เปิดประตูหัวใจ 'ฝ้าย AF4'

คุณอาจจะเคยเห็น ฝ้าย-ณัฏฐพัชร วิพัธครตระกูล จากเวทีประกวด True Academy Fantasia Season 4 พลังเสียงของเธอทั้งในแนวเพลงป๊อป ลูกทุ่ง ลูกกรุง สั่นอารมณ์ยิ่งนัก ส่วนในบทบาทการแสดง แม้เธอจะเป็นน้องใหม่ แต่ผู้หลักผู้ใหญ่หลายคนต่างคาดการณ์ว่าน่าจะมีอนาคตสดใสอยู่ไม่น้อย ส่วนในมุมหลังไมค์ น้อยคนนักที่จะได้รู้จักเธอจริงๆ จังๆ
วันนี้ฝ้ายยอมเปิดประตูหัวใจ ให้หนุ่ม mars ได้ลองสัมผัสดู
เนื้อแท้ของฝ้ายเป็นยังไง
เป็นคนห้าวๆ ค่ะ ห้าว กวน ลุย ไม่ออกแนวผู้หญิงจ๋า เซ็กซี่ แต่งตัวเก่ง ไม่ใช่ เป็นคนที่ชอบใส่รองเท้าผ้าใบ กางเกงยีนส์ เสื้อยืด หรือชุดที่สวมทีเดียวจบ เป็นคน accessories ไม่เยอะ ไม่หวาน ออกแนวลูกสาวกำนันเลย ลุยๆ ประมาณนั้น

เห็นว่าเคยไปถ่ายชุดว่ายน้ำคู่กับแฟน (แม็ค-วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล) แล้วกระแสแรงมาก โดยเฉพาะแม็คนี่ทั้งสาวแท้และไม่แท้กรี๊ดกันใหญ่ จนมีข่าวว่าฝ้ายเกิดอาการหึงหวง อันนี้จริงไหม
โอ๊ย! ฝ้ายว่าข่าวมันไปไกล ฝ้ายไม่ได้หึง ถ้าฝ้ายหึงฝ้ายคงไม่ยอมให้เขาถ่ายตั้งแต่แรก ตัวเขาเองก็หวงนะถ้าเราจะต้องไปถ่ายกับคนอื่น เขาก็เลยมาถ่ายกับเราแทน แต่ทีนี้เนี่ยด้วยท่าโพส ด้วยชุดของฝ้ายมันค่อนข้างจะรัดกุมไง แต่ของผู้ชายยังไงก็คือกางเกงว่ายน้ำ กางเกงตัวเดียวไง มันก็เลยดูเปลือยกว่าฝ้าย แล้วเขาก็แบบว่าดึงดูด มีแฟนคลับเพศที่สามเยอะ ซึ่งก็น่ารักดี

ในกระทู้พันทิป มีคนตั้งข้อสังเกตว่า เอาเข้าจริงแล้วฝ้ายกับแม็คเป็นคู่รักที่ถูกเมกขึ้นมาหรือเปล่า
(หัวเราะ) จริงเหรอ! มีข่าวแบบนี้ด้วยเหรอ ฝ้ายว่าเรื่องของความรู้สึกมันเมกกันไม่ได้นะ ถึงเมกมันก็คงไม่อยู่นานจนเกือบจะ 3 ปีแล้ว ถ้าจะต้องให้มาแสร้งว่ารักใครหรือคบใครไปวันๆ นี่คงทนไม่ได้ เราเป็นคนที่ไม่สามารถคุยกับคนที่เราไม่ชอบได้ คนที่ฝ้ายคุยด้วยคือคนที่ต้องมีใจเท่านั้น ถ้าเกิดคุยเผื่อเลือก คุยทีละห้าหกคนแล้วไม่ชอบ อย่างนี้มันไม่ใช่ ฝ้ายต้องรู้สึกดีจริงๆ ถึงคุย

แล้วไปรู้สึกดีกับแม็คได้ยังไง
หน้าตาไม่ใช่ประเด็นสำคัญสำหรับฝ้าย ส่วนใหญ่คนที่ฝ้ายคุย ที่ฝ้ายชอบ จะหน้าตาไม่ดีเลย แต่ว่าเวลาคุยแล้วเรารู้สึกว่าเขามีเสน่ห์ มีความคิด ทำให้เรารู้สึกอยากอยู่ด้วย

เพราะอะไร ทำไมถึงชอบผู้ชายที่มีความคิด ในเมื่อผู้หญิงหลายคนชอบผู้ชายที่หน้าตาก่อน
อืม เรารู้สึกว่าคบคนหล่อมากไปมันก็กังวลว่าเขาจะมีใครไหม มีคนมาชอบเขาไหม อย่างทุกวันนี้พี่แม็คเขาก็หน้าตาดี หล่อเลยแหละ เราก็ยังรู้สึกว่า เออ เราเครียด ที่ผ่านมาก็เครียดนะ เครียดตรงที่ว่า เราไม่รู้เขารู้เราหรอก เราก็ไม่ได้รู้ใจพี่แม็คร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหน้าตามันก็เท่านั้นแหละค่ะ มันอยู่ที่ใจเป็นหลัก ถ้าเขาดีจริง เขาก็หล่อขึ้นไปอีก แต่สมมุติคนที่มาเจอฝ้ายครั้งแรก ฝ้ายจะไม่ได้สะดุดที่หน้าตา จะสะดุดที่บุคลิกและการพูดจา   ชอบคนมีความคิดเพราะว่าอะไร? เพราะเราทำงานมาตลอดชีวิต ถ้าเกิดเรามาคบคนที่หน้าตาแต่ข้างในกลวงๆ มันไม่มีประโยชน์นะ ฝ้ายรู้สึกว่าคบกันไปมันก็จะมีแต่เหนื่อยเปล่าๆ ต้องการคนที่มีทัศนคติที่ดี แล้วก็เป็นผู้ใหญ่ ดูแลฝ้ายได้ ดูแลในที่นี้ไม่ใช่เงินทอง หมายถึงความรู้สึกเราแค่นั้นพอแล้ว เพราะว่าทุกวันนี้ ไม่เคยแบมือขอใคร เราก็ทำงานของเราเอง เพราะฉะนั้นคนที่จะมาอยู่กับเราต้องดูแลใจเราได้ 
แล้วอย่างพี่แม็คถือว่าอยู่ในระดับไหน ดี ดีเลิศ ดีที่สุด?
ของพี่แม็คใช้คำว่าดีมากก็ได้นะ คือคนทุกคนมันไม่มีดีร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีเพอร์เฟ็กต์ มันต้องมีข้อเสีย แต่พี่แม็คถือว่าดีมาก เป็นผู้ชายที่อ่อนโยน สุภาพ เขาอาจจะดูแลใครไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่ เพราะครอบครัวเขาสมบูรณ์ เขาได้รับการดูแล เมื่อคบเราเขาก็เหมือนต้องมาดูแลเราบ้าง แต่อันนี้คือเราบอกได้ไง พี่แม็คทำอันนี้ให้หน่อย ดูอันนั้นให้หน่อย อะไรอย่างนี้ เหมือนเขาก็ค่อยๆ เรียนรู้ จิตใจเขาดี คบแล้วเราไม่รู้สึกเหนื่อยหรืออึดอัด
ฝ้ายไม่ได้ชอบผู้ชายรวย แต่ชอบผู้ชายขยัน เรามองเห็นได้ว่า ในวันหนึ่งถ้าไม่ได้อยู่ตรงนี้เขาก็พร้อมที่จะเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ที่บ้านเขามีฐานะแต่เขาก็ไม่ได้รู้สึกว่าต้องอยู่เฉยๆ ขอเงินพ่อแม่ ยังรู้สึกว่าจะทำยังไงดีถึงจะมีฐานะที่มั่นคง ดูแลเราได้ ดูแลพ่อแม่ได้ เราเลยรู้สึกว่าดี ไม่ชอบผู้ชายแบมือขอเงินพ่อแม่เหมือนกัน

แต่ทุกวันนี้ก็มีผู้หญิงที่ชอบผู้ชายรวยเพราะมันตอบโจทย์ความต้องการได้เร็ว แต่ทำไมถึงมองตรงข้าม
ฝ้ายเคยเจอผู้ชายรวย แต่เมื่อถามความรู้สึกจริงๆ แล้วเราไม่ได้ต้องการเงิน เราต้องการความรักและความซื่อสัตย์ ฉะนั้นถ้าฝ้ายคบผู้ชายรวยแล้วต้องมานั่งปวดหัวว่าเขาจะมีใคร เขาจะใช้เงินเปย์ไปทางไหนบ้าง ฝ้ายไม่คบดีกว่า ต้องถามตัวเองให้ชัดว่าจุดประสงค์ของเราจริงๆ ต้องการอะไร ถ้าเราต้องการชีวิตคู่ที่ดี มองข้ามเรื่องรวยเถอะ ถ้าเขาดีด้วยและรวยด้วยก็ถือว่าเป็นกำไรแล้วกัน ถือว่าถูกหวยไป ฝ้ายเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนหรือผู้ชายก็ตาม ไม่ได้อยากคบกับใครที่ทำให้เรามีความทุกข์นะ ต้องการอยู่กับใครที่เราสบายใจ อยู่กับคนรวยแล้วทำให้เราต้องเสียใจจะอยู่ไปทำไมล่ะ

แสดงว่ามีการวางแผนที่จะต่อยอด จะแต่งงานกันกับพี่แม็ค แบบนั้นใช่ไหม
จริงๆ ก็มีคุยกันบ้าง เพราะเราอายุจะ 30 กันแล้ว แต่ว่ามันเป็นการคุยที่ไม่ได้ซีเรียส คิดเสมอว่าอนาคตไม่แน่นอน ทุกวันนี้คบกันก็ชวนกันไปปฏิบัติธรรมนะ หลักธรรมสอนไว้เลยว่า อย่าไปคาดหวังกับอนาคต ให้ทำทุกวันนี้ให้ดีที่สุด อยู่กับปัจจุบันขณะ อนาคตเราไม่รู้ สักวันหนึ่งเขาอาจจะไปเจอใครที่ใช่กว่าเราก็ได้ แต่ทุกวันนี้ขอให้ดีต่อกันก็พอ ฝ้ายยังบอกเขาเลยว่าให้ซื่อสัตย์ต่อความรู้สึก ถ้าวันนี้หันมามองหน้าเราแล้วรู้สึกว่าไม่ใช่ ให้พูดมาเลยแบบแมนๆ อย่าหลอกเราด้วยการไปมีคนอื่น พูดตรงๆ เราเชื่อว่าเรายอมรับได้ แต่ถ้าโกหกแล้วหลอกกันอย่างนี้มันจะเกิดความเกลียด

ฝ้ายพูดกับแฟนตรงๆ เลยเหรอว่าเจอใครดีกว่าให้บอก
ทุกวันนี้เขาอยู่วงการบันเทิงเขาเป็นพระเอก เจอคนเยอะ เจอคนสวย เจอคนมีเสน่ห์ เจอคนที่เขาอาจจะถูกใจมากกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นฝ้ายก็ยังมั่นใจว่าความจริงใจหรือสิ่งที่เรามีให้เขามันไม่ได้ด้อยไปกว่าใครเลย ก็อยู่ที่เขาจะชั่งน้ำหนักเอาเองว่าจะเลือกแบบไหน แต่ถ้าสักวันหนึ่งรู้สึกว่า เฮ้ย! ทำไมเขาเจอคนนี้แล้วอยากคบคนนั้นจังเลยก็ขอแค่บอก คือฝ้ายมั่นคงทั้งในทางโลกและทางธรรม ทางธรรมฝ้ายถึงกับไปรับศีลนะ ฝ้ายรับศีลปรมัตถ์จนถึงรักษาตลอดชีวิต รวมถึงข้อกาเมฯ ด้วย เพราะฉะนั้นเรื่องนอกใจตัดทิ้งไปได้เลย แต่เขาก็ไม่ได้รับไงคะ เราก็ต้องดูต่อไป
ที่ว่ามาก็จริง อยู่กับปัจจุบันขณะ ทำให้จิตใจมันไม่เป็นทุกข์
ใช่ ถ้าเราเอาอดีตมายึดติดเราก็ทุกข์ สมมุติทะเลาะกันเรื่องเดิมตลอดมันก็ไม่จบไม่สิ้น เรื่องอนาคตเขายังไม่ได้ทำอะไรแต่เราไปพูดมันก็ไม่เกิดประโยชน์ ถามว่าฝ้ายเคยเป็นไหม? เคยเป็น แต่พอเรามาคิดดูว่า เราจะไปพูดทำไม เราจะไปหาเรื่องเขาทำไม เราก็คิดได้ด้วยตัวเอง

แล้วกับทางบ้านโอเคกันไหม
ดีมาก คือพี่แม็คเขาเป็นคนดีมีสัมมาคารวะ แม่ฝ้ายเขาก็ชอบ จะซื้อของมาฝากตลอด ส่วนฝ้ายก็อยู่กรุงเทพฯ เจอปะป๊าหม่าม้าพี่แม็คบ่อยมาก ป๊า-ม้าพี่แม็คก็ดีกับฝ้ายมากเหมือนฝ้ายเป็นลูกคนหนึ่งเลย บางครั้งฝ้ายไปทำงานต่างจังหวัดต้องขับรถไปคนเดียว ป๊า-ม้าก็ขับไปให้ ดูแลเหมือนลูกเลยค่ะ น่ารักมาก

คือถ้าในอนาคตได้แต่งงานกันก็ถือว่าดีมากสำหรับฝ้าย แต่ก็ยังไม่มีอะไรแน่นอน
ค่ะ ก็หวังให้เป็นแบบนั้น ทำทุกวันนี้ให้ดีที่สุด เอาที่พร้อม เพราะพี่แม็คเขาพูดกับฝ้ายว่าเขาไม่อยากคบใครอีกแล้ว เขาอยากหยุดอยู่ที่เรา

พี่แม็คเจ้าชู้ไหม
ไม่ค่ะ ตั้งแต่คบกันมายังไม่เห็นความเจ้าชู้ แต่นิสัยเดิมตอนยังไม่มีฝ้ายคิดว่าเจ้าชู้ คิดว่าเขาไม่จำเป็นต้องแคร์ใคร หน้าตาดีด้วย ผู้หญิงเข้ามาเอง ซึ่งตอนโสดเขาก็รู้สึกว่าไม่ได้ทำผิดกับใคร แต่ในเมื่อวันนี้มีเรา เขาพูดเลยว่าถ้าพี่แม็คต้องการใช้ชีวิตแบบเดิมก็ไม่จำเป็นต้องคบฝ้ายก็ได้ แต่พอเขาเจอเราแล้วรู้สึกอยากหยุด อยากคบกับเราจริงจัง เขาถึงเลือกที่จะเดินเส้นทางนี้ หมายถึงมั่นคงกับเราแล้วก็ไม่กลับไปมีกุ๊กกิ๊กอีกแล้ว

พี่แม็คหวงฝ้ายไหม
หวงค่ะ หวงและห่วง แต่ไม่ได้ขี้หึงพร่ำเพรื่อ เขาพูดกับฝ้ายเสมอว่าสายตาฝ้ายน่ะมีไว้มองเขาคนเดียว อันนี้เขารู้ เวลาใครถามเขาเขารู้สึกตลอดเลยว่าฝ้ายมีสายตาไว้มองเขาคนเดียว เพราะฉะนั้นความหึงหวงก็เลยน้อย เพราะเขามั่นใจในตัวเรามาก

สมมุตินะครับ ถ้าวันหนึ่งพี่แม็คเกิดพลาดไปมีใครอื่น ฝ้ายจะแก้ปัญหานี้ยังไง
ฝ้ายเลิกเลย คนเรามันไม่ใช่อยู่ดีๆ เดินพลาดไปเหยียบมด แต่คุณไปมีใครอื่นอันนี้มันส่อเจตนา เรารู้ตัวว่าเรามีแฟน การที่เราเริ่มต้นคุยมันก็ผิดแล้ว แสดงว่าคุณตั้งใจทำ คุณไม่ยับยั้งชั่งใจ คุณเปิดโอกาสให้ตัวเองเดินออกไปคุยกับเขา ถึงแม้ว่าคุณจะมีอะไรหรือไม่มีก็ตามฝ้ายถือว่าไม่ซื่อสัตย์ พูดเลยว่าฝ้ายรับได้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องนี้

ต้องระดับไหน ถึงจะเรียกว่าไม่เอาแล้ว พอแล้ว
ทุกระดับค่ะ ฝ้ายยังไม่ทำเลย แม้จะแค่ในไลน์ ผู้หญิงไลน์มา ฝ้ายก็จะถามเลยว่าแลกไลน์ทำไม ดูในไลน์ฝ้ายสิ มีผู้ชายคนไหนไหม มันอยู่ที่เรา ผู้ชายมาขอแลกไลน์กับเรา โอ้! ไม่สะดวกค่ะ มีแฟนแล้ว จบ ผู้หญิงมาขอแลกไลน์ เอ้อ! ไม่สะดวกครับ ผมมีแฟนแล้ว จบ คุณแลกไลน์กันคืออะไร คุณต้องชอบเขานิดนึงสิ ถูกไหมคะ ทุกอย่างมันคือส่วนตัว ทักมาในไอจี มันสาธารณะมาก ไม่ว่ากัน แต่คุณอย่าตอบสิ ฝ้ายอาจจะดูโหดนะ แต่ตัวเราเองก็ทำแบบนั้นด้วย ถามดูได้เลยเวลาผู้ชายคนไหนมานอกรอบ ไม่มี ไม่เคย ทุกกองที่ฝ้ายไปเขาจะบอกเลยว่าฝ้ายชัดเจนมากว่าหายใจเข้าออกคือพี่แม็ค ผู้ชายคนอื่นไม่มีสิทธิ์ที่จะเข้าใกล้ฝ้ายได้ เพื่อนคือเพื่อน พี่คือพี่ น้องคือน้อง ประเภทหมาหยอกไก่ไม่มี

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE