6 แฟชั่นช็อกโลกสำหรับผู้คลั่งไคล้ความสยอง

โลกแฟชั่นมีหลายหลากให้เลือกตามความชอบ และเทรนด์ ณ ขณะนั้น บางรูปแบบสงวนเฉพาะกลุ่มคนที่มีใจรักในสิ่งนั้นจริงๆ โดยเฉพาะแฟชั่น ‘ฮาร์ดคอร์’ จำพวกสัก เจาะ ตัด เย็บ สำหรับคนภายนอกอาจดูเป็นเรื่องสยอง เถื่อน แปลกแยก แต่กับพวกเขามันคือการแสดงออกในความคลั่งไคล้ในบางสิ่งบางอย่าง



1. Subdermal implants
แฟชั่นสุดโหดเป็นการฝังสิ่งของมีรูปทรงเฉพาะไว้ใต้ผิวหนัง ทั้งการนำแหวน สร้อยข้อมือมาใช้ โดยกระบวนการนี้ต้องห่อหุ้มวัสดุด้วยหนังเทียมป้องกันอาการอักเสบ เนื่องจากร่างกายไม่ยอมรับสิ่งแปลกปลอม วิธีนี้เรียกอีกอย่างว่า 3D หรือ pocketing


2.Corneal Tatooing
    สยองกันเข้าไปกับการ ‘สักตา’ อีกหนึ่งความห้าวหาญของมนุษย์สักคนพึงตัดสินใจกระทำ เพราะโดยปกติคงไม่มีใครอยากนำสิ่งแปลกปลอมมายัดใส่ดวงตา วิธีนี้คือการสักกระจกตาเป็นสีต่างๆ ด้วยเข็มกับหมึกคล้ายการสักผิว โดยปกติการกระทำเช่นนี้ถูกจำกัดในวงการแพทย์เท่านั้นเพื่อแก้ไขปกปิดแผลในดวงตาหรือสีตาที่ผิดปกติ


3.Extraocula Implants
    ว่าการ ‘สักตา’ โหดแล้วลองมาดูเจ้าสิ่งนี้บ้าง กับการฝังเครื่องประดับลงในเยื่อบุตา…!!!
    แฟชั่นนี้เริ่มมาจากเนเธอร์แลนด์  ฮิตข้ามน้ำข้ามทะเลไปยังฝั่งอเมริกาเมื่อปี 2002 การกระทำเช่นนี้ต้องอาศัยแพทย์เฉพาะทางได้รับอนุญาตเท่านั้น และต้องอยู่ในภาวะปลอดเชื้อ โดยเครื่องประดับจะผลิตจากทองคำขาวและโลหะผสมส่วนมากเป็นรูปดาว หรือหัวใจขนาดเล็กเพียงไม่กี่มิลลิเมตร



4.Ear Pointing
โด่งดังมากกับพ่อหนุ่มมาดเท่ ‘เลโกลัส’ และพลพรรคเผ่าพันธุ์ ‘เอลฟ์’ แห่ง Lord of the ring ทำเอาหลายคนอยากมีรูปโฉมเฉกเช่นตัวละครในภาพยนตร์ จึงเลือกศัลยกรรมตัดเย็บปลายหูใหม่ให้มีรูปทรงแหลมขึ้น ข้อเสียของวิธีนี้คือใบหูจะคงรูปทรงดังกล่าวอย่างถาวร หากต้องการหูปกติต้องเสียเงินศัลยกรรมใหม่อีกครั้ง



5.Corset Piercing
การร้อยเชือกผ่านเนื้อเป็นรูปทรง Corset  ชุดชั้นในแพร่หลายมาจากฝรั่งเศสในอดีต แต่บางท่านอาจมองเป็นการร้อยเชือกรองเท้าก็ไม่ผิด แฟชั่นประเภทนี้อาศัยความใจถึงอยู่ไม่น้อย เนื่องจากการร้อยเชือกต้องเจาะผิวหนังหลายจุดเพื่อฝังห่วงโลหะ


6.Bagel Face
    การฉีดน้ำเกลือใต้ผิวหนังบริเวณหน้าผากได้รับความสนใจในหมู่ผู้พิสมัยเทรนด์โมดิฟายด์ร่างกาย โดยหลังจากฉีดน้ำเกลือปริมาณ 400 ซีซี จนบวมเป่งได้ที่จะใช้นิ้วหัวแม่มือกดลงตรงกลางเพื่อให้มีรูปทรงคล้ายโดนัท แฟชั่นชนิดนี้ไม่คงทนถาวรเนื่องจากน้ำเกลือจะถูกร่างกายดูดซับจนเป็นปกติภายใน 24 ชม.

    ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นแบบใด หากมีการใช้ร่างกายเป็นตัวถูกกระทำ ต้องคำนึงถึงความสะอาด และความปลอดภัยเสมอ เคยมีข่าวพบบางรายถึงขั้นตาบอดในเรื่องเล็กๆ อย่างใช้คอนแทคเลนส์แฟชั่นจำพวกบิ๊กอายส์ หรือเนื้อบริเวณนั่นๆ เน่าก็มี ลองคิดให้ถ้วนถี่ก่อนตัดสินใจ

ภาพประกอบจาก Good Mythical Morning

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE