10 คีย์แมนตัวเทพ หัวหอกนำทีมซิวแชมป์บอลโลก 2014

โหมโรงฟุตบอลโลก 2014 เผยคีย์แมนตัวเทพ ที่คาดการณ์ว่าจะพาทีมทะลุเข้าไปสู่การเป็นแชมป์ศึกลูกหนังครั้งนี้…

ของดี 4 ปี มีหนเดียวกำลังจะกลับมา นั่นก็คือการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบ 32 ทีมสุดท้าย ซึ่งจัดที่ประเทศบราซิล กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้วในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

แต่ก่อนจะไปลุ้นกันแบบสุดติ่ง เราขอแนะนำไอ้หนุ่มแข้งทองของทีมระดับท็อปๆ ที่เซียนลูกหนังต่างก็รู้กันดีในทักษะฝีเท้า และไม่มากก็น้อย มองว่าพวกเขาคือฟันเฟืองตัวหนึ่งซึ่งจะส่งพลังหมุนหนุนทีมให้ก้าวไปจนถึงคำว่าแชมป์ เป็นใครกันบ้างนั้น มาดูกัน

เริ่มกันที่บราซิลเจ้าภาพ กับเจ้าของเสื้อเบอร์สิบของทีมชาติบราซิลยุคนี้ ที่มีชื่อว่า เนย์มาร์ หนุ่มน้อยขวัญใจคนใหม่ของทีมชาติบราซิล เริ่มเล่นฟุตบอลในบ้านเกิดกับทีมอย่างแซนโตส ก่อนบินลัดฟ้ามาค้าแข้งในสเปนกับทีมยักษ์ใหญ่อย่างบาร์เซโลนาด้วยค่าตัวมหาศาล

เนย์มาร์ ดา ซิลวา ซังตุส ฌูนีโอร์
อายุ : 22 ปี
ตำแหน่ง : กองหน้า

ไปที่ทีมแชมป์เก่าจากฟุตบอลโลก 2010 อย่างสเปนกันบ้าง เราคงไม่ต้องแปลกใจเลยว่ามาปีนี้ทีมชาติสเปนก็ยังคงเป็นอีกหนึ่งทีมที่เป็นเต็งที่จะลุ้นแชมป์ฟุตบอลโลกอีกสมัย อีกทั้งนักฟุตบอลในทีมส่วนใหญ่ก็เป็นชุดเดิมจากเมื่อสี่ปีก่อน เสริมทัพด้วยดาวรุ่งอีกบางส่วน แต่คนที่น่าสนใจที่สุดสำหรับทีมชาติสเปนชุดนี้น่าจะเป็น ดิเอโก คอสตา กองหน้าสัญชาติบราซิลที่โอนสัญชาติมาเล่นให้ทีมชาติสเปน

ดิเอโก ดา ซิลวา คอสตา
อายุ : 25 ปี
ตำแหน่ง : กองหน้าตัวเป้า

ไหนๆ ก็ข้ามมาฝั่งยุโรปแล้ว เราไปทำความรู้จักกับนักฟุตบอลที่ค่าตัวแพงที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้กันดีกว่า อันที่จริงเขาเคยเป็นนักฟุตบอลค่าตัวแพงที่สุดในโลก (80 ล้านปอนด์) ก่อนหน้านี้ แต่ก็มีเพื่อนร่วมสโมสรของเขาที่เพิ่งย้ายเข้ามาแบบทุบสถิติเดิม ชายคนนั้นชื่อ คริสเตียโน โรนัลโด

คริสเตียโน โรนัลโดโดส แซนโตส อเวโร
อายุ : 29 ปี
ตำแหน่ง : กองหน้า/ปีก

ทีมชาติอังกฤษเป็นอีกหนึ่งทีมที่ไม่พูดถึงเลยคงไม่ได้ เพราะเป็นทีมที่คนไทยเชียร์และชื่นชอบมากที่สุดทีมหนึ่ง และในทีมชุดนี้ก็มีนักเตะที่น่าจับตามองหลายคนเหมือนกันและหนึ่งในนั้นก็คือ เวย์น รูนีย์ กองหน้าของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ปีนี้สโมสรจะฟอร์มตก ทำแชมป์ทุกรายการหลุดมือ แต่ในนามทีมชาติแล้วล่ะก็ เวย์น รูนีย์ ยังคงเป็นศูนย์หน้าเบอร์หนึ่งของทีม และน่าจะเป็นคีย์แมนสำคัญหากอังกฤษหวังจะได้แชมป์ฟุตบอลโลกในครั้งนี้

เวย์น มาร์ก รูนีย์
อายุ : 28 ปี
ตำแหน่ง : กองหน้า

กลับมาที่ทวีปเอเชียกันบ้างกับทีมซามูไร อย่างทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหนึ่งที่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายตลอดหลายครั้งที่ผ่านมา ญี่ปุ่นชุดนี้มีนักฟุตบอลที่ไปเล่นอยู่ในยุโรปเกือบทั้งทีม ดังนั้นแล้ว การรับมือกับสไตล์การเล่นของประเทศในโซนยุโรปน่าจะทำได้สูสีมากทีเดียว และกองกลางของญี่ปุ่นคนหนึ่งที่น่าจับตามองมากๆ ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ก็คือ เคซุเกะ ฮอนดะ ที่เล่นให้กับยักษ์หลับแห่งวงการฟุตบอลอิตาลีอย่าง เอซี มิลาน

เคซุเกะ ฮอนดะ
อายุ : 27 ปี
ตำแหน่ง : กองกลาง/ปีก

ไปที่ทวีปแอฟริกา กับทีมชาติไอวอรีโคสต์ ที่มาพร้อมกับซูเปอร์สตาร์มากมายภายในทีม ซึ่งล้วนแต่ฟาดแข้งอยู่ในสโมสรต่างๆ ในยุโรป หนึ่งในนั้นคือ ยายา ตูเร ที่ค้าแข้งอยู่กับทีมเรือใบสีฟ้า แมนเซสเตอร์ ซิตี

ยายา ตูเร
อายุ : 31 ปี
ตำแหน่ง : กองกลางตัวรุก/ตัวรับ

ทีมชาติเยอรมนีเป็นอีกหนึ่งทีมที่เต็มไปด้วยดาวดัง ยิ่งช่วงหลังทีมอย่าง บาเยิร์น มิวนิก ผลงานดี ทีมชาติเยอรมันยิ่งน่ากลัวเท่านั้น เพราะนักเตะส่วนใหญ่จะมาจากทีมบาเยิร์น มิวนิก แถมทีมอินทรีเหล็กชุดนี้หลายคนผ่านฟุตบอลโลกคราวก่อนมาแล้ว เรื่องประสบการณ์ยิ่งไม่ต้องพูดถึง แต่วันนี้ขอแนะนำ เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์เชื้อสายเยอรมัน-ตุรกีก็แล้วกัน ด้วยฝีเท้าที่โดดเด่น ฟอร์มการเล่นในทีมชาติที่ค่อนข้างคงเส้นคงวาทำให้เขาเป็นนักเตะอีกหนึ่งคนที่น่าจะสร้างสีสันในฟุตบอลโลกหนนี้

เมซุต โอซิล
อายุ : 25 ปี
ตำแหน่ง : กองกลางตัวรุก / ปีก

อีกหนึ่งทีมที่เข้ารอบสุดท้ายของการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายอยู่อย่างสม่ำเสมอนั้นก็คือเม็กซิโก ทีมที่มีนักเตะมากมายออกไปค้าแข้งอยู่ทั่วยุโรป ครั้งนี้เม็กซิโกคงต้องฝากความหวังไว้ที่เจ้าถั่วน้อง หรือ ฮาเวียร์ ซิซาริโต กองหน้าจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ฮาเบียร์ เอร์นันเดซ บัลกาซาร์
อายุ : 26 ปี
ตำแหน่ง : กองหน้า

ทีมชาติอาร์เจนตินาเป็นอีกหนึ่งทีมที่เต็มไปด้วยซูเปอร์สตาร์ โดยเฉพาะตำแหน่งกองหน้าที่มีให้ใช้มากมาย ด้วยมาตรฐานที่ไม่แตกต่างกันมากนัก หนึ่งในนั้นคือนักเตะที่ขึ้นชื่อว่าเก่งที่สุดคนหนึ่งของโลก กวาดแชมป์มาแล้วมากมายในระดับสโมสร ขาดถ้วยฟุตบอลโลกถ้วยเดียวเท่านั้นในเวลานี้ เรากำลังพูดถึงชายร่างเล็ก แต่ฝีเท้าไม่เล็ก ลิโอเนล เมสซี

ลิโอเนล อันเดรส เมสซี
อายุ : 26 ปี
ตำแหน่ง : กองหน้า / ปีก

ทีมที่เป็นแชมป์ฟุตบอลโลกมาแล้ว 4 สมัย เป็นรองแค่เพียงทีมชาติบราซิลเท่านั้น และยังเป็นคู่ปรับสำคัญกับบราซิลมาตลอดในฟุตบอลโลก นั่นคือทีมชาติอิตาลี ซึ่งดูจากรายชื่อผู้เล่นแล้วปีนี้ทีมอาจจะไม่เจ๋งเท่าเดิม แต่ถ้าจำกันได้ในฟุตบอลโลกปี 2006 ทีมชาติอิตาลีเป็นม้ามืดที่เข้าไปถึงรอบชิงและได้แชมป์โลกกลับไป หนึ่งในผู้เล่นที่หลงเหลือจากยุคนั้นคือกัปตันทีมคนปัจจุบันของพวกเขา และเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมอย่าง จิอันลุยจิ บุฟฟอน

จิอันลุยจิ บุฟฟอน
อายุ : 36 ปี
ตำแหน่ง : ผู้รักษาประตู
ภาพประกอบ : www.livescore88.blogspot.com , ideahotnews.blogspot.com , siamsport.co.th , manager.co.th , postjung.com , sport.sanook.com , glory-manutd.com , chelsea.in.th , news.tlcthai.com , pantip.com
อัปเดตหลากหลายเรื่องราวข่าวสาร สาระบันเทิงได้ที่แฟนเพจ mars magazine

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE