เกรียน ฮา หน้าหล่อ 'ตั๊ก-บริบูรณ์'

หลายคนคงอาจจะเคยทำอะไรเกรียนๆ กันมาบ้างไม่มากก็น้อย ส่วนคนที่ไม่เคยเกรียนอาจจะถามว่า เกรียนมันคืออะไร? ขอขยายคำว่าเกรียนกันสักหน่อย เกรียนในพจนานุกรมอาจหมายถึงอะไรที่สั้นๆ เตียนๆ อย่างเช่นผมเกรียน หญ้าเกรียน เป็นต้น แต่ ณ วันนี้ความหมายของคำว่าเกรียนได้เปลี่ยนไปเพราะเกรียนสมัยนี้หมายถึงอะไรที่บ้าบิ่น โก๊ะ เปิ่น อะไรทำนองนี้

อยากรู้ไหมว่าเกรียนเป็นยังไง เราก็อยากรู้เหมือนกัน เลยขอจับเข่าคุยกับบุคคลอารมณ์ดี เฮฮา และมีความสนุกสนานเป็นทุนเดิม อย่าง ตั๊ก-บริบูรณ์ ซึ่งความเกรียนของเขาเป็นที่ถูกอกถูกใจใครหลายๆ คน ทำให้ผู้กำกับอย่าง “มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล” เล็งเห็นถึงความสามารถจับเอามาเล่นภาพยนตร์เรื่อง “เกรียน ฟิคชั่น” (Grean Fictions) ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนว ตลก/รัก/วัยรุ่น ของคนไม่สมบูรณ์แบบที่กำลังเข้าฉายในโรงภาพยนตร์อยู่ ณ ตอนนี้

ใครที่อยากรู้ว่าตั๊ก-บริบูรณ์ตัวจริงและในบทที่ได้รับในภาพยนตร์ “เกรียน ฟิคชั่น” เกรียนถึงพริกถึงขิงยังไง ตามมาอ่านบทสัมภาษณ์นี้กับทีมงาน Taste กันเลย แล้วคุณจะได้รู้จักกับคำว่า เกรียนนนนนน…อย่างแท้จริง!!


คิดว่าเพราะอะไร เราถึงได้มาเล่นในหนังที่ว่าด้วยเรื่องเด็กเกรียนๆ?
อันดับแรกเลยผมก็ต้องเป็นดาราก่อน แล้วพี่มะเดี่ยวก็เห็นความสามารถของผมเขาก็เลยโทรศัพท์มาหาผม เชิญชวนผมมาเล่นหนังของเขา ซึ่งถือว่าเป็นเกียรติแห่งวงตระกูลผมเลยก็ว่าได้ ก็รู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกับพี่มะเดี่ยวครับ

ก่อนหน้านี้เคยร่วมงานกับผู้กำกับ มะเดี่ยว-ชูเกียรติ มาก่อนไหม?
เคยครับ เป็นหนังสั้นเกี่ยวกับวันพ่อที่พลิกบทบาทและคาแร็คเตอร์ของผมเลยก็ว่าได้ จากผู้ชายที่อารมณ์ดีเฮฮา สนุกสนาน ถูกเปลี่ยนลุคเป็นแนวขรึมเลย เป็นเรื่องที่ทำให้ผมได้พบกับพี่มะเดี่ยว ซึ่งนัดกองกันประมาณ 2-3 ทุ่ม เริ่มถ่ายทำ เสร็จอีกทีก็ประมาณตีห้าได้กลับถึงบ้าน ไมเกรนผมขึ้นเลยครับ ผมปวดหัวมาก แต่พี่มะเดี่ยวเขาเล็งเห็นถึงความสามารถของผมเขาก็เลยชวนผมมาเล่นเรื่อง “เกรียน ฟิคชั่น” ครับ เขาบอกกับผมว่า ตั๊ก บริบูรณ์เอ้ย อย่าเปลี่ยนแปลงตัวเองเลยดีกว่า (555) เขาจึงได้ชวนผมมาเล่นหนังเรื่องนี้ครับ

บท อ.เสน่ห์ ที่คุณได้รับ มีความสำคัญกับหนังอย่างไร?
อ.เสน่ห์ ถือได้ว่าเป็นคนที่จุดประกายไฟให้กับเด็กๆ ได้กลับมามีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น เพราะมีอยู่ครั้งหนึ่งที่เด็กกลุ่มเกรียนมีปัญหากัน และไม่มีใครที่จะคลี่คลายปัญหานี้ได้นอกจาก อ.เสน่ห์ ซึ่งผมเองนี่แหละที่เป็นคลี่คลายปมปัญหานี้ออกมา จนพวกแก๊งเกรียนกลับมาดีกันได้ จริงๆ แล้วมีนัยยะแฝงเป็นคนที่บ้าในความรัก ภาษาชาวบ้านเขาเรียกว่า “บ้ากาม” เป็นอาจารย์ที่ชอบพี่สาวของนักเรียนตัวเอง ก็คือ แอบชอบน้องกิ๊บซี่ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ นั่นเองครับ

คุณประทับใจฉากไหนมากที่สุดในหนังเรื่องนี้?
ฉากตอนที่แก๊งเกรียนมีปัญหากันเองในกลุ่ม แล้วด้วยความเป็นเด็กก็ไม่รู้จะคิดจะแก้ปัญหากันยังไงดี เมื่อตี๋ เพื่อนในแก๊งหนีหายไป พวกแก๊งเกรียนที่เหลือจะเลือกสอบ หรือจะยอมสอบตกเพื่อตามหาเพื่อนที่ต่างจังหวัด แล้ว อ.เสน่ห์ก็เข้ามาให้กำลังใจกับนักเรียนตัวเอง ชี้แนะทางเลือกที่ดี ฉากนี้จะสะท้อนให้เห็นอะไรหลายอย่างของเด็กมัธยมปลาย ในแง่ความเป็นเพื่อนที่มีให้แก่กัน เป็นฉากที่ผมประทับใจครับ

ร่วมงานกับแก๊งหนุ่มเกรียน น้องๆ เป็นอย่างไรกันบ้าง?
น้องๆ เป็นเด็กที่มีความสามารถมากๆ เลยครับ จากเคยเห็นน้องๆ เล่นตอนแรกยังแข็งๆ กันอยู่นะ คือยังเล่นกันไม่ค่อยเต็มที่ แต่พอสักแป๊ปหนึ่ง สามารถเปลี่ยนได้ไว ตอนที่ประทับใจน้องๆ จะเป็นตอนแสดงซีนอารมณ์ของพวกแก๊งเกรียน ถือได้ว่ามันเป็นซีนที่ยากนะ คำพูดก็ยาว แต่น้องๆ สามารถที่จะจำบทสนทนาต่างๆ ได้และมีอารมณ์ร่วมไปด้วย ชื่นชมเลยน้องๆ ทุกคนเก่งมากครับ รวมถึงกิ๊บซี่ น้องเขาเก่งมีความสามารถด้านการแสดงอยู่แล้วครับ

ในชีวิตของ ตั๊ก บริบูรณ์ เคยทำอะไรที่ถือว่าเป็นความเกรียนสุดๆ ไหม?
เราเองก็อาจจะมีเกรียนบ้างแต่ไม่ถึงกับว่านอกกรอบอะไรมากมาย เช่น จะขอแม่ไปเล่นสนุ๊กเกอร์ตอนเด็กๆ แม่บอกกับผมว่า แม่จะไปงานเช็งเม้งที่สระบุรี จะกลับมาตอน 4ทุ่ม 5ทุ่ม ประจวบเหมาะ ป๊าป! ผมก็ออกไปเล่นสนุ๊กเกอร์ถึงประมาณสามทุ่ม ผมก็กำลังจะตบชมพูอยู่เงินได้แน่ๆ ตบเสร็จปุ๊ปเงยหน้าขึ้นมา แม่มายืนอยู่ตรงหน้าถือไม้หน้าสาม (555) แม่ไล่ตีผมตั้งแต่ซอยสายหยุดจนถึงหน้ากองทัพอากาศ วิ่งหนีแม่ขึ้นรถเมล์ จนกระทั่งไม่กล้ากลับบ้าน แม่บอกไม่เป็นไรวันนี้ไม่กลับมา พรุ่งนี้มึงก็ต้องกลับมา มันก็จริงของแม่ เดินตัวเหม็นเข้าบ้านโดนตีก้นเจ็บมาก (555)

โดยภาพรวมทั้งหมดของหนัง คุณชอบอะไรมากที่สุด?
ผมชอบตรงที่ว่าเป็นเด็กหน้าใหม่ทั้งหมดเลยแล้วก็ถือได้ว่าเสี่ยงนะ แต่ผมก็มั่นใจว่าน้องๆทุกคนมีความตั้งใจมากครับ ถือได้ว่าเป็นนักแสดงน้องใหม่ที่เก่งและเรียนรู้ได้เร็วมาก ในเรื่องของแง่คิดที่จะได้จากการชมภาพยนตร์ น่าจะมาจากมุมมองของเด็กๆ เมื่อพวกเขามีปัญหากัน แต่เพราะความรักของเพื่อน ความรักของครอบครัว ความรักของวัยรุ่น สุดท้ายทางออกมันคืออะไร จะเดินไปในทางที่ดีหรือว่าเราจะเดินไปในทางที่แย่นี้ล่ะคือมันจะสอนเด็กไปในตัว

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE