“แอนนี่-ปริศนา ปัญญาศิรินุกูล” ผู้หญิงสไตล์ทัวร์ริ่ง และรอยสักมังกรอันน่าหวามไหว


นับตั้งแต่นาทีนี้เป็นต้นไป ภาพและชื่อเสียงของ “แอนนี่-ปริศนา ปัญญาศิรินุกูล” ไปไกลเกินกว่าจะรู้จักกันแค่ในวงการบิ๊กไบค์
แน่นอนใครหลายคนอาจจะรู้จักเธอมาก่อนในฐานะ ไบเกอร์สาวสุดเซ็กซี่ที่เบิร์นยางโชว์ในการแข่งขันหลายต่อครั้ง หรือในฐานะผู้นำกลุ่ม “BikerChicks-Thailand” เพจสำหรับสาวสาวกบิ๊กไบค์ ซึ่งมีสมาชิกบนเพจเฟซบุ๊คกว่า 6,000 คน หรือแม้แต่ในสนามแข่ง ที่หนุ่มๆ หลายคนยังต้องเสียวสันหลังวาบเมื่อแอนนี่ลงแข่งปะทะความเร็วในรุ่นมือใหม่
mars มีโอกาสได้พบเธอในวันที่ฝนเริ่มจาง และลมหนาวพัดมาแผ่วๆ
ปอยผมเธอสยายเบาๆ เปิดให้เห็นรอยสักมังกรบนแผ่นหลัง
รอยสักอันงดงามที่ชวนน่าหลงใหล หลังผ่านความเจ็บปวด!

“เราเป็นคนที่สู้ชีวิตมาตั้งแต่เด็กไง คุณพ่อเสีย เราก็ต้องเติบโตและสร้างความแข็งแกร่งให้ตัวเองไปด้วย แอนนี่ต่อยมวยเพื่อช่วยเหลือแม่มาตั้งแต่ ม.3 หลังจากนั้นก็ทำงานอื่นๆ เรื่อยมาตลอด สู้ชีวิตนะ รอยสักนี่มันก็เป็นเครื่องยืนยันอย่างหนึ่งที่บ่งบอกว่าเราสู้ชีวิตมามากขนาดไหน แข็งแกร่งอย่างไร
“ตอนนั้นอายุ 20 กว่าๆ ได้มั้งที่สัก คือแอนนี่ชอบอยู่แล้ว และก็ไม่ได้ทำงานที่ต้องมีผลอะไรกับรอยสัก เลยตัดสินใจลองสักดู แรกๆ ก็เป็นแค่รูปเล็กๆ กลางหลัง แต่ก็เติมมาเรื่อยๆ จนเต็มหลังเมื่อ 4-5 ปีก่อน”
เราถามว่าทำไมต้องเป็นมังกร ในเมือผู้หญิงหลายคนชอบดอกไม้ ดวงดาว และผี้เสื้อ คำตอบของเธอนั้นย้อนกลับไปที่ต้นทุนชีวิตเช่นเคย
มังกรเป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่ง ทรงพลัง และอำนาจ มันก็คล้ายๆ กับชีวิตแอนนี่ที่ต้องต่อสู้ด้วยตัวเองมาตลอด ไม่เคยยอมแพ้ต่อโชคชะตา สู้เพื่อครอบครัวและชีวิตที่ดีกว่าเดิม”
เธอรวบหางผมขึ้น เพื่อให้เราเห็นรอยสักบนแผ่นหลังอย่างชัดเจน แผ่นหลังเล็กๆ กับรูปทรงองเอวบอบบาง เมื่อเรามองจากระยะไกลในแสงเงายามเย็นแล้ว เธอคล้ายภาพวาดหญิงสาวอันงดงามของจิตรกรชาวจีน…ที่สะบัดพู่กันด้วยความรักและปรารถนา
เราถามเธอในเรื่องของความรักที่มีต่อชายหนุ่ม แอนนี่บอกว่ามันก็คล้ายๆ กับมอเตอร์ไซค์
“วัยหนึ่งเราอาจจะชอบมอเตอร์ไซศค์สปอร์ทที่ทั้งดูโฉบเฉี่ยว แรง ทรงพลัง ไปที่ไหนใครก็ต้องมอง แต่เมื่อจังหวะชีวิตเปลี่ยน เราค้นพบว่าผู้ชายที่อยู่ด้วยได้นานๆ อย่างมีความสุขก็เหมือนกับมอเตอร์ไซค์ทัวริ่ง ไม่ต้องรีบเร่ง แต่เดินทางไปเรื่อยๆ กับเราได้ในทุกๆ ที่”
เราถามเธอว่าค้นพบผู้ชายแบบนั้นแล้วหรือยัง
ถ้าคุณได้เห็นเหมือนกับเรา …แอนนีกลายเป็นสาวน้อยวัย 14 ในทันที เธอเขินอาย เอาอุ้งมือน้อยๆ ปิดใบหน้า และหัวเราะแก้เก้อ

แล้วคำตอบของเธอคืออะไร

โปรดติดตามต่อเร็วๆ นี้ ใน mars magazine ฉบับเดือนพฤศจิกายน


No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE