“สตาร์บัง” ผู้สั่นไหวจักรวาล “สตาร์บัคส์”


เมื่อสตาร์บังกระตุกหนวดยักษ์ใหญ่แห่งวงการร้านกาแฟสตาร์บัคส์ กลายเป็นปรากฏการณ์ที่สื่อหลายแขนงจับตามอง โถ ที่จริงเค้าก็โดนจับตามองมานานแล้วล่ะ พี่แกขายอยู่หน้าออฟฟิศ ASTV ผู้จัดการ และชาว Taste เองก็ถือเป็นแฟนคลับตัวยง (เพราะแถวนี้ไม่ค่อยมีอะไรกิน ต้องเดินไปถึงท่าพระจันทร์หรือไม่ก็บางลำพูโน่น) เราต่างหากที่เห็นว่ามันแปลกหูแปลกตา เพราะสตาร์บังเจ้าคารมได้รับลูกค้าแปลกตาหนาหูมากขึ้น บางทีก็มีทีวีมาถ่าย สาวๆ ก็มาถ่ายรูปด้วย และด้วยความรู้สึกสงสัย (ปนอิจฉานั่นแหละ) เราเลยอัดเสียงแล้วถ่ายทอดมาให้คุณๆ ได้ชมกัน

 
ดังแล้วจะขึ้นราคามั้ย
ต่อให้ผมดังไปทั่วโลก ก็ยี่สิบบาทเหมือนเดิม ไม่ขึ้นหรอกครับ ถ้านม ของเขิงขึ้น ผมก็จะบอกไว้ก่อน แต่ตอนนี้อยู่เท่านี้ ก็ราคาเท่านี้แหละครับ ลูกค้าเราๆ ก็มนุษย์เงินเดือนทั้งนั้นแหละครับ จะให้ขึ้นเป็นร้อย ก็ไม่ได้หรอก แค่ห้าบาทสิบบาท ลูกค้าก็หนีหมดแล้ว

คิดยังไง ช่วงนี้มีคนมาถ่ายรูปด้วยบ่อยๆ
ไม่ได้ห้าม ถ้าอยากจะถ่ายก็ถ่ายไป ดีนานๆ ทีเหมือนดารา นานๆ จะมีอย่างนี้สักที (หัวเราะ) ไม่เขินหรอก ตอนหนุ่มๆ ผมไม่ถ่ายรูปหรอก ส่วนมากจะถ่ายให้เค้า

มีแฟนเพจในเฟซบุ๊กรึเปล่า ดังขนาดนี้
เล่นไม่เป็นอ่ะดิ ไม่รู้ด้วยมันหน้าตายังไง ไม่เคยเล่น

เคยกินกาแฟของคู่กรณีรึยัง
เคยนะ ก็กาแฟสดดีๆ นั่นแหละ พอใช้ได้ แต่ให้กินทุกวันก็ไม่ไหว แพง คิดดูสิ ถ้าเราเป็นมนุษย์เงินเดือนไปกินแก้วละ 100 เดือนนึง 3,000 ไม่ไหวหรอก แพงไป นานๆ อาจจะกินสักแก้วนึง เงินเดือนออกงี้

แล้วคิดจะขายแข่งกะเค้ามั้ย
เอายังงี้นะ ถ้าเป็นกาแฟสด ผมก็คงจะไม่ไปซื้อตามร้าน เราคงไปเอากาแฟคั่วเองมาจากที่บ้าน (กระบี่) มาขายเองดีกว่า ก่อนหน้านี้ผมก็เคยคั่ว แต่ไม่ไหว มันไม่มีเวลา

คิดว่าสตาร์บังอร่อยตรงไหน
ไม่รู้สิ ตอบไม่ถูก ส่วนมากลูกค้าก็จะมาสั่งชากับกาแฟโบราณ โกโก้ โอวัลติน แนะนำเลยแล้วกันถ้ามาสตาร์บัง

โลโก้นี่ได้แต่ใดมา
ได้พี่แหลม (ผู้จัดกวน) เค้ามาทำให้นะ สองปีแล้วที่เริ่มติดป้ายเนี่ย ผ่านมาตั้งสองปีแปลกใจเหมือนกันว่าทำไมเพิ่งมาฟ้อง แต่จะให้ทำไงล่ะ ฟ้องก็ฟ้องไป ประหลาด ฟ้องว่าเราเหมือนเค้าเหรอ อ่านก็ไม่เหมือนกันแล้ว (หัวเราะ) แต่จะให้เอาป้ายลงก็ขอคิดดูก่อนนะ แต่เดี๋ยวเราก็จะปรึกษาเพื่อนที่เป็นนักกฏหมายมาคุยก่อน ไม่ได้จ้างอะไรหรอกนะ ไม่มีเงินขนาดนั้น

ถ้าโดนบังคับให้เอาป้ายลงล่ะ
เราก็คงให้พี่แหลมออกแบบให้ใหม่ ไม่เปลี่ยนแปลงหรอก อยากให้มีรูปแบบเดิมๆ ปรับเปลี่ยนอะไรนิดหน่อย แต่ถ้ามันรุนแรงนัก เราก็อาจไม่ยอมเปลี่ยนก็ได้ จะเอาอะไรนักหนา เราก็แค่กาแฟซาเล้งคันนึง ไม่มีสาขาอื่นด้วย แล้วเราก็ขายพี่ๆ น้องๆ เราที่อยู่ตรงนี้ แล้วใครจะมาขอแบบป้ายไปขาย ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ไม่ได้จดลิขสิทธิ์

แล้วไม่คิดจะจดกับเค้ามั่งเหรอ
โอ๊ย จะไปจดทำไม ขายกาแฟได้วันละห้า-หกร้อยบาท เราไม่ได้ไปทำการค้าอะไรใหญ่โตมโหฬาร เราก็แค่สามล้อทั่วไปที่วิ่งกันเต็มถนนในกรุงเทพฯ จะมาเอาอะไรกับโพ้มมม (หัวเราะ)




No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE