สาวแกร่ง ‘ส้ม-พัชรี’ กับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจในการเป็นตัวเอง


mars ขอแสดงความยินดีกับ 'ส้ม-พัชรี อนันต์ทวีรัชต์' สาวหล่อกล้ามใหญ่ที่คว้ารางวัล Mr.Smart @Tom actz จากการประกวด MR.@Tom actz ประจำปี 2014 ไปครอง

โดยการประกวด MR.@Tom actz เป็นโครงการประกวดทอมบอยแห่งประเทศไทย เฟ้นหาสาวหล่อที่ไม่ได้มีดีเพียงหน้าตา แต่มีความสามารถเชิงสร้างสรรค์ เป็นตัวของตัวเอง แม้ส้มจะพลาดตำแหน่งสาวหล่อที่สุดในประเทศไทยให้กับ แพท-วรรณพร บูรพาพร แต่เธอก็ยังสร้างความภูมิใจให้ตัวเองด้วยรางวัลเกียรติยศดังกล่าว

สถานภาพทางเพศที่อาจถูกมองแตกต่าง ดูแปลกแยกจากสังคม ส่วนเจ้าตัวจะมีแนวคิดเช่นไรนั้น mars มีคำตอบจากปากของสาวหล่อสุดเท่คนนี้ ที่ครั้งหนึ่งเคยมาถ่ายแฟชั่น พร้อมสัมภาษณ์หลากหลายเรื่องราวที่เกี่ยวกับชีวิตเธอ กับความภูมิใจในธรรมชาติ และการเป็นตัวของตัวเองที่ไม่มีวันไหวเอนไปตามกระแส
“ส้มรู้สึกเหมือนเป็นเด็กผู้ชายคนหนึ่ง แต่ความจริงแล้วส้มก็คือผู้หญิงถูกไหมคะ อย่างเวลาเดินเข้าห้องน้ำหญิง แล้วผู้หญิงตกใจ ส้มจะยกมือไหว้ก่อนเลยแล้วบอกว่า ‘เป็นผู้หญิงเหมือนกันค่ะ’ หนึ่ง-เรามองตัวเองว่าเราแปลก เพราะผู้หญิงทั่วไปเขาไม่มีกล้ามกัน แต่เราก็มองว่ามันเป็นความน่ารักด้วย เวลาส้มพูดว่า ‘เป็นผู้หญิงค่ะ’ แล้วเขายิ้มกว้างๆ ให้ส้ม มันน่ารักนะ ไม่ได้มองเป็นปัญหาอะไร”

แม้กล้ามเนื้อของเธอจะทำให้ผู้ชายหลายคนต้องอาย แต่เธอก็ยืนกรานชัดเขนว่า ไม่ได้อยากที่จะเป็นผู้ชาย หรือลงสนามแข่งขันในกิจกรรมใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้ชายเลย ยิ่งเรื่อง ‘ผ่าตัดแปลงเพศ’ ยิ่งไม่เคยแม้แต่จะคิด
“ความสุขที่สุดในชีวิตของเรามันไม่ได้อยู่ตรงนั้น ความสุขในชีวิตของเราคือการได้ทำอะไรที่อยากทำ ได้อยู่กับคนที่อยากอยู่มากกว่าทุกวันนี้ส้มภูมิใจในความเป็นธรรมชาติของส้มมาก คือแฮปปี้ลงตัวทุกอย่าง ไม่ได้มีปัญหาอะไร อย่างส้มเนี่ยทุกอย่างธรรมชาติหมด เคยมีคนถามว่าอยากเทกฮอร์โมนให้ผิวกร้านไหม เราก็บอกว่าไม่ คือเราอยู่อย่างนี้ เราภูมิใจในธรรมชาติของเรา หมายถึงเราเป็นอย่างนี้ เราก็อยากมีร่างกายแบบที่เราอยากมีได้ มันอยู่ที่วินัย อยู่ที่ความขยันของเรา มันอาจจะยากหน่อย แต่ถ้าเราทำอะไรที่เป็นธรรมชาติ มันก็จะไม่มีผลเสียกับร่างกาย เช่น เรื่องสารตกค้าง อย่างเวลาคุณเป็นโรค ต่อให้ได้ยาดีขนาดไหน แต่ร่างกายคุณไม่ดี ใช้ชีวิตเหมือนทิ้งไปวันๆ มันก็ช่วยอะไรคุณไม่ได้หรอก
สำหรับส้ม ส้มเป็นคนที่ภูมิใจในธรรมชาติมาก เพราะฉะนั้นเราจะรู้สึกว่า อะไรที่เป็นตัวเองน่ะ จะอยู่ได้ยาวมาก และอยู่ได้นานมาก การเป็นตัวของตัวเองมันจะไม่มีวันไหวเอนไปตามกระแส เพราะฉะนั้นมันจะไม่ดับไป ถ้าคุณเป็นตัวเอง แต่ต้องเน้นว่า ในทางที่ดีด้วยนะ”
วันนี้รางวัลที่เธอได้รับคงทำให้เธอมีความสุขอย่างมาก เพราะมันเป็นเครื่องหมายแห่งความภาคภูมิในสิ่งที่เธอเลือกและสิ่งที่เธอเป็น

ภาพบางส่วนจาก : atomact Vol.z,women to women

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE