ศิลปะแห่งการมีกิ๊ก จาก 'พลอย เดอะ กิ๊ก'


“พลอย เดอะกิ๊ก” ถ้าคิดจะมีกิ๊ก อย่ารู้จักเธอ!!

“ถ้าแฟนไปมีอะไรกับกิ๊ก หนูจะไม่โกรธเท่าแฟนไปมีอะไรกับคนที่ไม่ใช่กิ๊ก”
“แต่กิ๊ก..นี่มันเหมือนกับว่าเป็นคนที่เราคุยแก้เหงาเวลาแฟนไม่ว่าง”
“พลอยก็จะเลิกทั้งคู่ ทั้งแฟนและกิ๊ก ไม่มีการเลิกกับแฟนแล้วไปกิ๊กแน่นอนค้า มันดูง่ายเกินไป”
กับนามสกุล เดอะกิ๊ก อย่าคิดว่าได้มาเพราะโชคช่วยหรือหนังพาไป เพราะเธอคนนี้ “พลอย พงษ์รตี” มีความคิดและการจัดการกับเรื่องกิ๊กๆ กั๊กๆ อย่างดุเด็ดเผ็ดมัน ตั้งแต่คำถามแรกที่ Taste ได้คุยกับสาวน่ารัก ตัวเล็ก ไม่ใส่ฟันเหล็ก แต่เซ็กซี่มาก….

คิดว่าผิดไหม ถ้าจะไปมีกิ๊กสักคน?

ถ้ากิ๊กในความรู้สึกหนู มันเหมือนว่า “กิ๊ก คือการเริ่มคุย เริ่มทำความรู้จัก เริ่มต้นก่อนการเป็นแฟนค่ะ” มันไม่ใช่หมายความว่า กิ๊ก ที่แปลว่า ชู้ ถ้าเกิดเราจะมีกิ๊กไปหลายๆ คน มีคนคุยไปหลายๆ คนมันก็ยังไม่ผิดแต่มันก็ต้องดูที่ลักษณะการคุยด้วยว่า เราไปให้ความหวังเค้าหรือเปล่า หรือว่าคุยแบบบอกเค้าไปก่อนว่า เรายังไม่ได้คิดอะไรนะ คุยแบบเป็นเพื่อนไปก่อน หนูก็ว่ามันไม่ผิดถ้าเราจะคุยหลายๆ คน เพราะคนเรามันก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง

แสดงว่าตอนนี้คุยอยู่หลายคนหรือเปล่า?

ก็…ก็…ถ้ายังไม่มีแฟนก็คุยหลายคนอยู่นะ แต่ก็จะบอกเค้าก่อนว่า คุยๆๆ ก่อนนะ เหมือนแบบจะไม่ให้ความหวังค่ะ จะไม่เจอกัน 2 คน อย่างแบบไปกินข้าวก็จะพาไปกับเพื่อนๆ ด้วย อะไรประมาณนี้ แต่จะไม่มีการไปไหนกันสองต่อสองนอกเสียจากว่าคนที่หนูรู้สึกว่าเราเริ่มจะเลือกเค้าจริงๆ

ถ้าพลอยมีแฟน แล้วแฟนพลอยไปมีกิ๊ก จะทำอย่างไร?

ถ้าแฟนไปมีกิ๊กเล็กกิ๊กน้อยที่ไม่เป็นตัวเป็นตน ถ้าเกิดว่าเค้าไม่ได้ควงออกสื่อกับเพื่อนเค้าอะไรอย่างนี้ คือหนูก็ไม่ได้ว่าอะไรนะ ถ้าเกิดว่าเราแอบรู้มา หนูก็จะไม่ได้อะไร ก็อาจจะทำเป็นไม่รู้ หรืออาจจะแบบ พูดให้เค้ารู้ว่าเรารู้เรื่องที่เค้าไปมีกิ๊กนะแต่เราไม่ได้ว่าอะไร
ก็คือจะไปมีกิ๊กก็มีได้ แต่ขอให้เนียนๆ หน่อย ขออย่าให้เรารู้ทีหลังหรืออย่าไปมีเป็นตัวเป็นตนขึ้นมา ควงเข้าไปในสังคมเพื่อนเค้าหรือแบบควงเค้าไปหาคุณพ่อ คุณแม่ ครอบครัวเค้าเลย มันเหมือนเป็นการไม่ให้เกียรติเราที่ยังอยู่ในฐานะแฟนจริงๆ อยู่ค่ะ .

แล้วถ้าแฟนไปมีเซ็กซ์กับกิ๊ก พลอยจะเลิกเลยไหม ?

“ถ้าแฟนไปมีอะไรกับกิ๊ก หนูจะไม่โกรธเท่าแฟนไปมีอะไรกับคนที่ไม่ใช่กิ๊ก” อารมณ์แบบไปเจอผู้หญิงในผับแล้วควงไปเลย แบบนี้ค่ะ มันน่าโมโหมากกว่า แต่ถ้าเกิดไปมีอะไรกับกิ๊กจริงๆ มันเหมือนเป็นอะไรที่มากขึ้นกว่ากิ๊กค่ะ มันไม่ใช่แค่กิ๊กกันแล้ว มันเหมือนเป็นขั้นแรกที่ข้ามความสัมพันธ์ เออ…..ก็ต้องคุยกันนิดนึงแล้วค่ะ

แล้วกิ๊กกับแฟนมันแตกต่างกันยังไง?

อันนี้พูดในฐานะกิ๊กที่แปลว่าชู้นะคะ คือมันแตกต่างกันตรงที่ว่า แฟนมันอยู่ในจุดตรงที่เราบอกทุกคนได้เหมือนควงออกสื่อ ควงไปไหนมาไหนในสังคมของเราได้ แต่กิ๊ก..นี่มันเหมือนกับว่าเป็นคนที่เราคุยแก้เหงาเวลาแฟนไม่ว่าง ไม่อยู่ ไม่มีเวลาให้อย่างนี้ค่ะ คือเหมือนกับ “ว่ากิ๊กนี้เป็นเหมือนตัวฆ่าเวลาตอนที่แฟนเราไม่ว่างค่ะ” คือ คงเหมือนคนที่เค้าหลบๆกันไว้มั้ง 555+

เวลาอยู่กับกิ๊กเราต้องทำทุกอย่างเหมือนตอนอยู่กับแฟนไหม?

อันนี้มันก็ขึ้นกับข้อตกลงของแต่ละบุคคลนะ อย่างบางคนเค้าก็บอกกิ๊กนะ ว่ามีแฟนอยู่แล้ว คือ เหมือนคบกับกิ๊กที่มันดูมากกว่าเพื่อนค่ะ แต่ก็ยังไม่ใช่แฟนนะ แค่กลางๆ ค่ะ อาจจะมีแบบไปกินข้าว ดูหนังบ้าง แต่ถ้าแบบแฟนตัวจริงโทร.มาคือกิ๊กก็ต้องรับได้ แต่บางคนเค้าก็ไม่ได้บอกกิ๊กว่ามีแฟน แต่เหมือนทำตัวให้แบบว่ายังโสด ยังไม่ได้เลือกใครอะไรอย่างนี้ค่ะ แต่จริงๆ ทั้งหมดมันก็ขึ้นอยู่กับคนคนนั้นว่าจะให้ความสำคัญกับกิ๊กมากแค่ไหน

แล้วถ้าสมมติพลอยจะมีกิ๊กสักคนจะเป็นยังไงเอ่ย ?

ถ้าหนูมีกิ๊ก คงเป็นแบบคุยเฉยๆ ค่ะ แต่ถ้าจะให้ไปบอกว่าเรามีแฟนอยู่แล้วนะ เธออยู่ได้แค่ตรงนี้นะ มันก็ดูทำร้ายจิตใจเค้าเกินไปค่ะ 555 +

บางคนนี่ถ้าเค้าจะมีกิ๊กสักคน ต้องเลือกแบบหล่อๆ รวยๆ เพอร์เฟกต์ เพื่อชดเชยกับสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ แล้วพลอยล่ะเป็นแบบนั้นไหม ?

คือจริงๆ แล้วหนูไม่ได้ต้องการที่สูงส่งอะไรไปทุกอย่างเลย แต่คือต้องการแบบที่เค้าเป็นทุกอย่างที่หนูชอบ คือถ้าแบบเลือกจะมีแฟนทั้งทีเนี่ย เอาแบบให้มันได้ ให้มันโดนใจ ให้มันตอบโจทย์ในทุกอย่างที่เราต้องการ คือถ้าเราได้ทุกอย่างตามที่เราต้องการแล้ว เราก็ไม่อยากไปมีกิ๊กที่ไหนแล้ว แต่ถ้าเกิดว่า ถ้าเราตั้งโจทย์ที่เราต้องการมา 5 ข้อนี้ แต่แฟนเรามีแค่สี่ เราก็อาจจะโหยหาคนที่มีข้อที่ห้า แล้วบังเอิญกิ๊กเรามีข้อนั้นอะไรอย่างนี้ค่ะ เพราะฉะนั้นแนะนำให้หาแฟนที่มีครบทุกข้อเลยดีกว่าค่ะ 555+

แล้วโจทย์ของพลอยมีอะไรบ้าง ขอ 3 ข้อสั้นๆ สำหรับหนุ่มๆ ที่อยากเข้ามาจีบพลอย?

ข้อแรก ต้องเป็นผู้ชายที่มองแล้วน่ารัก เพราะคนเรามันก็ต้องอยากอยู่กับคนที่เรารู้สึกว่า เค้าน่ารัก แต่แบบเค้าอาจจะไม่หล่อในสายตาคนอื่น แต่เค้ามีบุคลิกหรือลักษณะในแบบที่เราชอบ คือพลอยก็อยากได้ผู้ชายในลักษณะที่พลอยชอบ

ผู้ชายน่ารักสำหรับพลอยคือยังไงเอ่ย?

คือผู้ชายที่มองแล้วมันรู้สึกว่าน่ารักเลยค่ะ คือเหมือนทำอะไรก็แบบดูน่ารักไปหมดอ่ะ ทั้งนั่ง กิน นอน ยืน อะไรอย่างเนี้ยค่ะ

ข้อที่สอง คือเป็นผู้ชายที่เค้ามีสังคมเพื่อนค่ะ พลอยชอบผู้ชายที่มีเพื่อนเยอะคือมันมีความหมายว่าคนที่มีเพื่อนเยอะเนี่ย เหมือนเป็นคนที่นิสัยดีกับทุกคน มีน้ำใจกับทุกคน เพราะว่าตัวพลอยเองก็มีเพื่อนเยอะเหมือนกัน แล้วพลอยก็อยากให้เค้าเข้ามาอยู่ในสังคมของเพื่อนพลอย แล้วพลอยเองก็เข้าไปอยู่ในสังคมของเพื่อนเค้าได้เหมือนกันค่ะ คือแต่ละคนไม่อึดอัดที่จะอยู่ในสังคมของแต่ะคน

ข้อสาม อยากให้เค้าเป็นคนที่ทำงานค่ะ มีงานที่โอเคทำ เพราะเวลาเราจะมีแฟนสักคนก็ต้องคิดถึงอนาคตค่ะ ว่า เอ้ย!! เค้าจะเป็นพ่อของลูกเราได้ไหม คือถ้าแบบเค้ายังเป็นผู้ชายที่ยังไม่ทำงาน ทำอะไร เกาะพ่อเกาะแม่ไปวันๆ เราก็คงมีคิดนิดๆ ว่ามันจะใช่เหรอ เพราะอย่างตัวพลอยเองก็ทำงานมาตั้งแต่เด็กเหมือนกัน

ทำงานยังไงเอ่ยที่พลอยคิดว่าจะมาเป็นแฟนได้?

เป็นงานที่มั่นคง มีรายได้พอจะสร้างฐานะเป็นครอบครัวด้วยกันได้ ถ้าแบบผู้ชายที่บ้านฐานะดีอยู่แล้ว แต่ไม่ทำงานทำการอะไรเลยอย่างนั้น พลอยว่าก็ไม่ไหวค่ะ มันดูไม่มีเสน่ห์ แต่ฐานะมั่นคงมันก็ดีค่ะ แต่ถ้ายิ่งเค้าขยันทำงานด้วย มันยิ่งดูดีเข้าไปใหญ่ค่ะ

แล้วถ้าในโลกแห่งความเป็นจริงนี้ มันดูจะยากนะถ้าจะหาใครสักคนให้ตรงกับโจทย์ที่เราต้องการทุกอย่าง อะไรคือโจทย์ที่ถูกที่สุดสำหรับเรา?

คือส่วนตัวพลอย หนูจะต้องเอาแบบทุกอย่างที่หนูต้องการค่ะ คือนานแค่ไหนหนูก็จะรอ คือหนูไม่ชอบแบบว่า หาไปแล้วมันไม่ใช่แล้วต้องคบ ต้องเลิกๆๆ มันเหมือนกับว่าเราเป็นผู้หญิงที่ไม่ดี ใจง่ายไปหรือเปล่า อย่างสมมติเราเดินไปเจอเพื่อน เพื่อนมันก็ชี้ให้ดู นี่แฟนเก่าคนนั้น คนนี้ อะไรอย่างนี้ค่ะ หนูว่ามันไม่ดีค่ะ เพราะฉะนั้น พลอยว่า รอ ……….รอ…รอ…แล้วก็รอ จนหากันเจอดีกว่าค่ะ

กิ๊กสามารถพัฒนาเป็นแฟนต่อได้ไหม ?

เป็นได้ค่ะ …

แล้วแฟนที่มีอยู่ล่ะทำยังไง ?

เพราะว่าถ้าเรารักคนแรกมากเราก็จะไม่มีคนที่สอง แต่ถ้าเรายังไปมีคนที่สองอีก ก็แสดงว่าคนที่สองสามารถพัฒนาไปเป็นแฟนได้

มีวิธีจัดการความรู้สึกแยกแยะ ระหว่าง กิ๊ก กับ แฟน ยังไง?

ถ้าเกิดหนูมีกิ๊ก หนูจะเลือกทำทุกอย่างที่ดีๆ ให้กับแฟนนะ ส่วนกิ๊กหนูจะไม่เลือกทำอะไรมาก บางทีคนเรามันอาจจะเผลอเหงาไปบ้าง มันก็แบบอาจจะกดบีบีไปทักใครบ้าง อะไรบ้าง เวลาที่แฟนไม่ว่าง แต่มันก็แค่นั้นค่ะ พลอยจะให้มันอยู่แค่นั้น อาจจะมีคุยนิดๆ หน่อยๆ แต่จะไม่มีการแอบไปเจอกันค่ะ นอกเสียจากว่าแฟนของเราเริ่มทำตัวแย่ แย่ๆๆๆ จนแบบเรามานั่งคิดว่า เอ้ย มันใช่เหรอกับคนคนนี้ คือจะให้เลิกเลยมันก็เลิกไม่ได้ มันต้องทำใจ แต่ระหว่างนั้น เราก็มีคนคุยอยู่ แล้วพอถึงเวลาก็เลิกเลยค่ะ

กิ๊กที่ดีมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง?

กิ๊กที่ดีก็แล้วแต่บุคคลนะคะ เพราะกิ๊กที่ดีของแต่ละคนคงไม่เหมือนกัน แต่สำหรับพลอย กิ๊กที่ดีก็ควรจะเข้าใจมั้ง ว่าเค้าอยู่ในตำแหน่งกิ๊ก ไม่ควรเข้ามาก้าวก่ายกับแฟนเรา หรือชีวิตเรามากเกินไป

คิดว่าทุกวันนี้มนุษย์เรามีความรักมากเกินไปหรือเปล่าถึงต้องเอาความรักออกไปแจกจ่ายให้กับกิ๊ก?

พลอยว่า คนเราไม่ค่อยคิดเวลาที่จะเลือกใครมากกว่าค่ะ คือ แบบเห็นแล้ว หล่อ กรี๊ดกร๊าด วุ้ย เท่ เฟรนด์ลี้ ชอบๆๆ แต่คือลืมมองไปว่า วันนี้เค้าอาจจะดี แต่ลืมมองไปถึงวันข้างหน้า แล้วคนเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยใช้เวลาศึกษากัน พอเห็นใช่ สวยหล่อโดนใจ ก็ไปกันเลย แต่สำหรับพลอยคิดว่า การที่คนเราจะตกลงปลงใจเป็นแฟนกันได้ มันต้องอย่างน้อย 7-8 เดือน ในการศึกษาดูกัน คุยแลกเปลี่ยนความคิดกันกว่าเราจะรู้นิสัยใจคออะไรที่แท้จริงกันค่ะ
แต่เหมือนกับเดี๋ยวนี้ คนเราบางทีเจอกันก็บอกว่าชอบกันแล้ว อะไรอย่างนี้ ซึ่งจริงๆ แล้วมันยังไม่ตอบโจทย์ทุกอย่างที่เราต้องการเลย คือแรกๆ มันอาจจะตอบได้ทุกข้อ แต่พอนานๆ ไปล่ะ มันก็ตอบได้ไม่หมดทุกอย่างค่ะ

สำหรับพลอยใช้เวลานานเท่าไรเอ่ย ในการเลือกแฟนสักคน?

คือบางทีมันก็เหมือนว่าไม่ต้องใช้เวลานานมากน่ะค่ะ สำหรับพลอย คือบางคนนี่มองแวบเดียว คุยกันสักพักเราก็จะรู้แล้วว่า เค้าใช่สำหรับเรา คนนี้ควรดูต่อไป หรือเราควรจะไม่สนใจเค้าเลย คือคนที่ใช่นี่มันมองแวบเดียวก็สัมผัสได้ค่ะสำหรับพลอยนะ

แล้วพลอยเคยเจอคนที่แบบ เจอปุ๊บ แล้ว มันใช่เลยไหม ?

ก็เจอค่ะ…

แล้วตอนนี้เป็นยังไงบ้างกับคนนั้น?

ก็คือแบบเค้าเป็นผู้ชายที่เปิดให้เราทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสังคม เพื่อน ครอบครัว ของเค้า คือเค้าให้เราในทุกพื้นที่ที่เค้าอยู่ค่ะ แล้วคือโทร.ไป ปรึกษา ถามอะไรเค้า เค้าเคลียร์ให้กับเราได้ทุกอย่าง เหมือนถามเค้าว่า อยู่ไหน เค้าก็จะแบบส่งเป็นแผนที่มาให้เรา หรือถ่ายรูปมาให้ดูเลย โดยที่เราไม่ต้องขออะไรอย่างนี้ค่ะ คือเหมือนกับว่าเค้าพยายามแสดงความบริสุทธิ์ใจกับเราในทุกอย่างค่ะ

ต้องส่งแผนที่รายงานตัวอย่างนี้พลอยขี้หึงเหรอ?

ไม่นะคะ แต่แบบเค้าเหมือนอยากให้เราอยู่ในทุกสถานที่ที่เค้าอยู่มากกว่าค่ะ เหมือนประมาณว่าพลอยเข้ามาอยู่ในพื้นที่ส่วนตัวของเค้าแล้วนะ อย่างเรื่องโทรศัพท์นี่เค้าก็จะแบบฝากพลอยไว้ได้เลยทั้งสองเครื่องเวลาเจอกัน ไปกินข้าว ดูหนังกัน จะแบบไม่มีปิดบังกลัวใครโทร.มา

คิดว่าการมีกิ๊กจะช่วยให้ชีวิตตื่นเต้นขึ้นไหม?

ไม่เลยค่ะ พลอยว่าเหนื่อยมากต่างหากล่ะ พลอยเห็นเพื่อนพลอยคนหนึ่งต้องคอยหลบ คอยซ่อน ตอนอยู่กับคนนั้น คนนี้ มันเหนื่อยมากนะคะ อย่างเวลาไปดูหนังนี่ดูไม่จบเรื่องนะคะ ต้องคอยออกมาเข้าห้องน้ำโกหกว่าทำโน่นนี่นั่นกับอีกคนอะไรประมาณนี้ค่ะ พลอยรู้สึกว่ามันเหนื่อย แลดูเป็นทุกข์กับการทำแบบนี้ค่ะ สู้เราหาคนที่ตอบโจทย์เราทุกอย่างแล้วคบกับคนเดียวไปเลยดีกว่า มีความสุขมากกว่ากันเยอะ
คือถ้ามีกิ๊กนี่ ชีวิตไม่ต้องทำอะไร ต้องคอยมานั่งหาเรื่องโกหก คนนั้น คนนี้ ว่าอยู่ไหน ทำอะไร

คิดว่าคนที่มีกิ๊กนี่ เป็นคนที่ยังรู้สึกไม่พอใจในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ไหม?

ใช่ค่ะ เพราะเมื่อมันยังรู้สึกไม่พอ คนเราก็จะไขว่คว้าอยู่ตลอด ถ้าเราจะมีแฟนก็ควรเลือกเอาที่แบบพอดี แล้วตอบโจทย์เราทุกข้อไปเลยค่ะ

แล้วถ้าวันหนึ่งพลอยมีกิ๊กแล้วแฟนจับได้พลอยจะทำยังไง?

พลอยว่า…..คำถามแรก พลอยคงถามแฟนก่อนว่า แฟนพลอยรับได้ไหม ถ้าเกิดว่าเค้าให้อภัยไม่ได้พลอยก็จะเดินออกไปเอง แต่พลอยก็คิดไว้แล้วว่า ถ้าเกิดเรื่องแบบนี้ ก็เลิกกับกิ๊กอยู่แล้วค่ะ แต่ถ้าแฟนยังให้อภัยเราอยู่ ก็คงยังคบกับแฟนต่อไป แล้วทำตัวให้ดีๆ ขึ้น แต่ถ้าแฟนไม่ให้อภัย พลอยก็จะเลิกทั้งคู่ ทั้งแฟนและกิ๊ก ไม่มีการเลิกกับแฟนแล้วไปกิ๊กแน่นอนค่ะ มันดูง่ายเกินไป ก็เลิกแล้วเดินหน้าไปหาคนใหม่แล้วกัน

คิดว่ากิ๊ก เป็นพวกกินน้ำใต้ศอกไหม?

อันนี้มันก็ต้องขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลอีกค่ะ เพราะบางทีกิ๊กมันอาจแค่คุย มันไม่ได้เป็นเรื่องของความรู้สึกอะไร มันอาจจะเป็นเรื่องของการแก้เหงา ฆ่าเวลา อะไรแบบนี้ แต่ถ้าเมื่อไหร่มันมีเรื่องของความรู้สึกเข้ามา มันก็….ใช่แล้วล่ะค่ะ
กินน้ำใต้ศอกแน่นอน”

ขอบคุณภาพจาก นิตยสาร Alure

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE