แอนตี้ดารา เสียงเตือนซุปตาร์จากโลกออนไลน์


เมื่อมีคนรักก็ต้องมีคนเกลียดเป็นของคู่กัน เหล่าบรรดานักแสดง นักร้อง เป็นอาชีพที่ต้องอยู่ท่ามกลางคนรักและคนเกลียด จะโด่งดังได้ก็ต้องอาศัยแรงใจแรงเชียร์จากแฟนคลับ ใครมีคนรักเยอะก็จะเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น แต่เมื่อดาราทำตัวยี้ๆ ก็อาจจะโดนแอนตี้ได้ ซึ่งนั่นก็คงเป็นปรากฎการณ์ใหม่ที่เกิดขึ้นในสังคมไทย รักจริงเกลียดจริงแสดงออกในรูปแบบของประชาธิปไตย ในสิทธิการแสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมา เมื่อโลกยุคใหม่มีช่องทางการพูดคุยสนทนาทางเทคโนโลยี คนจึงรู้จักกัน รวมตัวกันได้รวดเร็วขึ้น รวมกลุ่มรวมพลกันถล่มทลาย กลายเป็นสงครามระหว่างกลุ่มแฟนคลับ กับ กลุ่มแอนตี้ ไปดูกันว่ามีดารา-นักร้องคนไหนที่โดนตั้งเพจต่อต้านบ้าง นับตั้งแต่มีปรากฎการณ์เพจแอนตี้เกิดขึ้นมา

“Anti เจมส์ จิรายุ”

เพิ่งเป็นกระแสไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อช่วง 2-3 อาทิตย์ที่ผ่านมา สำหรับปัญญาระหว่างหนุ่มเจมส์ จิรายุ กับนักแสดงสาวรุ่นพี่นุ้ย-สุจิรา จนกลายเป็นดราม่าเรื่องยาว จนที่มาของการตั้งเพจ “Anti เจมส์ จิรายุ” ในที่สุด ความดังมักมาพร้อมกับข่าวคราวและข่าวฉาวเสมอ เรื่องนี้จึงเป็นอุทาหรณ์สำหรับนักแสดงรุ่นใหม่ ที่เพิ่งจะโด่งดังเป็นพลุแตกเพียงชั่วข้ามคืน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำตัวเป็นดาราระดับเทพได้ทันที

โดยเพจ Anti เจมส์ จิรายุ เริ่มตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2556 จนถึงวันนี้มียอดคนกดไลค์เพจสูงถึงหนึ่งหมื่นแปดพันกว่าคน ความจริงได้มีการตั้งเพจแอนตี้หนุ่มเจมส์มาก่อนหน้านี้แล้ว ตั้งแต่เริ่มมีข่าวเรื่องความเยอะ เรื่องมากของทีมงาน ที่มีการจัดการราวกับเป็นซุปตาร์ระดับโลก และยิ่งมาเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงที่มีข่าวกับสาวนุ้ย-สุจิรา ล่าสุดทางฝ่ายผู้จัดการส่วนตัวของเจมส์ จิ ที่เป็นสาเหตุหลักของความเรื่องมากได้ออกมากล่าวขอโทษสื่อยอมรับผิดถึงเหตุการณ์ทั้งหมด และพร้อมจะปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น งานนี้ต้องจับตาดูกันต่อไปว่ายอดไลค์จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หรือจะเทใจกลับไปรักเจมส์ จิ กันเหมือนเดิม


“มั่นใจคนไทยเกินล้านเกลียดเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ”

หลังจากที่มีการแถลงข่าวประกาศการจดทะเบียนของนางเอกสาวแอ๊บแบ๊ว เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ กับนักการเมืองชื่อดัง เอ๋-ชนม์สัวสดิ์ อัศวเหม เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2556 ที่ทำเอาหลายๆ คนช็อกไปตามๆ กัน เพียงไม่นานก็ได้มีการตั้งเพจแอนตี้ดาราสาวคนดังผ่านทางเฟซบุ๊กโดยใช้ชื่อว่า “มั่นใจคนไทยเกินล้านเกลียดเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” โดยแอดมินเพจดังกล่าวได้ชี้แจงถึงการสร้างเพจนี้ขึ้นมาว่า “อยากบอกเจตนารมณ์ของเพจนี้ เพจนี้สร้างขึ้นเพื่อให้คนที่ไม่พอใจพฤติกรรมของคุณเจนี่ได้มีที่แสดงออกถึงความคิดเห็น และไม่เข้าไปสร้างความรำคาญแก่เพจของเจนี่ ประเทศเราเป็นประชาธิปไตย ทุกคนมีสิทธิ์คิดเห็นแตกต่าง ใครจะรักดาราก็ไม่ใช่เรื่องผิด ส่วนพวกเราขอยืนข้างความถูกต้องและมโนธรรม''

โดยมีวลีเด็ดที่หัวสเตตัสว่า “อยากให้คนไทยเลิกสนับสนุนดาราที่มีพฤติกรรมเยี่ยงนี้” ซึ่งจนถึงวันนี้ 21 สิงหาคม 2556 รวมเวลา 13 วัน มียอดไลค์เพจนี้ถึงเจ็ดพันกว่าคน และคาดว่าจะยิ่งมีแฟนเพจแอนตี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่มีการปล่อยภาพของนางเอกสาวกับสามีออกมาโชว์ความหวานผ่านสื่อ แต่จะทะลุล้านตามชื่อเพจหรือเปล่านั้นต้องติดตามกันต่อไป


“แอนตี้ กระแต กระต่าย อาร์สยาม”

ถ้าพูดถึงเรื่องแอนตี้ ณ เวลานี้ ต้องยกให้เพจ แอนตี้ กระแต กระต่าย อาร์สยาม เป็นเบอร์ 1 ของจำนวนเพจแอนตี้ดารา นักร้อง ทั้งหมดเพราะมียอดไลค์ของแฟนเพจสูงถึงหลักแสน ทั้งทางเฟซบุ๊กและไอจี (no_kratae) จนเจ้าตัวต้องปิดเพจและไอจีของตัวเองลงเนื่องจากทนกระแสต่อต้านไม่ไหว เช่นเดียวกับนางเอกสาวรุ่นพี่อย่างเจนี่ ที่ต้องประกาศปิดไอจีไปเช่นเดียวกัน โดยนักร้องสาวได้รับฉายาจากกลุ่มแอนตี้ว่า “เป็นจอมลวงโลก” ด้วยการนำภาพทางไอจีของสาวกระแตออกมาแฉถึงพฤติกรรมต่างๆ ที่ชอบไปเอาภาพจากอินเทอร์เน็ตแล้วมาแอ๊บว่าตัวเอง เป็นคนถ่ายมาเอง ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ที่พัก หรือรถ ก็ชอบแคปภาพแล้วเอามาลงในไอจีตน แฟนคลับบางคนก็ไม่รู้ก็นึกว่าเป็นของสาวกระแต แต่ทางเพจแอนตี้ก็ออกมาแฉพร้อมกับหลักฐานทุกภาพที่สาวกระแตนั้นเอามาลงไอจี เปรียบเทียบกันช็อตต่อช็อต

โดยมีสเตตัสเจ็บๆ คันๆ ของเพจนี้ว่า “เปิดตำนาน อภินิหาร ผจญภัยก๊อบปี้แลนด์ ดินแดนของกระแต” ซึ่งงานนี้ไม่ว่าสาวแตจะขยับตัวทำอะไรก็เป็นที่จับตาของบรรดาเพจแอนตี้อยู่ตลอดเวลา ลุกลามไปถึงบรรดาแฟนคลับที่ตอบโต้กันไปมาอย่างดุเด็ดเผ็ดมัน ดูท่ามหากาพย์เรื่องนี้คงจะไม่จบลงง่ายๆ อย่างแน่นอน


“Anti-ใบเตย-อาร์สยาม”

สำหรับนักร้องสาวมั่นสั้นเสมอหูคนนี้ “ใบเตย อาร์สยาม” ที่เวลานี้เธอกลายเป็นสาวฮอตที่สุดในวงการบันเทิงและวงการเพลงลูกทุ่ง เพราะเธอกล้าที่จะฉีกแนวความเป็นลูกทุ่งโดยลุกขึ้นมาแต่งตัวเซ็กซี่ จนกลายเป็นที่กระแสวิพากวิจารณ์ ว่าทำตัวไม่เหมาะสม ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่จะมีคนตั้งเพจ “Anti ใบเตย อาร์สยาม” ทั้งในเฟซบุ๊ก และ Instagram IG : anti_baitoey_rsiam และ no_baitoey ที่ช่วยกันตั้งชมรม คนเกลียด ใบเตย อาร์สยาม กันอย่างจริงจัง พร้อมด้วย ภาพลับๆ ที่ต่างฝ่ายต่างหามาต่อต้านใบเตย กันอย่างดุเดือด คอยแฉทุกเรื่องลับของใบเตย และคอยโจมตีตลอด ไม่ว่าจะเรื่องราวฉาวโฉ่อะไร ภาพเด็ดขนาดไหน คนเกลียดใบเตยต่างก็สรรหามาได้


จนวันนี้เมื่อข่าวคราวของนักร้องสาวสั้นเสมอหูซาลงและเธอเองได้พิสูจน์ให้หลายคนเห็นแล้วว่าที่แรงนะแค่ลุค จึงทำให้ IG ที่ต่อต้านใบเตยทั้ง 2 อันปิดตัวลง ตอนนี้เหลือเพียงเพจแอนตี้ใบเตยในเฟซบุ๊กเท่านั้น ยอดไลค์นับจนถึงตอนนี้ (21 สิงหาคม 2556) ประมาณ 3 หมื่นกว่าคน และต้องมาติดตามกันต่อไปว่ากระแสแอนตี้ใบเตย จะยังอยู่ต่อไปอีกหรือไม่ หรือจะปิดตัวตาม IG ไปก็เป็นได้


“แอนตี้ แบมบี้ เดอะสตาร์ 9”

ในจำนวนผู้เข้าแข่งขันในเวทีเดอะสตาร์ “แบมบี้-สิรินโสพิศ ปัจฉิมสวัสดิ์” หนึ่งในผู้เข้าประกวด The Star 9 ได้ถูกวิจารณ์อย่างหนักที่สุด แบบไม่เคยมีมาก่อนเลย โดยมีกระแสเมาท์ว่าสาวน้อยแบมบี้ มีผลงานที่ไม่ค่อยเข้าตากรรมการและชาวเน็ตสักเท่าไหร่ แต่ก็ยังผ่านเข้ารอบ 4 คนสุดท้ายมาได้ นั่นก็เพราะเธอเป็นลูกคนรวย คุณแม่ดีกรีรองนางสาวไทย ปี 2527 เป็นคนกระหน่ำโหวตให้ลูกสาว จนเกิดกระแสต่อต้านในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่างเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ โดยเฉพาะในเฟซบุ๊กได้มีการตั้งเพจ แอนตี้ แบมบี้ The star 9 ขึ้นมามากกว่า 10 เพจ


โดยเฉพาะเพจ “Anti แบมบี้ The star 9” เปิดเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2556 ไม่กี่วันมีคนกดไลค์มากกว่าครึ่งแสน ถือเป็นปรากฎการณ์ใหม่ที่มีผู้ที่ต่อต้านหรือแอนตี้ผู้เข้าแข่งขันรายนี้ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่นหรือเยาวชนที่รวมพลังกันต่อต้าน เมื่อเห็นสิ่งที่ไม่ดีและไม่ชอบธรรม ซึ่งหลังจากแบมบี้ ไม่ได้ไปต่อในรอบลึกๆ ของ The star 9 เพจที่แอนตี้ต่างๆ ก็ได้ปิดตัวลง ถือเป็นกระแสแอนตี้ที่แรงพอสมควรสำหรับสาวน้อยคนนี้


“Anti smile star 8”

เป็นอีกหนึ่งสาวน้อยจากเวที The star ที่ถูกชาวเน็ตตั้งเพจแอนตี้ขึ้นมา “น้องสมายด์” The star 8 ส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากเหล่าบรรดาแฟนคลับที่ไม่ชอบพฤติกรรมการแสดงออกของน้องสมายด์ รวมไปถึงการแสดงบนเวทีที่ไม่ค่อยประทับใจกรรมการและบรรดาผู้ชมสักเท่าไหร่ สมายด์จึงโดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเรื่องของความสามารถและความพยายามที่ยังไม่ดีพอแต่ก็ยังได้ไปต่อ บรรดาชาวเน็ตจึงรวมตัวกันตั้งเพจ “Anti smile star 8” ขึ้นมาในช่วงต้นปี 2555


หลังจากตั้งเพจแอนตี้ก็มีคนกดไลค์ร่วม 4 หมื่นคน ทั้งบรรดาแฟนคลับของสมายด์ กับแฟนคลับของเพจแอนตี้ก็ได้ตอบโต้กันอย่างดุเดือด กลายเป็นกระแสสังคมอยู่ช่วงหนึ่ง โดยแอดมินเพจแอนตี้น้องสมายด์ได้บอกว่า ถ้าสมายด์ออกจากบ้าน The star 8 ก็จะลบเพจนี้ออกไป ซึ่งก็เป็นไปตามนั้นเมื่อน้องตกรอบเพจแอนตี้ที่มีคนไลค์หลายหมื่นคนก็ได้หายไปตามกระแสสังคม

“แอนตี้ ใหม่ ดาวิกา”

นึกไม่ถึงว่านางเอกพันล้านอย่าง “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” จะมีเพจแอนตี้กับเขาเหมือนกัน โดยนางเอกระดับแถวหน้าของวงการส่วนใหญ่ถ้าไม่ทำตัวแย่จริงๆ คงไม่มีใครแอนตี้ เพราะน่าจะมีแต่แฟนคลับตามกรี๊ดตามไลค์ แต่พอมีภาพหลุดกับหนุ่มคนสนิทที่แนบชิดจนหลายคนตั้งข้อสงสัยและสังเกต ถึงพฤติกรรมของนางเอกตาคมว่าตัวจริงนั้นเป็นคนอย่างไรกันแน่ รวมไปถึงการมีข่าวคราวกับผู้จัดการส่วนตัว “เอ-ศุภชัย” และผู้ที่พาเธอเข้าวงการอย่าง “เฮเลน ปวรา” ก็ผลัดกันแฉตอบโต้กันไปมาผ่านทาง IG จนเป็นกระแสกันอยู่พักใหญ่ และช่วงที่กำลังฮอตสาวใหม่ก็ยังมีข่าวพัวพันกับดาราชายหลายคนที่ร่วมงานด้วยในข้อหาเป็นมือที่สาม


จนมีการตั้งสเตตัสของเพจแอนตี้ ใหม่ ดาวิกา นี้ว่า “เล่นหนัง เล่นละคร กับใคร ผู้ชายคนนั้นมักต้องเลิกกับแฟน” มีการนำภาพหลุดของใหม่มาโพสต์ รวมถึงคลิปที่แฉใหม่-ดาวิกา ออกรายการต่างๆ โดยในเพจแอนตี้ตอนนี้มีคนกดไลค์เพียง 1,076 คนเท่านั้น และก็หยุดนิ่งในการอัปเดตสเตตัสไว้ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2556 แต่ยังไม่มีการปิดเพจนี้อย่างเป็นทางการ

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE