ท่องราตรียามค่ำคืนของกรุงเทพกับมุมมองแปลกใหม่ไปกับ NEW ISUZU X-SERIES รุ่น HI-Lander


        หลายคนอาจจะคุ้นกับการท่องเที่ยวยามค่ำคืนฟิวส์ไปแฮงค์เอาท์กับเดอะแกงค์ แต่เราจะพาไปดูสีสันยามราตรีของกรุงเทพในมุมที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เดินทางด้วยพาหนะคู่ใจไปไหนไปกันกับรถยนต์ NEW ISUZU X-SERIES รุ่น HI-Lander


          เป็นอีกค่ำคืนหนึ่งที่สนุกและท้าทายพวกเราชาว mars online อย่างมากกับการนั่งรถกะบะตระเวนชมแสงสีของเมือง จริงๆก็แอบกังวลนิดๆเพราะช่วงนี้เป็นฤดูฝนคาดเดายากมากว่าฝนจะตกตอนไหน แต่ในเรื่องของความปลอดภัยในขณะขับขี่ทางเราก็คลายกังวลไปได้มาก เพราะ NEW ISUZU X-SERIES มีเทคโนโลยีเพื่อระบบความปลอดภัย ACTIVE SAFETY เป็นระบบความปลอดภัยป้องกันก่อนเกิดอุบติเหตุ หรือระหว่างขับเกิดการเบรกกะทันหันก็จะมี BA (Brake Assist) ระบบช่วยเพิ่มแรงเบรกอัตโนมัติ เมื่อเบรกกะทันหัน และมี ESS (Emergency Stop Signal) หรือไฟฉุกเฉินจะกะพริบอัตโนมัติ


         ไหนๆ ก็พูดถึงเรื่องระบบความปลอดภัยแล้ว ทาง Isuzu ยังคำนึงถึงการปกป้องในขณะเกิดอุบัติเหตุเป็นอันดับแรกด้วยการออกแบบให้มีแชสซีส์ขนาดใหญ่ แข็งแกร่งและทนทาน มีคานเหล็กกันกระแทกด้านข้าง (Side Door Beam) รองรับการชนด้านข้าง และยิ่งใครที่แพนิคเรื่องการปลดล็อคประตูขณะเกิดอุบัติเหตุเขาก็มี Crash Unlock ปลดล็อกประตูอัตโนมัติ เมื่อถุงลมนิรภัยทำงานและมีแอร์แบ็คคู่หน้า Dual SRS Airbags ส่วนในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุที่ค่อนข้างรุนแรงนั้นตัวแกนพวงมาลัยและแป้นเบรกแบบยุบตัวได้ ช่วยลดความรุนแรงขณะเกิดอุบัติเหตุ และยังมีเข็มขัดนิรภัยที่นั่งตอนหน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติ  (Pretensioner Safety Belts)


           ส่วนใครที่กังวลว่าขับรถยามกลางคืนแสงสว่างจากตัวรถอาจจะไม่เพียงพอ ลบความเชื่อเก่าๆไปได้เลยเพราะในรุ่นนี้เขามีไฟหน้า Vision Bi-LED ที่ช่วยให้ส่องสว่างได้ไกลและกว้างอีกด้วย ฉะนั้นเรื่องความปลอดภัยเต็มขั้นในรถรุ่นนี้หายห่วงได้เลย


           เราขับ NEW ISUZU X-SERIES รุ่น HI-Lander มาถึงสะพานภูมิพล 2 ที่นี่ไฟส่องสะพานสวยมาก แต่เพื่อความปลอดภัยของพวกเราและการอิ่มเอมกับแสงสีตอนกลางคืนแบบปลอดภัยแล้วเราจึงนำรถมาจอดบริเวณใต้สะพานและรอบๆก็ได้ฟิวส์อีกแบบหนึ่ง ได้เห็นเส้นไฟของสะพานที่สวยมากๆเป็นมุมมองใหม่ๆ ยิ่งตอนที่เรานำรถมาจอดแล้วยิ่งเห็นว่า รถรุ่นนี้มีดีไซน์ที่บ่งบอกตัวตนชัดมาก เป็นการสะท้อนผ่านยนตรกรรมสปอร์ตพรีเมียม เพิ่มความเท่ด้วยชุดแต่งรอบคัน เส้นสายคมชัด ดูโฉบเฉี่ยวปราดเปรี่ยวแต่แข็งแกร่ง บึกบึนตามแนวคิดการออกแบบ Bold but emotional เอกลักษณ์เฉพาะของอิซูซุ และยังเป็นเครื่องยนต์อีซูซุ 1.9 ดีดีไอ บลูพาวเวอร์ Gen 2 รุ่น RZ4E-TC


          ระหว่างจอดรถเราก็เปิดเพลงฟังเคล้ากับบรรยากาศ พวกเราชอบมากตรงที่รถรุ่นนี้มีหน้าจอระยะสัมผัส Infotainment Display ขนาด 7 นิ้ว ความคมชัดระดับ HD ที่ใช้งานง่ายมากๆ มาพร้อมฟังก์ชั่นหลากหลาย ที่รองรับระบบ Wireless Apple CarPlay และ Android Auto* สายฟังเพลงอย่างเราๆถึงกับร้องว๊าวเลยกับระบบเสียงรอบทิศทาง Dynamic Surround Sound 8 ลำโพง ในรุ่น Hi-Lander4 ประตู


         จากนั้นเราขับกันไปต่อ ผ่านเส้นทางที่มีแบล็กกราวน์เป็นตึกอาคารขนาดใหญ่ของเมือง บอกได้เลยว่าเป็นวิวที่สุดมาก ไม่คิดว่ากรุงเทพยามค่ำคืนจะสวยได้ขนาดนี้ สวยแบบต้องมนต์ บางทียังแอบคิดว่าฉากหลังแบบนี้เหมือนอยู่เมืองนอก


         เราค่อยๆบรรจงขับไปตามถนน เชื่อไมว่าช่วงเวลาไม่นานนักเรารู้สึกถึงความสบายมากๆเพราะห้องโดยสารที่ค่อนข้างใหญ่ ทำให้การนั่งสบายมาก เบาะที่นั่งเป็นเบาะหนังกึ่งหนังแท้ที่ให้ความรู้สึกหรูหราไม่น้อยเลย เบาะทรงสปอร์ตโอบกระชับนั่งสบาย นอกจากนี้ยังมีชุดแต่งคอนโซลหน้าสีดำ Piano Black พร้อมสัญลักษณ์ X เราเหลือบมองเพื่อนที่เป็นคนขับมาด้วยกัน เลยรู้ว่าในส่วนของพวงมาลัยนั้นเป็นพาวเวอร์มัลติฟังก์ชัน พร้อมสัญลักษณ์ ISUZU สีแดง


          ส่วนความสวยงามภายนอกของรุ่นนี้ จะมีกระจังหน้าแบบ Double Dimentions คมเข้ม ดุดัน ตัว สเกิร์ตกันชนหน้าสีเดียวกับตัวรถ พร้อมขอบล่างสีเงิน มีสปอร์ตบาร์สีเดียวกับตัวรถ ดีไซน์ลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ เพิ่มความเท่ด้วยสติกเกอร์คาดหน้า-หลัง พร้อมสัญลักษณ์ X ไฟหน้า ISUZU VISION BI-LED ส่องสว่างได้ไกลและกว้าง และไฟท้าย Dual-Sonic LED โดดเด่นสีสไตล์ แบบ Clear Lens ให้ความสว่างชัดเจน ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว สีดำ Glossy Black ดีไซน์เท่แบบ Robust Radius


         เป็นอีกค่ำคืนที่เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับพวกเราชาว Mars Online ที่ได้มีโอกาสท่องราตรีชมแสงสียามค่ำคืนในมุมที่เราไม่เคยเห็นกันมาก่อน ให้มู้ดแบบใหม่ที่ทำให้ชาวเราประทับใจ ใครว่าขับรถกะบะจะไม่ชิล บอกได้เพียงว่าอย่างดีเลย ชิวมากกกก…ขอขอบคุณ NEW ISUZU X-SERIES รุ่น HI-Lander ที่ให้เราไปผจญกับเรื่องราวที่ดีๆแบบใหม่บนถนน

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE