จริงหรือเปล่า? สาวๆ คลั่งคนรวย

พูดกันมานักต่อนักว่า “ผู้หญิงชอบคนรวย” แต่จะจริงหรือไม่จริง วันนี้ เซกชั่น Taste เรา ที่ชอบเอาใจหนุ่มๆ ควงแขนสองสาวมาบอกเล่าความรู้สึกนึกคิดเกี่ยวกับประเด็นนี้ เพื่อเป็นแนวทางให้คุณผู้ชายไว้ทำความเข้าใจผู้หญิง ก่อนคิดจะเอากระเป๋าเงินหรือทรัพย์สมบัติไปล้มทับหญิงสาว

คนแรก “คณิสร ปัญญวัฒน์” หรือ “พลอย บีคัมมิ่ง” สาวใสปิ๊งๆ ที่ทำให้เรารู้สึกวิ้งๆ ตั้งแต่แรกพบ เธอคือเวิร์กกิ้งวูแมนที่รับงานหลายแบบ ทั้งเดินแบบ ถ่ายแฟชั่น เป็นวีเจ เป็นนักแสดง อย่าบอกนะว่า คุณเห็นเธอแล้วจะไม่หลงรัก

คนที่สอง “พลอยลดา วณิชพงศ์ปรีชา” หรือ “วีเจนิกกี้” สาวสวยเซ็กซี่ที่มีดีกรีงานหลายอย่าง ทั้งภาพยนตร์กิ๊กซีรีส์, เดินแบบให้ Allure Girl, นางเอกมิวสิกวิดีโอเพลง ความเชื่อส่วนบุคคล ศิลปิน SPF 15 โมโนมิวสิค และถ่ายแบบ Allure Magazine V.8

ทั้งสองสาวมีทัศนคติต่อความรวยอย่างไร มาฟังกันได้เลย อย่าช้า…
นิกกี้
พลอย
ผู้หญิง ชอบคนรวย เห็นด้วยไหม?
พลอย : คือจริงๆ เราต้องดูก่อนว่า ผู้หญิงคนนั้น รวย จน หรือปานกลาง คือสมมติว่าจนมาก มันก็โอเคแหละที่เขาจะชอบคนรวย มันไม่ผิด หรืออาจจะมีมุมมองแบบว่าฝรั่งรวยแล้วชอบฝรั่ง แล้วก็จะจับฝรั่ง อันนั้นสมมตินะ แล้วอีกคน บ้านรวยอยู่แล้ว เป็นคุณหนู ก็จะไม่มองคนรวย แต่สำหรับพลอย พลอยเฉยๆ แล้วแต่บุญแต่กรรม

นิกกี้ : แล้วแต่ดวงจะได้เจอ

พลอย : ใช่ เราก็ทำเฉยๆ ไว้ แต่ถามว่ามีคนรวยมากๆ มาจีบมั้ย ก็มี แต่เราก็ไม่ถึงกับว่าจะไปจับเขาหรือว่าไปอะไรเขา เราก็คิดถึงใจของเรา สมมติว่าเรามีลูกชาย หรือว่าเรามีพ่อ พ่อเรารวย แล้วพ่อเราไปทุ่มให้ผู้หญิง เราก็จะเสียใจ และรู้สึกเสียใจแทนครอบครัวเขาเหมือนกัน

นิกกี้ : นิกกี้คิดว่า ความคิดคนเราแตกต่างกันอยู่แล้ว แต่มันขึ้นอยู่กับหมายเหตุของแต่ละคนละกัน เพราะว่า หนึ่ง สบาย แน่นอน แต่ส่วนมาก ผู้ชายรวยๆ ยากที่จะมีเราเพียงแค่คนเดียว ก็แล้วแต่ความคิดของแต่ละคนว่าเขาต้องการแบบไหน เคารพการตัดสินใจของผู้หญิง เพราะว่าคนเรามันต่างกัน ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่าง
นิกกี้
พลอย
นิกกี้
พลอย
แล้วเราให้ความสำคัญกับความรวยแค่ไหน?
นิกกี้ : นิกกี้ว่ามันขึ้นอยู่กับดวงจะเจอด้วยนะ จริงๆ ของพวกนี้ มันไม่เหมือนไปจ่ายตลาด อุ๊ย ชั้นอยากได้คนนี้ เพราะเขารวย และนิกกี้เชื่อว่าผู้ชายเขาก็ฉลาดเหมือนกัน เขาก็คงไม่ให้ใครมาจับหรือหลอกเขาง่ายๆ หรอก

พลอย : พลอยว่า ที่สุดแล้ว มันก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับความรวย อย่างบางที คบกันไปนานๆ มันก็เริ่มไม่ใช่แล้ว ยิ่งถ้าเราแต่งงานกันไปแล้ว มันก็จะยิ่งมีอะไรที่มากกว่าฐานะ แม่ผู้ชายก็เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เขาก็ต้องมาเช็กโปรไฟล์เราอยู่แล้วว่าเราเป็นใครมาจากไหน เอ๊ะ คนนี้บ้านจนนี่นา ต้องการมาจับลูกชายเราหรือเปล่า อย่างนี้เป็นต้น อยู่กันไปก็จะมีแต่ทะเลาะ ไม่มีความสุขแน่นอน ถ้าเขารู้ว่าเราจับเขาเพราะเขารวย แต่ก็อย่างที่บอกว่า ถ้าผู้หญิงเรามีฐานะอยู่แล้ว คบคนรวย ถามว่าแปลกไหม มันก็ไม่แปลก เพราะว่าฐานะเราเหมือนกัน เหมาะสมกัน มันก็เลยกลายเป็นว่า ผู้หญิงจน ไปคบผู้ชายรวย แปลก แต่ผู้หญิงรวย คบคนรวย แปลกมั้ย ไม่แปลก

นิกกี้ : มันเหมือนเป็นวรรณะด้วยนะ เป็นหน้าเป็นตาของสองตระกูล แต่บางคนก็โชคดีนะคะ ถ้าผู้ชายรวยรักเราจริงๆ ผู้หญิงก็ต้องดีด้วยนะ เพราะไม่อย่างนั้น เขาก็คงจะไม่คบ
นิกกี้
พลอย
เมื่อกี้พูดถึงแม่สามีโหดๆ ถ้าเราเจอ จะทำอย่างไร?
นิกกี้ : สมมติถ้าเราเจอเองใช่มั้ย อืมมม…

พลอย : พลอยไม่เอาอ่ะ เพราะเราเป็นคนที่ไม่ชอบมีปัญหา พลอยจะอึดอัด คือเราไม่ได้จะไปงัดข้ออะไรกับแม่สามีหรอกนะ แต่ทางที่ดี พลอยว่าพลอยไม่เอาแบบนั้นดีกว่า มันไม่สบายใจจริงๆ นะ อยู่ไปก็ไม่มีความสุขน่ะ รู้สึกเหมือนดูถูกเรา

ที่ผ่านมา มีคนรวยๆ พยายามใช้กระเป๋าเงินมาล้มทับเราไหม?
นิกกี้ : เยอะนะ แต่เรารู้ว่าเราไม่ใช่อย่างนั้น แต่เรารู้ว่ามันเป็นสิ่งที่หลอกลวง บางคนถึงขั้นบอกว่าจะให้บ้านให้รถ แต่เราก็ไม่ตอบไม่คุยอะไร

เรามีวิธีปฏิเสธคนแบบนี้อย่างไรครับ?
นิกกี้ : ก็พยายามไม่คุยมาก เพราะว่าเดี๋ยวเยอะอ่ะ เราเงียบดีที่สุด ปฏิเสธแบบนุ่มนวล ถ้าจะคุยก็คุยแบบดีๆ เป็นเพื่อนดีกว่า เพราะว่าคนที่เขาชอบเรามาเป็นอันดับแรก เขาหวังจากเราเยอะแน่นอน ถ้าเราไปตอบกลับแรงๆ “เชอะ ชั้นไม่ชอบคุณ” อะไรอย่างนี้ ก็จะกลายเป็นเกลียดกันเปล่าๆ
นิกกี้
พลอย
พลอย : พลอยเคยมีคนรวยแบบนี้มาจีบนะ ตอนที่เรายังรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ตอนที่เรายังหาเงินไม่ค่อยได้มากเหมือนทุกวันนี้ ก็จะมีคนมาจีบ แบบว่า เราเป็นเจ้าของนู่นเจ้าของนี่ ขับรถหรูๆ พาเราไปกินข้าว แต่เราก็พาเพื่อนไปด้วยนะ แต่พอเรารู้สึกว่า เอ้อ ชักจะดูไม่ค่อยน่าไว้ใจละ แล้วก็เริ่มห่างๆ ไม่อยากคุยด้วย เดี๋ยวเขาจะให้นู่นนี่เรา แล้วอยากจะได้อะไรจากเรา
นิกกี้ : ของฟรีไม่มีในโลก
พลอย : ช่ายยยย…
นิกกี้ : เขาให้อะไรมา เขาก็อยากจะได้ผลตอบแทนกลับ

กลัวมั้ยพวกนี้?
นิกกี้ : กลัวค่ะ เจอสารพัดรูปแบบเลยอ่ะ เยอะม้ากกกกก…เข้ามา เดี๋ยวเป็นนักธุรกิจเจ้าของโรงแรมอะไรไม่รู้เยอะแยะมากมาย
พลอย : พลอยไม่กลัวคนรวยนะ แต่พลอยกลัวโรคจิต เพราะพลอยเจอบ่อย

โรคจิตยังไงครับ?
พลอย : ล่าสุดก็เมื่อ 2-3 วันก่อน คือเดินอยู่ในร้านขายเครื่องสำอาง ประมาณสามทุ่มนิดๆ มีคนมายืนเมียงๆ มองๆ เรา ผ่านไป แล้วก็เดินกลับมาอีก เราเดินซื้อของอยู่ เขาก็เดินเข้ามาหาเรา แต่เราอยู่กับน้องสาว เขาก็พูด Are you Model? หน้าไทยนะ แต่พูดภาษาอังกฤษกับเรา น้องเราก็สะกิดเราว่า ทำเป็นฟอร์มไม่ได้ยินดีกว่า เขาก็เดินก้มหน้า ตามๆ เราไปทุกซอกทุกซอยของร้าน เห็นท่าไม่ดี เราก็เลยเดินไปบอกพี่แคชเชียร์ให้ช่วยตามยามให้หน่อย ตอนนั้นแหละ เขาก็ทำเป็นคนธรรมดา ไม่เหมือนก่อนหน้าที่ทำหน้าทำตาหื่นๆ เหมือนคนโรคจิต
นิกกี้
พลอย
พลอย
คนรวยก็ไม่ชอบ คนโรคจิตยิ่งไม่ต้องพูดถึง แล้วเวลาจะคบใครสักคน เราจะพิจารณาอะไรก่อน?
พลอย : ตอนแรกก็มองหน้าตาก่อน เราชอบแบบนี้หรือเปล่า แต่พอผ่านขั้นนี้ไป เราก็จะดูถึงการเอาใจใส่เทกแคร์ พลอยเคยเจอนะคะ อย่างผู้ชายคนหนึ่ง พลอยชอบหน้าตาเขามาก สูง ล่ำ ขาว แต่ไปดูหนังด้วยกัน เรารู้สึกว่าเขาไม่ได้เป็นสุภาพบุรุษ อย่างซื้อของก็ไม่ถือของช่วย เราจะเดินเลือกอะไร เขาก็จะทำท่าเซ็งๆ

แล้วนิกกี้ล่ะครับ?
นิกกี้ : นิกกี้จะมองที่บุคลิกค่ะ ตอนนี้เริ่มมองคนที่แบบว่าเป็นผู้ใหญ่ ไม่ใช่แก่นะ แต่นิสัย ต้องศึกษานิดหนึ่ง เมื่อก่อนไม่ค่อยคิดอะไรมาก แต่ตอนนี้ต้องคิดละ แล้วนิกกี้ชอบผู้ชายที่ดูอบอุ่น ปกป้องเราได้ ดูแลเราได้ คบกันแบบผู้ใหญ่เลยค่ะ ชอบแบบนั้นมากกว่า คือต่างคนต่างก็ทำหน้าที่ของตัวเอง ไม่ต้องแบบว่าหึงมาก เหมือนตอนเด็กๆ ที่ชอบหึงโน่นนี่ เริ่มคิดแบบว่าเป็นผู้ใหญ่แล้ว

ความรักกับความรวยไปด้วยกันได้ไหม?
นิกกี้ : ได้ค่ะ ถ้าหากไปด้วยกันได้ จะดีเลย เงินมันก็สำคัญนะ เราอยากจะไปเที่ยว อยากชอปปิ้ง ผู้หญิง เป็นเรื่องธรรมดา
พลอย : บางทีเราก็อยากได้โซฟาแพงๆ บ้าง
นิกกี้ : คือไม่ใช่ว่าแฟนรวยแล้วแฟนต้องจ่ายให้เราตลอดนะ เราก็ให้เขาด้วย ไม่ใช่รับฝ่ายเดียว ช่วยเหลือกัน เข้าใจซึ่งกันและกัน
พลอย
พลอย
พลอย
พลอย

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE