แฮปปี้ แมท : ผู้ชายน่าอิจฉาที่สุดใน 3 โลก!

ท่ามกลางแดดร้อนจัด อากาศอบอ้าว ชายคนหนึ่งยืนเต้นด้วยสีหน้าแห่งความสุข พร้อมรอยยิ้มในตรอกข้าวสาร แหล่งชุมนุมของฝรั่งตาน้ำข้าว แมทธิว ฮาร์ดิ้ง อดีตนักออกแบบวีดีโอเกมส์ที่ตัดสินใจลาออกจากงาน เพื่อเดินทางหาความสุขในแบบของตนเอง เขาเดินทางไปที่ต่างๆทั่วโลก ชักชวนให้ผู้คนยักย้ายส่ายสะโพกเต้นแร้งเต้นกาไปกับเขา ไม่รู้โชคชะตาหรือพรหมลิขิตทำให้วีดีโอที่เขาทำเป็นที่นิยม และทำให้เขากลายเป็นคนดังแห่งโลกยูทูปในพริบตา
วันนี้แมทเปิดโอกาสให้ Taste ได้สัมผัสตัวตนของเขาในฐานะพรีเซ็นเตอร์รณรงค์การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในแคมเปญ “Go Thailand : “All that is missing you” เขาออกเดินทางมาโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั้งที่ตลาดน้ำอโยธยา, แยกราชประสงค์, เยาวราช, เสาชิงช้า, สนามหลวง, หาดกะรน,กะตะ จ.ภูเก็ต และที่ถนนข้าวสารแห่งนี้

คุณมีแรงบันดาลใจอะไรที่ทำให้คุณตัดสินใจแบบนี้
– แรงบันดาลใจของผมคือ ผมรักการเดินทาง และก็ไม่อยากเสียเวลาทั้งชีวิตนั่งอยู่บนโต๊ะหน้าคอมพิวเตอร์ มันเป็นอะไรที่ไม่มีความสุข ผมเลยตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเอง แล้วก็เริ่มออกเดินทาง ถ่ายคลิปวีดีโอในแต่ละที่ที่ไปเก็บไว้เพื่อเป็นความทรงจำ
คุณทิ้งทุกอย่างที่คุณไม่มีความสุขแล้วเสาะหาสิ่งที่คุณคิดว่ามีความสุข คุณมั่นใจในความสุขนั้นแค่ไหน
– ใช่ครับ ผมค้นหาหนทางที่ผมมีความสุขแล้วก็เดินหน้าไปกับมัน ผมเองก็ไม่มั่นใจว่าสิ่งที่ทำจะนั้นมีความสุขแค่ไหน แต่ผมทำแล้วผมมีความสุขแค่นั้นก็พอแล้ว แต่ผมโชคดีนะที่วีดีโอที่ผมทำเป็นที่นิยมในยูทูป และผมก็อยู่กับวีดีโอแห่งความสุขนี้มานาน 8 ปีแล้ว
พ่อแม่คุณว่าอะไรบ้างมั๊ย
– ไม่เลยครับ พวกเขาไม่เคยพูดห้ามอะไรเลย แต่ผมคิดว่าท่านคงเซอร์ไพร์สมากกว่าที่วีดีโอที่ผมทำกลายเป็นที่นิยม แค่โชว์ๆนึง ดูเหลวไหล ไร้สาระ ไม่น่าจะได้รับความสนใจ แต่กลับมีผู้ชมทั่วโลกให้การตอบรับเป็นอย่างดี (ยิ้ม)

คุณคิดยังไง เมื่อบางคนพูดว่า “ถ้าไม่มีงาน ไม่มีเงิน ก็ไม่มีความสุข”
– ผมคิดว่าคนเราต้องค้นหาหนทางความสุขของตัวเอง และความสุขที่แท้จริงมันมากกว่าความสุขที่มีงานทำ มีเงินใช้ อาจจะมีหลายวิธีที่ทำให้คุณมีความสุข แต่ผมว่าความสุขที่แท้จริงมันไม่ไดขึ้นอยู่กับงานหรือเงิน แค่ใจเรามีความสุขกับสิ่งที่เราเลือกทำก็พอแล้ว
งั้นความหมายของความสุขที่แท้จริงของคุณคืออะไร
– ผมค้นพบจุดเริ่มต้นของความสุขในการถ่ายวีดีโอ และร่วมเต้นสนุกสนานไปกับผู้คนมากมาย ผมเต้นกับพวกเขาด้วยการแสดงออกท่าทางง่ายๆ ที่ทุกคนเข้าใจ มันเป็นการข้ามผ่านขอบเขตทางวัฒนธรรม การสื่อสาร เป็นความทรงจำเหมือนผู้คนร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้าอยู่ในโบสถ์ ผมเลยพยายามที่จะไปหลายๆสถานที่ในโลกเพื่อแสดงสิ่งนี้ให้ทุกคนได้รับรู้ถึงความสุขนั้นให้ทั่วถึงกัน

แล้วถ้าสิ่งที่คุณทำไม่ประสบความสำเร็จ ไม่มีคนสนับสนุน ไม่มีชื่อเสียงอย่างทุกวันนี้ คุณจะทำมันต่อไปมั๊ย
– ตอนที่ผมเริ่มถ่ายวีดีโอ ผมไม่ได้ทำมันเพื่อใคร แต่ทำมันเพื่อความสนุก ความสุขของตัวผมเอง มันเป็นวิธีสร้างความทรงจำต่อสถานที่ที่เราเคยไปเยือน เวลาที่เปิดวีดีโอดู ความทรงจำทั้งหมดที่เราเคยไปที่ต่างๆจะกลับมา ถึงกระแสตอบรับจะมาอย่างรวดเร็วแต่แล้วในจุดๆนึงมันก็จะค่อยๆหายไป แต่แน่นอนว่าผมจะทำในสิ่งที่ผมรักและมีความสุขต่อไป
สิ่งที่คุณได้รับนอกเหนือจากการเดินทางคืออะไร
– มิตรภาพคือสิ่งที่ผมได้รับ การพบปะและเรียนรู้จากผู้คนเป็นสิ่งที่ดี คนเรามีบางสิ่งที่แตกต่างกัน การได้เจอคนใหม่ๆ และร่วมเต้นแบบบ้าๆ ไปพร้อมกับพวกเขา ผมว่ามันเป็นการทะลายกำแพงที่กั้นเราไว้ การเต้นทำให้เราใกล้ชิดกันมากขึ้น และการเดินทางมาเมืองไทยครั้งนี้ผมยังได้เจอกับท่านผู้ว่าและทีมงานทุกคน ทุกคนน่ารักมากและเป็นเพื่อนทีดีของผมครับ (ยิ้ม)

คุณคิดว่าเต้นแล้วจะได้อะไร
– ผมคิดว่าการเต้นเป็นสิ่งที่จะนำโลกทั้งใบมารวมกันได้ มันเป็นสิ่งที่เรามีอยู่คล้ายคลึงกันทั่วโลก คุณเต้นเมื่อคุณมีความสุข ผมอาจจะเป็นคนนึงที่สร้างกลุ่มคนที่มีอยู่ทั่วโลกให้มีความสุขไปกับผม คุณเองก็เหมือนกันถ้าคุณเต้นกับผมที่นี่ ที่ประเทศไทย หรือเต้นกับผมที่รัสเซีย สวีเดน อเมริกา คุณก็จะเป็นส่วนหนึ่งของความสุขนั้นได้เช่นกัน
แล้วการเดินทางให้อะไรกับคุณ
– มันเป็นอะไรที่วิเศษมากสำหรับผม การได้เดินทางไปพบเจอสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ การได้ไปสัมผัสสถานที่ที่คุณไม่เคยเห็นถ้าคุณยังนั่งอยู่ที่บ้าน การได้ลิ้มลองอาหารแปลกใหม่ การได้เห็นวิถีชีวิตของคนพื้นเมือง เสื้อผ้าที่พวกเขาสวมใส่ ดนตรีที่พวกเขาฟัง ทุกอย่างมันเป็นสิ่งวิเศษที่สุดที่ผมได้รับ

คิดว่าสิ่งที่คุณทำมันคืออะไร ระหว่าง งาน อาชีพ หรือความฝัน
– มันคือทั้งหมดที่คุณบอกเลยครับ (ยิ้ม) ผมว่าผมโชคดีมากๆเลยนะ เพราะผมก็ไม่ได้วางแผนไว้ว่าสิ่งที่ผมทำจะกลายมาเป็นงานของผม ตอนผมทำมันครั้งแรก ผมเองก็มองไม่เห็นว่าสิ่งที่ผมทำ จะเป็นสิ่งที่ผมสามารถทำจริงจังได้ขนาดนี้ แต่ก็อย่างที่คุณรู้มันได้รับความนิยม หลายๆคนรู้สึกสนุกไปกับมัน ผมอยากจะเป็นส่วนนึงที่ทำให้พวกเขามีความสุข ผมรู้สึกขอบคุณจริงๆ
แล้วจะทำแบบนี้ไปอีกนานมั๊ย
– ไม่รู้ครับ (หัวเราะ) ผมคิดถึงแต่ปัจจุบัน และตอนนี้ก็ถ่ายทำวีดีโอหนักมาก แต่ละอันใช้เวลาทำประมาณสองปี ผมคิดถึงแต่สิ่งที่ผมกำลังทำอยู่ และเมื่อทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย ผมก็จะส่งข้อความไปหาครอบครัวของผม พักให้หายเหนื่อย แล้วค่อยเริ่มคิดอีกทีว่าจะทำอะไรต่อไป
ได้ข่าวว่าคุณมาเป็นพรีเซนเตอร์เพื่อโปรโมทให้คนมาเที่ยวเมืองไทยด้วย
– ครับ แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมมาเมืองไทยนะ ผมมาที่นี่สี่ครั้งแล้ว เหตุผลหนึ่งที่ผมเดินทางมาก็เพราะเห็นข่าวอุทกภัยที่เกิดขึ้นกับประเทศไทย ผมอยากจะเห็นทุกอย่างด้วยตัวของผมเอง และอยากจะช่วยโปรโมทประเทศไทยว่ายังเป็นเมืองที่สวยงาม ต้อนรับทุกคนที่เดินทางมาท่องเที่ยว อยากจะให้ทุกคนเห็นว่าเมืองไทยกลับสู่สภาวะปกติแล้ว และแน่นอนว่าผมจะพาครอบครัวผมมาเที่ยวเมืองไทยอีกครั้งแน่นอน

ผู้ชายธรรมดาคนหนึ่งละทิ้งทุกอย่างเพื่อค้นหาความสุขที่แท้จริงตามเส้นทางและวิถีชีวิตของตัวเอง ได้ทำงานที่รัก ได้เดินทางท่องเที่ยวตามความฝัน คอยเติมเต็มความสุขให้กับคนรอบข้าง สร้างรอยยิ้มและแบ่งปันความสุขให้กับผู้อื่น บุคคลที่น่าอิจฉาที่สุดแห่งปี แฮปปี้แมน “แฮปปี้ แมท”

Happy Matt โชว์สเต็ปแดนซ์

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE