ซูฉีเมืองไทย : เมย์ พิชญ์นาฏ


อยู่ในวงการบันเทิงมานานกว่าสิบปี ความสวยเซ็กซี่ดูเหมือนจะไม่เคยสร่างซา แถมยังเพิ่มขึ้นทุกคืนทุกวัน “เมย์-พิชญ์นาฏ สาขากร” คือหญิงสาวที่หลายคนมีความสุขที่จะขนานนามเธอว่าเป็น “ซูฉีเมืองไทย” ซูฉีคือดาราฮ่องกงเจ้าของทรวดทรงองค์เอวและริมฝีปากอันสุดแสนเย้ายวน เมย์-พิชญ์นาฏ ก็คงไม่ต่างไปจากนั้น ริมฝีปากของเธอเหมือนกับมีดอกไม้นับร้อยดอกอวลกลิ่นหอมอยู่ตรงนั้น ล่อภมรหนุ่มให้ดมดอม

สิบกว่าปีกับผลงานที่มีออกมาไม่ขาดสาย ล่าสุด “เมย์-พิชญ์นาฏ” เดินทางมาเยือนนิตยสาร mars โชว์ความงามสง่าบนปก พร้อมกับแฟชั่นเซตใหญ่ที่เนรมิตความสุขทางสายตาให้กับหนุ่มๆ ที่ได้ชม ขณะโพสท่าสวยๆ ให้ช่างภาพกดชัตเตอร์ บทสนทนาก็ดำเนินควบคู่กันไปด้วย หลายคนคงอยากรู้ ว่าคนสวยๆ เขาคิดอะไรกันบ้าง ไล่ไปจนกระทั่งเรื่องราวความรักที่ดูเหมือนว่าเมย์-พิชญ์นาฏ จะยังคงไม่ลงหลักปักฐานกับใคร เธอมีคนจับจองเป็นเจ้าของหัวใจหรือยังนะ?

“เป็นคนไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวกลางคืน คบผู้ชายทีละคน”


นิยามความเซ็กซี่ของเมย์ เป็นแบบไหน?
เมย์อยากให้ถามคนอื่นมากกว่า เพราะตัวเองก็ไม่ค่อยรู้หรอก เนื่องจากชีวิตปกติมีหลายอารมณ์ บางวันก็หวาน บางวันก็เซอร์ บางวันก็เรียบๆ ง่ายๆ แต่ก็มีเหมือนกันที่เราอยากจะเซ็กซี่ ซึ่งโดยหลักๆ ก็คงเป็นเรื่องของการแต่งตัวที่อาจจะเพิ่มขึ้น ให้ดูเซ็กซี่ขึ้น แต่อย่างแรกก็คงต้องเริ่มจากอารมณ์ความรู้สึกข้างในก่อน ถ้าเรารู้สึกเซ็กซี่ จะทำอะไร จะหยิบอะไร มันก็จะพลิ้วตามไปด้วย แต่ความเซ็กซี่หลักๆ ของเมย์ก็คงจะออกมาจากแววตานะคะ

ตรงนี้รู้สึกเอง หรือว่ามีคนบอก?
จริงๆ เป็นมานานแล้ว ก็จะมีคนบอกว่า หุ่นเรามีเคิร์ฟ ดูแล้วเซ็กซี่ แล้วก็ตรงนัยน์ตานี่แหละ

เป็นคนหลายอารมณ์ อารมณ์แบบไหนเกิดขึ้นกับเราบ่อยที่สุด?
อารมณ์อยู่ไม่สุข อยู่เฉยๆ ไม่ได้ ถ้าอยู่เฉยๆ คือต้องหลับ หรือไม่ก็ต้องฟังเพลง ไม่อย่างนั้นจะเบื่อ แล้วไม่อยากทำอะไรเลย คือเมย์เป็นคนชอบทำงาน ถ้าว่างก็จะออกกำลังกาย ตอนนี้ก็เล่นทุกอย่าง ต่อยมวยก็เล่น

มองตัวเองว่าเป็น “คนแรง” ไหม?
ไม่เลย…เป็นคนไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวกลางคืน แรงไหมคะ คบผู้ชายทีละคน อะไรถือว่าแรง? ความแรงก็คือคนอินมาจากในละครที่เราแสดงทั้งนั้น แล้วต่อด้วยข่าวในสื่อ เพราะพูดแล้วพูดเลย ถ้าถามแรงก็ต้องตอบแรง

“ไปเที่ยววันเกิดเพื่อน จอดรถอยู่หน้าฟังกี้ วิลล่า
พอออกมามีดอกกุหลาบอยู่เต็มหน้ารถ
แล้วก็มีข้าวเหนียวหมูปิ้งแขวนไว้ที่ประตูรถสปอร์ตของเรา”

ทุกวันนี้ มองเรื่องความรักอย่างไรบ้าง?
สำหรับเมย์ก็คงไม่ได้มองว่าเป็นสิ่งที่สวยงาม แต่เป็นสิ่งที่ทำให้เรามีกำลังใจ เป็นน้ำหล่อเลี้ยงให้เรามีความสุขในแต่ละวัน ที่ไม่ใช่ทำงานได้เงิน กลับบ้านเฉยๆ แค่นั้น มันเป็นความรู้สึกทางใจมากกว่า

เคยมีคนเข้ามาจีบแบบแปลกๆ บ้างไหม?
มันก็มีทุกแนวนะ มีทั้งที่เด็กกว่าเป็นสิบปี แก่กว่าเยอะมากก็มี หรือมาแนวรวยมาก โชว์พาว มีทุกแบบ อย่างไปเที่ยววันเกิดเพื่อน จอดรถอยู่หน้าฟังกี้ วิลล่า พอออกมามีดอกกุหลาบอยู่เต็มหน้ารถแล้วก็มีข้าวเหนียวหมูปิ้งแขวนไว้ที่ประตูรถสปอร์ตของเรา เราก็คิดอยู่ในใจว่าใครมาแกล้งเรา โกรธมาก จากนั้นก็หยิบข้าวเหนียวหมูปิ้งมาด้วย ซึ่งตรงนั้นก็มีโน้ตอยู่แผ่นหนึ่งว่า เอาไว้ทานนะครับ เผื่อหิว (หัวเราะ) แบบนี้ไม่ไหว เสร็จแล้วเราก็รีบเก็บกุหลาบด้วยความอาย ขณะที่กลิ่นหมูปิ้งก็เต็มรถไปหมด แต่ระหว่างขับกลับบ้าน เราก็หิวนะ ก็เลยหยิบขึ้นมากิน คือมันก็มีอะไรตลกๆ เกิดขึ้นตลอดนั่นแหละ ซึ่งถ้าคนไหนเมย์ไม่ชอบ ก็จะบอกเลยว่าไม่ชอบ เพราะส่วนตัวเป็นคนพูดตรงและไม่ค่อยรักษาน้ำใจ เพราะคิดว่าถ้าเรายิ่งให้ความหวังเขา ก็ยิ่งทำให้เขาเสียเวลา และตัวเองก็จะอึดอัด

วางแผนชีวิตในอนาคตอย่างไรบ้าง?
สำหรับวงการบันเทิง เมย์ไม่ได้ตั้งใจไว้แต่แรกว่าจะมาเป็นดารา ไม่เคยคิดว่าจะอยู่มา 10 ปี 12 ปี ไม่เคยคิดจะยึดอาชีพนี้ เพียงแต่ทำแล้วมีความสุขดี ใครๆ มักพูดว่านี่เป็นอาชีพเต้นกินรำกิน แต่ดิฉันก็อยู่ได้และเก็บเงินได้เยอะด้วย แต่พรุ่งนี้เมย์อาจจะไม่แฮปปี้ ไม่รับแล้วก็ได้ ซึ่งอนาคต เมย์ก็ยังตอบไม่ได้ว่าจะทำอะไร เพียงแต่ในแผนของเมย์คงไม่ได้เล่นละครไปตลอดชีวิต แต่ก็ยังอยากให้คนจำได้ว่าครั้งหนึ่งเราเคยสร้างความสุขให้กับคนดูผู้ชม

ความสุขของเมย์วันนี้คืออะไร?
ก็คืออยู่ดีกินดี คนรอบข้างมีความสุข คุณพ่อคุณแม่แข็งแรง และได้ทำอะไรที่ตัวเองอยากทำ

ข้อมูล-ภาพ : นิตยสาร mars

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE