10 อันดับ Comics ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก

           ในยุคที่หนังซูเปอร์ฮีโร่ทำเงินอย่างถล่มทลาย ก็ได้ทำให้มูลค่าของการ์ตูนหรือ Comics ที่เป็นต้นฉบับของหนังนั้นได้รับความสนใจมากขึ้นทั้งจากคนทั่วไปและนักสะสม วันนี้เราจะไปดูกันว่า Comics 10 เล่มที่มีมูลค่าสูงที่สุดที่นักสะสมต้องการฉบับดั้งเดิมไว้ในครอบครองนั้น มีเรื่องอะไรกันบ้าง


อันดับ 1 : Action Comics 1 (Value: $3,200,000)

           หนังสือแห่งหน้าประวัติศาสตร์การ์ตูนของอเมริกา นี่คือนิตยสารการ์ตูนเล่มที่ซูเปอร์แมนปรากฏตัวเป็นครั้งแรก และเป็นต้นกำเนิดของการ์ตูนฮีโร่ที่จะตามออกมาอีกสารพัดเรื่องในเวลาต่อมา ในช่วงแรกนี้ซูเปอร์แมนยังไม่ได้มีพลังทะลุจักรวาลแบบในปัจจุบัน เขามีพลังแข็งแรงเหนือมนุษย์แต่ยังบินไม่ได้ แต่สามารถกระโดดไกลข้ามตึกได้ ยังไม่มีดวงตาเลเซอร์ และสัญลักษณ์ตัว S ที่หน้าอกก็ยังเล็กๆไม่ได้เด่นเท่าในปัจจุบัน หนังสือออกวางจำหน่าย ในเดือนมิถุนายน 1938


อันดับ 2 : Detective Comics 27 (Value: $2,230,000)

            ความสำคัญของนิตยสารการ์ตูนเล่มนี้ คือ มันเป็นเล่มที่ลงแบทแมน อัศวินแห่งรัตติกาลเป็นตอนแรก ด้วยคอนเซ็ปท์ที่ต่างจากซูเปอร์แมนโดยสิ้นเชิง เนื่องจากแบทแมนไม่ได้มีพลังพิเศษ แต่เขาใช้ปัญญาและอุปกรณ์พิเศษเป็นอาวุธ ในตอนแรกนี้แบทแมนยังคงใช้ปืนยิงผู้ร้ายอยู่ ก่อนจะถูกปรับเปลี่ยนไปตามกาลเวลา หนังสือออกวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม 1939


อันดับ 3 : Superman 1 (Value : $731,000)

           จากการประสบความสำเร็จของซูเปอร์แมน ทำให้แฟนๆเรียกร้องที่จะอ่านเรื่องราวของซูเปอร์แมนให้เต็มที่ มากกว่าการไปรวมเล่มอยู่กับการ์ตูนเรื่องอื่น ในที่สุดซูเปอร์แมนก็ได้ออกนิตยสารเฉพาะของตัวเองออกมาในปี 1939 ในชื่อตรงๆเลยว่า Superman


อันดับ 4 : Marvel Comics 1 (Value : $572,000)

            เมื่อทาง DC เริ่มทำรายได้เป็นกอบเป็นกำจากการขายนิตยสารการ์ตูน มีหรือที่จะไม่เกิดคู่แข่งขึ้นในตลาด และนี่คือจุดกำเนิดของนิตยสารก่อนที่ต่อมาจะกลายเป็นคู่แข่งตลอดกาลของ DC อย่าง Marvel Comicsโดยที่เล่มแรกนี้จะเป็นการปรากฏตัวของ Human Torch หรือมนุษย์ไฟ ซึ่งเป็นคนละตัวกับมนุษย์ไฟจาก Fantastic 4 และยังมี Submariner หรือเจ้าสมุทรนามอร์ ที่ต่อมาจะเป็นตัวละครที่อยู่คู่กับ Marvel มาอีกยาวนาน หนังสือออกวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม 1939


อันดับ 5 : Detective Comics 1 (Value : $541,000)

            ก่อนจะมีการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่ นิตยสารการ์ตูนในยุคแรกเริ่มนั้นจะเป็นการ์ตูนแนวอาชญากรรม และเรื่องราวลึกลับ และถ้าไม่มี Detective Comics เล่มนี้ก็คงจะไม่มีการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่เกิดขึ้นมาอย่างแน่นอน เพราะนี่คือต้นกำเนิดของ DC Comics นั่นเอง หนังสือออกวางจำหน่าย เดือนมีนาคม 1937


อันดับ 6 : Batman 1(Value: $534,000)

             อัศวินแห่งรัตติกาลที่มีเล่มแยกเป็นของตัวเองตามรุ่นพี่อย่างซูเปอร์แมนมาติดๆ ในเล่มแรกนี้จะเป็นการปรากฏตัวของวายร้ายคู่ปรับตลอดกาลของแบทแมน อย่าง โจ๊กเกอร์ และแคทวูแมน หนังสืออออกวางจำหน่าย เดือนกรกฎาคม 1940


อันดับ 7 : All American Comics 1 (Value : $492,000)

            นิตยสารหัวใหม่จากค่าย DC ที่ออกมารองรับกระแสคลั่งไคล้คอมิคส์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เล่มแรกนี้มากับฮีโร่คนใหม่อย่าง Green Lantern ที่มีรูปร่างหน้าตาต่างกับในยุคปัจจุบันมาก และยังไม่ได้มีเนื้อเรื่องเป็นสายตรวจแห่งจักรวาลแต่อย่างใด พลังพิเศษของเขาได้มาจากแหวนที่จะต้องไปชาร์จพลังจากตะเกียง หนังสือออกวางจำหน่าย เดือนกรกฎาคม 1940


อันดับ Amazing Fantasy15 (Value : $447,000)

            นิตยสารการ์ตูนที่เกี่ยวกับเรื่องราวลึกลับ ปริศนาที่หาคำตอบไม่ได้ และมันก็ขายได้ไม่ดีจนทางสำนักพิมพ์ตัดสินใจจะหยุดพิมพ์ซะ แต่นั่นกลับกลายเป็นโอกาสให้ แสตนลี นำซูเปอร์ฮีโร่ ที่เขานำไปเสนอค่ายแล้วไม่ผ่าน มาลงเล่มปิดตัวแบบตามใจตัวเอง เพราะทางนายทุนมองว่า ใครมันจะอยากอ่านการ์ตูนที่ฮีโร่มีพลังของแมงมุมกัน ใช่แล้วครับ นี่คือนิตยสารที่ลง Spider-Man ตอนแรก และคงไม่ต้องบอกว่าตอนนี้ฮีโร่คนนี้ดังระเบิดระดับไหน หนังสือออกวางจำหน่าย เดือนสิงหาคม 1962


อันดับ 9 : Action Comics 7 (Value : $414,000)

            การปรากฏตัวครั้งที่ 2 บนหน้ากระดาษของซูเปอร์แมนทำให้นิตยสารเล่มนี้ได้อันดับนี้ไป ออกวางจำหน่ายเดือนธันวาคม 1938


อันดับ 10 : Captain America 1 (Value: $343,000)

            การปรากฏตัวครั้งแรกของ กัปตันอเมริกา ที่ออกมาต่อยหน้าฮิตเลอร์ขึ้นหน้าปก ในยุคที่สงครามโลกครั้งที่ 2 กำลังดำเนินไปอย่างบ้าคลั่ง หนังสือออกเดือนมีนาคม 1941

Text : Step Hen

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก
-fortressofsolitude.co.za
-cnbc.com
-marvel.com

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE