Patchnride : มีไว้ อุ่นใจ สำหรับนักปั่นจักรยาน

ผู้เขียน : kanovsky
Email : kanovsky77@gmail.com
หลังจากอัพเดทข่าวสารอุปกรณ์ทันสมัย ไฮเทคมาสองผลิตภัณฑ์แล้ว คราวนี้อยากเอาใจกับนักปั่นจักรยานผู้รักษ์โลก ซึ่งกระแสกำลังแรง และมีการรณรงค์มากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการอาศัยสองเท้าและเจ้าพาหนะคู่ใจในการนำพาตัวเองไปทุกหนทุกแห่งที่อยากจะไป ทั้งช่วยลดมลพิษของไอเสียจากเครื่องยนต์แล้ว ยังได้สุขภาพแข็งแรงอีกด้วย

แต่สำหรับนักปั่นจักรยานแล้ว วัสดุสิ้นเปลืองที่น่าจะเปลี่ยนบ่อยและอาจกลายเป็นขยะ ก่อให้เกิดมลพิษมากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นล้อยาง ถึงจะมีแค่สองล้อ ขนาดไม่ได้ใหญ่โต เจออะไรเข้าให้หน่อยก็อาจรั่ว อาจแตกได้ แล้ววิธีที่ง่ายที่สุดในการแก้ปัญหาก็คือการเปลี่ยนยางเส้นใหม่ แต่อาจต้องใช้เวลา ประสบการณ์ในการเปลี่ยนและใช้แรงงานพอสมควรในการจะงัดแงะเอายางเส้นเก่าออก เปลี่ยนเอายางเส้นใหม่ ยัดเข้าไปที่ล้อ ยิ่งถ้าเป็นช่วงแข่งขันละก้อ คงเสียเวลาและอันดับคงตกไปไม่น้อยทีเดียว

ด้วยเหตุนี้ เลยมีนักปั่นผู้มีประสบการณ์หลายๆท่าน ในอเมริการวมตัวกัน เพื่อคิดค้นออกแบบอุปกรณ์ปะ – ซ่อม ยางจักรยาน ที่ทำได้อย่างรวดเร็ว (โฆษณาไว้ว่าปะเสร็จได้ภายในเวลาไม่ถึง 1 นาที) ไม่ต้องอาศัยประสบการณ์ ความชำนาญในการแงะยาง ใส่ยาง แถมยังมีรูปลักษณ์ที่ดูดี สะดวกต่อการพกพา



หลักการง่ายๆ ภายในสี่ขั้นตอน 1.เมื่อพบว่ายางแบน 2. ตรวจสอบหาจุดรูรั่ว 3.ทำการปะ ด้วย patchnride 4.สูบลมเข้ายางให้พอเหมาะ ก็พร้อมจะขี่ต่อไปได้เลย เขียนอธิบายอย่างนี้ อาจจะยังนึกไม่ออก ลองชมดูในคลิป เพื่อความเข้าใจที่ง่าย และเห็นภาพ
สำหรับข้อจำกัดที่เจ้า patchnride สามารถซ่อมได้นั้น ก็ต้องเป็นรูรั่วที่เกิดบริเวณพื้นยางที่สัมผัสกับพื้น และมีขนาดใหญ่ไม่เกิน 3 มม. หากว่าเกิดรูรั่วเพราะโดนแกล้งด้วยการเอามีดมาเสียบเข้าที่แก้มยาง หรือลักษณะคล้ายๆโดนงูกัด ก็คงต้องเปลี่ยนไม่สามารถจะใช้อุปกรณ์ตัวนี้ในการปะได้ ส่วนชนิดของยางจักรยานที่สามารถใช้ร่วมได้นั้น เรียกได้ว่า แทบจะทุกชนิด ทั้งยางจักรยานเสือภูเขา ยางแบบมีไส้ใน ยางเสือหมอบ รถเข็นเด็ก ก็ไม่เป็นปัญหาที่จะใช้งาน


สำหรับเครื่องมือชิ้นนี้ในหนึ่งชุด จะประกอบไปด้วย ชุดทบสอบจุดรั่วซืม 2 ซอง (พูดง่ายๆ ก็คล้ายเป็นกระดาษชุดน้ำสบู่เพื่อไปลูบๆหาจุดรั่วนั่นแหละ) และตลับสำหรับปะยาง 2 ตลับ ซึ่งตลับนึงใช้ครั้งเดียวทิ้ง มีสองแบบให้เลือกใช้คือ ตลับสำหรับยางจักรยานธรรมดา กับสำหรับยางจักรยานเสือภูเขา ซึ่งราคาค่าตัวของชุดคิท patchnride นั้น อยู่ที่ 30เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 960 บาท เท่านั้น ไม่ต้องสำรองยางเป็นเส้นๆพร้อมอุปกรณ์งัดแงะยางไว้ตอนไปขี่ แถมช่วยลดปัญหาขยะของยางรถจักรยานได้อีกด้วย ใครสนใจก็หาข้อมูลเพิ่มเติมหรือจะ pre-order ก็ไปได้ที่ http://www.patchnride.com
<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

อัปเดตหลากหลายเรื่องราวข่าวสาร สาระบันเทิงได้ที่แฟนเพจ mars magazine

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE