เรื่องเซ็กซ์หลอกๆ ที่ภาพยนตร์โม้คนดู


มาดูกันว่า ที่ผ่านมา เราถูกหนังฮอลลีวูดป้อนข้อมูลหลอกๆ เกี่ยวกับเซ็กซ์ในเรื่องไหนบ้าง…

สมาชิกคนหนึ่งของกลุ่มบอยแบนด์ที่เรียกตัวเองว่า “เฟ็ดเฟ่” เคยให้สัมภาษณ์ไว้อย่างน่าสนใจว่าสิ่งที่พวกเขาทำมันคืองาน พร้อมกล่าวเตือนวัยรุ่นว่าไม่ควรจะทำตามหรือเลียนแบบ สิ่งที่เห็นมันเป็นการแสดง คือทำแล้วได้เงิน สิ่งนี้น่าจะบอกกล่าวอย่างเด่นชัดถึงความแตกต่างระหว่าง “มายา” กับ “ความจริง”

คำว่า “มายาคติ” เกิดมาจากนักคิดผู้ยิ่งใหญ่อย่าง “โรลอง บาร์ต” ก่อนจะลุกลามถูกนำไปใช้ในทุกวงการ ไม่เว้นแม้แต่ในภาพยนตร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มายาเกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์ที่ถูกย้อมให้ดูสวยงามน่าลุ่มหลงเพ้อฝัน แต่จริงๆ แล้ว มันเป็นเพียง “มายาคติ” ที่ถูกส่งผ่านออกมาทางภาพยนตร์เท่านั้นเอง

1. เซ็กซ์ที่เริ่มขึ้น-จบลงภายในไม่กี่นาที และทั้งคู่มักจะสำเร็จเสร็จสมพร้อมกัน

เซ็กซ์ในหนังส่วนใหญ่ที่เราเห็นจะเสร็จเร็วปานสายฟ้าแลบ และที่สำคัญทั้งคู่ยังสำเร็จความใคร่พร้อมกันอีก มิหนำซ้ำยังไม่มีใครบ่นหรือมีปัญหากับเซ็กซ์อันรวดเร็วนั้นเลย ในบางเรื่องทั้งคู่กลับแสดงให้เห็นถึงความพอใจอย่างสูงสุด กับเซ็กซ์ที่สำเร็จในเวลาแค่ 2 นาที เท่านั้นจริงหรือ? ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเวลาเพียง 2-3 นาที ไม่สามารถทำให้เธอเสร็จพร้อมกับคุณได้อย่างแน่นอน ทุกคนรู้กฎธรรมชาติข้อนี้เป็นอย่างดี

2. เซ็กซ์ที่ดีมาจากการดื่มแอลกอฮอล์

ช่วงเวลาที่ดีที่จะได้พบปะเพื่อนฝูง ปาร์ตี้กันอย่างเมามัน ที่สำคัญพอทุกคนเมาก็ต้องจบลงที่การมีเซ็กซ์ ในหนังทุกเรื่องทำให้เราเห็นว่า การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้เซ็กซ์ของคุณร้อนแรงขึ้น เป็นส่วนหนึ่งที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเซ็กซ์ของคุณ ดื่มเหล้าแล้วจะทำให้เซ็กซ์ในคืนนั้นเป็นเซ็กซ์ที่ดี แต่ในความเป็นจริงการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์มากจนเกินไปอาจทำให้เซ็กซ์ของคุณล่มสลายได้นั่นเอง

3. เซ็กซ์ที่เป็นระเบียบเรียบร้อย

ไม่มีเสียงอึกทึกครึกโครม ไม่มีสถานการณ์ติดขัดตะกุกตะกัน เซ็กซ์ของฮอลลีวูดเปรียบเสมือนชุดชั้นในที่ถูกพับและวางไว้ในลิ้นชักอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่ในความเป็นจริงคือ คุณควรจะหยุดเพื่อใส่ถุงยาง หรือถ้านัวเนียกันอยู่สักพักแล้ว เสื้อผ้าบางชิ้นก็คงยังจะถูกถอดไปไม่หมด ถึงแม้มันจะทำให้ภาพออกมาไม่เพอร์เฟกต์ แต่ใครจะไปสนใจล่ะ? เชื่อเถอะว่าวัยรุ่นหนุ่มสาวที่กำลังอยู่ในวัยร้อนแรง คงไม่มีใครจะมีเซ็กซ์ที่เป็นระเบียบเรียบร้อยแบบในหนังแน่นอน

4. น้ำทำให้คุณรู้สึกแปลกใหม่

ฉากจูบท่ามกลายสายฝน และพายุที่พัดโหมกระหน่ำ เสื้อผ้าที่เปียกชื้นแต่กลับยืนจูบกันอย่างดูดดื่ม ทำให้หลายๆ คนคิดว่าการจูบกันในขณะตัวเปียก หรือจูบกันท่ามกลางสายฝน จะทำให้คุณทั้งคู่รู้สึกแปลกใหม่ได้ ไม่ใช่รสชาติของการจูบแบบเดิมๆ แต่เท่าที่เราเห็นในชีวิตจริงน้อยคนนักที่จะมายืนจูบกันท่ามกลางพายุที่โหมกระหน่ำ ทำให้ตัวเปียกชื้นแล้วจะทำให้จูบนั้นมีรสชาติดีขึ้น ดีไม่ดีจะเป็นหวัดเอา

5. ผู้หญิงไม่เคยเดินเปลือยกายไปรอบเตียงหลังจากมีเซ็กซ์

เราไม่รู้ว่าสาวๆ ของคุณเป็นอย่างไร แต่จากประสบการณ์เซ็กซ์ที่ผ่านมาไม่เคยมีผู้หญิงคนไหนที่ลุกออกจากเตียงด้วยเรือนร่างที่เปลือยเปล่าหลังจากมีเซ็กซ์เลย ถ้าจะลุกจริงๆ เธอก็จะหาผ้าคลุมทุกครั้งก่อนที่จะเดินไปรอบๆ เตียงในตอนเช้าหลังเสร็จกิจ หรือไม่ก็ลุกมาแต่งตัวให้เรียบร้อยก่อนนอน

6. มักจะได้ของขวัญเป็นร่างกายอันเปลือยเปล่า

ของขวัญที่มักจะพบบ่อยๆ ในบทภาพยนตร์ที่จะช่วยทำให้ชีวิตเซ็กซ์ของพวกเขาร้อนแรงขึ้น นั่นก็คือ “ร่างกายอันเปลือยเปล่า” ซึ่งฮอลลีวูดมักใช้วิธีนี้บ่อยๆ เพื่อทำให้ผู้ชมรู้สึกตื่นเต้นตามไปด้วย มันก็เป็นไอเดียที่ดีทีเดียวถ้าหากว่าคุณอาศัยอยู่ในบ้าน หรือในอพาร์ตเมนต์เพียงลำพัง การเปลือยเปล่าล่อนจ้อนคงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ถ้าอยู่กับรูมเมตแล้วละก็ควรระมัดระวังนิดนึงจะดีกว่า

7. มีเซ็กซ์ต้องมีเพลงประกอบ

แน่นอนว่าบางคนจะชอบมีเพศสัมพันธ์ท่ามกลางเสียงดนตรี เพลงรักโรแมนติกที่เปิดในหนังที่เราเคยเห็นหรือเคยได้ยิน อาจจะทำให้เซ็กซ์ของเขาดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ บางเรื่องการเปิดเพลงประกอบขณะเมกเลิฟอาจจะทำให้ความรู้สึกตอนถึงจุดสุดยอดเพิ่มมากขึ้นได้อีกด้วย แต่หลายครั้งที่เราลองนำไปปฏิบัติโดยการเปิด iTune ตั้งการเล่นเพลงแบบสุ่ม ในขณะที่คุณกำลังประกอบกิจกรรมเข้าจังหวะอยู่นั้น เพลงประกอบที่ดังขึ้นโดยที่เราก็ไม่รู้ว่าจะเป็นเพลงแนวไหน จังหวะอะไร อาจทำให้อารมณ์ของคุณทั้งคู่ขุ่นมัวก็เป็นได้ นอกเสียจากว่าคุณจะมีเพลงโปรดในใจแล้วตั้งเพลงนั้นให้เล่นอยู่เพลงเดียวจะดีกว่า หรือบางทีการเมกเลิฟแบบไม่มีซาวด์แทร็กอาจจะดีกว่าเป็นไหนๆ นอกเสียจากว่าคุณต้องการจะเปิดเพลงเพื่อกลบเสียงอะไรบางอย่าง อันนั้นเราเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง

8. มีเซ็กซ์ในตำแหน่งและท่าเดิมๆ

ท่าเซ็กซ์ที่เราเห็นในภาพยนตร์ส่วนใหญ่จะเป็นท่ามิชชันนารี (Missionary) หรือในหนังเจ๋งๆ บางเรื่องก็จะเพิ่มท่าด็อกกี้ (Doggy-style) หรือท่ายืน (Standing) ในฉากอาบน้ำ แต่โดยส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นท่าพื้นฐานมิชชันนารีทั้งคู่จะยังอยู่ในท่าเดิมและท่าเดียวจนสำเร็จเสร็จสรรพเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนี่ก็อาจจะเป็นเรื่องของการเซ็นเซอร์ถ้าหากจะเปลี่ยนท่าไป-มา ก็อาจจะทำให้หนังติดเรตก็เป็นได้ สำหรับเซ็กซ์ในชีวิตจริงจะต้องมีการเปลี่ยนท่าทางและตำแหน่งของเซ็กซ์เพื่อเพิ่มความรู้สึกให้กับคู่รัก และเพื่อความไม่ซ้ำซากจำเจอย่างในภาพยนตร์ที่เราเห็นๆ กันอยู่ทั่วไป

9. ต้องสวย เอ็กซ์ หุ่นดี ถึงจะมีเซ็กซ์ได้

ในภาพยนตร์ผู้หญิงที่สวยหุ่นดี เป็นที่สนใจของชายหนุ่มเท่านั้นถึงจะได้รับอนุญาตให้มีเซ็กซ์ได้ มันคงจะดีไม่น้อยถ้าในชีวิตจริงผู้หญิงเป็นแบบในหนังทั้งหมด อย่างที่เรารู้กันดีว่าผู้ชายส่วนน้อยที่จะให้ความสำคัญกับผู้หญิงอบอุ่นแสนดี หรือ ผู้หญิงอวบไปจนถึงอ้วน จะมีหนังอยู่ไม่กี่ประเภทที่จะให้ความสำคัญกับผู้หญิงขี้เหร่ หรือผู้หญิงอ้วน ก็จะเป็นหนังแนวคอเมดี้ สนุกสนาน แต่สุดท้ายผู้หญิงอ้วน หรือขี้เหร่เหล่านั้นก็ต้องกลับมาสวย เอ็กซ์ เซ็กซี่อยู่ดี ถึงจะทำให้ผู้ชายตกหลุมรัก และอยากมีเซ็กซ์ด้วย

10. ภาพตื่นนอนตอนเช้าหลังจากมีเซ็กซ์

ในหนัง : คู่รักตื่นมาเป็นแบบนี้

ในชีวิตจริง : คุณตื่นมาเป็นแบบนี้

11. อาหารเช้าในเตียง

หนังฮอลลีวูดที่เขียนสคริปต์ให้ทุกคนเข้าใจว่า คุณจะเป็นเหมือนจูเลีย โรเบิร์ต ที่ตื่นขึ้นมาพร้อมกับอาหารเช้าสุดโรแมนติก บนเตียงกับพ่อหนุ่มฮิว แกรนต์ แต่น่าเสียดายที่สิ่งนี้อาจจะเกิดขึ้นน้อยมาก ไม่ว่าจะเป็นคุณหรือเธอ หลังจากมีเพศสัมพันธ์กันเมื่อคืนหรืออาจจะถึงเช้า แล้วใครล่ะจะเป็นฝ่ายลุกไปเตรียมอาหารเช้าสุดโรแมนติก เพื่อมาเสิร์ฟสุดที่รักถึงบนเตียง!!!

12. ตำนานเสื้อเชิ้ตสีขาวของผู้ชาย

ผู้ชายมักจะซื้อเสื้อเชิ้ตสีขาวตัวใหญ่ๆ ซ่อนเอาไว้ในตู้เสื้อผ้า วันดีคืนดีมีผู้หญิงมานอนที่บ้าน ก็เดินไปหาเสื้อเชิ้ตตัวนั้นมาใส่ได้ในตอนเช้า เป็นแบบนั้นจริงๆ หรือ? และเป็นเสื้อตัวเดียวที่ไม่ได้รีดซะด้วย นี่เลยกลายเป็นเสื้อเชิ้ตสีขาวในตำนานที่ผู้หญิงทุกคนปรารถนาจะใส่ เพราะในภาพยนตร์หญิงสาวที่ตื่นขึ้นมา พร้อมกับเสื้อเชิ้ตสีขาวตัวใหญ่ของผู้ชายมันช่างดูเซ็กซี่ซะนี่กระไร แต่มันเป็นความสวยที่ห่างไกลจากชีวิตจริงซะเหลือเกินคุณว่าไหม

13. ไม่มีการเล้าโลมในหนัง

มันคงต้องมีบทเกริ่นนำสักหน่อยในการจุดไฟให้อารมณ์รักเริ่มร้อนขึ้นมา เพื่อที่จะนำพาไปสู่การมีเซ็กซ์ที่ดีและสมบูรณ์แบบ แต่ถ้าคุณกำลังเล่นหนังอยู่ละก็ลืมบทนี้ไปได้เลย ด้วยระยะเวลาที่สั้นแต่นักแสดงก็สามารถไปถึงจุดออกัสซัมได้อย่างสมจริงสมจัง แต่ในชีวิตจริงเรื่องเซ็กซ์กลับกลายเป็นเรื่องพิถีพิถันและละเอียดอ่อน ต้องการช่วงเวลาแห่งการเล้าโลม เพื่อให้ผู้หญิงของคุณไปถึงจุดสุดยอดได้พร้อมกัน แต่ด้วยมายาคติในหนังทำให้เราเห็นว่า การมีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวนั้นไม่ต้องเล้าโลมเธอเท่าไหร่นักก็ได้

14. เซ็กซ์ที่มีคิดถึงศีลธรรมจรรยา

การมีเซ็กซ์ที่ไม่คำนึงถึงศีลธรรมจรรยาในหนัง ฉากที่มีการร่วมรักกันไม่ว่าจะกับเพื่อนสนิท, แฟนสาวของเพื่อนสนิท, แม่ของเพื่อน หรือเพื่อนแม่ ก็ตาม ทุกคนสามารถมีเซ็กซ์กันได้ ความสัมพันธ์กับผู้คนรอบข้างเหล่านี้เป็นสิ่งที่ฮอลลีวูดไม่แคร์เลย ซึ่งถ้าเป็นวัฒนธรรมในแถบเอเชียคงรับไม่ได้กับความคิดเหล่านี้ แต่เราก็ควรดูให้มันเป็นเรื่องขำขันก็พอ อย่าได้เอาไปเป็นเยี่ยงอย่างแม้ว่าใจคุณอยากจะลองก็ตาม!!!

15. One night stand!!! จะทำให้คุณพบกับความสุข

ในภาพยนตร์หลายๆ เรื่องจะทำให้คุณเห็นว่า ความสัมพันธ์เพียงชั่วข้ามคืน (One night stand) อาจทำให้คุณพบรักแท้ แต่งงาน มีลูก และมีครอบครัวที่มีความสุขในตอนจบ หนังที่ทำให้ค่านิยมของคนในสังคมเปลี่ยนไป อย่าได้คิดว่าคุณจะพบรักแท้เพียงชั่วข้ามคืนเพราะมันมีแต่ในนิยาย หรือพบได้ทั่วไปในภาพยนตร์เท่านั้นแหละ

16. สูญเสียความบริสุทธิ์ ชีวิตก็เปลี่ยนตาม

ภาพยนตร์บางเรื่องทำให้เราเห็นว่าการมีเซ็กซ์ หรือการสูญเสียความบริสุทธิ์จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในชีวิตหลายๆ อย่าง หนังวัยรุ่นของฮอลลีวูดที่นำเสนอออกมาได้อย่างน่าตกใจ วัยรุ่นไทยไม่ควรทำตามก็หลายเรื่อง เพราะบางเรื่องก็มีเนื้อหาและฉากเซ็กซ์ที่ไม่ควรแนะนำให้เด็กดู อย่าง Fast Times At Ridgemont High ที่มีทั้งเรื่องเซ็กซ์ก่อนวัยอันควร, การแก้ปัญหาโดยการทำแท้ง, การใช้ยาเสพติด ฯลฯ เผยให้เห็นถึงสภาพสังคมของคนอเมริกันได้เป็นอย่างดี ซึ่งนำเสนอเรื่องเซ็กซ์ที่ไม่ได้มีการวางแผน เช่น Knocked Up, Juno และ Secret Life of the American Teenager คุณจะพบว่าไม่มีการคุมกำเนิดในภาพยนตร์เหล่านี้เลย

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE