ชีวิตนอกกรอบของสาวแดนซ์หลุดโลก…Nicki Minaj


คงผ่านตาท่านไปบ้างกับ MV Anaconda โดยศิลปินแนวสาวฮิพฮอพอาร์แอนด์บี “Nicki Minaj” ที่ทั้งจังหวะจะโคนของเพลงออกแนวสนุกกวนๆ แล้วมาเจอภาพในมิวสิควิดีโอยิ่งเพิ่มอุณหภูมิความร้อนแรงจนปรอทแทบแตกสะกดใจหนุ่มๆ ให้จ้องกันตาเป็นมันอยู่หน้าจอ คำถามคือเธอคนนี้เป็นใครทำไมถึงออกมาขโมยซีนศิลปินรุ่นพี่อย่าง “ชากีร่า” หรือ “เจนิเฟอร์ โลเปช” ได้เพียงนี้…


“Minaj” (มะนาจ) หรือ Onika Tanya Maraj เกิดเมื่อ 8 ธันวาคม ปี 1982 ณ เซนต์เจมส์ กรุงพอร์ต ออฟ สเปน ประเทศตรินิแดดและโตเบโก เธอสืบเชื้อสายอินเดียแอฟริกันตรินิแดดจากพ่อแม่ พออายุ 5 ขวบครอบครัวได้ย้ายไปตั้งรกรากที่เมืองควีนส์ รัฐนิวยอร์ค
เรื่องราวชีวิตของเธอดูจะซับซ้อนอยู่บ้างเนื่องจากความมีอัตตาแบบสุดโต่งมีการสร้างบุคลิกภาพหลากหลายจนคนรอบข้างตามแทบไม่ทัน ทั้งนี้อาจเพราะความกดดันตั้งแต่วัยเด็กมีพ่อขี้เมาและใช้ยาเสพติดหลอนขนาดเคยเผาบ้านของตัวเอง บางครั้งหนักถึงขั้นพยายามฆ่าแม่ของเธอก็มี



ด้วยเหตุดังกล่าว Minaj จึงจำลองตัวเองขึ้นมาอีกภาคตั้งชื่อว่า “คุกกี้” สร้างบุคลิกใหม่ให้แฝดในจินตนาการดูเสมือนจริง (Minaj ใช้คำว่า Fantasy was my reality.) สามารถเข้าไปใช้ชีวิตในครอบครัวสุดแสนวุ่นวายประหนึ่งสมาชิกได้ตามปกติ เชื่อว่าด้วยวิธีนี้ทำให้หลุดพ้นการต้องมารับรู้ปัญหาต่างๆ เรียกง่ายๆ คือให้ “คุกกี้” รับกรรมแทนนั่นเอง ซึ่งนอกจากนี้ยังมีตัวตนสมมติอย่าง “ฮาราจุกุ บาร์บี้” ตามมาอีกคน


เส้นทางสายดนตรีของ Minaj เริ่มต้นจากการออกอัลบัมใต้ดินในปี 2007 (อายุ 25 ปี) ทว่ากว่าจะเริ่มเป็นที่รู้จักก็อีกหนึ่งปีต่อมาในชุดที่2  Sucka Free ซึ่งอัลบัมนี้เองส่งให้เธอได้รับรางวัลศิลปินใต้ดินหญิงยอดเยี่ยม (Female Artist of the Year at the 2008 Underground Music Awards) และตามด้วยชุดที่ 3 Beam Me Up Scotty ในปี 2009 หลังจากนั้นเธอ ด้รับการติดต่อจาก ลิล' เวย์น (Lil' Wayne) เจ้าของ Young Money Entertainment เพื่อเซ็นสัญญาเป็นศิลปินมีสังกัดเต็มตัว พร้อมเปิดฉากด้วย “Pink Friday” นับเป็นอัลบัมบนดินชุดแรกมีเพลงคุ้นหูคอเพลงฮิพฮอพอย่าง Massive Attack, Your Love และ Check It Out ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงกระทั่งนิตยสาร Billboard ยกให้เธอเป็น Rising Star หรือ ดาวรุ่งพุ่งแรงในปี 2011 จากนั้น Minaj มีผลงานออกมาอีก 2 อัลบัม Pink Friday : Roman Reloaded (2012) และ The Pinkprint (2014)


ขนาดดังเป็นพลุแตกแล้วฮิพฮอพสาวมาดกวนยังไม่วายนำบุคลิกที่สองของเธอมาใช้ โดยใน Pink Friday Minaj จำลองตัวเองขึ้นมาอีกให้ชื่อว่า Roman Zolanski (โรแมน โซแลนสไกย์) นับญาติเป็นน้องชายฝาแฝดเติบโตมาจากก้นบึ้งในจิตใจด้านความรุนแรง (a demon inside her) เอาไว้ส่งผ่านความรู้สึกเกรี้ยวกราดเพื่อให้เข้าถึงอารมณ์ของเพลง


แม้ชีวิตจะดูมีบุคลิกสับสนอลหม่านเพียงไรแต่วันนี้ Minaj สามารถพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเธอคือแร็พเปอร์สาวแถวหน้าของโลกไต่เต้าขึ้นมาด้วยฝีมือล้วนๆ ทั้งร้อง เต้น แต่งเพลงเอง มิหนำซ้ำยังเคยให้เสียงตัวละครในอนิเมชั่น Ice Age: Continental Drift (2012) และรับบท Lydia ใน The Other Woman (2014) ประกบ Cameron Diaz เรียกว่าสาวคนนี้มีคาแร็คเตอร์เฉพาะตัวที่พ่วงมาด้วยความสามารถให้ต้องติดตามกันต่อไป แต่ตอนนี้ขอให้หนุ่มๆ เพลินไปกับมิวสิควิดีโอเพลง Anaconda กันให้จุใจจะดูวนกี่รอบก็ระวังสุขภาพหัวใจกันสักนิดเดี๋ยวเกิดอาการอกสั่นตาค้างขึ้นมาจะหาว่าไม่เตือน…









ข้อมูลจาก en.wikipedia.org/wiki/Nicki_Minaj และ Pantip Dot Com
ภาพจาก Hngn Dot Com และ Thatgrapejuice Dot Net

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE