10 เหตุผลที่เราควร “อาบน้ำ” พร้อมคนรักทุกวัน

รู้ไหมว่า? โดยเฉลี่ยแล้ว คนทั่วไปส่วนใหญ่ใช้เวลาทั้งชีวิต อาบน้ำประมาณ 4000 ชั่วโมง! น่าแปลกที่ใช้มากกว่า การอ่านหนังสือ เรียนหนังสือ เล่นกับสัตว์เลี้ยงหรือการฝึกฝน ฝึกหัดทักษะต่าง ๆ เพิ่มเติมซะอีก


นักจิตวิทยาจึงกล่าวว่า การใช้เวลาช่วงนี้เป็นเรื่องสำคัญ ที่คุณจะใช้ให้เป็นประโยชน์กับตัวคุณเองและครอบครัว หากจะถามว่า “เคยอาบน้ำกับแฟนไหม?” หากคำตอบที่ได้คือ “ไม่” วันนี้ mars อยากให้ลองเปลี่ยนความคิดใหม่ เพราะการอาบน้ำด้วยกันของคู่รักมีประโยชน์มากกว่าที่คิด

1.“ช่วยประหยัดทั้งน้ำ และเวลา” เป็นเหตุผลหลักๆ ที่ไม่ต้องเสียเวลามาถกเถียงกันให้ยากว่าใครจะอาบก่อนอาบหลัง แนะนำว่า ให้ลากไปอาบมันพร้อมกันซะเลย ตัดปัญหา ไม่ต้องแย่งกัน นอกจากนี้ยังได้แสดงความรักต่อกันและกันแล้ว ยังเผื่อแผ่ไปถึงโลกของเราด้วยนะ ภายใต้ฝักบัวเดียวกันช่วยประหยัดน้ำได้อย่างเหลือเชื่อ แนะนำเลยว่า ต้องลอง!

2. “ตัวจะสะอาดมากขึ้น” เป็นสิ่งที่ดีสำหรับสุขอนามัยของเรา ซึ่งมันเป็นเรื่องยากมากที่เราจะทำความสะอาดทุกซอกหลืบของร่างกายเพียงคนเดียวได้ การอาบน้ำพร้อมกัน สามารถช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้ อย่างน้อยๆก็มีคนช่วยถูหลังในส่วนที่เราเอื้อมมือไม่ถึง การทำงานเป็นทีมให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าเสมอ

3. “เซ็กส์ด่วน ไม่ต้องชวน ไม่ปฏิเสธ” ใครๆ ก็รู้ เวลาคนเปียกน้ำจะเพิ่มความเซ็กซี่ขึ้นหลายเท่าซึ่งแน่นอนว่า ให้ความรู้สึกยั่วยวน ปลุกอารมณ์อีกฝ่ายได้ดีทีเดียว เพราะหลังจากทำกิจกรรมด่วนก็สามารถทำความสะอาดไปพร้อมๆ กันได้เลย

ไม่ว่าจะเป็นก่อนนอนก็ประหยัดเวลาบนเตียง จะอ้างเหตุผลว่า ง่วง-เหนื่อย ขี้เกียจไม่อยากมีเซ็กส์ไม่ได้แล้วนะ หรือจะเป็นตอนเช้าที่เหตุผลเพียบ เพื่อเลี่ยงกิจกรรมทางเพศ แม้จะตื่นสายหน่อย ก็ยังมีเวลาด่วนช่วงอาบน้ำนี่แหละ แค่นี้ก็ไร้ข้ออ้างให้ปฏิเสธแล้ว รับรองว่าวันทั้งวัน การงานจะราบรื่นและรื่นรมย์ไปตลอดทั้งวันแน่นอน


4. “เสริมสร้างความหวานและโรแมนติก” หากมีเวลาช่วงวันหยุดที่ไม่รีบเร่งอะไรมาก ยิ่งช่วงโควิตระบาดแบบนี้จะเดินทางไปพักผ่อนก็ลำบาก การอาบน้ำร่วมกันที่บ้านก็ถือว่า เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศเหมือนกัน แนะนำว่าเพิ่มความโรแมนติกและรีแลกซ์ด้วยการจุดเทียนหอมอะโรม่า เน้นกิจกรรมที่ทำร่วมกันคือการสระผมให้กัน ผลัดกันลูบไล้ ช้าๆ เบาๆ เคล้าคลอเสียงเพลง การได้ใช้เวลาร่วมกันแบบนี้ จะเป็นความทรงจำอันแสนโรแมนติก แถมยังเป็นการเพิ่มความผูกพันของคู่รักให้แนบแน่นยิ่งขึ้น


5. “สนุกสนาน เพลิดเพลิน” ลองนึกดูว่าการอาบน้ำด้วยกันจะสนุกแค่ไหน เพราะสามารถทั้งร้องเพลง สาดน้ำใส่กัน เต้นรำและทำทรงผมแปลก ๆ จากผมเปียกที่สระอยู่ ตีฟองสบู่ หรือหยอกๆ แหย่ๆ กันก็ตามที่สะดวก เพียงแค่จินตนาการก็สนุกแล้ว แต่ก็อย่าเล่นเพลิน จนลืมระวังเรื่องความปลอดภัยกันด้วยละ ถ้าลื่นล้มล้มจะหมดสนุกเอาได้

6. “ห้องน้ำสะอาด” หลายคู่อาจจะไม่ได้นึกถึงเรื่องการทำกิจกรรมร่วมกันในห้องน้ำเวลาอาบน้ำด้วยกัน การขัดห้องน้ำด้วยกันของคู่รัก สัปดาห์ละครั้ง 2 ครั้ง นอกจากจะทำให้ห้องน้ำเราสะอาดจากคราบสกปรกแล้ว ยังเพิ่มความสนุกให้อีก ไหนๆ ก็เปียกทั้งตัวแล้วแนะนำว่า ให้อาบน้ำต่อกันเลย รับรองว่านอกจากจะได้ห้องน้ำที่สะอาดแล้วตัวเราก็เช่นกัน


7. “ถือโอกาสซักผ้า” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเล็กๆ ที่อยากให้ทำร่วมกัน คือการซักผ้าร่วมกัน แต่ควรเป็นพวกชิ้นเล็ก ๆ อย่าง underwear บิกินี่ตัวจิ๋ว ใส่เข้ามาอาบน้ำด้วย เวลาถูตัว ฟอกตัว ด้วยสบู่ หรือ shower gel ก็ถือโอกาสนี้ขยี้ๆ ชุดชั้นในไปด้วยเลย จะถอดมาซักด้วยมือก็ตามสะดวก เป็นการยืดอายุการใช้งานของ underwear ได้อีกด้วย


8. “ปรับความเข้าใจ รู้จักตัวตนของกันและกันมากขึ้น” การอาบน้ำเป็นช่วงเวลาที่เป็นส่วนตัวมากๆ ถ้าเราอาบน้ำพร้อมกันจนเคยชิน เป็นกิจวัตรแล้วละก็ นั่นแปลว่า ยกระดับความสัมพันธ์ถึงขั้นสูงสุดแล้ว ไม่มีอะไรต้องเขินอายกันอีกต่อไป เมื่อไหร่ที่คุณมีปัญหา ทะเลาะกัน ไม่ว่าเรื่องอะไร การอาบน้ำด้วยกันนี้ก็เป็นการง้อด้วยภาษากาย ที่ไม่ต้องพูดอะไรซักคำ แต่ได้ผลดีทีเดียว


9. “รับบทคุณหมอ นางพยาบาล” นี่เป็นโอกาสดีที่จะได้ตรวจเช็คร่างกายของกันและกัน มีส่วนผิดปกติ ผิดรูป เคล็ด ขัดยอก ไหม? คลำๆ คลึงๆ ดู หรือจะผลัดกัน บีบๆ นวดๆ ระหว่างอาบน้ำ ก็ช่วยผ่อนคลาย หายเหนื่อยได้ โดยเฉพาะช่วง คอ บ่า ไหล่ อาจจะปวดเมื่อยจากการทำงานหรือออกกำลังกาย แม้แต่ เต้านมของสาวๆก็ต้องคลึงดู เช็คดูกันตลอด เกิดมีก้อนเนื้อแข็งๆ ข้างใน หรือ มีอะไรผิดปกติขึ้นมาจริงๆ ก็จะได้ไปหาหมอ ตรวจรักษาได้ทันท่วงที


10. “ไม่มีเหตุผล” ไม่ต้องหาเหตุผลที่จะทำอะไรร่วมกันหรอก คนเป็นแฟนกัน ไม่ว่ากิจกรรมอะไร ได้ทำด้วยกันก็ดีไปหมดแหละ อย่างน้อยที่สุด ก็ได้มีความสุขเล็กๆ น้อยๆ ที่ได้เทคแคร์ดูแลกันและกันเท่านั้นก็น่าจะมหัศจรรย์เพียงพอ

เรื่อง : ธฤทธิ์ เกษมราช

Source : https://101hacksfitnessdiy.live/6-valid-and-amazing-reasons-to-shower-with-your-man-every-day/

ภาพ :
https://www.healthline.com/
https://timesofindia.indiatimes.com/life-style/health-fitness/health-news/is-it-ok-to-take-a-bath-when-you-are-down-with-fever/articleshow/65681847.cms
https://chriskresser.com/is-your-daily-shower-making-you-sick/
https://www.lifesavvy.com/647/prefer-showers-here-why-and-how-you-should-take-a-bath/
https://www.freepik.com/
https://m.dailyhunt.in/news/india/english/life+and+trendz-epaper-lifntr/4+tingling+water+sex+ideas+every+couple+would+want+to+do+again+again-newsid-n166589232
https://www.housebeautiful.com/room-decorating/bathrooms/a7460/bathtub-or-walk-in-shower/
Giovanni Rossi

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE