“มันเปลี่ยวมาก” น้องชายบอย ปกรณ์ “หน่อง ธนา”


พบกับฝีมือการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกของ “หน่อง-ธนา ฉัตรบริรักษ์” น้องชายแท้ๆ ของ “บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” ได้ในภาพยนตร์ ‘มันเปลี่ยวมาก’ รับรองว่าคุณจะได้พบปะกับผีน่ารักๆ อย่างผีจ่าเฉยขี่ซีบร้า ผีตุ๊กตา ผี EG (GPS) ผีศาลเจ้า 4 ขา เป็นแน่
หนุ่มหน้าทะเล้นคนนี้เคยชิมลางงานละครมาแล้วหลากหลายเรื่อง ซึ่งบทเด่นๆ ได้แก่ บทคิมหันต์/คิม จากละครจุดนัดภพ, ทรงกลด/หรั่ง จากละครบ้านนอกเข้ากรุง ปกรณ์ จากละครคุณชายปวรรุจ และบทบาทอื่นๆ อีกมากมาย แถมยังเล่นมิวสิกวิดีโอเพลงมาแล้วนับสิบเพลง อีกทั้งงานโฆษณา งานถ่ายแฟชั่นก็ผ่านมาแล้วด้วย

ใครอยากพบเจอความน่ารัก ขี้เล่นของเขาต้องห้ามพลาดเพราะนอกจากจะเป็นครั้งแรกของการเล่นหนังแล้วยังไม่พอ เพราะคุณยังจะได้พบกับความแปลกแหวกแนวของหนังผีแนวใหม่อีกด้วย ซึ่งคุณจะได้ทั้งความสนุกสนาน ตลกขบขันและที่สำคัญคือความเปลี่ยวนั่นเอง

ส่วนใครที่ยังไม่มีเวลาไปต่อคิวซื้อตั๋วก็มาทำความรู้จักหนุ่มคนนี้ในบทสัมภาษณ์สั้นๆ ของเขาไปพลางๆ ก่อน ยังไงดูเสร็จก็อย่าลืมตามไปเปลี่ยวกันต่อในโรงภาพยนตร์ รับรองว่าคุณจะได้สัมผัสกับความ ‘เปลี่ยว’ อย่างแน่นอน!!

เข้าวงการบันเทิงมาแถมยังมีพี่ชายที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วกดดันไหม

แรกๆ ก็มีกดดันบ้างครับ โอ้โห แบบเรามาใหม่ เป็นใครก็ไม่รู้ คนอื่นก็ไม่รู้จัก ผมคิดแค่ว่าแค่มีคนรู้จักก็ดีใจแล้ว ไม่ต้องถึงขนาดว่าต้องโด่งดังมากขนาดนั้น ขอแค่ให้มีงานตรงนี้ทำ ผมก็โอเคแล้ว

มีปรึกษาพี่ชายเรื่องการแสดงบ้างไหม

เรื่องการแสดงก็จะไม่ค่อยมีนะครับ เพราะเขาอยากให้เราศึกษาเองมากกว่า แต่ส่วนใหญ่พี่บอยเขาจะสอนเรื่องการใช้ชีวิต การวางตัวในกองถ่าย การวางตัวกับผู้ใหญ่ซะมากกว่า ส่วนตัวผมเองก็อาจจะมีบ้างที่ไปปรึกษาพี่บอย แต่จะเป็นเรื่องงานว่าจะรับงานนู้นงานนี้ดีไหม ส่วนเรื่องการแสดงจะไม่ค่อยมีครับ

เล่นภาพยนตร์เป็นเรื่องแรก มีความยาก-ง่ายอย่างไรบ้าง

สำหรับตัวผมคิดว่าค่อนข้างยากนะครับในช่วงแรกๆ เพราะว่าก่อนหน้านี้ผมเคยถ่ายแต่ละคร อีกอย่างต้องมาเล่นเป็นพระเอกด้วยและต้องรับบทบาททั้งหมด 4 คาแรกเตอร์ด้วย ซึ่งเรื่องนี้จะแบ่งเป็นตอน จะจบในตอนเลย ซึ่งต้องเล่นเป็นตัวเอกหมดเลยทั้ง 4 ตอน ถือว่ายากพอสมควรครับ

คาแรกเตอร์ไหนในภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เล่นยากที่สุด

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าทั้ง 4 บทบาทจะออกไปในแนวทางเดียวกัน เรื่องนี้จะเป็นการเล่นกับอาการของคน ดูว่าการกลัวผีของเราเป็นยังไง เป็นการกลัวผีทั้ง 4 แบบ ประมาณว่ากลัวผีแล้วคิดก่อนว่าใช่หรือเปล่า หรือจะเป็นแบบเจอปุ๊บแล้วเผ่นเลยก็มี กลัวแบบจะเป็นจะตายให้ได้ก็มี อารมณ์ประมาณว่าทุกสิ่งทุกอย่างผสมผสานรวมกันก็มี มีหลากหลายมากๆ (ยิ้ม) ส่วนเรื่องจริงผมคิดว่าผมน่าจะเป็นแบบรวมๆ ทั้งหมด ถ้าเกิดผมเจอผีขึ้นมา ผมคงจะคิดก่อน ถ้าเกิด เฮ้ยยย…มันใช่ปุ๊บ ก็กลัวและก็คงเผ่น (หัวเราะ)

ในเรื่องเห็นบอกว่าต้องมีแสดงอาการและท่าทางว่ากลัวผี จริงๆ เป็นคนกลัวผีไหม

จริงๆ ผมเป็นคนกลัวผีนะ แต่ไม่ใช่แบบไม่ดู ไม่อ่าน ไม่ฟังเลยนะครับ เป็นคนชอบฟัง ชอบดูหนังผี แต่พอดูเสร็จปุ๊บต้องมาอยู่คนเดียว ผมก็จะกลัวนะ (หัวเราะ) ผมจะระแวงนู่น ระแวงนี่ คิดไปต่างๆ นานา แต่ก็ชอบดูชอบฟังอยู่ดี แต่ถ้าต้องเจอผีขึ้นมาจริงๆ ผมคงกระเจิง คงไม่ไหวเหมือนกัน (หัวเราะ) แต่ในชีวิตจริงผมยังไม่เคยเจอผีนะครับ แต่ว่าขอไม่เจอดีกว่า

มีเหตุการณ์ไหนบ้างไหมในชีวิตที่ทำให้รู้สึกว่า “มันเปลี่ยวมาก”

คือความหมายของอาการเปลี่ยวในภาพยนตร์จะหมายถึงเห็นอะไรก็กลัวไปหมด ได้ยินเสียงอะไรก็ระแวงไปหมด นั่งอยู่ในห้องคนเดียวเดี๋ยวเก้าอี้มันขยับได้หรือเปล่า อารมณ์ประมาณว่าอยู่คนเดียวคิดนู่นคิดนี่ ประมาณนี้ครับ แต่ส่วนตัวผมก็ยังก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์อะไรแบบนี้เลยนะ ชีวิตผมอาจจะไม่ได้เปลี่ยวแบบว่ามีเรื่องผีเข้ามาเกี่ยวข้อง ที่ทำให้รู้สึกเปลี่ยวจริงๆ ผมว่าน่าจะเป็นเรื่องกระจั๊วะหรือแมลงสาบมาไต่หลังมากกว่า คือส่วนตัวผมจะเป็นคนที่กลัวแมลงสาบมากๆ อยู่แล้ว พอมาแบบนี้มันไม่ไหวอ่ะ มาอยู่ในเสื้อเลย ผมเลยรู้สึกแย่ จะเกิดอาการเปลี่ยวและระแวงขึ้นมาเลย

คิดยังไงเวลาคนเราพูดคำว่า “มันเปลี่ยวมาก”

ฮืมมม…ถ้ามีคนมาพูดคำนี้กับผม ผมก็ต้องถามก่อนว่าไปเจออะไรมาเหรอ เป็นอะไรเหรอ มันมีอะไรที่ทำให้เปลี่ยวเหรอ

วิธีแก้เปลี่ยวสไตล์หน่อง

สำหรับผมเหรอครับ ถ้าอยู่คนเดียวคงจะเปิดนู่นเปิดนี่ดูไปเรื่อยๆ อาจจะนั่งเล่นคอมพิวเตอร์ ดูโทรทัศน์ หาอะไรทำจุกจิกไป ให้เราไม่ต้องคิดถึงสิ่งนั้น หรือไม่ผมก็จะแก้ไขด้วยวิธีไปอยู่ที่คนเยอะๆ ถ้าอยู่บ้านก็จะลงไปนั่งเล่น นั่งคุยกับแม่แทนครับ

ถ้าใครสักคนมาพูดกับเราว่า พี่ครับ/พี่คะ ผมเปลี่ยวมาก หนูเปลี่ยวมาก จะตอบหรือบอกเขาไปว่าอย่างไร

อ๋อ…ถ้าพูดแบบนี้เหรอ ผมจะบอกไปเลยสั้นๆ ว่า “มาเปลี่ยวกับพี่ไหมจ๊ะน้อง” (หัวเราะ) เป็นสไตล์พูดเล่นหยอกๆ ไปครับ

สุดท้าย คิดว่าใครหล่อกว่ากันระหว่างตัวเองกับพี่ชาย

อ๋อ (หัวเราะ) บอย ปกรณ์ อยู่แล้วครับผม อันนี้ผมพูดจริงๆ นะ ตามความรู้สึกของผมเอง ผมไม่คิดว่าตัวผมหล่อเลย แต่ถ้าจะยกเรื่องความหล่อให้จริงๆ ผมขอยกให้น้องภัทร น้องชายดีกว่า ขนาดพี่บอยยังเป็นรอง (หัวเราะ)







เรื่อง : Varunya N.

เครดิตภาพ : อินสตาแกรม @hanongh และ ภาพยนตร์ “มันเปลี่ยวมาก”
อัปเดตหลากหลายเรื่องราวข่าวสาร สาระบันเทิงได้ที่แฟนเพจ mars magazine

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE