เมื่ออายุเกิน 70 ปี คุณจะเฟี้ยวแบบนี้ไหม?

จำเป็นไหมที่เราจะต้องทำตัวแก่ ตามอายุที่เพิ่มขึ้นเมื่อศักราชเปลี่ยนไป…
ถ้าคุณเป็นคนที่สุขภาพแข็งแรงเสียอย่าง อายุก็หาใช่อุปสรรคสำหรับกิจกรรมมันๆ ไม่
และบางทีคุณปู่คุณย่าเหล่านี้ อาจช่วยเปลี่ยนทัศนคติของคุณที่มีต่อผู้สูงอายุ พร้อมชี้แนวทางการใช้ชีวิตบั้นปลายในอีกมุมหนึ่ง ที่จะสรรสุขให้ตัวเองได้โดยไม่ต้องเป็นภาระแก่ลูกหลาน

Lloyd Kahn อดีตบรรณาธิการและผู้ก่อตั้ง Shelter Publications ชีวิตหลังวัยเกษียณของเขานอกจากจะอยู่กับสถาปัตยกรรมเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแล้ว ยังใช้เวลาว่างไปกับกิจกรรม Extreme อย่างการเล่นสเก็ตบอร์ด โดยตัดสินใจเริ่มฝึกครั้งแรกเมื่ออายุ 65 ปี และยังคงเล่นอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันที่วัยปาเข้าไปถึง 79 ปี และแน่นอนบอร์ดของเขาใช้ไม้เป็นวัสดุหลักในการผลิต


Doris Long เลือกทำกิจกรรมที่คนวัยฉกรรจ์จำนวนมากยังมิกล้าทำตาม โดยคุณยายชื่นชอบในการปีนหน้าผาจำลองเอามากๆ แถมสามีของเธอยังเออออห่อหมกไม่คิดห้ามปรามแต่อย่างใด หนำซ้ำยังทำสถิติการไต่ลงจาก The Spinnaker Tower ร่วมกันอีกด้วย อายุของคุณยายตอนนี้น่ะหรือ… ครบศตวรรษพอดี!!!

FRED AND DORIS from ITV News Meridian on Vimeo.


เปรี้ยวเข็ดฟันกันเลยทีเดียวสำหรับ Ruth Flowers ดีเจสาวใหญ่สุดซิ่ง ที่ใช้ชื่อในวงการว่า MAMY ROCK คุณยายเดินสู่เส้นทางสายดีเจเปิดเพลงครั้งแรกเมื่อวัยล่วงถึง 68 ปี ฝากผลงานไว้มากมายผ่านเว็บไซต์ www.mamyrock.com และ YouTube Ch. : MAMY ROCK OFFICIAL แต่เป็นเรื่องน่าเศร้าเพราะเธอเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อกลางที่ผ่านมา หลังปล่อยซิงเกิ้ลเพลง Kissy Kissy สู่สาธารณชนได้เพียงแค่เดือนเศษๆ ด้วยวัย 83 ปี


Robert Marchand ชาวฝรั่งเศส เพิ่งปั่นจักรยานทำลายสถิติโลกของตัวเอง เมื่อใช้เวลา 1 ชั่วโมง ปั่นได้ระยะทางถึง 26.927 กิโลเมตร มากกว่าสถิติเดิม 2.5 กิโลเมตร อย่าเพิ่งยิ้มเยาะเพราะตัวเลขดังกล่าวมันอาจดูเป็นเรื่องสบายๆ ของนักปั่นน่องเหล็กทั้งหลาย แต่สำหรับคนวัย 102 ปี นี่มันมหัศจรรย์ชัดๆ!!! …หรือนี่จะเป็นที่มาของวลี ‘ปั่นยืดอายุ’


ความสง่างามบนฟลอร์น้ำแข็งของ Yvonne Dowlen ทำให้ใครหลายคนอาจไม่นึกไม่ฝันว่าคุณยายอายุ 87 ปีแล้ว เพราะท่วงท่าต่างๆ ที่เธอแสดงออกมา ไม่ว่าจะเป็น ลีลาอันอ่อนช้อย ความต่อเนื่อง ความรวดเร็ว รวมไปถึงการกระโดด ที่ยังคงทำได้ไม่ต่างจากสาวๆ เลย

Yvonne Dowlen from Ice Docs on Vimeo.

ข้อมูลบางส่วนจาก boredpanda

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE