“นั่งคุย และกินกับแกล้มครับ” ตุล อพาร์ตเมนต์ฯ

การเข้าผับเข้าบาร์ไปกินเหล้าไม่ใช่เรื่องน่าสนับสนุนเท่าไหร่ แต่เราก็รู้ว่าไม่สามารถห้ามอะไรได้ ใครล่ะจะไปสนใจศีลธรรมข้อห้า ในเมื่อการร่ำสุรากับผองชนคือสิ่งที่คนบางคนขาดไม่ได้ Taste เองก็เช่นกัน ที่อยากรู้จักเพื่อนร่วมวงที่จะสามารถแนะแนวทางที่ถูกที่ควรสำหรับชีวิตที่ต้องวนเวียนอยู่กับงาน ความเครียด และการสังสรรค์ยามค่ำคืน

เรานึกถึง ตุล ไวฑูรเกียรติ นักร้องนำจากวง อพาร์ตเมนต์คุณป้า หนึ่งเพราะเราคิดถึงเขา สองเราอยากขอคำแนะนำดีๆ สำหรับชีวิตกลางคืนของเรา และสาม เพราะเรายังคงต้องคุยกับใครสักคนเสมอ

เป็นคนที่คลุกคลีอยู่กับชีวิตกลางคืนขนาดไหนครับ และเป็นเหตุจำเป็นหรือฝืนมั้ย
ก็ออกจากบ้านแทบทุกคืนครับ กลับบ้านดึกหน่อยครับ ฝืนมั้ย ไม่ฝืนนะครับ เป็นธรรมชาติ ก็ต้องออกไปเล่นดนตรี ถ้าไม่เล่นดนตรีก็ออกไปดื่มเหล้าน่ะครับ

นอกจากจะไปกินเหล้าในผับในบาร์แล้วทำอะไรอีก
ก็นั่งพูดคุย แล้วก็กินกับแกล้มน่ะครับ

หลีหญิงบ้างมั้ยครับ แล้วเคยมีประสบการณ์อย่างเข้าไปจีบหญิงแล้วมันเป็นกะเทยมั้ยครับ
ไม่นะครับ ไม่เคยครับ เป็นคนที่ไม่จีบหญิงในผับเลย

แล้วคิดว่าตัวเองจะทำยังไงถ้าเจอ จะสานต่อมั้ยครับ
ก็คงนั่งคุยกันครับเพลินๆ ดีครับ แต่คงไม่สานต่อล่ะครับ คือผมเป็นคนไม่ค่อยทำอะไรอย่างนี้นะ ในผับในบาร์นี่เราก็เน้นไปมองมากกว่านะ แต่ถ้าจะให้เข้าไปจีบหรือว่าอะไร มันไม่ใช่สไตล์เราไง

ชีวิตในผับในบาร์เนี่ยมันเป็นยังไง
ก็มันๆ ดีครับ เพื่อนที่ดีๆ เราก็เจอกันในผับในบาร์เนี่ยแหละครับ แล้วเพื่อนไม่ดีหลายคนเราก็เจอในผับในบาร์ แต่เราก็ไม่เอามาเป็นแบบอย่างครับ

น้องๆ หลายคนเห็นพี่ตุลเป็นไอดอลว่าจะต้องมีชีวิตสำมะเลเทเมาเพื่อเรียนรู้ชีวิต คุณคิดว่าไงครับ
ไม่จริงหรอกครับ เพราะการไปเที่ยวกลางคืนไม่ได้แปลว่าต้องเมานะ เราก็ไปนั่งดื่มกัน แต่การดื่มก็ไม่ได้แปลว่าต้องเมาทุกครั้ง ถ้าเรามีลิมิตรู้ทันเราก็สามารถไปได้ทุกวันไปได้เรื่อยๆ เพราะถ้าคนที่กินเอาเมา มันไปไม่ได้ทุกวันหรอกครับ เพราะมันแฮง ปวดหัว เสียงานเสียการ อาจโดนตำรวจจับตอนขับรถเมาอีกใช่มั้ยครับ ถ้าเมามากก็ควรจะนั่งแท็กซี่กลับบ้าน เพราะฉะนั้นถ้ารักจะออกมาเที่ยวสนุกได้บ่อยๆ ก็ต้องเป็นคนที่รู้ลิมิตตัวเองครับ

ประสบการณ์แย่ๆ จะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น คิดยังไงกับคำพูดนี้
ประสบการณ์แย่ๆ มันอาจจะทำให้เราพังไปเลยก็ได้นะครับ แล้วแต่คนนะครับ บางทีคำพูดพวกนี้มันเอาไว้ปลอบใจตัวเอง แต่ว่าจริงๆ แล้วประสบการณ์ดีๆ มันก็ทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นได้นะครับ มันอยู่ที่ตัวเรา ผมว่าบางครั้งอย่างคำที่พูดว่า ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น จริงๆ คนเราควรจะมีสิ่งที่เรารู้ว่าควรจะทำอะไร บางคนพยายามแทบตายก็ไม่สำเร็จเพราะว่าคุณอาจจะไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนั้น เหมือนกัน แบบประสบการณ์แย่ๆ บางทีมันก็แย่มากจนเป็นแผลในใจบางคน หรือว่ามันอาจจะทำให้บางคนเป็นบ้าไปเลยก็มีนะ อย่างคำพูดที่ถามมันก็เป็นแค่คำที่เอาไว้ปลอบใจตัวเองอะไรอย่างนี้ครับ

คิดว่าเพื่อนมีความจำเป็นกับชีวิตมั้ยครับ
เพื่อนเป็นสิ่งที่ดีมากครับในชีวิต เราได้อะไรหลายๆ อย่างนะจากเพื่อนพร้อมกับเรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างด้วย

แล้วถ้าเพื่อนไม่ดีที่มันยังคบเราอยู่ล่ะครับ
ก็คบมันต่อไปครับ คือผมจะเป็นเพื่อนที่คบกันมาตั้งแต่เด็กๆ ครับ คือหลายคนก็มีทั้งดี ไม่ดี ข้อดี ข้อเสียแต่ละคน แต่พอถึงจุดนึงเมื่อเรารับเขาได้แล้ว เราก็ต้องพยายามพาเขาไปสู่ที่ที่ดีครับ ถึงมันไม่ดีเราก็ต้องพยายามจะตักเตือนมัน หรือว่าบางทีก็ต้องด่ากัน ไม่งั้นก็ไม่รู้เรื่องกัน คือถ้าเพื่อนดีเราก็ยินดีด้วย ถ้าเพื่อนไม่ดีเราก็ควรจะทำให้เขาดีขึ้น

มาคุยเรื่องงานกันบ้างดีกว่า เป็นยังไงบ้างครับคุณตุลช่วงนี้กับงานเพลง
งานเพลงก็ทำเสร็จแล้วครับผมแต่ยังไม่ได้ออกครับ ยังบอกไม่ได้ว่าจะออกมาเมื่อไหร่ เพราะผมก็ยังไม่ทราบเหมือนกันครับ แต่เหลือแค่รอจังหวะออกอย่างเดียวแต่ว่าทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

ยังจะมีงานหนังสืออยู่มั้ยครับ
หนังสือช่วงนี้ยังไม่มีนะครับ เขียนก็ไม่ได้เขียนมาสักพักแล้ว ถ้าจะมีเล่มต่อไปก็คงจะเอางานที่เขียนไว้เสร็จแล้ว เพราะว่ามีงานเขียนที่เบ็ดเสร็จแล้วเยอะมากที่ยังไม่ได้นำมารวม เล่มต่อไปจึงไม่น่าจะเป็นเรื่องที่เขียนใหม่ น่าจะเป็นงานในอดีต เพราะช่วงนี้ผมไม่อยู่ในโหมดจะเขียนหนังสือแล้วล่ะครับ แต่งานเก่ายังมี ซึ่งหลังจากนี้ต่อไปคงไม่ได้เขียนหนังสือมากมายเท่าเมื่อก่อน แต่ว่างานจะมีออกมาเรื่อยๆ แน่นอน เรียกได้ว่าแฟนๆไม่ต้องห่วง เพราะว่าผมทำเก็บไว้เยอะเหมือนกัน

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE