมแล้วใส่กางเกงยีนส์เอวต่ำใต้ก้น เดินไปดึงกางเกงไป มันคงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะวัยหนุ่มสาวเป็นวัยที่มักจะมีความสุขกับการทำอะไรที่ดูโง่เขลา (ในสายตาของผู้ใหญ่) แต่งตัวตามใจตัวเอง แต่เมื่อเราโตเป็นผู้ใหญ่จนอายุล่วงเลยมาจนถึง 30 กว่าแล้ว มีวุฒิภาวะเต็มที่ กางเกงยีนส์แนวนี้เป็นข้อห้ามเด็ดขาดของคุณผู้ชายวัยกลางคน แต่ถ้าใจรักจริงๆ เราบอกได้คำเดียวเลยว่า “ไปซื้อเข็มขัดมาใส่ซะ”

อันดับ 5 กางเกงยีนส์ขาสั้น
ช่วงซัมเมอร์แบบนี้หนุ่มๆ มักจะทำ DIY ด้วยการนำกางเกงยีนส์ขายาวมาตัดขา แล้วก็จะได้กางเกงยีนส์ขาสั้นตัวใหม่สุดเก๋ หยุดเลยครับ ปล่อยให้วัยรุ่นเขาทำไปเถอะ ด้วยอายุ 30 กว่าๆ ของคุณ ยีนส์ขายาวที่คุณเอามาตัดเป็นขาสั้นเมื่อคุณใส่แล้วจะทำให้คุณหมดสง่าราศี สู้ใส่ยีนส์ตัวเดิมจะดูดีกว่าครับ

อันดับ 4 กระเป๋าสตางค์ติดโซ่
อีกหนึ่งสัญลักษณ์ของ “Biker Gang” นั่นก็คือ กระเป๋าสตางค์ติดโซ่ หากคุณแต่งตัวสมอายุดูดีสมวัย 30 กว่าๆ กระเป๋าสตางค์ติดโซ่จะเป็นแอกเซสซอรีที่ไม่เข้าพวกที่สุด อย่าให้ความกลัวกระเป๋าสตางค์หายมาทำลายบุคลิกของคุณ

อันดับ 3 ริสต์แบนด์หนัง
สมัยนี้ริสต์แบนด์เป็นแอกเซสซอรีที่ทำให้เกิดสไตล์ใหม่ โดยเฉพาะริสต์แบนด์หนังเป็นตัวช่วยเพิ่มลุคของความเท่ ความเข้มของคุณได้ แต่ถ้าอายุของคุณปาเข้าไป 30 กว่าแล้ว เด็กรุ่นน้องอาจไม่คิดว่าริสต์แบนด์หนังเหมาะกับคุณเท่าไหร่ ลองเปลี่ยนไปใส่นาฬิกาแทนจะดูดีภูมิฐานกว่าครับ

อันดับ 2 เสื้อยืดที่มีข้อความตลกๆ
เสื้อยืดที่มีข้อความตลกๆ อาจสนุกและน่าสนใจ แต่ต้องไม่อยู่บนตัวของผู้ชายวัยกลางคน ถ้าคุณไม่อยากโดนสาวๆ แอบซุบซิบถึงข้อความที่ดูไม่ฉลาดบนหน้าอก หรือด้านหลังของคุณก็เลิกซื้อเสื้อยืดลาย “Funny Slogan” ได้เลยครับ

อันดับ 1 รองเท้าแตะ Crocs
ไม่น่าเชื่อว่าอันดับ 1 จะเห็นเกลื่อนกลาดอยู่ในบ้านเรา บางคนที่ใส่เขาก็จะให้เหตุผลว่ามันใส่สบาย ราคาก็ไม่ถูก แถมยังมีสไตล์ด้วย รองเท้าแตะ Crocs อาจจะดูน่ารักเหมาะกับเท้าของเด็ก 10 ขวบ แต่พออยู่กับผู้ชายอายุ 30 ปีขึ้นไปแล้วหละก็ มันก็ดูเหมือนรองเท้าของเล่นที่ดูใหญ่โตเทอะทะไม่เข้ากับวัยของคุณแม้แต่น้อย หากคุณอยากดูดีสมวัยก็เก็บไว้ใส่เดินเล่นที่สนามหญ้าหน้าบ้านดีกว่าครับ

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE