คุยเรื่อง “ครั้งแรก” กับสาว “กระแทกจิ้น”

อีกไม่กี่วัน จะมีหนังไทยเรื่องใหม่เข้าฉาย ในชื่อที่ฟังแล้วต้องบอกว่า “แร้งงงง…” จริงๆ เพราะ “รักแรกกระแทกจิ้น” (Virgin Am I) นั้น อ่านแล้วก็เสียวแว้บในหัวใจกันเลยทีเดียว

แน่นอนว่า นอกจากตัวอย่างแรงๆ ที่ถูกปล่อยออกมา ในหนังเรื่องดังกล่าวยังมีนักแสดงสาวๆ เพียบ และสองคนในนั้นที่เราไปคว้าข้อมือมาถามไถ่พูดคุยกันถึงหนังเรื่องนี้ ก็ดู “เด๊กกกก…เด็ก” ชนิดที่ไม่น่าจะเชื่อว่า เธอจะมาเล่นหนังซึ่งในสายตาของคนส่วนใหญ่ มันน่าจะเป็นหนังที่ “ล่อแหลม” เรื่องนี้

คนแรก “ณัชภัสร์ พิพัฒน์ไชยศิริ” หรือ “นัตตี้ AF7” สาวน้อยหน้าตาจิ้มลิ้มพริ้มเพราที่เตรียมจะเข้ารั้วมหา'ลัยในปีหน้า ส่วนอีกคน “พรวรา สิทธิประศาสน์” หรือ “พ้อย” นักร้องสาวน้อยที่เคยออกงานเพลงมาแล้วกับค่ายอาร์เอส เราถามถึงบทบาทของพวกเธอในหนังเรื่องนี้ หญิงสาวทั้งสองยิ้มร่า พร้อมเตือนเราก่อนว่า “อย่าตัดสิน เพียงเพราะเห็นแค่หน้าหนังค่ะ” แหม…พูดไปแล้วก็คิดถึงภาษิตฝรั่งที่บอกว่า don't judge a book by its cover. เหลือเกิน
นัตตี้
พ้อย
รู้สึกยังไงกับชื่อของหนังที่ตั้งออกมา แรงเหลือเกิน?
นัตตี้ : ถ้าคิดว่าชื่อหนังมันแรง ก็แรงจริงนั่นแหละค่ะ แต่เนื้อหาของหนังไม่ได้แรงเหมือนชื่อ คือเหมือนกับว่า ชื่อหนัง เขาตั้งมาเพื่อดึงดูดให้คนมาสนใจ หรือรู้สึกสะดุด แบบว่า “เอ๊ย หนังเรื่องนี้มันอะไรอ่ะ ทำไมต้องชื่อแบบนี้” เพื่อให้คนสนใจ แล้วอย่างที่รู้ว่า เดี๋ยวนี้คนไทยส่วนใหญ่ไม่อุดหนุนหนังไทยด้วย เราก็เลยต้องหาจุดที่ดึงดูดให้คนหันมาสนใจน่ะค่ะ

แล้วหนังชื่อแรงๆ เรื่องนี้ จะบอกอะไรกับคนดูหรือครับ?
พ้อย : มันพูดเกี่ยวกับเซ็กซ์ค่ะ เซ็กซ์ครั้งแรกของคนเรา โดยเล่าผ่านคนทั้งสามวัย และคนสามวัยนี้ก็จะพบรูปแบบ “เซ็กซ์ครั้งแรก” แตกต่างกันไป

นัตตี้ : ใช่ค่ะ แล้วมันก็เป็นเรื่องที่มีอยู่ในชีวิตจริงๆ ด้วย หนังเรื่องนี้ก็จะสะท้อนบอกคนดูว่า ถ้าคุณเจอสถานการณ์อย่างนี้ คุณจะรับมืออย่างไร ก็เป็นความรักหลายรูปแบบมุมมองที่มีอยู่จริง


เราคิดยังไงกับคำว่าจิ้นหรือไม่จิ้น?
พ้อย : พ้อยรู้สึกว่ามันเป็นธรรมชาติของมนุษย์ ยิ่งมาเล่นหนังเรื่องนี้ พ้อยยิ่งรู้สึกว่า เอ๊ย ขนาดเด็กวัยรุ่นน่ะ มันมีคลิปอะโบ๊ะจั้มบ๊ะหลุดออกมา มันก็เป็นธรรมชาติ ปัจจุบันนี้มันก็แบบ…ทุกอย่างมันเป็นอย่างนี้ คือมันเป็นธรรมชาติน่ะค่ะ แต่จะทำอย่างไรให้มันเหมาะสม

นัตตี้ : ก็เห็นด้วยกับพี่พ้อยนะคะ เพราะในปัจจุบัน เราจะเห็นว่าเด็กนักเรียนที่ไป “ซัมบะระฮึ่ม” กัน แล้วก็มีคนเห็น ถ่ายคลิปไว้ คือนัตคิดว่า ทำอย่างนั้นมันก็ไม่ได้ผิดอะไรนะคะ แต่ว่าส่วนตัวของนัต คิดว่าเราควรจะรักษาศีลธรรมอันดีไว้บ้างน่ะค่ะ เพราะว่าประเทศไทยเรา มีประเพณี มีวัฒนธรรมที่ดีงาม ก็เลยอยากจะฝากไว้ว่า ถ้าจะทำอะไร ก็ช่วยนึกถึงสถาบันที่เรียนกันอยู่หรือนึกถึงพ่อแม่บ้าง นึกถึงท่านเข้าไว้

จริงๆ แล้ว “ครั้งแรก” ของคนเรา มันต้องสวยงามเสมอไปหรือเปล่าครับ?
พ้อย : พ้อยคิดว่าครั้งแรกมันจะต้องแบบว่าสวยงามนะคะ หรือว่าจะต้องมีกับคนที่ตัวเองรักเท่านั้น คืออาจจะแค่หาคนที่มา “เสียครั้งแรก” เท่านั้นเอง ตามอารมณ์ อาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเป็นความรักหรือเปล่า อาจจะรู้สึกแค่ว่า…

นัตตี้ : อยากจะลองอะไรอย่างนั้นน่ะ

พ้อย : ช่ายยย…แต่จริงๆ มันไม่ใช่เรื่องที่จะต้องคิดมาลองกัน เพราะครั้งแรก เราก็น่าจะทำกับคนที่เรารักค่ะ

นัตตี้ : บางทีนะคะ นัตคิดว่าน่าจะมีพวกวัยรุ่นที่คิดว่า การที่เราได้ลอง มันเป็นเรื่องเท่ ดูดี อู๊ย ทำๆๆ ยังไม่ได้ทำนะ ซึ่งจริงๆ มันไม่ใช่เรื่องที่จะต้องมาอวดกันหรือเห็นเป็นความเท่ เอามาอวดกัน เพราะโดยส่วนตัว ถ้ามันจะเกิดขึ้นจริงๆ มันควรจะเกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสม ในวัยที่เหมาะสม และสถานการณ์ที่เหมาะสม อย่างเช่นคุณทำงานแล้ว คุณบรรลุนิติภาวะ คุณพร้อมที่จะใช้ชีวิตแล้วค่ะ

ตัวอย่างภาพยนตร์ “รักแรกกระแทกจิ้น”

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE