'มนุษย์อาม่า' ฮา แบบมีสาระ


ในขณะที่โลกเรากำลังหมุนวนเผชิญหน้าและอกสั่นขวัญแขวนกับพฤติกรรมสุดเกินบรรยายของมนุษย์ชาติสายพันธุ์ใหม่ ที่ใครๆ ต่างขนานามว่า “มนุษย์ป้า”

ใครจะคาดคิดว่า อยู่ๆ ภาพลักษณ์ของ “หญิงสูงวัย” ที่มักจะทำอะไรตามใจตัวเอง จนกลายเป็นที่เอื้อมระอาของผู้คนทั้งในโลกโซเชียลและโลกจริง จะแปรเปลี่ยนเป็น ผู้ให้ ผู้ใหญ่ที่โอบอ้อมอารี รวมไปถึงสร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้กับคนรอบข้างที่ได้อย่างน่ารักน่าเอ็นดู หลังจากดูคลิป “อาม่าจะมาพูดเรื่องงดเหล้าเข้าพรรษา” ที่ถูกแชร์ส่งต่อในช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมา

หรือในทุกเมื่อเชื่อวันที่เหยียบย่างเข้าไปเยือนเพจเฟซบุ๊ก Benz Apache – เบ๊น อาปาเช่ของคู่หู 2 ม่าหลาน สุนันท์ ชัยสาธิต และ อัครเดช โยธาจันทร์จนชาวเน็ตต่างยกย่องให้เป็น อาม่าสุดเฟี้ยว หรือกระทั่งยกให้เป็น มนุษย์อาม่า ผู้พิฆาต มนุษย์ป้า!! ในใจใครหลายคน

กระนั้นก็ดี นี้ไม่ใช่คำกล่าวอ้างเกินเลยแต่อย่างใด…เพราะถ้ามองให้ดีพินิจกันในแต่ละคลิปแล้ว เราจะเห็นได้ว่าไม่ใช่ตลกไร้สาระที่มุ่งเน้นความฮาขนาดเดียว หากแต่ว่าเบื้องหลังเสียงหัวเราะเปื้อนรอยยิ้มนั้น กับสอดแทรกแง่คิดข้อคิด มุมมอง คำสอนดีๆ กับความสัมพันธ์แบบต่างวัยที่พบได้ยากในสังคมยุคปัจจุบัน ที่เราอดซึ้งและอมยิ้มในความน่ารักไร้เดียงสาของอาม่าที่ตามใจหลานชายผู้นี้ไม่หวัดไม่ไหว จนต้องมองย้อนกลับไประลึกถึงบุญคุณอาม่า-อากง หรือปู-ย่า ตา-ยาย ของตัวเองขึ้นมาทันที

ไม่เชื่อก็เชิญพิสูจน์ตัวเป็นๆ ของอาม่าผ่านคลิปนี้เอง แล้วจะรู้ในคำบอกเล่านี้…








ภาพและคลิปประกอบจาก Facebook : Benz Apache – เบ๊น อาปาเช่
อัปเดตหลากหลายเรื่องราวข่าวสาร สาระบันเทิงได้ที่แฟนเพจ mars magazine

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE