นม อำนาจ และทาสนม : เพราะนมนั้นสำคัญฉะนี้!!

จากมันแกว ถึงอั้ม-เนโกะ หรือกระทั่งเอ็มมี่ ดูเหมือนว่าช่วง 2-3 สัปดาห์มานี้ เรื่องราวหนึ่งซึ่งยึดพื้นที่สื่อได้เกือบจะเบ็ดเสร็จเด็ดขาดก็คือ เรื่องของนม…จนนำไปสู่วาทกรรมอันว่าด้วยเรื่องนม – ทาสนมนมเล็กนมใหญ่นมแท้นมเทียม และถกเถียงกันอย่างไม่เหนียมอาย จนอดเกิดคำถามไม่ได้ว่า นมนั้นสำคัญขนาดไหน? เพราะอะไร ใครต่อใครก็เหมือนจะตกเป็น “ทาสนม” กันไปหมด
ซ้าย ถิงถิง สุทัสสา สุธรรมจินดากุล”                                                   ขวา ภา-ภาวิณี ตติยขจรเลิศ
“นูดี้ ชลพินทุ์ กนกเศรษฐพงศ์”
อย่างที่หลายๆ คนรู้ว่า แม้จะไม่ใช่เรื่องใหม่ใหญ่โต แต่ก็นับเป็นหลักใหญ่ใจความ “สำคัญ” ของบรรดาสาวๆ เพศหญิงมาทุกยุคทุกสมัย จนกลายเป็นกระแสวงกว้างส่งให้เสริมเติมแต่งที่มิอาจปฏิเสธตามวลียอดฮิต “อกหักเรื่องเล็ก อกเล็กเรื่องใหญ่”

กระนั้นก็ดี ดูเหมือนว่าปัจจุบันจะไม่ใช่เพียงสาวๆ เท่านั้นที่หนักอกหนักใจกับปัญหาภูเขาเลากานี้ เพราะหนุ่มๆ เองก็เดือนเนื้อร้อนใจเช่นกันว่า หน้าอกแบบไหน หน้าใจลักษณะใด ที่โดน!! ที่ใช่!! และที่สำคัญคุณภาพคับแก้วที่สุดชนิดดื่มเมื่อไหร่ต้องติดอกติดใจรสชาติ ถ้าต้องการคำตอบที่จริงจังมากกว่าแค่การได้ยินได้ฟังหรือคำกระแนะกระแหนแนวอนุรักษ์ธรรมชาติ บัญชรนี้จะพาไปไขปมเจาะเนื้อเนินภูผาของสาวๆ เหล่านี้

อกแท้ๆ หรือจะแพ้ซิลิโคน?

ไม่ใช่เรื่องที่จะมาพูดกันเล่นๆ ยิ่งโดยเฉพาะสิ่งที่เรียกว่าหน้าใจอันเป็นมาตรวัดการันตี “เพศหญิง” เพราะอย่างที่รู้ๆ กันว่า “หน้าอก” หรือที่บ้านๆ เราถนัดเรียกว่า “นม” นั้นสำคัญไฉน ยิ่งเป็นของแท้แม่ให้มาได้ขนาดไซส์ที่เข้าขั้นหรือใหญ่บะลึ่มฮึ่ม นับเป็นความภาคภูมิ ความมั่นใจ

“หน้าอกแท้ก็ต้องดีกว่าหน้าอกเทียมอยู่แล้วค่ะ ถิงว่าคนทั่วไปส่วนใหญ่ก็คงคิดว่าอย่างนั้น แม่ให้มาก็น่าจะดีอยู่แล้ว ถ้าเกิดว่ามีนะ ถ้าเกิดว่าเราพึงพอใจ คือถ้าของแท้แล้วเราพอใจก็ถือว่าดี” ถิงถิง ม.กรุงเทพ หรือ “ถิงถิง-สุทัสสา สุธรรมจินดากุล” พริตตี้สาวตัวท็อปชื่อดังระดับต้นๆ ของวงการที่ผ่านการศัลยกรรมเสริมอึ๋มแสดงทัศนะ

“ถ้าจะให้วัดระหว่างของแท้แม่ให้มา กับของเทียมอย่างไหนดีกว่ากัน มันก็ขึ้นอยู่กับความคิดของแต่ละคน ว่าชอบหรือพอใจหรือไม่ แล้วก็ขึ้นอยู่กับกระแสสังคม ค่านิยม เรื่องหน้าอกมันก็เหมือนกับเรื่องหน้าตา สมมติเทรนด์ฝรั่งมา แล้วเราชอบ เราก็ไปทำหน้าให้เหมือนฝรั่ง ผมสีดำก็ไปย้อมให้เป็นสีทอง

“คือถ้าเราเกิดมาในยุคที่คนเชิดชูคนหน้าอกเล็ก หน้าอกใหญ่ถือว่าไม่สวย หมายความว่าอ้วน บึก เขาก็คงไม่ฮิต แต่ว่าเราถูกปลูกฝังให้เห็นให้รู้สึกมาตั้งแต่เด็กว่า คนมีหน้าอก คนมีทรวดทรง มันจะเซ็กซี่ คือคนที่มีเสน่ห์ มันก็เลยกลายเป็นเข้าใจกันว่ามีหน้าอกคือทำให้หุ่นดูดี ดูสวย”

ส่วนในเรื่องที่ว่ากันว่าหน้าอกที่ผ่านการศัลยกรรมแล้วเวลาสัมผัสจะรู้สึกได้ถึงความไม่เป็นธรรมชาติ จับแล้วจะแข็งๆ ไม่ส่งผ่านอารมณ์พิศวาส เรื่องนี้ถิงถิงเปิดเผยว่า ขึ้นอยู่กับขั้นตอนกระบวนการทำศัลยกรรม

“เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีมันพัฒนาขึ้นมากกว่าแต่ก่อน ทำแล้วเหมือนของแท้มากขึ้น อย่างคนที่ถิงรู้จักหลายๆ คนที่เขาไปทำศัลยกรรมหน้าอกก็ดูเป็นธรรมชาติทั้งภายนอกภายใน คือมันขึ้นอยู่กับหมอ ขึ้นอยู่กับชนิดซิลิโคนที่เราเลือก แล้วก็ขนาดที่เราทำ

“เพราะว่าพื้นฐานของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนตัวเล็กเนื้อน้อย แต่ทำหน้าอกใหญ่มาก ลักษณะดูด้วยตาเปล่าก็สามารถรู้ได้เลย มันเหมือนจะแตกจะทะลักออกมา เห็นเส้นองเส้นเอ็น จับแล้วก็จะรู้ว่ามีซิลิโคนอยู่ข้างใน แต่ถ้าบางคน เนื้อเยอะแล้วทำขนาดใหญ่ หรือว่าทำระดับพอดีตัว ทำแค่แก้ทรง มันก็ดูไม่รู้นะ มันจะดูกลืนไป เพราะเนื้อจริงมีมากซิลิโคน จับไปก็ไม่เจอ

“แล้วอีกอย่างที่เขาบอกว่าหน้าอกปลอมบีบจับแรงๆ ไม่ได้ อันนี้ไม่จริงค่ะ จับแล้วไม่แตกแน่นอน ถ้าเป็นแรงกดทับ เพราะขนาดรถสิบล้อเหยียบทับยังไม่แตกเลย แต่ถ้าเข็มหรือของมีคมอันนี้อันตราย เพราะมันก็คือของเหลวที่โดนหุ้มอยู่ค่ะ”

ไม่ต่างไปจาก “นูดี้-ชลพินทุ์ กนกเศรษฐพงศ์” สาวคัพ D พริตตี้เบอร์ต้นๆ อีกคนหนึ่งของวงการ ที่แม้จะอัปไซส์ไต่ขนาดเป็นดูมๆ เกิร์ล แต่ก็ยอมรับว่าหน้าอกจริงดีที่สุด

“หน้าอกจริงดีที่สุดค่ะ…แต่ถ้าถามความรู้สึกส่วนตัว คิดว่ามันก็เหมือนๆ กัน เรื่องหน้าอกจริงนุ่มกว่า ไม่รู้สึกแข็ง อันนี้มันก็แล้วแต่หมอ ว่าหมอไหนทำมาให้ดูเป็นธรรมชาติ หมอไหนทำมาแล้วแข็งไม่เป็นธรรมชาติ คือนวัตกรรมการแพทย์สมัยนี้ทำจนแยกแยะไม่ออก”

“ตาเปล่าๆ ดูไม่รู้แน่ มันก็มีแค่ข้อสงสัยของคนแค่นั้นแหละ เพราะเดี๋ยวนี้ถ้าใครหน้าอกใหญ่ ก็คิดไว้ก่อนเลยว่าทำชัวร์ เนื่องจากโดยธรรมชาติของคนไทยมักจะไม่ค่อยมีคนขนาดหน้าอกที่ใหญ่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว” นูดี้เผย ก่อนจะสรุปความเรื่องรสสัมผัสที่น่าแตกต่างอย่างน่าสนใจว่า

“มันขึ้นอยู่กับรสนิยมของผู้ชาย ว่าเขาเกิดอารมณ์หรือจะส่งผลทำให้เพิ่มรสอารมณ์ทางเพศ ปล่อยให้เป็นเรื่องของผู้ชายไป หนูไม่คิด แต่ส่วนมากร้อยทั้งร้อย ถ้าเห็นหน้าอกผู้หญิงก็มักจะเกิดอารมณ์แล้ว”

'เล็ก' ถอยไป
'ใหญ่' อินเทรนด์

เชื่อว่าถึงบรรทัดนี้เราคงจะพอตอบโจทย์ต้นสายปลายเหตุ ว่าเรื่องความรู้สึกของหน้าอกขึ้นอยู่กับมุมมองและทัศนคติแต่ละคน แต่กระนั้นเรื่องที่ยังปฏิเสธไม่ได้คือ “ขนาดหน้าอก” ที่ไม่จำเป็นต้องสังกัดฝั่งแม่หรือฝั่งซิลิโคน ขอเพียงได้รูปถูกขนาด แค่นี้ก็ถือว่ายอดเยี่ยมกระเทียมดอง

“สมัยนี้เรื่องหน้าอกมีส่วนสำคัญ ไม่แพ้ใบหน้า เผลอๆ นมมาก่อน” เจ้าของฉายา “ภาตาตี่” หรือ “ภา-ภาวิณี ตติยขจรเลิศ” พริตตี้ทรงโตไม่เป็นสองรองใคร แสดงความคิดเห็น

“ตอนนี้เหมือนกับว่าถ้าผู้หญิงคนไหนหน้าอกใหญ่ หน้าอกสวย จะเป็นที่น่าสนใจ เพราะผู้ชายชอบมองผู้หญิงหน้าอกใหญ่ ก็เลยทำให้ผู้หญิงรู้สึกว่า หน้าอกใหญ่มันเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่ามันก็สำคัญในระดับหนึ่งสำหรับภา มันไม่ใช่สมัยก่อนแล้ว

“เพราะด้วยหน้าที่การงาน ที่จะต้องเน้นโชว์หุ่น เน้นโชว์สรีระ เราอยู่ในวงการแบบนี้มันก็ต้องดูแลหุ่นให้ดี ดูแลหน้าอกให้สวยเข้าไว้ แต่ถ้าสมมติว่าเราไม่ได้ทำงานตรงนี้ ก็อาจจะไม่จำเป็น”

ขณะที่สาวไซส์ละลายใจผู้ชายอย่าง “นูดี้” ก็ให้ข้อคิดเห็นไม่ต่างกันเท่าไรนักว่า หน้าอกใหญ่ๆ เป็นส่วนสำคัญและมีผลสำหรับความมั่นใจของเธอเวลาทำงาน

“คือถ้าสมมติหนูไม่ได้ทำอาชีพพริตตี้ หรือว่าถ่ายแบบอะไรพวกนี้ ก็อาจจะไม่ทำก็ได้ เพราะเวลาเราทำงาน ถ้าเราไม่มีเราใส่ชุดอะไรมันก็ไม่ค่อยมั่นใจ ไม่สวย เลยทำให้รู้สึกว่าทำหน้าอกดีกว่า ทำใหญ่ดีกว่า”

“อย่างที่บอกมันเป็นไปตามเทรนด์ เป็นไปตามแนวคิด” ถิงถิง ย้ำความคิดแสดงทัศนะชุดเดิม ก่อนจะเสริมทับอีกว่า

“ด้วยเชพด้วยเรือนร่างของเราที่ตัวเล็ก ก็อาจจะไม่ตูมตามเหมือนฝรั่ง เราก็รู้สึกว่ามีน้อยอยู่แล้ว ยิ่งมาโดนล้อ 'ข้างหน้าเหมือนข้างหลังเลย' 'ฝากระดาน' โดยเฉพาะผู้ชาย บอกว่าชอบนมแท้ แต่เอาเข้าจริงผู้ชายชอบดูผู้หญิงนมใหญ่ ชอบผู้หญิงที่มีหน้าอก ไม่มีหน้าอกนี่มองแค่หัวแล้วก็เลยไปเลย (หัวเราะ)

“เพราะฉะนั้น เขาก็เหมือนกับปลูกฝังให้ผู้หญิงไทยไปด้วยในตัว มันก็อาจเป็นปมด้อย ถ้าเกิดไม่มีใครมาล้อ เราผู้หญิงอาจจะไม่คิดถึงเรื่องตรงนี้กันก็ได้นะ ไม่เป็นปมด้อย ถ้าเกิดเขาเชิดชูคนที่อกเล็กในความคิดถิง โอ๊ยคัพ A ก็สวย อะไรอย่างนี้เราก็พอใจ แต่ถามว่าเป็นผู้หญิงมันปวดใจไหม โดนล้อโดนจี้ ถิงว่ามันก็ปวดใจ อย่าให้มีบ้างนะ”

“ก็คือผู้ชายส่วนใหญ่ชอบของจริงหมดแหละ อะไรๆ ก็ชอบธรรมชาติ ถามว่าผู้หญิงอยากธรรมชาติไหม ก็อยากสวยแบบธรรมชาติทุกคน อยากมีเซ็กซ์แอปพีลตามธรรมชาติ อยากมีขนาดใหญ่แบบธรรมชาติ แต่ถ้าเกิดว่าธรรมชาติมันไม่ได้ให้มา แล้วโดนจี้ด้วย ก็ต้องหาทางออกกันไป ถ้าแฮปปี้ คิดว่ามีแล้วใส่เสื้อผ้าสวย แฟนชอบ หรือว่าคนรอบข้างแฮปปี้ โอเคจบ ไม่ตั้องแคร์ ก็อยากให้คิดก่อนทำ มันไม่สำคัญหรือจำเป็นทุกคน”

เพราะนมมีอำนาจ
คนจึงตกเป็นทาสของนม?

ผู้หญิงอกแบน กับผู้หญิงอกนูน ดูอะไรก่อน ถิงถิงย้อนถาม เมื่อพูดถึงอำนาจหน้าอกที่หากดูตามเนื้อผ้าส่อแววให้คิดถึง คำโบราณสมัยก่อนที่ผู้หญิงใช้มัดใจชายด้วย “เสน่ห์ปลายจวัก” แต่สมัยนี้เห็นทีจะต้องเป็นทรงหน้าอกหน้าใจ ยิ่งถ้าใหญ่ยิ่งถ้าสวย ยิ่งมีชัยไปกว่าครึ่ง

“ธรรมชาติ ผู้ชายก็ดูผู้หญิงที่หน้าอกนูนก่อน จะสะดุดความดีป่ะ…ก็ไม่ใช่ (หัวเราะ) ต่อให้ใส่เสื้อผ้ามิดชิดแขนยาวเลยปิดคอเลยด้วย เพราะฉะนั้น ถามว่ามีชัยไปกว่าครึ่งไหม คือถ้าคุณเลือกมองหน้าอกก่อน หรือสะดุดตาที่หน้าอกก่อน แล้วอยากจะเข้าไปจีบเข้าไปทำความรู้จัก เพราะจุดนี้ยังไม่นับเรื่องนิสัยนะ เป็นเรื่องของแรงดึงดูด เสน่ห์ เฟิสต์อิมเพรสชัน ก็ต้องเป็นคนที่นูน ใช่ไหม ถ้าเต็ม 10 ก็ให้ 8 เรื่องนี้”

“แต่ก็ไม่ได้ถึงกับทำให้ผู้ชายเทิดทูน หลงใหล โดยเฉพาะเรื่องความรัก เพราะถิงรู้สึกว่าเรื่องหน้าอกมันก็เหมือนเรื่องหน้าตาอีกแหละ ผู้ชายชอบผู้หญิงหน้าตาสวย แต่ถ้าคบแล้วนิสัยไม่ดี ก็เป็นแม่ของลูกไม่ได้ อาจจะได้แค่คบเล่นๆ ก็เหมือนกัน คุณอกใหญ่ คุณหน้าอกสวย รวมไปถึงเซ็กซ์ดีด้วยก็ได้ แต่นิสัยคุณไม่สามารถดูแลครอบครัว ก็สู้คนอกเล็กแต่ดูแลครอบครัวเขาดีไม่ได้ นมมันไม่ได้ทำให้รักยืนยาว สุดท้ายมันก็จบที่นิสัย

“อำนาจนมไม่ยิ่งใหญ่เท่าอำนาจความรัก แต่ว่าอำนาจมีส่วนทำให้ดูดสายตา หรือทำให้เกิดการเข้าหา ในการเรียนรู้จักกัน การพบปะ เฟิสต์อิมเพรสชัน อันนี้ช่วยได้”

“หนูว่าผู้ชายก็ไม่ได้โง่นะคะ คือผู้หญิงที่มีขนาดหน้าอกใหญ่ในประเทศไทย เอาแค่คนไทยอย่างเดียวนะ ก็ไม่ได้น้อย เพราะตอนนี้ใครก็ต่อคิวกันไปทำหน้าอกกันหมดแล้ว จะรักกันชอบกัน มันอยู่ที่นิสัย เราคบกันได้ไหม หน้าอกไม่ได้สำคัญขนาดนั้น แม้ผู้ชายจะชอบ แต่เขาอาจจะแค่ตามใจเรามากขึ้นมั้ง” นูดี้กล่าวสมทบ

ใช่ว่าจะใหญ่บึ้มแล้วจะมัดใจชายได้ร้อยเปอร์เซ็นต์เสมอเลย นั่นอาจเป็นเฉพาะบางคนบางกลุ่มหรือผู้ที่นิยมชมชอบเป็นการส่วนตัวแค่เล่นๆ กระนั้นสำหรับแม่ของลูก ความรักและความเป็นกุลสตรี ดูจะเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งยวด

“มันไม่ได้มีชัยไปกว่าเสมอไป” สาวภาเผย ก่อนจะเสริมว่า “มันอยู่ที่ว่าเราจะคบกับผู้ชายคนนั้นในระดับไหน นานแค่ไหน ถ้าเกิดคบไม่นาน เขาเห็นเราอกใหญ่ แล้วเขาชอบ มันก็ฉาบฉวย” สาวภาว่า

“แต่สำหรับภา ภาคิดว่าผู้ชายเขาก็ต้องเลือกคนที่รักและเข้าใจเขามากกว่าผู้หญิงที่อกใหญ่อย่างเดียว แต่ไม่เข้าใจไม่จริงใจ หรือนิสัยไม่ดี

“ท้ายที่สุดต่อให้เป็นหน้าอกแท้ก็เถอะ มันก็ต้องมีคนที่ใหญ่กว่านี้อีก หรือใหญ่กว่าเราขึ้นไปอยู่ตลอด คุณค่าของเราไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าเราใหญ่หรือไม่ใหญ่ มันอยู่ที่คุณสมบัติตัวเราว่าดีหรือไม่ดี”










เรื่อง : รัชพล ธนศุทธิสกุล
ภาพ : เฟซบุ๊ก Missiskiiss TiingTiing, Nudy Nemo,Par Tati และนิตยสาร mars
อัปเดตหลากหลายเรื่องราวข่าวสาร สาระบันเทิงได้ที่แฟนเพจ mars magazine

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE