ชัชชาติฟีเวอร์ : วีรกรรมทำเอาฮา?

รวมสุดยอดวีรกรรมของ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่แข็งแกร่งที่สุดในสามโลก!

เรียกว่าเป็นปรากฏการณ์ที่โด่งดังอย่างยิ่งในโลกออนไลน์เมื่อเกิดกระแสกล่าวถึงการทำงานของ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่กลายเป็นรัฐมนตรีเน็ตไอดอลผู้ที่ได้รับฉายาว่าเป็นทั้งฮีโร่ เป็นทั้งรัฐมนตรีที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี และเป็นทั้งบุคคลที่ทรงพลังที่สุดในจักรวาล (?!!)

วีรกรรมของเขาทำเอาหลายคนถึงกับต้องทำตาม และมีไม่น้อยที่นำเอาวีรกรรมดังกล่าวไปตัดต่อเป็นภาพล้อเลียนชวนฮา บ้างก็ลุกขึ้นมาหยิบจับเสื้อผ้าสวมใส่ถ่ายลงเฟซบุ๊กของตัวเองเพื่อเลียนแบบการกระทำของเขา ทั้งหมดนั้น นำไปสู่กระแส “ชัชชาติฟีเวอร์” ในที่สุด

เตรียมขากรรไกรไว้พร้อมแล้วใช่ไหม ไปดูกันเลยดีกว่า ^^

1. แคนดี้ครัช หรือจะไฝว้ “ชัชชาติครัช”
กลายเป็นข่าวฮือฮา เมื่อมีผู้พบเห็น ดร.ชัชชาติ ขณะเดินเท้าเปล่าถือถุงกับข้าวเพื่อไปตักบาตรที่วัดบูรพาราม จังหวัดสุรินทร์ ทำให้เกิดการนำภาพมาแชร์ต่อ และมีผู้ริเริ่มทำภาพตัดต่อล้อเลียนในรูปแบบต่างๆ เกิดขึ้น นอกจากกระแสดังกล่าวจะโด่งดังในโลกโซเชียลแล้วยังไม่พอ ยังโผล่ไปโด่งดังในสื่อดิจิตอลอย่างโทรศัพท์มือถือซึ่งได้ทำแอปพลิเคชัน Molome ปล่อยสติกเกอร์แต่งภาพที่ใช้ชื่อว่า Chadchart Power ออกมาให้โหลดฟรีอีกด้วย อีกทั้งยังมีมาในรูปแบบของเกมดาวน์โหลดที่มีชื่อว่า “ชัชชาติครัช” และผู้คนจำนวนหนึ่งก็นึกสนุกอย่างไรไม่รู้ พากันแต่งตัวเลียนแบบชัชชาติแล้วโพสต์ลงเฟซบุ๊กกันกระหน่ำ เป็นกระแสสนุกสนานกันไป






2.“..เหมือนจักรยานขี่เอง ไม่มีใครมาลากไป จักรยานซี้แดงงง..”
จากการแต่งตัวสมถะ ไม่สวมรองเท้า หิ้วถุงกับข้าวไปตักบาตรถวายพระ สู่บทเพลง “จักรยานสีแดง เอ๊ย! ไม่ใช่ละ….สู่การปั่นจักรยานสีแดงไปเลือกตั้งที่เขตวัฒนาเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งการกระทำดังกล่าวกลายเป็นกระแสให้หลายคนที่ชื่นชมและรักใคร่ (หรือเปล่าก็ไม่อาจทราบได้) ออกมาแต่งกายและทำพฤติกรรมเลียนแบบกันเป็นทิวแถวเช่นเดียวกัน




3. เจ้าหลง แมวที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี
ถูกพูดถึงไม่แพ้เรื่องอื่นๆ เมื่อ “ท่านชัชชาติ” สัญจรไปตรวจงานที่แอร์พอร์ตลิงก์ลาดกระบังและบังเอิญได้เจอแมวไทยตัวหนึ่ง ชื่อว่า “ไอ้หลง” จึงถ่ายรูปมาลงในเฟซบุ๊กแฟนเพจของตัวเอง เหตุนี้จึงเป็นที่ถูกอกถูกใจใครหลายคน กระแสโด่งดังถึงขั้นมีบางคนไปถ่ายรูปคู่กับแมวตัวนี้นำมาลงเฟซบุ๊กกันเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีผู้สร้างเฟซบุ๊กแฟนเพจให้กับเจ้าหลงแมวไทยตัวนี้ โดยมีชื่อแฟนเพจว่า “เจ้าหลง แมวที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี” เลียนแบบฉายาของ ดร.ชัชชาติ ซึ่งยอดไลค์ของแมวเซเลบตัวนี้ก็ปาไปเกือบหมื่นไลค์ในเวลาไม่นานนัก


4. “ภารกิจอันยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง”
ด้วยบุคลิกที่ดูจะเป็นคนซึ่งมีความรับผิดชอบและจริงจังกับงาน ไหนจะพฤติกรรมอันสุดแสนจะสมถะเรียบง่าย จึงกลายเป็นที่มาของสมัญญาเรียกขาน “รัฐมนตรีที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี” ไปโดยปริยาย ยิ่งไปกว่านั้น ภาพลักษณ์ของเขา ทำให้คอหนังคอการ์ตูนนึกถึงตัวละครจำพวกซูเปอร์ฮีโร่กู้โลก แล้วอย่างนี้จะปล่อยให้มุกนี้ผ่านไปได้ง่ายๆ ยังไงล่ะ “ชัชชาติเวอร์ชันซูเปอร์ฮีโร่” จึงอุบัติขึ้นมา ไม่รู้ว่าจะเอาฮา หรือปรารถนาจะยกย่องเชิดชูกันจริงๆ ก็ไม่แน่ใจ




5. เจ้าแห่งอภิมหาโปรเจกต์
รถไฟความเร็วสูงเห็นทีจะเกี่ยวข้องโดยตรงกับรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมท่านนี้เขาล่ะ เพราะเขาเป็นคนที่รับหน้าที่ในการดูแลโครงการใหญ่อย่างรถไฟความเร็วสูงนั่นเอง อีกทั้งโครงการดังกล่าวยังอยู่ในเครือข่ายของ พ.ร.บ.2 ล้านล้านบาทที่หลายคนออกมาคัดค้าน ซึ่ง พ.ร.บ.ดังกล่าวสร้างขึ้นเพื่อยกระดับโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ อาทิ รถไฟฟ้า, รถไฟความเร็วสูง, รถไฟรางคู่ ฯลฯ ประเด็นดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้เกิดกระแสล้อเลียนชวนขำ

คลิปวิดีโอล้อเลียนรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี



ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE