“อังศุมาลิน” คาสโนวีที่รอคอยโกโบริ

หากเอ่ยชื่อ “อังศุมาลิน” เชื่อว่าหลายคนคงตกหลุมรักนางเอกจากวรรณกรรมรักอมตะสุดคลาสสิกเรื่อง “คู่กรรม” ไม่น้อยเป็นแน่แท้

แม้ว่าจะเปลี่ยนผู้แสดงกี่ยุคกี่สมัย แต่มนต์เสน่ห์ชื่อ “อังศุมาลิน” ก็ยังมิเสื่อมคลายสลายไปจากใจ เช่นเดียวกับที่เราสัมผัสได้ถึงความสวย น่ารัก สดใส ช่างหยอกเย้า ของ “เกรซ-อังศุมาลิน จำปาแดง” พริตตี้สาวที่หนุ่มๆ ต่างพากันแปลงกายเป็นโกโบริ ที่ถึงจะตายแต่ก็ได้ตายในอ้อมกอดเธอ แค่นี้ก็ฟินน่าดูแล้วนี่บอกเลย…

อังศุมาลิน คุ้นๆ นะชื่อนี้ ตั้งเองเหรอครับ
(หัวเราะ) คือตอนแรกไม่ได้ชื่อนี้นะ เมื่อก่อนชื่อรักชนก มีความหมายว่า รักพ่อ แต่บังเอิญมีปัญหาเรื่องครอบครัว คุณแม่ก็เลยอยากให้เปลี่ยน เกรซเองก็เพิ่งมาเปลี่ยนตอนหลัง เพราะมันเป็นชื่อที่ไม่เหมือนใคร ส่วนใหญ่ก็จะมีแต่ พิมพ์ชนก ชิดชนก อะไรประมาณนี้
แต่ในเฟซบุ๊ก เกรซใช้ชื่ออังศุมาลินมาตั้งนานแล้ว ก่อนที่จะมาเปลี่ยนจริงๆ เพราะว่าเคยดูคู่กรรมเวอร์ชันโน้น…(คิดนาน) คุณแหม่ม (จินตหรา สุขพัฒน์) แสดง เกรซก็รู้สึกว่าชอบตัวละครตัวนี้ เขาน่ารัก แล้วอีกอย่างเวลาเรียกชื่อ “อัง” “หนูอัง” มันดูน่ารัก (ยิ้ม) ก็เลยเลือกชื่อนี้

นึกว่าตั้งเพราะอยากมีแฟนเป็นหนุ่มสไตล์โกโบริซะอีก
ไม่ใช่ๆ 555 ไม่เกี่ยวเลยยย ชอบตัวละครอังศุมาลินมากกว่า

แล้วนิสัยเหมือนอังศุมาลินหรือเปล่าครับ
(หัวเราะ) ก็…รู้จักกาลเทศะอยู่นะ 555 คือเกรซเป็นคนติงต๊อง เพื่อนชอบบอกว่า เกรซพูดมาก รั่วๆ ขี้โวยวาย แต่จริงๆ เกรซไม่ได้ขี้โว้ยวายนะ บุคลิกเกรซจะเหมือนงอแง ชอบพูดเยอะแล้วก็ไม่มีใครฟัง คือเพื่อนจะชอบแกล้ง ไอ้เราก็จะหงุงหงิงๆ อยู่คนเดียว

ไม่ได้บ้าใช่ไหม
ปกติค่ะ(เน้นเสียง) 555 คนอื่นชอบบอกว่ารั่ว แต่จริงๆ ก็ไม่ได้รั่ว เกรซมีหลายโหมด อย่างเวลาอยู่กับเพื่อนเกรซจะพูดมากกว่าปกติ เพราะเราต้องอยู่หอคนเดียว ไม่มีเพื่อนคุย ทีนี้พอเจอเพื่อนก็จะพูดตลอดเวลา เหมือนกลัวไม่ได้พูด แต่ให้ออกไปพูดแบบเป็นทางการ หน้าชั้นเรียนไม่กล้าพูด จะขี้อายมากเวลาออกไป เกรซจะกลายเป็นอีกคนไปเลย

แล้วเวลาคุยกับหนุ่มๆ ล่ะ ขี้อายไหม?
(หัวเราะ) ม้ายยยย

ไม่นี้แปลว่าอะไร
ไม่ค่อยมีใครมาจีบ 555

อย่างนั้นขอจีบเลยละกัน
เกรซไม่ชอบให้คนมาบอกว่าขอจีบๆ หรือพูดแนวขอจีบได้ป่ะ ขอเบอร์ได้ป่ะ ผู้หญิงส่วนมากเขาก็คงไม่ค่อยชอบ ถ้ามามุกอย่างนี้เกรซจะไม่ค่อยคุย

งั้นต้องทำอย่างไร
คือมันต้องมีเทคนิคนิดหนึ่ง อาทิ มาคุยเรื่องงาน คุยเรื่องธุระ ประมาณอะไรอย่างนี้ก่อน แล้วค่อยกลับไปคุยจีบกันก็ว่าไปอย่าง คือส่วนมากคนที่คุยกับเกรซหรือคนที่เป็นแฟนเกรซมักจะเป็นคนที่ใกล้ชิดกันได้ทำอะไรร่วมกันมากกว่า

กำลังจะบอกว่าต้องมีชั้นเชิงนิดหนึ่งว่างั้น
ใช่…อย่างที่บอกว่าต้องมีเทคนิค ไม่ใช่เข้ามาเหมือนเด็กวัด ขอเบอร์ ขอจีบ เกรซไม่ชอบพวกอย่างนี้เลย คือจะเข้าก็เข้ามาเลย คนไหนถูกชะตา คนไหนคุยด้วยแล้วสบายใจก็คุย

ถ้าเข้าถูกทางก็จีบไม่ยากอย่างที่คิดใช่ไหม?
ไม่รู้ซิ ยากไหมล่ะ (ยิ้ม) บางคนจีบ 3-4 ปี ยังมีเลย มันแล้วแต่คน บางคนเขาถูกสร้างมาเพื่อที่จะไม่ได้เป็นแฟนเรา บางคนถูกสร้างมาเพื่อให้เป็นเพื่อนกัน บางคนเป็นแค่คนที่คุยด้วยแล้วสบายใจ แต่บางคนปุ๊บปั๊บคุยเดือนสองเดือน เราก็ได้เป็นแฟนกันแล้ว เกรซเลยตอบไม่ได้ว่าจีบง่ายไหม ขึ้นอยู่กับการกระทำของคนคนนั้นมากกว่าว่า เขาทำแบบจริงใจไหม คนเราถ้าจริงใจทำไมคนที่โดนจีบจะดูไม่ออก

แล้วผู้ชายที่ชะตาต้องกับเราเป็นอย่างไรครับ
พูดตรงๆ ก็ดูหน้าก่อนเพราะคนเราหน้าตามันเป็นส่วนดึงดูด แต่ที่ถูกชะตาก็คือคุยด้วยแล้วมันพอดีๆ 555 เหมือนกับว่าไม่เยอะกับเรา ไม่เวอร์มาก ไม่อวดรวย เกรซไม่ชอบคนโอ้อวดร่ำรวย ไม่ค่อยชอบผู้ชายที่อยู่ในโลกของความฝัน ไม่ชอบผู้ชายที่หรูหราตลอดเวลา เพราะเกรซก็สไตล์บ้านๆ ไม่ได้ชอบกินของหรูหราอะไร

เจอหรือยังคนคนนั้น
เจอเป็นช่วงๆ เจอกันแล้วก็คบกันไปช่วงเวลาหนึ่ง…ไม่รู้ว่าเรียกเจ้าชู้หรือว่าอัธยาศัยดี 555 คือคนจะชอบเข้ามาคุยกับเกรซเยอะ ไม่ได้หลงตัวเองนะ เพราะที่เขาเข้ามาไม่ใช่เพราะหน้าตา แต่เหมือนเขาชอบนิสัยมากกว่า ติงต๊องๆ ซื่อๆ ไม่รู้ว่าชมหรือด่า (ยิ้ม)

อัธยาศัยดีคงไม่ น่าจะเป็นเจ้าชู้มากกว่านะ
แล้วแต่บางช่วง แต่ส่วนมากเกรซจะเจ้าชู้ช่วงมีแฟนไม่รู้เป็นอะไร คงเป็นเพราะเรามีความสุข คือช่วงมีแฟนมันจะเป็นอะไรที่รู้สึกเหมือนว่า เฮ้ย ตกใจทำไมคนเข้ามาเยอะ แต่พอช่วงไม่มีแฟน มันเป็นอะไรที่ตรงกันข้ามเราจะรู้สึกเหมือนว่า ไม่อยากทำอะไร ไม่อยากคุยกับใคร ไม่มีอารมณ์เปิดใจ เราไม่มีอารมณ์พูดจากับใครดีๆ เลย

ใครๆ ก็มักจะต้องเลือกสิ่งดีๆ ให้กับตัวเอง นั่นอาจจะเป็นเพราะเรายังไม่เจอคนที่ใช่ด้วยหรือเปล่าครับ
เจอแล้ว…แต่ก็ไปแล้วค่ะ เหมือนกับว่ามันพอดีกันแล้ว แต่เขาไม่มีเวลาให้ เราอยากได้คนที่มีเวลาให้ คนเราไม่พอมักจะเป็นอย่างนี้ แต่พอคนใหม่เข้ามา มีเวลาให้ เราก็ต้องมานั่งชั่งใจว่าถ้าเลือกคนใหม่แล้วถ้าเขาไม่ดีเท่าคนเก่ามันจะเป็นอย่างไร ณ ตอนนั้นพอเลือกผิด คือเป็นการอกหักที่จำจนวันตาย
เกรซคิดว่าคนเราถ้าทำบุญมาด้วยกัน ถ้าอยากเจอกันอีก เราต้องทำอะไรดีๆ ร่วมกัน ทำอะไรดีๆ ให้แก่กัน แต่ถ้าเขามาทำให้เกรซมีแต่น้ำตา แสดงว่าเกรซต้องนั่งใช้กรรมตรงนั้น คือเขาอาจจะยังไม่ใช่คู่แท้

เหมือนคู่กรรมอย่างในละครอย่างนั้นหรือ
ส่วนตัวเกรซคิดว่าคู่แท้มันมาเป็นช่วงๆ อายุของชีวิต เหมือนที่บอกกันว่าคู่แท้ไม่ได้มีแค่คนเดียว มันก็มีบางทีเข้ามายิบย่อยทำให้เราเสียใจเล็กๆ น้อยๆ ไม่นานก็ไป มันเหมือนอะไรที่สวนทางกัน ไม่พอดีกัน ไปด้วยกันไม่ได้ คนที่อยู่ด้วยได้ไม่นานแสดงว่าเราทำกรรมร่วมกับเขามา แต่คนที่เราทำบุญมาด้วยกันเราก็จะอยู่กันอย่างมีความสุข

แล้วผู้ชายแบบไหนเอ่ยที่จะเป็นโกโบริผู้สามารถหยุดความเป็นคาสโนวีของเราได้ 
เริ่มจากหน้าตา ถูกชะตา ก็ต้องเป็นคนที่มีความเป็นผู้นำ ไม่ไร้สาระมาก สอนเราได้แต่ไม่สั่งเรา คือมีความเป็นผู้ใหญ่พอสมควร แล้วก็เป็นต้นแบบแรงบันดาลใจให้เราได้ ส่วนมากเกรซชอบคนเก่ง เก่งด้วยตัวเองจริงๆ เกรซก็จะเอาเขามาเป็นแรงบันดาลใจ คือถ้าเข้ามาในชีวิตเกรซแล้วทำให้เรารู้สึกว่าตัวเองอยากแอกทีฟให้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อน แสดงว่าคนนี้เราหยุดที่เขา ผู้ชายคนนี้เรายอม ยอมทุกอย่าง ยอมเป็นคนดีเพื่อนคุณ

เก่งเรื่องบนเตียงด้วยหรือเปล่า
(หัวเราะ) เกรซก็ไม่มีความสามารถในเรื่องนี้ ถ้าผู้ชายไม่เป็นแล้วเราก็ไม่เป็น เรื่องอย่างนี้มันก็ไปไม่ได้ ฉะนั้นเขาก็ต้องเก่งทุกอย่าง 555

ท้ายที่สุดปีใหม่นี้ อยากให้อะไรเกิดขึ้นกับเราบ้างไหม
เกรซอยากทำตัวเองให้สำเร็จ เหมือนปีที่แล้วเกรซพูดว่าจะทำอะไร หรือเวลาใครสอนอะไรมา เราก็จะเดี๋ยวก่อนๆ จนเป็นวันสุดท้าย แต่ปีนี้เกรซจะทำให้ได้ เกรซอยากเปลี่ยนตัวเอง ให้เป็นผู้ใหญ่กว่าที่แล้วมา คือถ้าเราทำตัวเองให้ดี คนอื่นก็จะเข้ามาเอง อะไรดีๆ มันก็จะมาหาเอง ถ้าเราดีซะอย่าง ทำไมคนอื่นจะไม่เข้ามา ขณะที่เรายังอยากได้คนดีเลย แล้วทำไมคนอื่นเขาจะไม่อยากได้คนดี ถ้าเราดีคนอื่นก็อยากได้เรา อยากอยู่กับเรา อยากทำทุกอย่างเพื่อเรา เหมือนที่เราอยากทำทุกอย่างเพื่อคนอื่น เพื่อคนที่ดีๆ

รู้จักเธอให้แนบชิดสนิทเนื้อกันอีกสักหน่อยดีกว่า

ชื่อ อังศุมาลิน จำปาแดง ชื่อเล่น เกรซ

อายุ 23 ปี

สัดส่วน 33-23-35 สูง160 เซนติเมตร น้ำหนัก 42 กิโลกรัม

ผลงานที่ผ่านมา ถ่ายแบบทั่วไป มอเตอร์เอ็กซ์โป 2012-2013 เอ็มวี Heaven Khalifa -Thai Anthem- Ft Dajim Rap Thai






















user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE